[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,862
Động cơ
443,781 Mã lực
Chắc nói em cụ ạ =))
DSC_0516.JPG
Em cũng vẫn thi thoảng vài bi nhé cụ typing :)) thói quen dính với mấy ông chú ông cậu em trong phố. Mịa, em nói thật chém gì thì chém chứ động chạm thuốc lào trà đá vỉa hè quê em là méo được :D
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,862
Động cơ
443,781 Mã lực
IMG_3961.jpeg

em tuyền ăn cơm vợ nấu đây (cái thìa kia của con em nhé :))
Để thỉnh thoảng em flex tiếp cho Nick nào đó cay :)) Moẹ, cứ phản biện cái là quy ra trà đá với grab bike đến mệt. Chắc méo đã đủ tầm ngồi trà đá chém gió haha :))
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
cụ có thấy anh vượng ban đầu định ipo xong quay xe không? Nếu khả thi thì đã chọn phương án đó.
Còn đi đường hậu môn này chủ yếu làm hàng lùa gà nội thôi. Nhìn thị giá vống lên dăm bẩy chục tỷ đô, các con giời sung sướng hoan hỉ quay tay. Lật ngược lại, có quỹ nào hay nhà đầu tư nào dám bỏ, ví dụ 1 tỷ đô để lấy 3 hay 3% đâm giấy lộn này không?
Vậy giá càng đẩy cao, mục đích gọi vốn càng xa vời.
à mà giá vống lên thì càng dễ lùa gà trong nước . Kiểu gì chả có một số đợt bán trái phiếu 3 không nữa :D
làm gì có quỹ nào mua mấy tháng nay
có đã đầy mặt báo với tính bác em
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,844
Động cơ
547,090 Mã lực
1 cú ny mà nđt và báo chí Mỹ phải để mắt nhắc tới, tg xôn xao.
Tks mr V đã bơm cho giới doanh nhân và lớp trẻ chút tinh thần VN để mai này mạnh mẽ hơn trên đường kd và khởi nghiệp.
Vn mới chỉ có mình A đạt level này thôi!

P/s: Các a cứ tự nhục, tôi thì tự hào và xúc động nhẹ.
 

typing

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838797
Ngày cấp bằng
16/8/23
Số km
16
Động cơ
265 Mã lực
Tuổi
41
Em cũng vẫn thi thoảng vài bi nhé cụ typing :)) thói quen dính với mấy ông chú ông cậu em trong phố. Mịa, em nói thật chém gì thì chém chứ động chạm thuốc lào trà đá vỉa hè quê em là méo được :D
Em thì bỏ hẳn thuốc lá sang thuốc lào, trà đá thì thi thoảng, chủ yếu là trà tự pha. Mấy cái món quốc hồn này mấy cậu quạt đâu có thời gian tao nhã để hưởng thụ đâu.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,681
Động cơ
504,534 Mã lực
Liệu giờ anh V giàu thế rồi có mua CLB NHA nào rồi pick đám cầu thủ Việt sang thi đấu ko các cụ nhỉ:P Gì chứ lúc đó 100 triệu dân VN sướng phải biết.
Thế BTC giải chỉ là quan chức ngồi chơi. Cụ ước mơ hơi quá đà quá
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,862
Động cơ
443,781 Mã lực
Em thì bỏ hẳn thuốc lá sang thuốc lào, trà đá thì thi thoảng, chủ yếu là trà tự pha. Mấy cái món quốc hồn này mấy cậu quạt đâu có thời gian tao nhã để hưởng thụ đâu.
Trà em ít uống, cũng thi thoảng trà đá thôi, bên đảo nhà em cũng vẫn có vài thanh niên để điếu ngoài vườn :)) Toàn dân IT giỏi cực.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
577,998 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
1 cú ny mà nđt và báo chí Mỹ phải để mắt nhắc tới, tg xôn xao.
Tks mr V đã bơm cho giới doanh nhân và lớp trẻ chút tinh thần VN để mai này mạnh mẽ hơn trên đường kd và khởi nghiệp.
Vn mới chỉ có mình A đạt level này thôi!
Đọc báo Nhật viết về Vinfast, cảm giác cũng khá vui.

