[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,283
Động cơ
301,228 Mã lực
Cả anti và ủng hộ trong trường hợp này đều đúng ý a V và chiến lược Mar của VF. Được cả TG biết đến, dù cả chê bai dè bỉu. Không ai tự nhiên chê bai dè bỉu mà ko có tí quan tâm nào. Ko quan tâm thì đơn giản họ bỏ qua.
Sao lại ko quan tâm!? Cơ hội kiếm tiền đó cụ, anh V cho thì cố mà vượt đc chút nào hay chút đó. Còn đổ công ra làm PR thì anh em còn kéo ít nhất 1 nhịp nữa. Cụ nào giỏi có khi ăn tới 2 lần Long và Short
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,713
Động cơ
113,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao lại ko quan tâm!? Cơ hội kiếm tiền đó cụ, anh V cho thì cố mà vượt đc chút nào hay chút đó. Còn đổ công ra làm PR thì anh em còn kéo ít nhất 1 nhịp nữa. Cụ nào giỏi có khi ăn tới 2 lần Long và Short
Bên Tây có PR úp bô gà như ta được không mới là vấn đề
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Chính đồ Tàu ráp xong PR mà kụ... Đầy thông tin. Design cũng 1 anh Khựa
Những gì gian dối từ đầu sẽ không bao giờ thành công được, em nghiệm khá nhiều case. Cũng nhiều DN rất khá vì họ bán hàng TQ chính hãng và không dấu diếm gì, trung thực với nguồn gốc hàng hóa mình nhập về bán, có sao đâu. Cứ giấu diếm rồi để bị vạch trần mới đem bài cũ rích là bài Tầu để lấp liếm.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,713
Động cơ
113,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,283
Động cơ
301,228 Mã lực
Bên Tây có PR úp bô gà như ta được không mới là vấn đề
Tây cũng như Ta thôi cụ ạ, cũng là con người trong xới bạc cao cấp, cũng tâm lý ngàn năm ko đổi...có chăng là quy mô lớn hơn nhiều. Ngay phiên hôm qua cũng đủ tạo sóng 13-18, tức là hơn 33% trong ngày. Thêm đòn bẩy margin lại càng khỏi nói.

Chứ cứ hô hào tăng mà ko dám Buy/Lòng, hô hào giảm mà không dám Short/Sell như cụ vt gì đang nổi ở mấy thớt Chim Lợn thì cũng chỉ làm trò vui miễn phí cho thiên hạ. Thị trường biến động liên tục, cứ cắm đầu lao theo một hướng thì sẽ có lúc đúng thôi. Vấn đề là đúng để làm gì ?!
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,713
Động cơ
113,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ Khựa này cũng bán được 900 xe ô tô điện ở Mỹ
Kụ này quá nghèo có 9 tỷ đô thôi so với anh Vượng em xách dép
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,713
Động cơ
113,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tây cũng như Ta thôi cụ ạ, cũng là con người trong xới bạc cao cấp, cũng tâm lý ngàn năm ko đổi...có chăng là quy mô lớn hơn nhiều. Ngay phiên hôm qua cũng đủ tạo sóng 13-18, tức là hơn 33% trong ngày. Thêm đòn bẩy margin lại càng khỏi nói.

Chứ cứ hô hào tăng mà ko dám Buy/Lòng, hô hào giảm mà không dám Short/Sell như cụ vt gì đang nổi ở mấy thớt Chim Lợn thì cũng chỉ làm trò vui miễn phí cho thiên hạ. Thị trường biến động liên tục, cứ cắm đầu lao theo một hướng thì sẽ có lúc đúng thôi. Vấn đề là đúng để làm gì ?!
Cứ nương theo lái thì vẫn có mỳ tôm kụ nhỉ
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,122
Động cơ
184,365 Mã lực
Tuổi
38
Cứ tay phải tay trái với nhau mà ko hạ giá để đẩy vol đủ lớn, thì khả năng ăn short đi bằng... mo cau rất cao luôn chứ chả phải bằng EV nữa.
Ủa tay phải tay trái thế sao cp giảm sml thế, có bao nhiêu cp đâu. À muốn short phải có người cho mượn cp nha
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,283
Động cơ
301,228 Mã lực
Cứ nương theo lái thì vẫn có mỳ tôm kụ nhỉ
Vâng cụ. Ta ko chơi đc hoặc ko đủ trình độ để đú với VFS thì có VIC và VN30 Futures mà. Ông anh em còn PR thì ViC còn sóng tăng nữa. Canh thời điểm mà vào swing trade, có khi ăn cả 2 đầu. Còn đã anti ông anh em thì Short thẳng tay đi, vỗ ngực khoe ta đúng là gì !!!
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,110
Động cơ
267,707 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Vâng, em cũng nhìn mãi chưa ra lợi thế cạnh tranh của VF là gì?
Là mãnh liệt cụ ạ. Mấy cụ Quạt của VF bẩu là không cần nắm công nghệ gì, không cần lợi thế cạnh tranh gì, chỉ cần có tiền, rất nhiều tiền + tinh thần mãnh liệt là được.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,122
Động cơ
184,365 Mã lực
Tuổi
38
Kụ Khựa này cũng bán được 900 xe ô tô điện ở Mỹ
Fake new à, anh này có nhu cầu qua mỹ đâu mà bán xe. Anh này đã huy động dc vài tỷ đô bán cp mặc dù chưa có sản phẩm gì.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Về chiêu marketing tặng 30 cổ VFS, em thấy có bài bóc khá hay dưới đây :D

