Thứ nhất: Giá trị của anh Vova bao nhiêu không quan trọng - không ai quan tâm vốn hóa là bao nhiêu - thứ người ta quan tâm là VF lên sàn ở Mỹ. Đó là một kênh để tiếp cận các nhà đầu tư Mỹ qua sàn chứng khoán. Bán được bao nhiêu không phải việc của tôi với cụ rồi, ta chỉ có thể cùng nhìn theo thôi.Hêhê, quy mô 300k xe /năm hiện tại sản xuất được bao nhêu % quy mô? Được 5% hem?
Bản chất tăng trưởng trong đó là gì? Bao nhiêu % xe bán ra là xe cá nhân dùng mục đích phi thương mại? Số lượng xe taxi điện là bao nhiêu? Từ 1 xe lên 3 xe cũng là tăng trưởng hai con số đấy nhá
Tốn một mớ tiền đầu tư vào tài sản cố định ban đầu
Bao giờ hoàn thành, đi vào sản xuất ra sản phẩm thì hẵng nói. Giờ chưa nói trước được cái gì
Cụ lại nhét chữ vào mồm nhà đầu tư Mỹ đấy hả , hay là cụ quá ngây thơ coi họ cũng ng.u d.ốt như đám gà để bị lùa ? Cụ muốn biết dân Mỹ họ nói gì về VF không , nghe đây này :
" Dưới đây là 4 lý do khiến cổ phiếu VinFast có thể ở mức quá cao 98%:
1. Đánh giá kém về một sản phẩm " tôi cũng vậy" ( me too product: là sản phẩm được thiết kế tương tự như sản phẩm rất phổ biến của một công ty khác)
2. Khả năng yếu kém để thành công trên thị trường xe điện Hoa Kỳ
3. Định giá quá cao
4. Người trong cuộc kiểm soát phần lớn cổ phiếu
Điều gì tiếp theo cho cổ phiếu VinFast?
Cổ phiếu VinFast có vẻ sẽ đi xuống. David Whiston, nhà phân tích ngành ô tô tại Morningstar, cho biết: “Tôi nghĩ bong bóng EV SPAC đã kết thúc, nhưng tôi đoán là không. Đối với tôi, thật vô nghĩa khi nó đáng để tiếp cận BMW và hơn cả GM và Ford.”
Hy vọng tốt nhất cho các nhà đầu tư của VinFast là vượt quá mong đợi của nhà đầu tư về tăng trưởng và lợi nhuận.
Với những mục tiêu đầy tham vọng, hiệu quả tài chính yếu kém và những bất lợi đáng kể về cạnh tranh, tôi thấy không vội mua cổ phiếu VinFast."
'Why VinFast Stock May Be 98% Too High
With the founder still controlling more than 99% of the shares, leaving a very limited free float, it is likely to remain volatile.www.forbes.com
Thứ hai: Các nhà đầu tư chắc chắn không phải những kẻ gõ bàn phím như tôi với cụ rồi. Đó là các cá nhân hoặc các tổ chức tài chính, những nhà đầu tư lớn từ các quỹ đầu tư. Đầu của họ có não và não của họ dùng để suy nghĩ xem đầu tư vào thằng này hay thằng kia thì có lãi. Có thể cách phân tích hay cách hiểu của họ khác với chúng ta.
Thứ ba: Giá trị của VF để các nhà đầu tư tin tưởng là tương lai của xe điện. Các cụ đừng đem cái gọi là công nghệ cốt lõi hay sở hữu công nghệ gì đó mới làm ra được cái ô tô. Ô tô điện cái lõi là cục pin nhưng thằng chuyên làm pin thì chưa chắc đã làm ô tô nhé. Và không một công ty sản xuát ô tô nào mà làm hết tất cả mọi thứ. Tất cả đều nhập linh kiện về và lắp ráp thôi. Giá trị của VF là nó đã có nhà máy rồi - không ai quan tâm nó dã làm được bao nhiêu cái - vì nó đã làm được 300k cái xe thì nó cần gì mà gọi mình vào đầu tư. Cá nhân tôi thấy VF làm được cái nhà máy ở HP là giỏi (còn ai đó bảo ai cũng làm được nhà máy như thế thì tôi cũng ngồi im nghe thôi)
Thứ tư: Chưa tăng trưởng thì VF mới tìm cách tăng trưởng, tìm cách để gọi vốn, tìm cách để gọi nhà đầu tư. Không nhẽ nó có hết tất cả rồi gọi ông vào xơi thành quả của nó à ?
Thứ năm: Nếu tất cả những gì VF làm đều là sai, anh Vova dại nên làm thế thì cũng chẳng liên quan gì đến việc tôi dành những lời chân ái cho họ. Người đi tiên phong, trong quân đội gọi là đội xung kích, chuyên đánh cửa mở rất dễ chết, nhưng tuyệt nhiên không ai dám bảo họ dại cứ lao vào chỗ chết. Cá nhân tôi thì những thứ tôi không làm được mà cụ làm được thì tôi trân trọng cụ. Tuyệt nhiên không bao giờ mổ xẻ đời tư của cụ, gia đình của cụ, hành vi của cụ. Tôi nhìn mỗi kết quả thôi.
Bao giờ cũng có ý kiến hai chiều khác nhau. Cụ nói ý của tôi sai, không đúng với suy nghĩ của cụ là bình thường, nhưng tôi nói ý kiến của mình thôi, đừng bảo tôi nhét chữ vào mồm nhà đầu tư Mỹ vì tôi chưa giỏi được đến mức ấy đâu.