các quạt đã lên tàu vic chưa, flex tài khoản đi nào
Vậy từ giờ đến cuối tuần là lên hay xuống cụvic kéo lên có chủ đích, nhỏ lẻ nhào vô vì tin niêm yết trong khi nội bộ bán ra vì Vin cần tiền, rất nhiều, mà nội bộ bán giá nào chả lãi. càng đỏ nhỏ lẻ càng xông vô "bắt đáy". không thế làm sao tay to xả được.
vậy mà ông nào gọi cụ là anti thì nhảy dựng lêncác quạt đã lên tàu vic chưa, flex tài khoản đi nào
Cụ lẫn với ai rồi? Em dựng lên hồi nào, em anti mãnh liệt và tự hào vì là 1 người anti chính nghĩa mà.vậy mà ông nào gọi cụ là anti thì nhảy dựng lên
Vậy tốt rồi, cứ vui vẻ thoải mái mãnh liệt tự hào để anti thôi , VinFast công bố EPA vừa chứng nhận quãng đường di chuyển của mẫu xe điện VF 9 là 330 dặm (530 Km) phiên bản Eco và 291 (468 Km) phiên bản Plus. Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast. , cụ chém phát e xem dư làoCụ lẫn với ai rồi? Em dựng lên hồi nào, em anti mãnh liệt và tự hào vì là 1 người anti chính nghĩa mà.
Cụ cung cấp những thông số đó để làm gì? Nếu mục đích để pr thì chẳng có gì đáng để nói ở đây còn nếu để nói về yếu tố kỹ thuật để đảm bảo cho xe điện cạnh tranh được với xe xăng thì ngoài khả năng lưu trữ, tối ưu vận hành thì còn vấn đề rất quan trọng đó là vấn đề hậu cần. Mà vấn đề hậu cần và số lượng xe điện lưu hành thị trường lại là vấn đề quả trứng có trước hay con gà có trước. Không có quy mô lượng xe thì không tối ưu được hiệu năng của trạm sạc, đổi pin, nhưng không có hậu cần tốt lại làm khó trong việc tăng trưởng xe điện.Vậy tốt rồi, cứ vui vẻ thoải mái mãnh liệt tự hào để anti thôi , VinFast công bố EPA vừa chứng nhận quãng đường di chuyển của mẫu xe điện VF 9 là 330 dặm (530 Km) phiên bản Eco và 291 (468 Km) phiên bản Plus. Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast. , cụ chém phát e xem dư lào
Vậy hả cụ, khi bàn về công ty không cần quan tâm đến sản phẩm của cty đó sản xuất à ,họ công bố sai thông tin kìa cụCụ cung cấp những thông số đó để làm gì? Nếu mục đích để pr thì chẳng có gì đáng để nói ở đây còn nếu để nói về yếu tố kỹ thuật để đảm bảo cho xe điện cạnh tranh được với xe xăng thì ngoài khả năng lưu trữ, tối ưu vận hành thì còn vấn đề rất quan trọng đó là vấn đề hậu cần. Mà vấn đề hậu cần và số lượng xe điện lưu hành thị trường lại là vấn đề quả trứng có trước hay con gà có trước. Không có quy mô lượng xe thì không tối ưu được hiệu năng của trạm sạc, đổi pin, nhưng không có hậu cần tốt lại làm khó trong việc tăng trưởng xe điện.
Sản phẩm đã được bàn ở những trang trước rồi còn gì cụ. Năng lực về sản phẩm đâu nằm trong tay vf mà bàn?Vậy hả cụ, khi bàn về công ty không cần quan tâm đến sản phẩm của cty đó sản xuất à ,họ công bố sai thông tin kìa cụ
Tay mơ thì thế thôi.Đa phần mọi người sau 10 năm chứng trường chỉ mong ăn ra cái chơi thôi, cầm dc vốn về là tốt dồi
Mợ nói chí lí , nếu tiếp tục mất điện thì loại 2 sẽ ntn?Bác nói bác không phải dân chứng, cho nên cháu xin lấy ví dụ trong thực tế về những cái trend (xu hướng) của thị trường.
Ví dụ cái trend quạt tích điện hồi tháng Sáu năm 2023 ở Việt Nam, khi đó Miền Bắc thiếu điện trầm trọng, nhiều nhà máy thủy điện phải hạn chế công suất phát điện vì thiếu nước và mặt hàng quạt tích điện bán rất chạy, trở nên cực hot.