Vinfast will give Vinfast Community members who are Vinfast car owners in VN, if they are qualified, 30 VFS as a gift celebrating the successful listing on Nasdaq. After 1 year, the shares will be bought back by VF at the price at the time.
Well, another marketing trick for generating buzz in Vietnam.
You do not know what the qualification is, whether ICE cars are counted or not or this is only for EV. But letsassume that VF owners with proven title + you are a member of thw VF Community online (having account) will be suffice, I guess.
more detail:
  • the cut off date is 8/15/2023, people who are VF community members but not owning VF cars as of Aug 15 are not qualified.
  • one gift per account even if you have bought multiple VF cars.
What is marketing budget for this?
VF has sold about 100K ICE cars and 14K EVs. So for EVs only it 14K share and for ICE cars, it is 100K share for a total of about 114K shares. At $30 per share, its paper value is a mere 3.3M. The actual number will be less as not all VF owners can be traced back to and not all qualified. So the max amount VF spend on this marketing trick is a mere 3.3M. Chump change. Normal marketing campaign budget. But since VF has the shares, it cost VF nothing liteally. The VFS share has par value zero in VF own words in SEC filing.
You see the benefit of being able to print your own money aka stock and pump it.
This is another cheap marketing trick of using money to win over customers. Instead of competing on technology.
I bet that they might expand this to the US sales in the future: Buy VF8 and you will get 100 VFS. Instead of giving out a cash discount.
Do they worry that this will cause a pressure on the VFS price? Not a bit.
100 shares is not much to daily stock volume. And if a person buys a $50K VF8 because of the additional push of 100 VFS worth $3000, it is totally justify. Pretty clever, huh ? Or not?
Keep using all the cheap marketing tricks as you want, VinFast. No one in America buys a crappy car at inflated price even if you bribe them with VFS.
How will it be executed ?
On the execution side, obviously not every Vietnamese VF car owner has an American stock account to hold the real VFS. And VFS is not on the VN stock market either. So it is 99.9999% that VF will just give car owners an A4 paper saying they are ownimg 30 VFS shares, with VF red stamp. And they could bring that paper back to VF after one year to redeem for cash.
Car owners cannot sell the shares, having no accont.
Pretty clever, huh?
How is the campaign measured?
  • create buzzword, counting this metric, how many talks about this om social media, etc..
  • increase customer satisfaction scores and loyalty: through survey
  • ask for sales referals from owners
  • increase the number of Vinfast Community members: not all car owners have joined the VF online forum/community
Basically, it is just a medium-size marketing campaign centering around loyalty, using own shares as rewards.
This marketing trick must be from the same team that come up with giving cash for car breakdown as an imcentive to buy VF8. This is not bad, though. Just want to say it doesnt cost as much as it seems at first look.


Google translate vì em lười :D

Vinfast sẽ tặng các thành viên Cộng đồng Vinfast là chủ sở hữu ô tô Vinfast tại VN, nếu họ đủ điều kiện, 30 VFS như một món quà mừng việc niêm yết thành công trên Nasdaq. Sau 1 năm, cổ phiếu sẽ được VF mua lại với giá tại thời điểm đó.

Chà, một thủ thuật tiếp thị khác để tạo tiếng vang ở Việt Nam.

Bạn không biết tiêu chuẩn là gì, liệu xe ICE có được tính hay không hay điều này chỉ dành cho EV. Nhưng giả sử rằng chủ sở hữu VF có danh hiệu đã được chứng minh + bạn là thành viên của Cộng đồng VF trực tuyến (có tài khoản) là đủ, tôi đoán vậy.

