[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Sàn Mỹ luật lá nó chặt chẽ hơn nên bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn. Sàn Việt thằng chủ sàn còn cấu kết với doanh nghiệp để phát hành rác lên sàn bán giấy kiếm lời. Chủ doanh nghiệp Việt chuyển lãi sang công ty sân sau để móc túi cổ đông một cách ngang nhiên, nếu ở Mỹ xác suất ngồi tù khá cao và khá lâu.
Có một điểm chung là Mỹ hay Việt thì sàn đều có nhà cái chi phối, đấy là điều hiển nhiên. Nếu các cụ offer cầm đủ lượng cổ phiếu để chi phối một mã hay cả thị trường, các cụ có ngồi im không làm gì không? Nếu các cụ sở hữu lượng gạo đủ để chi phối giá cả của cả miền Nam như Hoa Kiều ngày xưa, liệu các cụ có ngồi im không hay cũng thò tay bơm thổi giá?
Trên Nasdaq có lái hợp pháp mà (market maker). Chỉ là không được tay trái bán tay phải thôi
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Sàn Mỹ luật lá nó chặt chẽ hơn nên bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn. Sàn Việt thằng chủ sàn còn cấu kết với doanh nghiệp để phát hành rác lên sàn bán giấy kiếm lời. Chủ doanh nghiệp Việt chuyển lãi sang công ty sân sau để móc túi cổ đông một cách ngang nhiên, nếu ở Mỹ xác suất ngồi tù khá cao và khá lâu.
Có một điểm chung là Mỹ hay Việt thì sàn đều có nhà cái chi phối, đấy là điều hiển nhiên. Nếu các cụ offer cầm đủ lượng cổ phiếu để chi phối một mã hay cả thị trường, các cụ có ngồi im không làm gì không? Nếu các cụ sở hữu lượng gạo đủ để chi phối giá cả của cả miền Nam như Hoa Kiều ngày xưa, liệu các cụ có ngồi im không hay cũng thò tay bơm thổi giá?
Con bạc ở đâu cũng là con bạc cụ ạ, có người cầm 20 tỷ đánh mà không cần hiểu gì sất cứ ném cho mấy thằng… cũng éo hiểu gì luôn. Mua thì cứ bds, ck, nh mà tương. Buồn vui theo thị trường. Hôm nào mà tt đỏ thì đừng có bén mảng trình trọt
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Trên Nasdaq có lái hợp pháp mà (market maker). Chỉ là không được tay trái bán tay phải thôi
Vâng cụ. Sàn Mỹ chỉ chống được vụ thất thoát lợi nhuận sang công ty sân sau thôi. Còn nhà tạo lập nó đã mất công tạo thanh khoản thì cũng phải chấp nhận mặt trái của nó.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Sàn Mỹ luật lá nó chặt chẽ hơn nên bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn. Sàn Việt thằng chủ sàn còn cấu kết với doanh nghiệp để phát hành rác lên sàn bán giấy kiếm lời. Chủ doanh nghiệp Việt chuyển lãi sang công ty sân sau để móc túi cổ đông một cách ngang nhiên, nếu ở Mỹ xác suất ngồi tù khá cao và khá lâu.
Có một điểm chung là Mỹ hay Việt thì sàn đều có nhà cái chi phối, đấy là điều hiển nhiên. Nếu các cụ offer cầm đủ lượng cổ phiếu để chi phối một mã hay cả thị trường, các cụ có ngồi im không làm gì không? Nếu các cụ sở hữu lượng gạo đủ để chi phối giá cả của cả miền Nam như Hoa Kiều ngày xưa, liệu các cụ có ngồi im không hay cũng thò tay bơm thổi giá?
Sàn Mỹ số liệu rõ ràng, nhà đầu tư có thể kiểm tra được. Ví dụ đêm hôm qua, VFS bị ngừng giao dịch ~ 10 phút, lúc đó giá bị down mạnh quá, số lượng lệnh short bị nghi ngờ là short exempt lên tới ~ 45.900 và có thể đã kích hoạt SOHO.

z4618436778417_57b73e7e1d97b8398a5e4a7a02ee3d5b.jpg
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Đợt này NĐT Việt lại thêm phần vất vả rồi, giờ lại phải ngó thêm cả sự lên xuống của VFS nữa. Sang đầu tuần sau vnindex có lẽ lành ít dữ nhiều.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
Sàn New York mới có market maker. NAsdaq giao dịch khớp liên tục như HoSe của ta thôi.

Có điều luật Mỹ vãi lái, insider trading là bỏ tù, tịch thu, phạt tiền như chơi. Anh Mút nổ tý mà đã bị đè ra phạt sấp mặt chứ ko kiểu Chủ tịch bán chui như ta mà chỉ giải trình mấy câu là xong
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hy vọng là SEC không đến mức điều tra vụ short exempt này, làm hỏng cơ hội chờ đợi của nhiều nhà đầu tư.
 

