[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Không rõ họ tính kiểu gì nhỉ? Theo % giá của cp hay chỉ đơn thuần là đổ đồng như trên.
Thị trường chứng khoán Mỹ là thượng vàng hạ cám (từ những cổ phiếu giá hàng trăm $, cho đến những cổ phiếu giá dưới 1$, thậm chí vài chục cent), tùy từng phiên giao dịch, biến động volume ở mỗi cổ phiếu rất thất thường (cổ phiếu giá cao không có nghĩa là volume sẽ nhiều hơn cổ phiếu giá thấp, cổ phiếu rác). Cho nên cháu nghĩ là broker họ sẽ có cách phân loại để thu về tiền phí ổn định nhất, có thể loại cổ phiếu này tính phí theo giá trị giao dịch, cổ phiếu kia tính phí theo block giao dịch ạ (nhất là các cổ phiếu rác mà tính phí theo giá trị giao dịch thì broker coi như làm không công).

Cũng có thể sau mỗi thời gian nhất định, các cổ phiếu sẽ được phân loại lại để thay đổi cách tính phí. Ví dụ như VFS giai đoạn đầu (giá thấp, cổ phiếu trôi nổi ít) nên tính theo block, nhưng hiện tại và tương lai (giá cao, số vòng quay mua-bán nhiều tạo ra volume lớn) sẽ chuyển sang tính phí theo giá trị giao dịch (đây là cháu đang suy diễn ở broker cháu đã giao dịch một lần).
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
243
Động cơ
60,339 Mã lực
Tuổi
44
Thị trường chứng khoán Mỹ là thượng vàng hạ cám (từ những cổ phiếu giá hàng trăm $, cho đến những cổ phiếu giá dưới 1$, thậm chí vài chục cent), tùy từng phiên giao dịch, biến động volume ở mỗi cổ phiếu rất thất thường (cổ phiếu giá cao không có nghĩa là volume sẽ nhiều hơn cổ phiếu giá thấp, cổ phiếu rác). Cho nên cháu nghĩ là broker họ sẽ có cách phân loại để thu về tiền phí ổn định nhất, có thể loại cổ phiếu này tính phí theo giá trị giao dịch, cổ phiếu kia tính phí theo block giao dịch ạ (nhất là các cổ phiếu rác mà tính phí theo giá trị giao dịch thì broker coi như làm không công).

