[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,853
Động cơ
443,699 Mã lực
cụ có thấy anh vượng ban đầu định ipo xong quay xe không? Nếu khả thi thì đã chọn phương án đó.
Còn đi đường hậu môn này chủ yếu làm hàng lùa gà nội thôi. Nhìn thị giá vống lên dăm bẩy chục tỷ đô, các con giời sung sướng hoan hỉ quay tay. Lật ngược lại, có quỹ nào hay nhà đầu tư nào dám bỏ, ví dụ 1 tỷ đô để lấy 3 hay 3% đâm giấy lộn này không?
Vậy giá càng đẩy cao, mục đích gọi vốn càng xa vời.
à mà giá vống lên thì càng dễ lùa gà trong nước . Kiểu gì chả có một số đợt bán trái phiếu 3 không nữa :D
Cứ để các fan trên này họ lên đỉnh chút nữa mợ, cứ thế này hại sức khỏe họ lắm :))
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ dưới để em giải nôm cho các newbie, nghé con, fan quạt... hiểu thêm vấn đề:

Thôi nói thuật ngữ tài chính cổ phiếu ipo này nọ làm gì cho nhức đầu, để em lấy chuyên môn của anh nhà về bất động sản để nói cho ló dân dã:

Giả sử a V đầu tư làm dự án Zinhomes Mùa Cang Chải 1.000 ha với số lượng là 10.000 căn biệt thự. Sau khi đầu tư xong anh định giá dự án mình sẽ tăng gấp 100 lần trong tương lai. Anh liền mở bán trước vài căn biệt thự với giá 1 tr đô zimbawe/ căn ( chi phí đầu tư hết 10k/căn). Sau khi giao dịch thành công anh tuyên bố giá nhà biệt thự của anh cho tất cả các khu khác cũng sẽ neo theo mấy căn biệt thự ấy. Các nhà đầu tư và con nhang đệ tử cùng hô hào ủng hộ anh, cùng đếm cua trong lỗ là 1 căn bt bán được với giá 1tr đô rồi thì 9.999 căn biệt thự kia chắc chắn thu về 3 vạn chín nghìn đô rồi. Ôi chao giờ a V thành tỏi phú giàu nhất xứ Mù rồi ( Mù cang chải) tự hào quá...bla...bla...

Ảnh minh họa biệt thự Zinhomes Mù Cang Chải
Screenshot_20230817-100710~2.png


Cụ đừng lòng vòng lắt léo. Bản chất, đẳng cấp IPO và SPAC là khác nhau hoàn toàn. Như đại dương vs vũng nước. IPO dụ được bọn ngân hàng đầu tư, quỹ đầu tư đổ tiền vào thì mới giỏi. Nếu niêm yết qua SPAC thành công nhưng ko huy động được xu mẹ nào thì phương án này toác nặng cả về tài chính và hình ảnh.
nếu IPO đàng hoàng bán 2-3usd/cp e cũng nể phục

còn chơi trò rúc đít thi có 100usd thì chỉ là lố lăng
thì vậy, ipo thì soang hơn nhiều, ipo chắc chắn có tiền vì bọn underwriter sẽ mua
còn vã quá giá nào cũng bem, SPAC đứng đường cũng nhấp
haiza thẳng quá khéo bay cái nít giờ
ipo đàng hoàng $3 thì đúng giỏi, công nhận
mà thế thì làm gì có chuyện mà chém
 
Chỉnh sửa cuối:

duongvubkac

Xe tải
Biển số
OF-742600
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
388
Động cơ
64,395 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hanoi
Website
shopee.vn
Các cụ cứ ngồi dìm hàng a V thế nhỉ, cơ hội short mấy chục năm có một kiếm xèng về cho đất nước là đây
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,268
Động cơ
59,902 Mã lực
Có 1 chi tiết ở các TTTm của Vin mới thấy kiểu vn, là đi từ hầm ô tô lên TTTM thì cho đi thang máy, lúc về tiếc tiền đâu tư bắt khách hàng đi thang bộ (sau khi mua sắm và ăn uống no cả bụng)
Kiểu chào mời đến vặt rồi thả tự do. Ko có cửa so với aeon mall. Mà đấy là vin còn có tiếng pro nhất trong các loại tttm của vn rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Covid2021