Chi tiết hơn:

- Ngày khóa sổ là 15/8/2023, những người là thành viên cộng đồng VF nhưng không sở hữu ô tô VF kể từ ngày 15 tháng 8 sẽ không đủ điều kiện.

- Một quà tặng cho mỗi tài khoản ngay cả khi bạn đã mua nhiều xe VF.

Ngân sách tiếp thị cho việc này là gì?

VF đã bán được khoảng 100.000 xe ICE và 14.000 xe điện. Vì vậy, đối với xe điện chỉ có 14 nghìn lượt chia sẻ và đối với ô tô ICE là 100 nghìn lượt chia sẻ với tổng số khoảng 114 nghìn lượt chia sẻ. Với giá 30 đô la một cổ phiếu, giá trị giấy tờ của nó chỉ là 3,3 triệu. Con số thực tế sẽ ít hơn vì không phải tất cả các chủ sở hữu VF đều có thể được truy ngược lại và không phải tất cả đều đủ điều kiện. Vì vậy, số tiền tối đa VF chi cho thủ thuật tiếp thị này chỉ là 3,3 triệu. Chump change (tiền lẻ). Ngân sách chiến dịch tiếp thị bình thường. Nhưng vì VF có cổ phần nên VF không tốn kém gì cả. Cổ phiếu VFS có mệnh giá bằng 0 theo từ riêng của VF trong hồ sơ SEC.

Bạn thấy lợi ích của việc có thể in tiền của riêng bạn hay còn gọi là chứng khoán và bơm nó.

Đây là một mẹo tiếp thị rẻ tiền khác sử dụng tiền để thu hút khách hàng. Thay vì cạnh tranh về công nghệ.

Tôi cá rằng họ có thể mở rộng điều này sang việc bán hàng ở Hoa Kỳ trong tương lai: Mua VF8 và bạn sẽ nhận được 100 VFS. Thay vì giảm giá bằng tiền mặt.

Họ có lo lắng điều này sẽ gây áp lực lên giá VFS? Không một chút nào.

100 cổ phiếu không nhiều so với lượng hàng tồn kho hàng ngày. Và nếu một người mua VF8 trị giá 50 nghìn đô la do có thêm 100 VFS trị giá 3000 đô la, thì điều đó hoàn toàn hợp lý. Khá thông minh nhỉ? Hay không?

Cứ dùng mọi chiêu marketing rẻ tiền tùy ý đi, VinFast. Không ai ở Mỹ mua một chiếc ô tô tồi với giá tăng cao ngay cả khi bạn hối lộ họ bằng VFS.

Nó sẽ được thực hiện như thế nào?

Về mặt thực thi, rõ ràng không phải chủ xe VF Việt Nam nào cũng có tài khoản chứng khoán Mỹ để nắm giữ VFS thực. Và VFS cũng không có trên thị trường chứng khoán VN. Như vậy 99,9999% là VF sẽ chỉ đưa cho chủ xe tờ giấy A4 ghi là sở hữu 30 cổ phiếu VFS, có đóng dấu đỏ của VF. Và họ có thể mang tờ giấy đó trở lại VF sau một năm để đổi lấy tiền mặt.

Chủ xe không thể bán cổ phần, không có tài khoản.

Khá thông minh nhỉ?

Chiến dịch được đo lường ra sao?

- tạo buzzword, đếm metric, có bao nhiêu cuộc nói chuyện về điều này trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

- tăng điểm hài lòng và lòng trung thành của khách hàng: thông qua khảo sát

- yêu cầu giới thiệu bán hàng từ chủ sở hữu

- tăng số lượng thành viên Cộng đồng Vinfast: không phải chủ xe nào cũng tham gia diễn đàn/cộng đồng VF online

Về cơ bản, nó chỉ là một chiến dịch tiếp thị quy mô trung bình tập trung vào lòng trung thành, sử dụng cổ phiếu của chính họ làm phần thưởng.

Thủ thuật tiếp thị này chắc hẳn là của cùng một nhóm đã nghĩ ra việc tặng tiền mặt cho xe hỏng để khuyến khích mua VF8. Điều này không tồi. Chỉ muốn nói rằng nó không tốn nhiều tiền như thoạt nhìn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Xếp hạng tỷ phú của bác Vượng. Đêm hôm qua, khi thời điểm VFS giảm mạnh nhất, thứ tự xếp hạng đã có lúc rơi xuống 8x.