Ảnh chụp màn hình 2023-08-17 121152.jpg


Ảnh chụp màn hình 2023-08-17 121233.jpg


 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,518
Động cơ
552,792 Mã lực
Cơ bản mà cụ. Số lượng lưu hành còn ít lại mới ra thì làm gì có đâu mà bán khống.
Muốn short thì cũng phải pump lượng cổ lưu hành đủ thì á tay chơi mới nhảy vào short.
Thớt còn thì tầm 6 tháng sau lại vào luận tiếp :)
Như chú em buôn siêu xe chết đến đít vẫn còn phải khai trương cái show mới to hơn đẹp hơn khứa mời nhiều hơn, nói đạo lý nhiều hơn.
E chỉ lăn tăn truyền thông và cac vtvt cũng giật tít như vậy có bị coi là tiếp tay cho lùa gà ko trong khi chính các vị vẫn làm các bản tin về tài chính để nhà đầu tư tránh bị lùa mất tiền.
Truyền thông cũng phải được các công ty thuê bơm thổi mà cụ.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,862
Động cơ
443,781 Mã lực
Đọc báo Nhật viết về Vinfast, cảm giác cũng khá vui.

Ảnh chụp màn hình 2023-08-17 121152.jpg


Ảnh chụp màn hình 2023-08-17 121233.jpg


Bạn em cũng vừa gửi link bài này xong, thấy bẩu sắp làm cả tay lái nghịch (UK, Aussie, Japan, Thailand, Indo…here I cum :D )
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,507
Động cơ
93,332 Mã lực
cụ có thấy anh vượng ban đầu định ipo xong quay xe không? Nếu khả thi thì đã chọn phương án đó.
Còn đi đường hậu môn này chủ yếu làm hàng lùa gà nội thôi. Nhìn thị giá vống lên dăm bẩy chục tỷ đô, các con giời sung sướng hoan hỉ quay tay. Lật ngược lại, có quỹ nào hay nhà đầu tư nào dám bỏ, ví dụ 1 tỷ đô để lấy 3 hay 3% đâm giấy lộn này không?
Vậy giá càng đẩy cao, mục đích gọi vốn càng xa vời.
à mà giá vống lên thì càng dễ lùa gà trong nước . Kiểu gì chả có một số đợt bán trái phiếu 3 không nữa :D
Ở VN thì sau khi Cavico đâm cửa hậu vào năm 2009 thì sau đó rất nhiều doanh nghiệp cũng đã từng nghĩ đến cách này. Tuy nhiên, tính đi tính lại thì chẳng thấy lợi lộc gì nên bỏ hết :D
Câu chuyện của đám đi cửa hậu cũng giống như câu chuyện con voi: không ai biết nó leo lên cây như thế nào, nhưng ai cũng dự đoán được cách nó rơi xuống ;))
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
49
Đọc báo Nhật viết về Vinfast, cảm giác cũng khá vui.

Ảnh chụp màn hình 2023-08-17 121152.jpg


Ảnh chụp màn hình 2023-08-17 121233.jpg


Báo với cả chí, ngay cả việc cty VN nào niêm yết đầu tiên trên sàn Mỹ cũng không biết thì độ chính xác trong bài là bao nhiiêu? ;))
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
462
Động cơ
133,248 Mã lực

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,862
Động cơ
443,781 Mã lực
Ở VN thì sau khi Cavico đâm cửa hậu vào năm 2009 thì sau đó rất nhiều doanh nghiệp cũng đã từng nghĩ đến cách này. Tuy nhiên, tính đi tính lại thì chẳng thấy lợi lộc gì nên bỏ hết :D
Câu chuyện của đám đi cửa hậu cũng giống như câu chuyện con voi: không ai biết nó leo lên cây như thế nào, nhưng ai cũng dự đoán được cách nó rơi xuống ;))
Em trích 1 đoạn cuối :D

Tại Mỹ, SPAC được đăng ký với Uỷ ban chưngskhoán (SEC) và được coi là các công ty giao dịch công khai. Nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể mua cổ phiếu của các công ty rỗng trên các sàn giao dịch chứng khoán trước các vụ sáp nhập hoặc mua lại diễn ra. Từ đó, họ có cơ hội đầu tư vào các công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh và kiếm lời tốt - một đặc quyền trước đây thường chỉ dành cho những người giàu có. Vì lý do này, theo Bloomberg, đôi khi chúng được gọi là "quỹ đầu tư tư nhân của người nghèo".

