[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
các quạt đã lên tàu vic chưa, flex tài khoản đi nào
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
vic kéo lên có chủ đích, nhỏ lẻ nhào vô vì tin niêm yết trong khi nội bộ bán ra vì Vin cần tiền, rất nhiều, mà nội bộ bán giá nào chả lãi. càng đỏ nhỏ lẻ càng xông vô "bắt đáy". không thế làm sao tay to xả được.
Vậy từ giờ đến cuối tuần là lên hay xuống cụ :D
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Cụ lẫn với ai rồi? Em dựng lên hồi nào, em anti mãnh liệt và tự hào vì là 1 người anti chính nghĩa mà.
Vậy tốt rồi, cứ vui vẻ thoải mái mãnh liệt tự hào để anti thôi :)), VinFast công bố EPA vừa chứng nhận quãng đường di chuyển của mẫu xe điện VF 9 là 330 dặm (530 Km) phiên bản Eco và 291 (468 Km) phiên bản Plus. Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast. =)), cụ chém phát e xem dư lào ;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Vậy tốt rồi, cứ vui vẻ thoải mái mãnh liệt tự hào để anti thôi :)), VinFast công bố EPA vừa chứng nhận quãng đường di chuyển của mẫu xe điện VF 9 là 330 dặm (530 Km) phiên bản Eco và 291 (468 Km) phiên bản Plus. Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast. =)), cụ chém phát e xem dư lào ;;)
Cụ cung cấp những thông số đó để làm gì? Nếu mục đích để pr thì chẳng có gì đáng để nói ở đây còn nếu để nói về yếu tố kỹ thuật để đảm bảo cho xe điện cạnh tranh được với xe xăng thì ngoài khả năng lưu trữ, tối ưu vận hành thì còn vấn đề rất quan trọng đó là vấn đề hậu cần. Mà vấn đề hậu cần và số lượng xe điện lưu hành thị trường lại là vấn đề quả trứng có trước hay con gà có trước. Không có quy mô lượng xe thì không tối ưu được hiệu năng của trạm sạc, đổi pin, nhưng không có hậu cần tốt lại làm khó trong việc tăng trưởng xe điện.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Cụ cung cấp những thông số đó để làm gì? Nếu mục đích để pr thì chẳng có gì đáng để nói ở đây còn nếu để nói về yếu tố kỹ thuật để đảm bảo cho xe điện cạnh tranh được với xe xăng thì ngoài khả năng lưu trữ, tối ưu vận hành thì còn vấn đề rất quan trọng đó là vấn đề hậu cần. Mà vấn đề hậu cần và số lượng xe điện lưu hành thị trường lại là vấn đề quả trứng có trước hay con gà có trước. Không có quy mô lượng xe thì không tối ưu được hiệu năng của trạm sạc, đổi pin, nhưng không có hậu cần tốt lại làm khó trong việc tăng trưởng xe điện.
Vậy hả cụ, khi bàn về công ty không cần quan tâm đến sản phẩm của cty đó sản xuất à :)),họ công bố sai thông tin kìa cụ =))
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Vậy hả cụ, khi bàn về công ty không cần quan tâm đến sản phẩm của cty đó sản xuất à :)),họ công bố sai thông tin kìa cụ =))
Sản phẩm đã được bàn ở những trang trước rồi còn gì cụ. Năng lực về sản phẩm đâu nằm trong tay vf mà bàn?
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,520
Động cơ
43,519 Mã lực
Đa phần mọi người sau 10 năm chứng trường chỉ mong ăn ra cái chơi thôi, cầm dc vốn về là tốt dồi =))
Tay mơ thì thế thôi.
Ck ko khó.
1 con sóng mà giá ck tăng 50-100-500% mà ko vợt đc gì, để thua thì là kĩ năng kém, lòng tham và nỗi sợ hãi át lý trí mà thôi.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Bác nói bác không phải dân chứng, cho nên cháu xin lấy ví dụ trong thực tế về những cái trend (xu hướng) của thị trường.

