[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Sing em k rõ, nhưng có thể được cụ à. Chính phủ VN k cho mở tk tại Mỹ. Còn những sàn ảo thì bỏ qua đi cụ, mất tiền đó
sàn ảo nó đứng tên, chỉ hiện trên app nó
mà có khi nó chả mua gì ráo, vẫn hiện trên app
sau khi ôm được 1 mớ, là rút cầu dao
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,357
Động cơ
550,391 Mã lực
Công nhận nhiều người ghét vin và ghét cả người thích vin. He he he.
 

coconvn

Xe buýt
Biển số
OF-198981
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
568
Động cơ
330,691 Mã lực
E thấy nhiều người mở trên etoro. Sàn này có vẻ cũng khá lâu năm r. Ko biết có cụ nào đang chơi tren đây ko?

sàn ảo nó đứng tên, chỉ hiện trên app nó
mà có khi nó chả mua gì ráo, vẫn hiện trên app
sau khi ôm được 1 mớ, là rút cầu dao
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,207 Mã lực
IMG_5062.png


cố dừng ở quanh 15 để có dư địa giảm về tầm 10x dễ chấp nhận hơn. Còn phát hành thêm nữa.
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Nhìn các số liệu của anh Vova thì:

- Đã có nhà máy ở Việt Nam quy mô 300k/năm
Hêhê, quy mô 300k xe /năm hiện tại sản xuất được bao nhêu % quy mô? Được 5% hem? ;))

- Tăng trưởng hai con số ở thị trường xe điện Việt Nam
Bản chất tăng trưởng trong đó là gì? Bao nhiêu % xe bán ra là xe cá nhân dùng mục đích phi thương mại? Số lượng xe taxi điện là bao nhiêu? Từ 1 xe lên 3 xe cũng là tăng trưởng hai con số đấy nhá :))
- Trạm sạc phủ khắp Việt Nam
Tốn một mớ tiền đầu tư vào tài sản cố định ban đầu

- Nhà máy xe điện ở Mỹ đã khởi công
Bao giờ hoàn thành, đi vào sản xuất ra sản phẩm thì hẵng nói. Giờ chưa nói trước được cái gì

Đối với nhà đầu tư Mỹ thì họ không quan tâm lắm việc VF lẹt đẹt mãi chưa nâng được sản lượng, và lô xe đầu tiên xuất sang Mỹ còn đầy lỗi. Những điểm đó là tiểu tiết nếu so với các gạch đầu dòng như ở trên. Với kỹ nghệ và tiềm lực của Mỹ thì những vấn đề sản lượng hay kỹ thuật sẽ được khắc phục chóng vánh. Nhà đầu tư Mỹ có kỳ vọng và niềm tin đầu tư vào Việt Nam lớn hơn Trung Quốc vào lúc này, nên dễ hiểu việc lựa chọn một thương hiệu xe điện mới có sẵn nhà máy thì Việt Nam là một lựa chọn không tệ chút nào.
Cụ lại nhét chữ vào mồm nhà đầu tư Mỹ đấy hả , hay là cụ quá ngây thơ coi họ cũng ng.u d.ốt như đám gà để bị lùa ? Cụ muốn biết dân Mỹ họ nói gì về VF không , nghe đây này :

" Dưới đây là 4 lý do khiến cổ phiếu VinFast có thể ở mức quá cao 98%:

1. Đánh giá kém về một sản phẩm " tôi cũng vậy" ( me too product: là sản phẩm được thiết kế tương tự như sản phẩm rất phổ biến của một công ty khác)
2. Khả năng yếu kém để thành công trên thị trường xe điện Hoa Kỳ
3. Định giá quá cao
4. Người trong cuộc kiểm soát phần lớn cổ phiếu

Điều gì tiếp theo cho cổ phiếu VinFast?

Cổ phiếu VinFast có vẻ sẽ đi xuống. David Whiston, nhà phân tích ngành ô tô tại Morningstar, cho biết: “Tôi nghĩ bong bóng EV SPAC đã kết thúc, nhưng tôi đoán là không. Đối với tôi, thật vô nghĩa khi nó đáng để tiếp cận BMW và hơn cả GM và Ford.”