Cũng có thể sau mỗi thời gian nhất định, các cổ phiếu sẽ được phân loại lại để thay đổi cách tính phí. Ví dụ như VFS giai đoạn đầu (giá thấp, cổ phiếu trôi nổi ít) nên tính theo block, nhưng hiện tại và tương lai (giá cao, số vòng quay mua-bán nhiều tạo ra volume lớn) sẽ chuyển sang tính phí theo giá trị giao dịch (đây là cháu đang suy diễn ở broker cháu đã giao dịch một lần).
Cảm ơn cháu gái. Thật rõ ràng mạch lạc và đầy đủ!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,240
Động cơ
566,821 Mã lực
Sau vụ bóc phốt quả chìa khoá trao tay vf5 và vf34 của anh hàng xóm thì thấy làm ê tô kể cũng dễ miễn có tiền.
Trước e chỉ nghĩ đến độ như mấy anh làm đồ gia dụng là cùng thôi.
E nghĩ mô hình này cần nhân rộng để ta có nh hãng xe lấp kín bảng xếp hạng tỷ phú :)
Cậu quạt trên bảo tối ưu chi phí nhất là đi mua trên dây truyền của nhà sản xuất khác về lắp ráp rồi bán lại là tối ưu chi phí nhất. Đỡ được mớ tiền ;)). Vậy mà anh em có lỡ gọi là công ty lắp ráp ê tô thì lại nhảy cồ cồ lên =))
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Vâng chắc đúng ạ. VF Singapore là cty quốc tịch ngoại, đầu tư tại VN. Nhưng vốn góp của VF Singapore vẫn của VG với VIG, tóm lại cơ bản vẫn từ sếp Vượng, vốn góp vẫn VN. Ko rõ sẽ áp dụng luật gì cho việc này :D
Đúng là ma trận thực sự... :D :D :D
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,767
Động cơ
346,207 Mã lực
Vụ giá trị tài sản thì anh Vượng không thuê gì đâu, vì tất cả sàn, quỹ, báo kinh tế thế giới đều đã tính market cap theo 2.3b cổ phần.
Còn vụ định giá cổ phần thì cụ vào 1 cái lệnh mua 0.0000000009999 xu/cp của bọn top 10 tỷ phú thế giới, rồi khớp ngay, rồi lại thuê báo tầm thế giới viết tin, đảm bảo bọn top 10 đó phá sản chết thảm luôn.
Nếu chỉ có lệnh mua giá đó mà không có lệnh bán đối ứng thì khớp làm sao được hả cụ?
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,367
Động cơ
388,414 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
làm ê tô kể cũng dễ miễn có tiền
Cụ nói đúng.
Có nhiều tiền thì cụ mua luôn hãng ê tô còn nhanh hơn :)) .
Quan trọng nhất là nó tồn tại được bao lâu, cái này thì phải ngồi xem ;)) .
VFS có thể cơ hội thất bại nhiều hơn thành công, nhưng đến giờ này thì vụ niêm yết đã thành công hơn đứt cả trăm thằng ê tô điện ở TQ về thương hiệu. Để quảng cáo thương hiệu được như thế này thì chi phí niêm yết là quá rẻ:).
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,111
Động cơ
37,479 Mã lực
Nếu nói về mức độ anti thì Bloomberg xứng đáng là anti "gộc" đối với bác Vượng.
- Từ khi VFS niêm yết tại Nasdaq tới nay, Bloomberg chưa có bài viết nào "tử tế" với VFS, toàn là các bài viết "cà khịa".
- Trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg, chưa bao giờ có tên bác Vượng.
- Kể cả khi Forbes đã công nhận, nhưng Bloomberg vẫn nhất quyết không đưa bác Vượng vào danh sách xếp hạng của họ.

Tìm mỏi mắt cũng không thấy tên bác Vượng trong danh sách dưới đây.
Oh, no vấn đề. Nó viết mất dạy cũng đc, chỉ cần tần suất thật dày.
Ngạn ngữ có câu: ko ai đi đá đít 1 con chó chết cả.
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
615
Động cơ
212,533 Mã lực
Nếu chỉ có lệnh mua giá đó mà không có lệnh bán đối ứng thì khớp làm sao được hả cụ?
À, cái cụ em quất còm có nói dùng tài khoản của vợ để khớp lệnh mua của cụ ấy, em cũng theo đó đưa giả thuyết hướng ngược lại và cũng phải có khớp lệnh(em có viết rõ ràng) cụ nhé.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Nếu nói về mức độ anti thì Bloomberg xứng đáng là anti "gộc" đối với bác Vượng.
- Từ khi VFS niêm yết tại Nasdaq tới nay, Bloomberg chưa có bài viết nào "tử tế" với VFS, toàn là các bài viết "cà khịa".
- Trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg, chưa bao giờ có tên bác Vượng.
- Kể cả khi Forbes đã công nhận, nhưng Bloomberg vẫn nhất quyết không đưa bác Vượng vào danh sách xếp hạng của họ.

Tìm mỏi mắt cũng không thấy tên bác Vượng trong danh sách dưới đây.
Bloomberg tính thế là hợp lý. Cổ phiếu không giao dịch, ko float thì không nên tham chiếu giá thị trường ck mà nên sử dụng phương pháp định giá khác như net asset value.

Forbes tính ảo bây giờ phải điều chỉnh phương pháp mất uy tín. Vì phương pháp mới giảm 20% cũng không đáng tin cậy