Vito_Corleone

Xe máy
Biển số
OF-531529
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
62
Động cơ
170,652 Mã lực
Tuổi
34
Đợt này NĐT Việt lại thêm phần vất vả rồi, giờ lại phải ngó thêm cả sự lên xuống của VFS nữa. Sang đầu tuần sau vnindex có lẽ lành ít dữ nhiều.
Các cụ anti kêu VFS toàn giá trị ảo, không có giá trị, làm sao lại ảnh hưởng đên VNindex đc cụ
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Các cụ anti kêu VFS toàn giá trị ảo, không có giá trị, làm sao lại ảnh hưởng đên VNindex đc cụ
Vingroup là cổ đông lớn của Vinfast. VFS sập thì đương nhiên VIC, VHM, VRE cũng liên luỵ rồi cụ. Cụ không thấy 3 phiên gần nhất, VFS lên thì VNI lên, VFS sập thì VNI sập ak?
Em không thấy cụ nào “anti” ở đây cả, chỉ có cụ cứ liên tục chụp mũ người có quan điểm khác bằng từ miệt thị đó.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đêm qua, ai có đủ bản lãnh phán đoán SOHO xảy ra với VFS và buy thì ăn mớ to.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
Các cụ anti kêu VFS toàn giá trị ảo, không có giá trị, làm sao lại ảnh hưởng đên VNindex đc cụ
Kêu nhiều thành heo đấy ... Em đùa chút !!

Năm 2014, anh Quyết còi bắt đầu đẩy mạnh tăng trưởng bằng vay nợ và hối lộ quan chức. Ae chứng khoán chuyên sâu đều biết nên rủ nhau tránh xa, kết quả là FLC có 8 năm liên tiếp giữ kỷ lục cả về thanh khoản và sóng sánh, tức là theo a Quyết ăn lồi mồm...8 năm đấy ạ. Đời người có đc mấy cái 8 năm ???

Gần đây, VIC lẹt đẹt 50 mãi, một số CTY CK to to với đội ngũ phân tích hùng hậu ăn lương vài ngàn Usd đề xuất cắt/giảm margin với VIC. Ae môi giới kêu gào thảm thiết ko ăn thua. Vừa cắt xong VIC dựng đứng tăng 50% trong 2 tuần. Tất cả cũng đều xuất phát từ VFS niêm yết....Đời trader Việt có mấy cái 2 tuần đó ?
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,187
Động cơ
332,291 Mã lực
Kêu nhiều thành heo đấy ... Em đùa chút !!

Năm 2014, anh Quyết còi bắt đầu đẩy mạnh tăng trưởng bằng vay nợ và hối lộ quan chức. Ae chứng khoán chuyên sâu đều biết nên rủ nhau tránh xa, kết quả là FLC có 8 năm liên tiếp giữ kỷ lục cả về thanh khoản và sóng sánh, tức là theo a Quyết ăn lồi mồm...8 năm đấy ạ. Đời người có đc mấy cái 8 năm ???

Gần đây, VIC lẹt đẹt 50 mãi, một số CTY CK to to với đội ngũ phân tích hùng hậu ăn lương vài ngàn Usd đề xuất cắt/giảm margin với VIC. Ae môi giới kêu gào thảm thiết ko ăn thua. Vừa cắt xong VIC dựng đứng tăng 50% trong 2 tuần. Tất cả cũng đều xuất phát từ VFS niêm yết....Đời trader Việt có mấy cái 2 tuần đó ?
Của FLC quyết nó lái thì quá đánh võng vào có mấy người ăn được của nó đâu số ăn được cũng là may thôi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đời người có đc mấy cái 8 năm ???
Đời trader Việt có mấy cái 2 tuần đó ?
Đúng tâm lý của cháu từ sáng tới giờ ạ.
Lần đầu tiên trade ở Nasdaq, lần đầu gặp luôn cơ hội (có thể) là SOHO, đời trader có mấy lần được như vậy?
 

Gauvaran

Xe đạp
Biển số
OF-446511
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
45
Động cơ
208,588 Mã lực
Tuổi
67
Theo link này thì toàn bộ cổ phiếu sau khi sát nhập có thể bán ngay mà không phải chờ
**No lock-up**

You might be wondering there is some restriction lockup time for these guys, right ?

There are info spreading on the web saying that the lock up is 12 months for BSAQ and 180 days for Vinfast/Vingroup, which is wrong.

You are in for a surprise.

The lock up period is usually put in by insiders, for fairness. That is usually the case.

But not these crooked guys.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo link này thì toàn bộ cổ phiếu sau khi sát nhập có thể bán ngay mà không phải chờ
**No lock-up**
You might be wondering there is some restriction lockup time for these guys, right ?
There are info spreading on the web saying that the lock up is 12 months for BSAQ and 180 days for Vinfast/Vingroup, which is wrong.
You are in for a surprise.
The lock up period is usually put in by insiders, for fairness. That is usually the case.
But not these crooked guys.
Nếu tin này là đúng thì buy VFS cũng "rét" ra phết, vì chỉ có bác Vượng mới biết được "giá trị" thực sự của VFS, cứ vượt giá đó là bác Vượng bán nhiệt tình luôn. Và lý do vì sao ngày đầu tiên VFS bị kéo lên mức giá "ngáo" trở nên logic.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top