Ví dụ cái trend quạt tích điện hồi tháng Sáu năm 2023 ở Việt Nam, khi đó Miền Bắc thiếu điện trầm trọng, nhiều nhà máy thủy điện phải hạn chế công suất phát điện vì thiếu nước và mặt hàng quạt tích điện bán rất chạy, trở nên cực hot.
(1) Nếu những chủ cửa hàng cực giỏi, có thể dự đoán xu hướng sẽ hot đến bao giờ (ví dụ dựa vào thống kê thủy văn để dự đoán khi nào các hồ chứa có đủ nước để thủy điện phát điện trở lại), họ sẽ nhập hàng luôn cả lô lớn để bán trong cả đợt sốt quạt tích điện. Trend quạt kết thúc là vừa hết hàng và lãi lớn.
(2) Nhưng thường thường các chủ cửa hàng bán đến đâu nhập đến đó, thấy quạt tích điện càng bán chạy thì đợt sau càng nhập nhiều hơn đợt trước. Khi thời tiết thay đổi đột ngột, lũ về sớm, thủy điện tràn trề nước, nhu cầu quạt tích điện sụt giảm đột ngột và những chủ cửa hàng bị ế ẩm, đọng vốn rất lớn với những lô quạt tích điện giá vốn rất cao.
(3) Những chủ cửa hàng nhận định sai: nghĩa là họ cho rằng không thể có cơn sốt quạt tích điện và không nhập hàng, hoặc khi có khách hỏi thì lấy hộ quạt cho khách từ cửa hàng khác.

"Dở ông dở thằng" là loại số (2), bị lỗ vốn nặng hoặc rất nặng.
"Ngu si hưởng thái bình" là loại số (3), không ăn được gì cũng chẳng mất gì.

Có thể mở rộng ra với ví dụ ngành xe EV hiện nay:
- Hoặc là cực giỏi như Tesla, chấp nhận cuộc chơi luôn từ đầu.
- Hoặc là chấp nhận không tham gia cuộc chơi luôn từ đầu, ví dụ ở Việt Nam là Trường Hải.
- Đừng có ấm ớ kiểu Vinfast, đã tham gia ngành xe EV lơ lửng đoạn giữa, lại còn ú ớ không bắt đầu ngay với EV mà mất thời gian ban đầu cho ICE.

Nhưng cuộc đời là thế, cái loại số (2) luôn tự nghĩ họ là số (1).
Mợ nói chí lí :D, nếu tiếp tục mất điện thì loại 2 sẽ ntn?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tiêu đề và kết luận của cụ làm e hoa cả mắt.
Thực tế phủ phàng là ngu si thì tức chết do mắc lừa thôi. Phải tỉnh táo lên cụ.
Bác nói bác không phải dân chứng, cho nên cháu xin lấy ví dụ trong thực tế về những cái trend (xu hướng) của thị trường.

Ví dụ cái trend quạt tích điện hồi tháng Sáu năm 2023 ở Việt Nam, khi đó Miền Bắc thiếu điện trầm trọng, nhiều nhà máy thủy điện phải hạn chế công suất phát điện vì thiếu nước và mặt hàng quạt tích điện bán rất chạy, trở nên cực hot.
(1) Nếu những chủ cửa hàng cực giỏi, có thể dự đoán xu hướng sẽ hot đến bao giờ (ví dụ dựa vào thống kê thủy văn để dự đoán khi nào các hồ chứa có đủ nước để thủy điện phát điện trở lại), họ sẽ nhập hàng luôn cả lô lớn để bán trong cả đợt sốt quạt tích điện. Trend quạt kết thúc là vừa hết hàng và lãi lớn.
(2) Nhưng thường thường các chủ cửa hàng bán đến đâu nhập đến đó, thấy quạt tích điện càng bán chạy thì đợt sau càng nhập nhiều hơn đợt trước. Khi thời tiết thay đổi đột ngột, lũ về sớm, thủy điện tràn trề nước, nhu cầu quạt tích điện sụt giảm đột ngột và những chủ cửa hàng bị ế ẩm, đọng vốn rất lớn với những lô quạt tích điện giá vốn rất cao.
(3) Những chủ cửa hàng nhận định sai: nghĩa là họ cho rằng không thể có cơn sốt quạt tích điện và không nhập hàng, hoặc khi có khách hỏi thì lấy hộ quạt cho khách từ cửa hàng khác.