Các cụ mợ nên quên vụ 85 tỷ $ đi chỉ là 1 niềm vui nho nhỏ, báo chí quảng cáo hộ cho Vinfast thôi
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,033
Động cơ
96,416 Mã lực
Giai đoạn vài tháng đầu có thể là như vậy, nhưng sau đó "bàn tay vô hình" sẽ quét sạch những nhà đầu tư "gồng lỗ" (gồng sao nổi khi chỉ trong một ngày, có những cổ phiếu bay sạch > 90%). Sau đó thị trường sẽ chỉ còn lại những nhà đầu tư kỷ luật, đủ trình độ và bản lãnh, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ giống như thị trường Crypto thôi.
Em tin rằng môi trường mở như vậy cá nhân mợ sẽ kiếm ăn dc, và mợ hình như đang ở nước ngoài nên mợ toàn được là được
Còn em ở trong nước sẽ phải đối mặt với hệ quả bất ổn xh, trộm cướp hoành hành, người quen/thân mất mát mò đến vay mượn...
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,705
Động cơ
205,935 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cậu quạt trên bảo tối ưu chi phí nhất là đi mua trên dây truyền của nhà sản xuất khác về lắp ráp rồi bán lại là tối ưu chi phí nhất. Đỡ được mớ tiền ;)). Vậy mà anh em có lỡ gọi là công ty lắp ráp ê tô thì lại nhảy cồ cồ lên =))
Cái méo gì cũng đi mua với đi thuê thì tối ưu chi phí bằng mồm à, nhẽ bọn đẻ ra sản phẩm nó đi làm từ thiện cho anh zai em mãnh liệt cụ nhỉ:D. Gì chứ em cũng từng có tên trong list đôi 3 trăm thằng R&D cục pin của dăm cái dự án ato điện từ cách đây cả chục năm, xe em làm giờ vẫn chạy nhông nhông ngoài đường, em lạ gì :D.
Thực lòng em không anti anh V hay bất cứ thứ gì của anh ấy, nhưng đứng ở góc độ thằng đóng thuế thì cái cách ôm ấp nuôi nghiện của anh ấy tiềm ẩn nhiều rủi ro cho thị trường chung, dù sao thì ở xứ này anh ấy cũng thuộc dạng "too big to fail" rồi, cảm cúm nhẹ cũng có thể gây thành đại dịch:-s.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,113 Mã lực
Quy tắc chung trong ngành là khi doanh số bán hàng đạt khoảng 200.000 xe, bạn sẽ hòa vốn. Chi phí cơ sở của chúng tôi thấp hơn, vì vậy nếu chúng tôi đạt được doanh số 100.000-150.000 xe/năm, chúng tôi có thể hòa vốn ”, bà Thủy nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với DealStreetAsia.
Ngay cả khi VinFast bắt đầu khởi công nhà máy trị giá 2 tỷ USD tại Mỹ, bà Thủy cho hay điều này đã được tính đến trong dự báo tài chính của công ty về điểm hòa vốn. “Hiện tại, chúng tôi tập trung vào việc bán hàng trước tiên. Hoạt động tại Việt Nam gần như ở mức hòa vốn”. Theo vị CEO VinFast, nhà máy ở bang Bắc Carolina là một động thái “hướng đến tương lai”.

Chắc hòa vốn là không phải bỏ thêm tiền hoặc giãn khấu hao ra, chứ với 8 tỷ đô vay nợ năm mất gần tỷ đô lãi xuất thì sao có thể hòa vốn được các cụ nhỉ?
Các cụ giải ngố em cái
Họ k tính chi phí r&d vào khấu hao, mà năm nào hạch toán chi phí luôn. Nên mấy tỏi ném ra ban đầu coi như k tính :))
 
Chỉnh sửa cuối:

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,144
Động cơ
534,767 Mã lực

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,111
Động cơ
37,479 Mã lực
Cái méo gì cũng đi mua với đi thuê thì tối ưu chi phí bằng mồm à, nhẽ bọn đẻ ra sản phẩm nó đi làm từ thiện cho anh zai em mãnh liệt cụ nhỉ:D. Gì chứ em cũng từng có tên trong list đôi 3 trăm thằng R&D cục pin của dăm cái dự án ato điện từ cách đây cả chục năm, xe em làm giờ vẫn chạy nhông nhông ngoài đường, em lạ gì :D.
Thực lòng em không anti anh V hay bất cứ thứ gì của anh ấy, nhưng đứng ở góc độ thằng đóng thuế thì cái cách ôm ấp nuôi nghiện của anh ấy tiềm ẩn nhiều rủi ro cho thị trường chung, dù sao thì ở xứ này anh ấy cũng thuộc dạng "too big to fail" rồi, cảm cúm nhẹ cũng có thể gây thành đại dịch:-s.
E còn nhớ cụ là 1 thánh phán rằng vin ko thể sx ê tô vì cụ kể cụ biết kt và làm cho bọn Nhật.
Nay nó sx đc rồi cụ nhỉ :D
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,705
Động cơ
205,935 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Quy tắc chung trong ngành là khi doanh số bán hàng đạt khoảng 200.000 xe, bạn sẽ hòa vốn. Chi phí cơ sở của chúng tôi thấp hơn, vì vậy nếu chúng tôi đạt được doanh số 100.000-150.000 xe/năm, chúng tôi có thể hòa vốn ”, bà Thủy nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với DealStreetAsia.
Ngay cả khi VinFast bắt đầu khởi công nhà máy trị giá 2 tỷ USD tại Mỹ, bà Thủy cho hay điều này đã được tính đến trong dự báo tài chính của công ty về điểm hòa vốn. “Hiện tại, chúng tôi tập trung vào việc bán hàng trước tiên. Hoạt động tại Việt Nam gần như ở mức hòa vốn”. Theo vị CEO VinFast, nhà máy ở bang Bắc Carolina là một động thái “hướng đến tương lai”.

Chắc hòa vốn là không phải bỏ thêm tiền hoặc giãn khấu hao ra, chứ với 8 tỷ đô vay nợ năm mất gần tỷ đô lãi xuất thì sao có thể hòa vốn được các cụ nhỉ?
Các cụ giải ngố em cái
Với 1 doanh nghiệp chả có cái méo gì ngoài tiền như doanh nghiệp của chị Thủy thì chị lấy tự tin ở đâu để chém rằng "chi phí cơ sở" của các chị thấp hơn nhỉ!? Trong khi mọi thứ chị đều phải đi thuê/mua với giá thành ngoài tầm kiểm soát của chị, siêu con mẹ nó nhân chứ đùa :)).
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
À, cái cụ em quất còm có nói dùng tài khoản của vợ để khớp lệnh mua của cụ ấy, em cũng theo đó đưa giả thuyết hướng ngược lại và cũng phải có khớp lệnh(em có viết rõ ràng) cụ nhé.
thì cụ và vợ cụ mua bán với nhau còn gì, tay trái qua tay phải
mấu chốt dụ các con bạc khác chơi cùng
như Q còi ấy
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,705
Động cơ
205,935 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
E còn nhớ cụ là 1 thánh phán rằng vin ko thể sx ê tô vì cụ kể cụ biết kt và làm cho bọn Nhật.
Nay nó sx đc rồi cụ nhỉ :D
Định nghĩa sản xuất của em khác của cụ và các fanv khác, và đến bây giờ em cũng vẫn khẳng định anh V chưa sản xuất được cái a tô cho ra hồn, gì chứ đội R&D nhà anh V em chơi cả đống:D.
Để có nền tảng sản xuất bền vững đòi hỏi nhiều yêu cầu các cụ không hiểu được đâu :D.
PS: Cụ có thể nhắn giúp em ông anh cụ lùa gà nhanh nhanh, kiếm thanh khoản về trả nợ cho các nhà thầu bạn em với, chứ mấy ông bạn em chờ tiền anh cụ lay lắt lắm rồi:-s.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
615
Động cơ
212,533 Mã lực
thì cụ và vợ cụ mua bán với nhau còn gì, tay trái qua tay phải
mấu chốt dụ các con bạc khác chơi cùng
như Q còi ấy
Nếu mọi việc tay trái, tay phải dễ dàng như thế thì các đối thủ hoặc thậm chí 1 số cụ không thích vinfast đạp VFS xuống bùn ngay lập tức cụ nhỉ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Trước khi niêm yết các cụ anti bảo thị trường chứng khoán Mỹ. Là minh bạch. Mọi chiêu trò đều bị cho là thao túng và bị đối mặt với pháp luật ngay.
Giờ giá cố phiếu của Vinfast tăng phi mã. Thì lại tay trái bán cho tay phải. Úp bô.
Thật là kểu gì thì họ cũng nói được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top