Hy vọng tốt nhất cho các nhà đầu tư của VinFast là vượt quá mong đợi của nhà đầu tư về tăng trưởng và lợi nhuận.

Với những mục tiêu đầy tham vọng, hiệu quả tài chính yếu kém và những bất lợi đáng kể về cạnh tranh, tôi thấy không vội mua cổ phiếu VinFast."

'
 
Chỉnh sửa cuối:

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Đối với nhà đầu tư Mỹ thì họ không quan tâm lắm việc VF lẹt đẹt mãi chưa nâng được sản lượng, và lô xe đầu tiên xuất sang Mỹ còn đầy lỗi. Những điểm đó là tiểu tiết nếu so với các gạch đầu dòng như ở trên. Với kỹ nghệ và tiềm lực của Mỹ thì những vấn đề sản lượng hay kỹ thuật sẽ được khắc phục chóng vánh. Nhà đầu tư Mỹ có kỳ vọng và niềm tin đầu tư vào Việt Nam lớn hơn Trung Quốc vào lúc này, nên dễ hiểu việc lựa chọn một thương hiệu xe điện mới có sẵn nhà máy thì Việt Nam là một lựa chọn không tệ chút nào.
Dân Mỹ họ thực dụng, họ quan tâm đến mức độ tăng trưởng và lợi nhuận kỳ vọng như thế nào, chứ không phải cái vỏ bọc to lớn nhưng bên trong thì rỗng tuếch không có chút tương lai nào. Lỗ triền miên, nợ đầm đìa, xe thì phốt và lỗi liên tục, doanh số èo uột, không tự chủ được công nghệ ( phụ thuộc rất lớn vào nguồn lực chất xám cũng như công nghệ bên ngoài, như việc thuê TQ thiết kế sản phẩm theo gói chìa khóa trao tay là điển hình..). Với profile như thế bố thằng tây nào nó dám bỏ tiền vào đầu tư nghiêm túc và lâu dài???
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,856
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Tình hình này e lo dự trù 20% “thanh khoảng cao” 😂😂😂😂. Dự tầm tháng 9 10 😭😭😭😭
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,887
Động cơ
419,583 Mã lực
Nay đọc bình luận bọn Thái về Vin thấy nhiều cái hay ho phết:
- Vin khó phát triển, người VN xính ngoại và ko ủng hộ hàng Việt.
- Phụ tùng nhập từ Thái , VN ko sx được bu lông :))
- Vin sẽ phải giảm giá để cạnh tranh và phá sản. :))
 

cobangchuacotien

Xe tăng
Biển số
OF-538549
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
1,244
Động cơ
177,088 Mã lực
sàn ảo nó đứng tên, chỉ hiện trên app nó
mà có khi nó chả mua gì ráo, vẫn hiện trên app
sau khi ôm được 1 mớ, là rút cầu dao
Vâng, đa số là sản đểu. Mua cái MT4, MT5 về xong tuyển nhân viên đưa lệnh thắng lên để lừa đảo. Đa số là thua và rút cuộc là mất hết tiền, nó mà phát triển ngon thì k rút cầu dao đâu cụ, lùa cật lực luôn.
Con vfs của vin chạy như cuồng chân ý cụ nhỉ! 🫢
 

cobangchuacotien

Xe tăng
Biển số
OF-538549
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
1,244
Động cơ
177,088 Mã lực
Nay đọc bình luận bọn Thái về Vin thấy nhiều cái hay ho phết:
- Vin khó phát triển, người VN xính ngoại và ko ủng hộ hàng Việt.
- Phụ tùng nhập từ Thái , VN ko sx được bu lông :))
- Vin sẽ phải giảm giá để cạnh tranh và phá sản. :))
Bọn này viết linh tinh cụ ơi, nếu bài này ở VN thì bị xoá ngay và khả năng bị ra toà ý.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
204,014 Mã lực
Để làm đc đoạn bôi đen này cụ dự a.V phải đốt thêm bn ah? Em thì dự là rất rất lớn và anh ấy khó lòng đủ lực trụ nổi để đốt đến lúc đó mà vẫn hên xui về k.quả có thể đạt đc.
Là em thì em cũng chả dại j đặt cược như vậy.
Đầu tư vào chất xám cụ ạ, vốn khoa học hàn lâm không thể tính ăn xổi được nhưng sẽ có tác dụng dài lâu. Có cái gì Vin lập ra để mua bằng sáng chế đó nhưng có ai buồn tham dự để lĩnh thưởng đâu.
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
24
Nhìn các số liệu của anh Vova thì:

- Đã có nhà máy ở Việt Nam quy mô 300k/năm
- Tăng trưởng hai con số ở thị trường xe điện Việt Nam
- Trạm sạc phủ khắp Việt Nam
- Nhà máy xe điện ở Mỹ đã khởi công

Đối với nhà đầu tư Mỹ thì họ không quan tâm lắm việc VF lẹt đẹt mãi chưa nâng được sản lượng, và lô xe đầu tiên xuất sang Mỹ còn đầy lỗi. Những điểm đó là tiểu tiết nếu so với các gạch đầu dòng như ở trên. Với kỹ nghệ và tiềm lực của Mỹ thì những vấn đề sản lượng hay kỹ thuật sẽ được khắc phục chóng vánh. Nhà đầu tư Mỹ có kỳ vọng và niềm tin đầu tư vào Việt Nam lớn hơn Trung Quốc vào lúc này, nên dễ hiểu việc lựa chọn một thương hiệu xe điện mới có sẵn nhà máy thì Việt Nam là một lựa chọn không tệ chút nào.
Có phải khi soạn còm này cụ chỉ dùng 1 tay còn tay kia đút trong quần?
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,569 Mã lực
Em mong cho các doanh nghiệp VN thành công, nhưng làm được rồi hãy nói, hoặc đẳng cấp hơn là im lặng và để thành quả chứng minh năng lực. Đôi khi gáy quá sớm và quá giới hạn sẽ gây phản cảm, tạo hiệu ứng ngược với mong muốn.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,611 Mã lực

playboy83

Xe buýt
Biển số
OF-141253
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
529
Động cơ
-186,259 Mã lực
Ngươi thích thì vẫn thích , người Anti thì vẫn Anti
Lên chẳng việc gì phải thanh minh hay cãi cọ làm gì cho mệt
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
Chuẩn cụ ạ :D mà không chỉ riêng em nhận xét thế, ae chơi xe trong đội cũng đều nói từ lâu về mấy nhân vật này :))
Lên yt mà nói tục chửi thề rì viu xe mà cũng có ông xem được thì tài thật:)
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Hêhê, quy mô 300k xe /năm hiện tại sản xuất được bao nhêu % quy mô? Được 5% hem? ;))


Bản chất tăng trưởng trong đó là gì? Bao nhiêu % xe bán ra là xe cá nhân dùng mục đích phi thương mại? Số lượng xe taxi điện là bao nhiêu? Từ 1 xe lên 3 xe cũng là tăng trưởng hai con số đấy nhá :))


Tốn một mớ tiền đầu tư vào tài sản cố định ban đầu



Bao giờ hoàn thành, đi vào sản xuất ra sản phẩm thì hẵng nói. Giờ chưa nói trước được cái gì



Cụ lại nhét chữ vào mồm nhà đầu tư Mỹ đấy hả , hay là cụ quá ngây thơ coi họ cũng ng.u d.ốt như đám gà để bị lùa ? Cụ muốn biết dân Mỹ họ nói gì về VF không , nghe đây này :

" Dưới đây là 4 lý do khiến cổ phiếu VinFast có thể ở mức quá cao 98%:

1. Đánh giá kém về một sản phẩm " tôi cũng vậy" ( me too product: là sản phẩm được thiết kế tương tự như sản phẩm rất phổ biến của một công ty khác)
2. Khả năng yếu kém để thành công trên thị trường xe điện Hoa Kỳ
3. Định giá quá cao
4. Người trong cuộc kiểm soát phần lớn cổ phiếu

Điều gì tiếp theo cho cổ phiếu VinFast?