"Dở ông dở thằng" là loại số (2), bị lỗ vốn nặng hoặc rất nặng.
"Ngu si hưởng thái bình" là loại số (3), không ăn được gì cũng chẳng mất gì.

Có thể mở rộng ra với ví dụ ngành xe EV hiện nay:
- Hoặc là cực giỏi như Tesla, chấp nhận cuộc chơi luôn từ đầu.
- Hoặc là chấp nhận không tham gia cuộc chơi luôn từ đầu, ví dụ ở Việt Nam là Trường Hải.
- Đừng có ấm ớ kiểu Vinfast, đã tham gia ngành xe EV lơ lửng đoạn giữa, lại còn ú ớ không bắt đầu ngay với EV mà mất thời gian ban đầu cho ICE.

Nhưng cuộc đời là thế, cái loại số (2) luôn tự nghĩ họ là số (1).

Ghi chú: bài viết hoàn toàn không có ý dèm pha Vinfast, chỉ là lấy ví dụ phù hợp với thực tế.
Trader muốn sống sót trong market, trước mỗi cú trade thường phải tự nhận định: có nên chấp nhận bản thân là kẻ ngu trong trade này? và từ bỏ cú trade đó ngay từ đầu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mợ nói chí lí :D, nếu tiếp tục mất điện thì loại 2 sẽ ntn?
Nếu tiếp tục thiếu điện thì loại (2) sẽ tiếp tục nhập số lượng quạt lớn hơn và chết nặng hơn.
Loại (3) vẫn chẳng được gì, chẳng mất gì. Giống như trong trading: ngồi chơi xơi nước từ đầu.
Loại (1) thu lợi nhuận như dự đoán, nhưng thấp hơn thực tế. Giống như trong trading: chốt lời xong, market chạy thêm một khúc nữa.
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
923
Động cơ
146,509 Mã lực
Bác nói bác không phải dân chứng, cho nên cháu xin lấy ví dụ trong thực tế về những cái trend (xu hướng) của thị trường.

Ví dụ cái trend quạt tích điện hồi tháng Sáu năm 2023 ở Việt Nam, khi đó Miền Bắc thiếu điện trầm trọng, nhiều nhà máy thủy điện phải hạn chế công suất phát điện vì thiếu nước và mặt hàng quạt tích điện bán rất chạy, trở nên cực hot.
(1) Nếu những chủ cửa hàng cực giỏi, có thể dự đoán xu hướng sẽ hot đến bao giờ (ví dụ dựa vào thống kê thủy văn để dự đoán khi nào các hồ chứa có đủ nước để thủy điện phát điện trở lại), họ sẽ nhập hàng luôn cả lô lớn để bán trong cả đợt sốt quạt tích điện. Trend quạt kết thúc là vừa hết hàng và lãi lớn.
(2) Nhưng thường thường các chủ cửa hàng bán đến đâu nhập đến đó, thấy quạt tích điện càng bán chạy thì đợt sau càng nhập nhiều hơn đợt trước. Khi thời tiết thay đổi đột ngột, lũ về sớm, thủy điện tràn trề nước, nhu cầu quạt tích điện sụt giảm đột ngột và những chủ cửa hàng bị ế ẩm, đọng vốn rất lớn với những lô quạt tích điện giá vốn rất cao.
(3) Những chủ cửa hàng nhận định sai: nghĩa là họ cho rằng không thể có cơn sốt quạt tích điện và không nhập hàng, hoặc khi có khách hỏi thì lấy hộ quạt cho khách từ cửa hàng khác.