Phần lớn các công ty theo đuổi SPAC đều chọn điểm đến là sàn Nasdaq hoặc NYSE của Mỹ. Song song đó, các sàn giao dịch khác như Euronext Amsterdam, Sàn giao dịch Singapore và Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, cũng đang ghi nhận xu thế trên.

SPAC mang lại lợi thế cho các công ty có kế hoạch ra mắt công chúng. Lộ trình chào bán công khai bằng SPAC có thể mất vài tháng, trong khi quy trình IPO thông thường có thể mất từ sáu tháng đến hơn một năm. Theo truyền thống, một doanh nghiệp ra đời, trải qua nhiều năm hoạt động sản xuất và kinh doanh. Doanh nghiệp cần phát triển sự nghiệp đến quy mô mà họ xác định rằng có đủ nguồn lực và cơ cấu sẵn sàng cho quá trình IPO cũng như các yêu cầu của một công ty đại chúng (công bố thông tin, mức lợi nhuận tối thiểu, cơ cấu cổ đông...).

Bất chấp sự phổ biến và tăng trưởng về số lượng SPAC, các phân tích học thuật cho thấy lợi nhuận của nhà đầu tư đối với các công ty dạng này sau khi sáp nhập hầu như đều ở mức âm. Thường những ai rót vốn vào SPAC và công ty được sáp nhập trước thương vụ mới có thể kiếm được lợi nhuận vượt trội.

SPAC đã tồn tại trong nhiều thập kỷ, nhưng mức độ phổ biến của chúng tăng vọt trong những năm gần đây, gắn liền với thời kỳ bong bóng kinh tế. Trong giai đoạn 2020-2021, các thương vụ này thu hút nhiều tên tuổi nổi bật như Goldman Sachs, Credit Suisse, Deutsche Bank và các lãnh đạo cấp cao đã nghỉ hưu hoặc sắp nghỉ hưu nổi tiếng khác.

Theo thống kê của nền tảng chuyên theo dõi thị trường này SpacInsider, vào năm 2020, 247 SPAC đã được tạo ra. Đến năm 2021, thị trường có 613 SPAC IPO, một con số kỷ lục. Con số này nhiều gấp hơn 10 lần so với 59 SPAC được tung ra thị trường vào năm 2019.

Xét về giá trị đầu tư, năm 2019, các đợt IPO của SPAC đã huy động được 13,6 tỷ USD. Con số này nhiều hơn 4 lần so với 3,5 tỷ USD trong năm 2016. Sự quan tâm đến SPAC đã tăng lên vào năm 2020 và 2021, với mức huy động lần lượt lên tới 83,4 tỷ và 162,5 tỷ USD.

Sức hút của SPAC giảm xuống từ năm 2022 do SEC ban hành các quy định kế toán mới để tăng cường giám sát kể từ tháng 4/2021 và hiệu suất đầu tư kém hơn mong đợi. SEC cũng từng đưa ra lời cảnh báo nhà đầu tư vào tháng 3/2021 khi nhiều người nổi tiếng, bao gồm cả nghệ sĩ giải trí và vận động viên chuyên nghiệp, đổ xô rót tiền vào các thương vụ SPAC. Cơ quan này cảnh báo các nhà đầu tư không đưa ra quyết định đầu tư chỉ dựa trên sự tham gia của người nổi tiếng.

Những yếu tố trên khiến tổng số tiền huy động của SPAC trong năm 2022 chỉ đạt 13,4 tỷ USD, giảm hơn 10 lần chỉ sau một năm. Từ đầu năm đến nay, các SPAC huy động được gần 2,8 tỷ USD sau 21 thương vụ, cho thấy xu hướng tiếp tục giảm mạnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top