Cổ phiếu VinFast có vẻ sẽ đi xuống. David Whiston, nhà phân tích ngành ô tô tại Morningstar, cho biết: “Tôi nghĩ bong bóng EV SPAC đã kết thúc, nhưng tôi đoán là không. Đối với tôi, thật vô nghĩa khi nó đáng để tiếp cận BMW và hơn cả GM và Ford.”

Hy vọng tốt nhất cho các nhà đầu tư của VinFast là vượt quá mong đợi của nhà đầu tư về tăng trưởng và lợi nhuận.

Với những mục tiêu đầy tham vọng, hiệu quả tài chính yếu kém và những bất lợi đáng kể về cạnh tranh, tôi thấy không vội mua cổ phiếu VinFast."

'
Thứ nhất: Giá trị của anh Vova bao nhiêu không quan trọng - không ai quan tâm vốn hóa là bao nhiêu - thứ người ta quan tâm là VF lên sàn ở Mỹ. Đó là một kênh để tiếp cận các nhà đầu tư Mỹ qua sàn chứng khoán. Bán được bao nhiêu không phải việc của tôi với cụ rồi, ta chỉ có thể cùng nhìn theo thôi.

Thứ hai: Các nhà đầu tư chắc chắn không phải những kẻ gõ bàn phím như tôi với cụ rồi. Đó là các cá nhân hoặc các tổ chức tài chính, những nhà đầu tư lớn từ các quỹ đầu tư. Đầu của họ có não và não của họ dùng để suy nghĩ xem đầu tư vào thằng này hay thằng kia thì có lãi. Có thể cách phân tích hay cách hiểu của họ khác với chúng ta.

Thứ ba: Giá trị của VF để các nhà đầu tư tin tưởng là tương lai của xe điện. Các cụ đừng đem cái gọi là công nghệ cốt lõi hay sở hữu công nghệ gì đó mới làm ra được cái ô tô. Ô tô điện cái lõi là cục pin nhưng thằng chuyên làm pin thì chưa chắc đã làm ô tô nhé. Và không một công ty sản xuát ô tô nào mà làm hết tất cả mọi thứ. Tất cả đều nhập linh kiện về và lắp ráp thôi. Giá trị của VF là nó đã có nhà máy rồi - không ai quan tâm nó dã làm được bao nhiêu cái - vì nó đã làm được 300k cái xe thì nó cần gì mà gọi mình vào đầu tư. Cá nhân tôi thấy VF làm được cái nhà máy ở HP là giỏi (còn ai đó bảo ai cũng làm được nhà máy như thế thì tôi cũng ngồi im nghe thôi)

Thứ tư: Chưa tăng trưởng thì VF mới tìm cách tăng trưởng, tìm cách để gọi vốn, tìm cách để gọi nhà đầu tư. Không nhẽ nó có hết tất cả rồi gọi ông vào xơi thành quả của nó à ?

Thứ năm: Nếu tất cả những gì VF làm đều là sai, anh Vova dại nên làm thế thì cũng chẳng liên quan gì đến việc tôi dành những lời chân ái cho họ. Người đi tiên phong, trong quân đội gọi là đội xung kích, chuyên đánh cửa mở rất dễ chết, nhưng tuyệt nhiên không ai dám bảo họ dại cứ lao vào chỗ chết. Cá nhân tôi thì những thứ tôi không làm được mà cụ làm được thì tôi trân trọng cụ. Tuyệt nhiên không bao giờ mổ xẻ đời tư của cụ, gia đình của cụ, hành vi của cụ. Tôi nhìn mỗi kết quả thôi.

Bao giờ cũng có ý kiến hai chiều khác nhau. Cụ nói ý của tôi sai, không đúng với suy nghĩ của cụ là bình thường, nhưng tôi nói ý kiến của mình thôi, đừng bảo tôi nhét chữ vào mồm nhà đầu tư Mỹ vì tôi chưa giỏi được đến mức ấy đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top