[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,351
Động cơ
481,058 Mã lực
Asanzo cạnh tranh sòng phẳng và chén hết cả 1 phân khúc khách hàng bình dân của Sony, LG, Samsung...Tiếc là lợi ích nhóm nó tìm cách bẫy và kìm.
Nhưng Vin từ trước đến nay làm gì có phân khúc bình dân. Ăn cái gì cũng cao. Như VHM tỷ suất LN tầm 40% so với bđs thông thường chỉ phân nửa.
Mấy cái fadil phân khúc bình dân ban tốt
Viettel cũng có SX đc thiết bị viễn thông đâu, vẫn có thể go global nhờ cung cấp DV ngon bổ rẻ
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,083
Động cơ
365,515 Mã lực
Tây cũng như Ta thôi cụ ạ, cũng là con người trong xới bạc cao cấp, cũng tâm lý ngàn năm ko đổi...có chăng là quy mô lớn hơn nhiều. Ngay phiên hôm qua cũng đủ tạo sóng 13-18, tức là hơn 33% trong ngày. Thêm đòn bẩy margin lại càng khỏi nói.

Chứ cứ hô hào tăng mà ko dám Buy/Lòng, hô hào giảm mà không dám Short/Sell như cụ vt gì đang nổi ở mấy thớt Chim Lợn thì cũng chỉ làm trò vui miễn phí cho thiên hạ. Thị trường biến động liên tục, cứ cắm đầu lao theo một hướng thì sẽ có lúc đúng thôi. Vấn đề là đúng để làm gì ?!

Đu Đọt bên em
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
VFS chiếm trọn bản tin của nhiều chuyên trang tài chính hôm nay.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,981
Động cơ
460,944 Mã lực
c
Về chiêu marketing tặng 30 cổ VFS, em thấy có bài bóc khá hay dưới đây :D

Vinfast will give Vinfast Community members who are Vinfast car owners in VN, if they are qualified, 30 VFS as a gift celebrating the successful listing on Nasdaq. After 1 year, the shares will be bought back by VF at the price at the time.
Well, another marketing trick for generating buzz in Vietnam.
You do not know what the qualification is, whether ICE cars are counted or not or this is only for EV. But letsassume that VF owners with proven title + you are a member of thw VF Community online (having account) will be suffice, I guess.
more detail:
  • the cut off date is 8/15/2023, people who are VF community members but not owning VF cars as of Aug 15 are not qualified.
  • one gift per account even if you have bought multiple VF cars.
What is marketing budget for this?
VF has sold about 100K ICE cars and 14K EVs. So for EVs only it 14K share and for ICE cars, it is 100K share for a total of about 114K shares. At $30 per share, its paper value is a mere 3.3M. The actual number will be less as not all VF owners can be traced back to and not all qualified. So the max amount VF spend on this marketing trick is a mere 3.3M. Chump change. Normal marketing campaign budget. But since VF has the shares, it cost VF nothing liteally. The VFS share has par value zero in VF own words in SEC filing.
You see the benefit of being able to print your own money aka stock and pump it.
This is another cheap marketing trick of using money to win over customers. Instead of competing on technology.
I bet that they might expand this to the US sales in the future: Buy VF8 and you will get 100 VFS. Instead of giving out a cash discount.
Do they worry that this will cause a pressure on the VFS price? Not a bit.
100 shares is not much to daily stock volume. And if a person buys a $50K VF8 because of the additional push of 100 VFS worth $3000, it is totally justify. Pretty clever, huh ? Or not?
Keep using all the cheap marketing tricks as you want, VinFast. No one in America buys a crappy car at inflated price even if you bribe them with VFS.
How will it be executed ?
On the execution side, obviously not every Vietnamese VF car owner has an American stock account to hold the real VFS. And VFS is not on the VN stock market either. So it is 99.9999% that VF will just give car owners an A4 paper saying they are ownimg 30 VFS shares, with VF red stamp. And they could bring that paper back to VF after one year to redeem for cash.
Car owners cannot sell the shares, having no accont.
Pretty clever, huh?
How is the campaign measured?
  • create buzzword, counting this metric, how many talks about this om social media, etc..
  • increase customer satisfaction scores and loyalty: through survey
  • ask for sales referals from owners
  • increase the number of Vinfast Community members: not all car owners have joined the VF online forum/community
Basically, it is just a medium-size marketing campaign centering around loyalty, using own shares as rewards.
This marketing trick must be from the same team that come up with giving cash for car breakdown as an imcentive to buy VF8. This is not bad, though. Just want to say it doesnt cost as much as it seems at first look.