(1) Nếu những chủ cửa hàng cực giỏi, có thể dự đoán xu hướng sẽ hot đến bao giờ (ví dụ dựa vào thống kê thủy văn để dự đoán khi nào các hồ chứa có đủ nước để thủy điện phát điện trở lại), họ sẽ nhập hàng luôn cả lô lớn để bán trong cả đợt sốt quạt tích điện. Trend quạt kết thúc là vừa hết hàng và lãi lớn.
(2) Nhưng thường thường các chủ cửa hàng bán đến đâu nhập đến đó, thấy quạt tích điện càng bán chạy thì đợt sau càng nhập nhiều hơn đợt trước. Khi thời tiết thay đổi đột ngột, lũ về sớm, thủy điện tràn trề nước, nhu cầu quạt tích điện sụt giảm đột ngột và những chủ cửa hàng bị ế ẩm, đọng vốn rất lớn với những lô quạt tích điện giá vốn rất cao.
(3) Những chủ cửa hàng nhận định sai: nghĩa là họ cho rằng không thể có cơn sốt quạt tích điện và không nhập hàng, hoặc khi có khách hỏi thì lấy hộ quạt cho khách từ cửa hàng khác.
"Dở ông dở thằng" là loại số (2), bị lỗ vốn nặng hoặc rất nặng.
"Ngu si hưởng thái bình" là loại số (3), không ăn được gì cũng chẳng mất gì.
Có thể mở rộng ra với ví dụ ngành xe EV hiện nay:
- Hoặc là cực giỏi như Tesla, chấp nhận cuộc chơi luôn từ đầu.
- Hoặc là chấp nhận không tham gia cuộc chơi luôn từ đầu, ví dụ ở Việt Nam là Trường Hải.
- Đừng có ấm ớ kiểu Vinfast, đã tham gia ngành xe EV lơ lửng đoạn giữa, lại còn ú ớ không bắt đầu ngay với EV mà mất thời gian ban đầu cho ICE.
Nhưng cuộc đời là thế, cái loại số (2) luôn tự nghĩ họ là số (1).
Bác nói bác không phải dân chứng, cho nên cháu xin lấy ví dụ trong thực tế về những cái trend (xu hướng) của thị trường.Tiêu đề và kết luận của cụ làm e hoa cả mắt.
Thực tế phủ phàng là ngu si thì tức chết do mắc lừa thôi. Phải tỉnh táo lên cụ.
Nếu tiếp tục thiếu điện thì loại (2) sẽ tiếp tục nhập số lượng quạt lớn hơn và chết nặng hơn.Mợ nói chí lí , nếu tiếp tục mất điện thì loại 2 sẽ ntn?
Chết chết. Ai lại mắng Ai đồ quốc dân là ấm ớ thế này cơ chứ cháu gái?Bác nói bác không phải dân chứng, cho nên cháu xin lấy ví dụ trong thực tế về những cái trend (xu hướng) của thị trường.
Ví dụ cái trend quạt tích điện hồi tháng Sáu năm 2023 ở Việt Nam, khi đó Miền Bắc thiếu điện trầm trọng, nhiều nhà máy thủy điện phải hạn chế công suất phát điện vì thiếu nước và mặt hàng quạt tích điện bán rất chạy, trở nên cực hot.
(1) Nếu những chủ cửa hàng cực giỏi, có thể dự đoán xu hướng sẽ hot đến bao giờ (ví dụ dựa vào thống kê thủy văn để dự đoán khi nào các hồ chứa có đủ nước để thủy điện phát điện trở lại), họ sẽ nhập hàng luôn cả lô lớn để bán trong cả đợt sốt quạt tích điện. Trend quạt kết thúc là vừa hết hàng và lãi lớn.
(2) Nhưng thường thường các chủ cửa hàng bán đến đâu nhập đến đó, thấy quạt tích điện càng bán chạy thì đợt sau càng nhập nhiều hơn đợt trước. Khi thời tiết thay đổi đột ngột, lũ về sớm, thủy điện tràn trề nước, nhu cầu quạt tích điện sụt giảm đột ngột và những chủ cửa hàng bị ế ẩm, đọng vốn rất lớn với những lô quạt tích điện giá vốn rất cao.
(3) Những chủ cửa hàng nhận định sai: nghĩa là họ cho rằng không thể có cơn sốt quạt tích điện và không nhập hàng, hoặc khi có khách hỏi thì lấy hộ quạt cho khách từ cửa hàng khác.
"Dở ông dở thằng" là loại số (2), bị lỗ vốn nặng hoặc rất nặng.
"Ngu si hưởng thái bình" là loại số (3), không ăn được gì cũng chẳng mất gì.
Có thể mở rộng ra với ví dụ ngành xe EV hiện nay:
- Hoặc là cực giỏi như Tesla, chấp nhận cuộc chơi luôn từ đầu.