"Dở ông dở thằng" là loại số (2), bị lỗ vốn nặng hoặc rất nặng.
"Ngu si hưởng thái bình" là loại số (3), không ăn được gì cũng chẳng mất gì.

Có thể mở rộng ra với ví dụ ngành xe EV hiện nay:
- Hoặc là cực giỏi như Tesla, chấp nhận cuộc chơi luôn từ đầu.
- Hoặc là chấp nhận không tham gia cuộc chơi luôn từ đầu, ví dụ ở Việt Nam là Trường Hải.
- Đừng có ấm ớ kiểu Vinfast, đã tham gia ngành xe EV lơ lửng đoạn giữa, lại còn ú ớ không bắt đầu ngay với EV mà mất thời gian ban đầu cho ICE.

Nhưng cuộc đời là thế, cái loại số (2) luôn tự nghĩ họ là số (1).

Ghi chú: bài viết hoàn toàn không có ý dèm pha Vinfast, chỉ là lấy ví dụ phù hợp với thực tế.
Trader muốn sống sót trong market, trước mỗi cú trade thường phải tự nhận định: có nên chấp nhận bản thân là kẻ ngu trong trade này? và từ bỏ cú trade đó ngay từ đầu.
Chết chết. Ai lại mắng Ai đồ quốc dân là ấm ớ thế này cơ chứ cháu gái?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,920
Động cơ
86,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cung cấp những thông số đó để làm gì? Nếu mục đích để pr thì chẳng có gì đáng để nói ở đây còn nếu để nói về yếu tố kỹ thuật để đảm bảo cho xe điện cạnh tranh được với xe xăng thì ngoài khả năng lưu trữ, tối ưu vận hành thì còn vấn đề rất quan trọng đó là vấn đề hậu cần. Mà vấn đề hậu cần và số lượng xe điện lưu hành thị trường lại là vấn đề quả trứng có trước hay con gà có trước. Không có quy mô lượng xe thì không tối ưu được hiệu năng của trạm sạc, đổi pin, nhưng không có hậu cần tốt lại làm khó trong việc tăng trưởng xe điện.
Trạm sạc ở Mỹ thì nhiều lắm rồi kể cả các trạm không phải của Tesla, trạm ở VN thì giờ cũng đang nhiều lên
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,000
Động cơ
105,666 Mã lực
Tuổi
46
Nếu tiếp tục thiếu điện thì loại (2) sẽ tiếp tục nhập số lượng quạt lớn hơn và chết nặng hơn.
Loại (3) vẫn chẳng được gì, chẳng mất gì. Giống như trong trading: ngồi chơi xơi nước từ đầu.
Loại (1) thu lợi nhuận như dự đoán, nhưng thấp hơn thực tế. Giống như trong trading: chốt lời xong, market chạy thêm một khúc nữa.
Mất điện tại thời điểm mà loại 1 đã hết và loại 3 không tham gia kìa :)), loại 3 sẽ không bao giờ biết về bán quạt, loại 2 thông minh thì sẽ lỗ lần 1 nhưng lần sau sẽ nhập đội với loại 1, không nhập được thì tạch
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mất điện tại thời điểm mà loại 1 đã hết và loại 3 không tham gia kìa :))
"Vậy thì thu được lãi lớn".
Đó luôn là suy nghĩ của những người đang ngập trong khủng hoảng.
Họ sẽ tưởng tượng ra đủ các loại giả thiết mà kết quả mang lại thành công rực rỡ, nhất là khi trong quá khứ đã xảy tình huống tương tự.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
loại 3 sẽ không bao giờ biết về bán quạt, loại 2 thông minh thì sẽ lỗ lần 1 nhưng lần sau sẽ nhập đội với loại 1, không nhập được thì tạch
Cháu không có ý định tranh luận đúng/sai. Cháu chỉ giải thích tại sao trong trading, "ngu si hưởng thái bình" lại thiệt hại ít hơn "Dở ông dở thằng".