Xì hơi lốp
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
925
Động cơ
63,611 Mã lực
Tuổi
37
Mợ ăn được hôm chào sàn như vậy đúng là nhiều năm mới có một lần. Hiện tại và tương lai gần thì muốn short thì chỉ có thể chơi future qua broker, chủ yếu là các prime broker ở bển; hoặc kiếm sàn forex nào có mã VFS rồi ký quỹ mà oánh chỉ số.
Đúng là short Spac thì khả năng ăn ngập mồm là ko nhỏ, tuy nhiên với lịch sử các mã Spac uốn lượn tàu điện như crypto và leverage chơi future hay trên sàn fx là rất cao thì dễ bị quét stop loss hoặc thậm chí ăn margin call phết. Ngày trước em kiếm cũng khơ khớ bằng short Yen Nhật, trước đó thì tiều tuỵ vì short TSLA :))
Trong lịch sử trading, ăn nhiều nhất là các cú short mà lõm nhiều nhất cũng là các cú short. Case điển hình là một quỹ của Soros lõm ngập đầu vì short hơi sớm thời bong bóng internet; gần đây có anh Bill Ackman cũng mếu vì short Herbal life (anh này cũng có cái Spac).
chuẩn, nhà cái thường nó sẽ quét râu cho đội Short cutloss sạch rồi mới sập mạnh để giết nốt đội Long, cơ bản là Long Short đều toi.
 

Phanhoang154

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835164
Ngày cấp bằng
9/6/23
Số km
351
Động cơ
5,216 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ cứ đoán già đoán non với thuyết âm miu này nọ chứ chị Thủy là chủ tịch VF lại có công lăn lộn với VF bao năm nay thì trách nhiệm sang Mẽo và vinh dự rung chuông phải thuộc về chị ấy là đúng. A V có mặt ở đó cũng được mà không có cũng chẳng sao cả.

Nghe Tây đồn rằng giờ anh ý sợ đi máy bay, hoặc có khi không được đi ra nước ngoài du lịch đấy. Haizz...
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,781
Động cơ
489,334 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
chuẩn, nhà cái thường nó sẽ quét râu cho đội Short cutloss sạch rồi mới sập mạnh để giết nốt đội Long, cơ bản là Long Short đều toi.
Giảm đòn bẩy và bỏ sl thôi cụ , chơi sổ xố kiểu này thì nó cắn sl hơn cả coin rác :)
 