Google translate vì em lười :D

Vinfast sẽ tặng các thành viên Cộng đồng Vinfast là chủ sở hữu ô tô Vinfast tại VN, nếu họ đủ điều kiện, 30 VFS như một món quà mừng việc niêm yết thành công trên Nasdaq. Sau 1 năm, cổ phiếu sẽ được VF mua lại với giá tại thời điểm đó.

Chà, một thủ thuật tiếp thị khác để tạo tiếng vang ở Việt Nam.

Bạn không biết tiêu chuẩn là gì, liệu xe ICE có được tính hay không hay điều này chỉ dành cho EV. Nhưng giả sử rằng chủ sở hữu VF có danh hiệu đã được chứng minh + bạn là thành viên của Cộng đồng VF trực tuyến (có tài khoản) là đủ, tôi đoán vậy.

Chi tiết hơn:

- Ngày khóa sổ là 15/8/2023, những người là thành viên cộng đồng VF nhưng không sở hữu ô tô VF kể từ ngày 15 tháng 8 sẽ không đủ điều kiện.

- Một quà tặng cho mỗi tài khoản ngay cả khi bạn đã mua nhiều xe VF.

Ngân sách tiếp thị cho việc này là gì?

VF đã bán được khoảng 100.000 xe ICE và 14.000 xe điện. Vì vậy, đối với xe điện chỉ có 14 nghìn lượt chia sẻ và đối với ô tô ICE là 100 nghìn lượt chia sẻ với tổng số khoảng 114 nghìn lượt chia sẻ. Với giá 30 đô la một cổ phiếu, giá trị giấy tờ của nó chỉ là 3,3 triệu. Con số thực tế sẽ ít hơn vì không phải tất cả các chủ sở hữu VF đều có thể được truy ngược lại và không phải tất cả đều đủ điều kiện. Vì vậy, số tiền tối đa VF chi cho thủ thuật tiếp thị này chỉ là 3,3 triệu. Chump change (tiền lẻ). Ngân sách chiến dịch tiếp thị bình thường. Nhưng vì VF có cổ phần nên VF không tốn kém gì cả. Cổ phiếu VFS có mệnh giá bằng 0 theo từ riêng của VF trong hồ sơ SEC.

Bạn thấy lợi ích của việc có thể in tiền của riêng bạn hay còn gọi là chứng khoán và bơm nó.

Đây là một mẹo tiếp thị rẻ tiền khác sử dụng tiền để thu hút khách hàng. Thay vì cạnh tranh về công nghệ.

Tôi cá rằng họ có thể mở rộng điều này sang việc bán hàng ở Hoa Kỳ trong tương lai: Mua VF8 và bạn sẽ nhận được 100 VFS. Thay vì giảm giá bằng tiền mặt.

Họ có lo lắng điều này sẽ gây áp lực lên giá VFS? Không một chút nào.

100 cổ phiếu không nhiều so với lượng hàng tồn kho hàng ngày. Và nếu một người mua VF8 trị giá 50 nghìn đô la do có thêm 100 VFS trị giá 3000 đô la, thì điều đó hoàn toàn hợp lý. Khá thông minh nhỉ? Hay không?

Cứ dùng mọi chiêu marketing rẻ tiền tùy ý đi, VinFast. Không ai ở Mỹ mua một chiếc ô tô tồi với giá tăng cao ngay cả khi bạn hối lộ họ bằng VFS.

Nó sẽ được thực hiện như thế nào?

Về mặt thực thi, rõ ràng không phải chủ xe VF Việt Nam nào cũng có tài khoản chứng khoán Mỹ để nắm giữ VFS thực. Và VFS cũng không có trên thị trường chứng khoán VN. Như vậy 99,9999% là VF sẽ chỉ đưa cho chủ xe tờ giấy A4 ghi là sở hữu 30 cổ phiếu VFS, có đóng dấu đỏ của VF. Và họ có thể mang tờ giấy đó trở lại VF sau một năm để đổi lấy tiền mặt.

Chủ xe không thể bán cổ phần, không có tài khoản.

Khá thông minh nhỉ?

Chiến dịch được đo lường ra sao?

- tạo buzzword, đếm metric, có bao nhiêu cuộc nói chuyện về điều này trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

- tăng điểm hài lòng và lòng trung thành của khách hàng: thông qua khảo sát

- yêu cầu giới thiệu bán hàng từ chủ sở hữu

- tăng số lượng thành viên Cộng đồng Vinfast: không phải chủ xe nào cũng tham gia diễn đàn/cộng đồng VF online

Về cơ bản, nó chỉ là một chiến dịch tiếp thị quy mô trung bình tập trung vào lòng trung thành, sử dụng cổ phiếu của chính họ làm phần thưởng.