Chốt phiên, VFS hồi lại, bác Vượng trở lại thứ hạng 78, nhưng tài sản vẫn bị giảm 5,3 B.

IMG_20230819_104211.jpg
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,713
Động cơ
113,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về chiêu marketing tặng 30 cổ VFS, em thấy có bài bóc khá hay dưới đây :D

Vinfast will give Vinfast Community members who are Vinfast car owners in VN, if they are qualified, 30 VFS as a gift celebrating the successful listing on Nasdaq. After 1 year, the shares will be bought back by VF at the price at the time.
Well, another marketing trick for generating buzz in Vietnam.
You do not know what the qualification is, whether ICE cars are counted or not or this is only for EV. But letsassume that VF owners with proven title + you are a member of thw VF Community online (having account) will be suffice, I guess.
more detail:
  • the cut off date is 8/15/2023, people who are VF community members but not owning VF cars as of Aug 15 are not qualified.
  • one gift per account even if you have bought multiple VF cars.
What is marketing budget for this?
VF has sold about 100K ICE cars and 14K EVs. So for EVs only it 14K share and for ICE cars, it is 100K share for a total of about 114K shares. At $30 per share, its paper value is a mere 3.3M. The actual number will be less as not all VF owners can be traced back to and not all qualified. So the max amount VF spend on this marketing trick is a mere 3.3M. Chump change. Normal marketing campaign budget. But since VF has the shares, it cost VF nothing liteally. The VFS share has par value zero in VF own words in SEC filing.
You see the benefit of being able to print your own money aka stock and pump it.
This is another cheap marketing trick of using money to win over customers. Instead of competing on technology.
I bet that they might expand this to the US sales in the future: Buy VF8 and you will get 100 VFS. Instead of giving out a cash discount.
Do they worry that this will cause a pressure on the VFS price? Not a bit.
100 shares is not much to daily stock volume. And if a person buys a $50K VF8 because of the additional push of 100 VFS worth $3000, it is totally justify. Pretty clever, huh ? Or not?
Keep using all the cheap marketing tricks as you want, VinFast. No one in America buys a crappy car at inflated price even if you bribe them with VFS.
How will it be executed ?
On the execution side, obviously not every Vietnamese VF car owner has an American stock account to hold the real VFS. And VFS is not on the VN stock market either. So it is 99.9999% that VF will just give car owners an A4 paper saying they are ownimg 30 VFS shares, with VF red stamp. And they could bring that paper back to VF after one year to redeem for cash.
Car owners cannot sell the shares, having no accont.
Pretty clever, huh?
How is the campaign measured?
  • create buzzword, counting this metric, how many talks about this om social media, etc..
  • increase customer satisfaction scores and loyalty: through survey
  • ask for sales referals from owners
  • increase the number of Vinfast Community members: not all car owners have joined the VF online forum/community
Basically, it is just a medium-size marketing campaign centering around loyalty, using own shares as rewards.
This marketing trick must be from the same team that come up with giving cash for car breakdown as an imcentive to buy VF8. This is not bad, though. Just want to say it doesnt cost as much as it seems at first look.


Google translate vì em lười :D

Vinfast sẽ tặng các thành viên Cộng đồng Vinfast là chủ sở hữu ô tô Vinfast tại VN, nếu họ đủ điều kiện, 30 VFS như một món quà mừng việc niêm yết thành công trên Nasdaq. Sau 1 năm, cổ phiếu sẽ được VF mua lại với giá tại thời điểm đó.

Chà, một thủ thuật tiếp thị khác để tạo tiếng vang ở Việt Nam.

Bạn không biết tiêu chuẩn là gì, liệu xe ICE có được tính hay không hay điều này chỉ dành cho EV. Nhưng giả sử rằng chủ sở hữu VF có danh hiệu đã được chứng minh + bạn là thành viên của Cộng đồng VF trực tuyến (có tài khoản) là đủ, tôi đoán vậy.

Chi tiết hơn:

- Ngày khóa sổ là 15/8/2023, những người là thành viên cộng đồng VF nhưng không sở hữu ô tô VF kể từ ngày 15 tháng 8 sẽ không đủ điều kiện.

- Một quà tặng cho mỗi tài khoản ngay cả khi bạn đã mua nhiều xe VF.

Ngân sách tiếp thị cho việc này là gì?