Bigcat

Xe tải
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
498
Động cơ
480,431 Mã lực
Các cụ cứ đoán già đoán non với thuyết âm miu này nọ chứ chị Thủy là chủ tịch VF lại có công lăn lộn với VF bao năm nay thì trách nhiệm sang Mẽo và vinh dự rung chuông phải thuộc về chị ấy là đúng. A V có mặt ở đó cũng được mà không có cũng chẳng sao cả.
Chị Thủy chỉ là người...ký giấy tờ hộ thôi. Anh Vova không ký vào bất kỳ văn bản, giấy tờ nào từ rất lâu rồi ạ.
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
829
Động cơ
124,864 Mã lực
Nhiều "chuyên gia" hì hục bóc mẽ quá! Em tin đa số mọi người ở VN dù gà mờ về tài chính như em thì cũng hiểu bước đi này của VF ở NASDAQ không phải là kỳ tích hay có gì đáng tự hào cả. Đám nhà báo và người nhà Vin chắc cũng hiểu cả, dù đang [giả vờ] tỏ ra say men.
Đi đâu ra biển lớn, ngoại trừ chính trị và ngoại giao, chúng ta có tiếng nói còn yếu lắm (kinh tế, khoa học - công nghệ, thể thao - văn hóa, tay nghề) và phần lớn thế giới biết về chúng ta không nhiều, họ cũng ít bỏ thời gian cập nhật hiểu biết về chúng ta (vì đơn giản là chúng ta chưa mạnh và ảnh hưởng đáng kể đến họ). Thế nên cái tên VF được nhắc đến trên những trang như Reuters, hay chị Thủy trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ trong ngữ cảnh như vậy thì cũng đáng để người Việt Nam vui rồi. Tạm gạt đi cái sự thù gét và câu chuyện miếng cơm manh áo, hay hậm hực vì thiệt thòi nào đó khi làm ăn mua bán với Vin, sẽ thấy ít nhiều vui vui ngay, hoặc ít nhất là không mất công đào bới dữ liệu để bỉ bôi.
Còn nếu kiến thức vĩ mô cao siêu, bảo Vin làm hại cái này cái kia, rồi hút máu này nọ, thì em nghĩ cũng chỉ là nhận định cảm tính của các "chuyên gia" thôi. Phải cần thời nhiều thời gian mới có câu trả lời chính xác.
Sản xuất (kèm theo R&D) ô-tô chính cống ở VN chưa làm được đúng nghĩa vì cái nền của chúng ta chưa đủ vững, nhưng biết đâu khi cắm dễ được ở Mỹ hay châu Âu thì lại dần dần làm được ?
Làm chưa chắc đã thành công, nhưng không làm thì chắc chắn không thành công.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,798
Động cơ
104,170 Mã lực
Nhiều "chuyên gia" hì hục bóc mẽ quá! Em tin đa số mọi người ở VN dù gà mờ về tài chính như em thì cũng hiểu bước đi này của VF ở NASDAQ không phải là kỳ tích hay có gì đáng tự hào cả. Đám nhà báo và người nhà Vin chắc cũng hiểu cả, dù đang [giả vờ] tỏ ra say men.
Đi đâu ra biển lớn, ngoại trừ chính trị và ngoại giao, chúng ta có tiếng nói còn yếu lắm (kinh tế, khoa học - công nghệ, thể thao - văn hóa, tay nghề) và phần lớn thế giới biết về chúng ta không nhiều, họ cũng ít bỏ thời gian cập nhật hiểu biết về chúng ta (vì đơn giản là chúng ta chưa mạnh và ảnh hưởng đáng kể đến họ). Thế nên cái tên VF được nhắc đến trên những trang như Reuters, hay chị Thủy trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ trong ngữ cảnh như vậy thì cũng đáng để người Việt Nam vui rồi. Tạm gạt đi cái sự thù gét và câu chuyện miếng cơm manh áo, hay hậm hực vì thiệt thòi nào đó khi làm ăn mua bán với Vin, sẽ thấy ít nhiều vui vui ngay, hoặc ít nhất là không mất công đào bới dữ liệu để bỉ bôi.
Còn nếu kiến thức vĩ mô cao siêu, bảo Vin làm hại cái này cái kia, rồi hút máu này nọ, thì em nghĩ cũng chỉ là nhận định cảm tính của các "chuyên gia" thôi. Phải cần thời nhiều thời gian mới có câu trả lời chính xác.
Sản xuất (kèm theo R&D) ô-tô chính cống ở VN chưa làm được đúng nghĩa vì cái nền của chúng ta chưa đủ vững, nhưng biết đâu khi cắm dễ được ở Mỹ hay châu Âu thì lại dần dần làm được ?
Làm chưa chắc đã thành công, nhưng không làm thì chắc chắn không thành công.
Mợ còm rất khách quan
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,655 Mã lực
Cụ đừng lòng vòng lắt léo. Bản chất, đẳng cấp IPO và SPAC là khác nhau hoàn toàn. Như đại dương vs vũng nước. IPO dụ được bọn ngân hàng đầu tư, quỹ đầu tư đổ tiền vào thì mới giỏi. Nếu niêm yết qua SPAC thành công nhưng ko huy động được xu mẹ nào thì phương án này toác nặng cả về tài chính và hình ảnh.
Cụ cũng đừng quá tinh vi. Với anh V không SPAC thì làm gì? Về tài chính, thiết nghĩ không cần cụ dạy anh ý và bộ máy của anh ý.
Nếu cụ nghĩ anh ý cố kiếm tiền ở Mỹ, thì cụ nhầm.
 