Thủ thuật tiếp thị này chắc hẳn là của cùng một nhóm đã nghĩ ra việc tặng tiền mặt cho xe hỏng để khuyến khích mua VF8. Điều này không tồi. Chỉ muốn nói rằng nó không tốn nhiều tiền như thoạt nhìn.
có cụ admin bên oto plus hy vọng nó lên đủ tiền mua tiếp con xe nữa kìa
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,146
Động cơ
97,428 Mã lực
Bên Tây có PR úp bô gà như ta được không mới là vấn đề
Gà ở đâu cũng có,,cái chính là hệ thống quản lý
Việc đỡ giá không chỉ đơn giản có tiền là đỡ dc, tỷ như một thợ nail nhà đi mướn không thể vác tiền mặt lên sàn oánh thùm thụp dc, phải đối mặt với thuế tncn, luật chống rửa tiền....
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
c

có cụ admin bên oto plus hy vọng nó lên đủ tiền mua tiếp con xe nữa kìa
Sáng bạn em gửi fb cho xem rồi :)) Thắng gì đấy à cụ? Khiếp toàn VF với các thể loại tút KOL giống nhau cái giọng bưng bô quá :))
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,932
Động cơ
113,554 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gà ở đâu cũng có,,cái chính là hệ thống quản lý
Việc đỡ giá không chỉ đơn giản có tiền là đỡ dc, tỷ như một thợ nail nhà đi mướn không thể vác tiền mặt lên sàn oánh thùm thụp dc, phải đối mặt với thuế tncn, luật chống rửa tiền....
Khó hơn bên ta nhiều kụ nhỉ
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,932
Động cơ
113,554 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang băn khoăn cổ phiếu xuống thế thì đã bán được cái xe nào trong 999 xe loạt đầu chưa các kụ hầy... Không bán nổi thì nguy cơ sập là có ạ!
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực
Em đang băn khoăn cổ phiếu xuống thế thì đã bán được cái xe nào trong 999 xe loạt đầu chưa các kụ hầy... Không bán nổi thì nguy cơ sập là có ạ!
Đến lương đội sales còn bị cắt giảm thấp hơn so với sales các hãng khác thì em dự còn khó nữa. Mà thực tế khách hàng cũng phản hồi nhiều rồi, mọi thứ đều chưa ổn.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,555
Động cơ
44,242 Mã lực

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
phần lớn vào đây không phải là người chơi chứng. Nếu chiên chứng họ vào chỗ khác chứ vào cái chỗ chém gió làm gì. Vậy nên con vic con vhm lên xuống thế nào thì kệ cmn chứ liên quan gì mà long với short?
Vâng cụ. Ta ko chơi đc hoặc ko đủ trình độ để đú với VFS thì có VIC và VN30 Futures mà. Ông anh em còn PR thì ViC còn sóng tăng nữa. Canh thời điểm mà vào swing trade, có khi ăn cả 2 đầu. Còn đã anti ông anh em thì Short thẳng tay đi, vỗ ngực khoe ta đúng là gì !!!
 

blablo

Xe tải
Biển số
OF-454076
Ngày cấp bằng
18/9/16
Số km
362
Động cơ
211,241 Mã lực
Dân mình không chịu làm ăn, ai nấy thích ngồi mát cố tỏ ra nguy hiểm nhất có thể để đánh bạc
Bảo sao giờ các cháu genz chạy khỏi các ngành kĩ thuật hết
 

notepad9

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825205
Ngày cấp bằng
15/1/23
Số km
161
Động cơ
4,806 Mã lực
Tuổi
25
Với bất kỳ công ty kinh doanh nào thì việc bán được hàng là vấn đề sống còn. Cổ phiếu lên hay xuống không quá quan trọng, đương nhiên khi kết quả kinh doanh tốt, bán được nhiều hàng thì cổ phiếu sẽ tăng giá.
VF mà không bán được xe thì sụp đổ là tất yếu
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
em có biết chính sách của các nước điều kiện tương tự VN như các nước ĐNA chẳng hạn có được phép chơi ck nước ngoài ko.
Một số broker hợp pháp của Mỹ, cho phép công dân nước ngoài đầu tư vào thị trường tài chính Mỹ. Ví dụ: Fidelity.
Dưới đây là các khu vực mà công dân cư trú ở khu vực đó có thể đầu tư vào thị trường tài chính Mỹ thông qua Fidelity. Ở Châu Á là các khu vực: HongKong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (chưa có Việt Nam).

 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,555
Động cơ
44,242 Mã lực
Dân mình không chịu làm ăn, ai nấy thích ngồi mát cố tỏ ra nguy hiểm nhất có thể để đánh bạc
Bảo sao giờ các cháu genz chạy khỏi các ngành kĩ thuật hết
Sau này ta thành cường cuốc cờ bạc nhé. Có sao đâu :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top