Nhìn các số liệu của anh Vova thì:
- Đã có nhà máy ở Việt Nam quy mô 300k/năm
Hêhê, quy mô 300k xe /năm hiện tại sản xuất được bao nhêu % quy mô? Được 5% hem?
- Tăng trưởng hai con số ở thị trường xe điện Việt Nam
Bản chất tăng trưởng trong đó là gì? Bao nhiêu % xe bán ra là xe cá nhân dùng mục đích phi thương mại? Số lượng xe taxi điện là bao nhiêu? Từ 1 xe lên 3 xe cũng là tăng trưởng hai con số đấy nhá
- Trạm sạc phủ khắp Việt Nam
Tốn một mớ tiền đầu tư vào tài sản cố định ban đầu
- Nhà máy xe điện ở Mỹ đã khởi công
Bao giờ hoàn thành, đi vào sản xuất ra sản phẩm thì hẵng nói. Giờ chưa nói trước được cái gì
Đối với nhà đầu tư Mỹ thì họ không quan tâm lắm việc VF lẹt đẹt mãi chưa nâng được sản lượng, và lô xe đầu tiên xuất sang Mỹ còn đầy lỗi. Những điểm đó là tiểu tiết nếu so với các gạch đầu dòng như ở trên. Với kỹ nghệ và tiềm lực của Mỹ thì những vấn đề sản lượng hay kỹ thuật sẽ được khắc phục chóng vánh. Nhà đầu tư Mỹ có kỳ vọng và niềm tin đầu tư vào Việt Nam lớn hơn Trung Quốc vào lúc này, nên dễ hiểu việc lựa chọn một thương hiệu xe điện mới có sẵn nhà máy thì Việt Nam là một lựa chọn không tệ chút nào.
Cụ lại nhét chữ vào mồm nhà đầu tư Mỹ đấy hả , hay là cụ quá ngây thơ coi họ cũng ng.u d.ốt như đám gà để bị lùa ? Cụ muốn biết dân Mỹ họ nói gì về VF không , nghe đây này :
" Dưới đây là 4 lý do khiến cổ phiếu VinFast có thể ở mức quá cao 98%:
1. Đánh giá kém về một sản phẩm " tôi cũng vậy" ( me too product: là sản phẩm được thiết kế tương tự như sản phẩm rất phổ biến của một công ty khác)
2. Khả năng yếu kém để thành công trên thị trường xe điện Hoa Kỳ
3. Định giá quá cao
4. Người trong cuộc kiểm soát phần lớn cổ phiếu
Điều gì tiếp theo cho cổ phiếu VinFast?
Cổ phiếu VinFast có vẻ sẽ đi xuống. David Whiston, nhà phân tích ngành ô tô tại Morningstar, cho biết: “Tôi nghĩ bong bóng EV SPAC đã kết thúc, nhưng tôi đoán là không. Đối với tôi, thật vô nghĩa khi nó đáng để tiếp cận BMW và hơn cả GM và Ford.”
Hy vọng tốt nhất cho các nhà đầu tư của VinFast là vượt quá mong đợi của nhà đầu tư về tăng trưởng và lợi nhuận.
Với những mục tiêu đầy tham vọng, hiệu quả tài chính yếu kém và những bất lợi đáng kể về cạnh tranh, tôi thấy không vội mua cổ phiếu VinFast."
With the founder still controlling more than 99% of the shares, leaving a very limited free float, it is likely to remain volatile.
www.forbes.com
'