- Hoặc là chấp nhận không tham gia cuộc chơi luôn từ đầu, ví dụ ở Việt Nam là Trường Hải.
- Đừng có ấm ớ kiểu Vinfast, đã tham gia ngành xe EV lơ lửng đoạn giữa, lại còn ú ớ không bắt đầu ngay với EV mà mất thời gian ban đầu cho ICE.
Nhưng cuộc đời là thế, cái loại số (2) luôn tự nghĩ họ là số (1).
Ghi chú: bài viết hoàn toàn không có ý dèm pha Vinfast, chỉ là lấy ví dụ phù hợp với thực tế.
Trader muốn sống sót trong market, trước mỗi cú trade thường phải tự nhận định: có nên chấp nhận bản thân là kẻ ngu trong trade này? và từ bỏ cú trade đó ngay từ đầu.
Trạm sạc ở Mỹ thì nhiều lắm rồi kể cả các trạm không phải của Tesla, trạm ở VN thì giờ cũng đang nhiều lênCụ cung cấp những thông số đó để làm gì? Nếu mục đích để pr thì chẳng có gì đáng để nói ở đây còn nếu để nói về yếu tố kỹ thuật để đảm bảo cho xe điện cạnh tranh được với xe xăng thì ngoài khả năng lưu trữ, tối ưu vận hành thì còn vấn đề rất quan trọng đó là vấn đề hậu cần. Mà vấn đề hậu cần và số lượng xe điện lưu hành thị trường lại là vấn đề quả trứng có trước hay con gà có trước. Không có quy mô lượng xe thì không tối ưu được hiệu năng của trạm sạc, đổi pin, nhưng không có hậu cần tốt lại làm khó trong việc tăng trưởng xe điện.
Mất điện tại thời điểm mà loại 1 đã hết và loại 3 không tham gia kìa , loại 3 sẽ không bao giờ biết về bán quạt, loại 2 thông minh thì sẽ lỗ lần 1 nhưng lần sau sẽ nhập đội với loại 1, không nhập được thì tạchNếu tiếp tục thiếu điện thì loại (2) sẽ tiếp tục nhập số lượng quạt lớn hơn và chết nặng hơn.
Loại (3) vẫn chẳng được gì, chẳng mất gì. Giống như trong trading: ngồi chơi xơi nước từ đầu.
Loại (1) thu lợi nhuận như dự đoán, nhưng thấp hơn thực tế. Giống như trong trading: chốt lời xong, market chạy thêm một khúc nữa.
"Vậy thì thu được lãi lớn".Mất điện tại thời điểm mà loại 1 đã hết và loại 3 không tham gia kìa
Cháu không có ý định tranh luận đúng/sai. Cháu chỉ giải thích tại sao trong trading, "ngu si hưởng thái bình" lại thiệt hại ít hơn "Dở ông dở thằng".loại 3 sẽ không bao giờ biết về bán quạt, loại 2 thông minh thì sẽ lỗ lần 1 nhưng lần sau sẽ nhập đội với loại 1, không nhập được thì tạch
Cụ biết dung lượng cục bin k. Wa đấy mới biết đc bao nhiêu kWh/ mi~ ICE bao lít/ 100kmVậy tốt rồi, cứ vui vẻ thoải mái mãnh liệt tự hào để anti thôi , VinFast công bố EPA vừa chứng nhận quãng đường di chuyển của mẫu xe điện VF 9 là 330 dặm (530 Km) phiên bản Eco và 291 (468 Km) phiên bản Plus. Đây là thông số vượt công bố ban đầu của VinFast. , cụ chém phát e xem dư lào
Đốt tiền cho trạm sạc phải giải được bài toán vị trí đặt trạm và số lượng trụ. Tốc độ sạc càng nhanh thì sẽ giảm được gánh nặng số trụ sạc phải đầu tư. Nhưng tốc độ sạc nhanh lại đòi hỏi chi phí đầu tư cơ bản cao vậy là lại phải cân đối lợi ích…. Không nắm được, chủ động được công nghệ, kỹ thuật và phân bổ hậu cần thì doanh nghiệp xe điện đó khác gì nắm đằng chuôi.Trạm sạc ở Mỹ thì nhiều lắm rồi kể cả các trạm không phải của Tesla, trạm ở VN thì giờ cũng đang nhiều lên
Ở Mẽo j phải có NACSTrạm sạc ở Mỹ thì nhiều lắm rồi kể cả các trạm không phải của Tesla, trạm ở VN thì giờ cũng đang nhiều lên