Bởi vì trong trading, không phải thất bại kiểu "Dở ông dở thằng" một vài lần là trở thành pro. Thường là vốn sẽ cụt dần và giấc mơ trở thành pro vẫn xa vời.

Trading không vận hành theo cách: thất bại nhiều sẽ thành công, mà vận hành theo cách: thất bại nhiều sẽ nhận ra thất bại nào là ngớ ngẩn, để từ đó chọn lựa ngồi im để tránh thất bại ngớ ngẩn.

Sau khi đã có đủ kinh nghiệm ngồi im, mới đến giai đoạn tập tành nhận định những cú smart trades.

Khi vẫn còn đặt câu hỏi với người khác: ngày mai mua cổ phiếu nào?, thì nghĩa là vẫn chưa bước vào giai đoạn tập ngồi im. Chỉ khi tự đối thoại với chính bản thân: thời gian cần ngồi im sắp tới kéo dài bao lâu? thì mới coi là chập chững bước vào giai đoạn tập ngồi im.

Ví dụ khi oánh chứng, nhiều bác sẽ thốt lên: lẽ ra trong thời gian vài tháng vừa qua, không mua bán gì mới là tốt nhất. Vậy xin chúc mừng, bác đó đã bước được vào giai đoạn: chọn lựa ngồi im để tránh những thất bại ngớ ngẩn.

Ở Otofun, nhiều bác đã vượt qua cảnh giới ngồi im và tiến vào cảnh giới: khi có cơ hội thì đầu tư các mã cổ phiếu, khi không có cơ hội thì trung thành với mã GTK (gửi tiết kiệm).

.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: rfs

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Vậy tốt rồi, cứ vui vẻ thoải mái mãnh liệt tự hào để anti thôi :)), VinFast công bố EPA vừa chứng nhận quãng đường di chuyển của mẫu xe điện VF 9 là 330 dặm (530 Km) phiên bản Eco và 291 (468 Km) phiên bản Plus. Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast. =)), cụ chém phát e xem dư lào ;;)
Cụ biết dung lượng cục bin k🤔🤔🤔🤔. Wa đấy mới biết đc bao nhiêu kWh/ mi~ ICE bao lít/ 100km🤣🤣🤣🤣
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Trạm sạc ở Mỹ thì nhiều lắm rồi kể cả các trạm không phải của Tesla, trạm ở VN thì giờ cũng đang nhiều lên
Đốt tiền cho trạm sạc phải giải được bài toán vị trí đặt trạm và số lượng trụ. Tốc độ sạc càng nhanh thì sẽ giảm được gánh nặng số trụ sạc phải đầu tư. Nhưng tốc độ sạc nhanh lại đòi hỏi chi phí đầu tư cơ bản cao vậy là lại phải cân đối lợi ích…. Không nắm được, chủ động được công nghệ, kỹ thuật và phân bổ hậu cần thì doanh nghiệp xe điện đó khác gì nắm đằng chuôi.
Và nhấn mạnh lại đó là quy mô trạm sạc, trạm đổi pin (hậu cần) gắn chặt với số lượng xe đang lưu hành. Mà tài chính hiện tại thì tiền đâu để làm?
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Trạm sạc ở Mỹ thì nhiều lắm rồi kể cả các trạm không phải của Tesla, trạm ở VN thì giờ cũng đang nhiều lên
Ở Mẽo j phải có NACS😂😂😂😂
E nhớ đọc đâu đó tỷ lệ xịt của không phải T đâu đó ~1/5🤔🤔🤔🤔
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top