VF đã bán được khoảng 100.000 xe ICE và 14.000 xe điện. Vì vậy, đối với xe điện chỉ có 14 nghìn lượt chia sẻ và đối với ô tô ICE là 100 nghìn lượt chia sẻ với tổng số khoảng 114 nghìn lượt chia sẻ. Với giá 30 đô la một cổ phiếu, giá trị giấy tờ của nó chỉ là 3,3 triệu. Con số thực tế sẽ ít hơn vì không phải tất cả các chủ sở hữu VF đều có thể được truy ngược lại và không phải tất cả đều đủ điều kiện. Vì vậy, số tiền tối đa VF chi cho thủ thuật tiếp thị này chỉ là 3,3 triệu. Chump change (tiền lẻ). Ngân sách chiến dịch tiếp thị bình thường. Nhưng vì VF có cổ phần nên VF không tốn kém gì cả. Cổ phiếu VFS có mệnh giá bằng 0 theo từ riêng của VF trong hồ sơ SEC.

Bạn thấy lợi ích của việc có thể in tiền của riêng bạn hay còn gọi là chứng khoán và bơm nó.

Đây là một mẹo tiếp thị rẻ tiền khác sử dụng tiền để thu hút khách hàng. Thay vì cạnh tranh về công nghệ.

Tôi cá rằng họ có thể mở rộng điều này sang việc bán hàng ở Hoa Kỳ trong tương lai: Mua VF8 và bạn sẽ nhận được 100 VFS. Thay vì giảm giá bằng tiền mặt.

Họ có lo lắng điều này sẽ gây áp lực lên giá VFS? Không một chút nào.

100 cổ phiếu không nhiều so với lượng hàng tồn kho hàng ngày. Và nếu một người mua VF8 trị giá 50 nghìn đô la do có thêm 100 VFS trị giá 3000 đô la, thì điều đó hoàn toàn hợp lý. Khá thông minh nhỉ? Hay không?

Cứ dùng mọi chiêu marketing rẻ tiền tùy ý đi, VinFast. Không ai ở Mỹ mua một chiếc ô tô tồi với giá tăng cao ngay cả khi bạn hối lộ họ bằng VFS.

Nó sẽ được thực hiện như thế nào?

Về mặt thực thi, rõ ràng không phải chủ xe VF Việt Nam nào cũng có tài khoản chứng khoán Mỹ để nắm giữ VFS thực. Và VFS cũng không có trên thị trường chứng khoán VN. Như vậy 99,9999% là VF sẽ chỉ đưa cho chủ xe tờ giấy A4 ghi là sở hữu 30 cổ phiếu VFS, có đóng dấu đỏ của VF. Và họ có thể mang tờ giấy đó trở lại VF sau một năm để đổi lấy tiền mặt.

Chủ xe không thể bán cổ phần, không có tài khoản.

Khá thông minh nhỉ?

Chiến dịch được đo lường ra sao?

- tạo buzzword, đếm metric, có bao nhiêu cuộc nói chuyện về điều này trên phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

- tăng điểm hài lòng và lòng trung thành của khách hàng: thông qua khảo sát

- yêu cầu giới thiệu bán hàng từ chủ sở hữu

- tăng số lượng thành viên Cộng đồng Vinfast: không phải chủ xe nào cũng tham gia diễn đàn/cộng đồng VF online

Về cơ bản, nó chỉ là một chiến dịch tiếp thị quy mô trung bình tập trung vào lòng trung thành, sử dụng cổ phiếu của chính họ làm phần thưởng.

Thủ thuật tiếp thị này chắc hẳn là của cùng một nhóm đã nghĩ ra việc tặng tiền mặt cho xe hỏng để khuyến khích mua VF8. Điều này không tồi. Chỉ muốn nói rằng nó không tốn nhiều tiền như thoạt nhìn.
Tailon ló khôn ghê
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,010
Động cơ
97,079 Mã lực
Vâng cụ. Ta ko chơi đc hoặc ko đủ trình độ để đú với VFS thì có VIC và VN30 Futures mà. Ông anh em còn PR thì ViC còn sóng tăng nữa. Canh thời điểm mà vào swing trade, có khi ăn cả 2 đầu. Còn đã anti ông anh em thì Short thẳng tay đi, vỗ ngực khoe ta đúng là gì !!!
ah đúng sai chả quan trọng bằng "Đúng thì được bao xèng, và thua mất bao xèng". Nhiều ông tư vấn rất hay, chuẩn đấy, tuy nhiên khi hỏi ra là thế có chơi theo ko thì....nên các cụ mới bảo là "nói dễ hơn làm", và thằng làm đc chả bao h nó nói bô bô đâu!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top