Covid2021

Xì hơi lốp
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
925
Động cơ
63,611 Mã lực
Tuổi
37
Giảm đòn bẩy và bỏ sl thôi cụ , chơi sổ xố kiểu này thì nó cắn sl hơn cả coin rác :)
vãi thế cụ, bỏ sl thì cháy lúc nào ko biết, còn không có cơ hội mà làm lại, chơi món này mà không có sl thì nhanh cháy lắm.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,477
Động cơ
388,535 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Nhiều "chuyên gia" hì hục bóc mẽ quá! Em tin đa số mọi người ở VN dù gà mờ về tài chính như em thì cũng hiểu bước đi này của VF ở NASDAQ không phải là kỳ tích hay có gì đáng tự hào cả. Đám nhà báo và người nhà Vin chắc cũng hiểu cả, dù đang [giả vờ] tỏ ra say men.
Đi đâu ra biển lớn, ngoại trừ chính trị và ngoại giao, chúng ta có tiếng nói còn yếu lắm (kinh tế, khoa học - công nghệ, thể thao - văn hóa, tay nghề) và phần lớn thế giới biết về chúng ta không nhiều, họ cũng ít bỏ thời gian cập nhật hiểu biết về chúng ta (vì đơn giản là chúng ta chưa mạnh và ảnh hưởng đáng kể đến họ). Thế nên cái tên VF được nhắc đến trên những trang như Reuters, hay chị Thủy trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Mỹ trong ngữ cảnh như vậy thì cũng đáng để người Việt Nam vui rồi. Tạm gạt đi cái sự thù gét và câu chuyện miếng cơm manh áo, hay hậm hực vì thiệt thòi nào đó khi làm ăn mua bán với Vin, sẽ thấy ít nhiều vui vui ngay, hoặc ít nhất là không mất công đào bới dữ liệu để bỉ bôi.
Còn nếu kiến thức vĩ mô cao siêu, bảo Vin làm hại cái này cái kia, rồi hút máu này nọ, thì em nghĩ cũng chỉ là nhận định cảm tính của các "chuyên gia" thôi. Phải cần thời nhiều thời gian mới có câu trả lời chính xác.
Sản xuất (kèm theo R&D) ô-tô chính cống ở VN chưa làm được đúng nghĩa vì cái nền của chúng ta chưa đủ vững, nhưng biết đâu khi cắm dễ được ở Mỹ hay châu Âu thì lại dần dần làm được ?
Làm chưa chắc đã thành công, nhưng không làm thì chắc chắn không thành công.
Nói VF thành công với ông Vượng top 30... toàn là bọn lều báo câu view với bầy đàn.
Bản thân ông Vượng cũng thừa nhận làm ô tô là khó, năm nào chẳng lỗ, cái này ai mà chẳng biết.
Kể cả có 1% thành công thì cũng nên thử, đơn giản là VIN có phá sản thì ông Vượng tiền ăn 10 đời chắc vẫn đủ :)) . sao lại không thử?
Còn nói úp bô, úp chậu cũng không đơn giản, chơi chứng thì chấp nhận ông này úp bô lên đầu ông kia mới vui, cái này có gì lạ :)) .
Ah mà thấy VIN rủi ro cao thì tránh xa tất cả sản phẩm hoặc cái gì liên quan đến VIN là xong hoặc thấy cái gì bán rẻ dưới giá thành thì dùng nhiều cho nó chết cmnd =)).
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,344
Động cơ
309,622 Mã lực
Cụ cũng đừng quá tinh vi. Với anh V không SPAC thì làm gì? Về tài chính, thiết nghĩ không cần cụ dạy anh ý và bộ máy của anh ý.
Nếu cụ nghĩ anh ý cố kiếm tiền ở Mỹ, thì cụ nhầm.
Thế mục đích là gì vậy cụ? mong cụ thông não
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
34
Động cơ
1,105 Mã lực
Tuổi
24
Cụ cũng đừng quá tinh vi. Với anh V không SPAC thì làm gì? Về tài chính, thiết nghĩ không cần cụ dạy anh ý và bộ máy của anh ý.
Nếu cụ nghĩ anh ý cố kiếm tiền ở Mỹ, thì cụ nhầm.
Ý tôi là cụ đừng lập lờ cái chữ IPO với trò luồn cửa sau. Còn ai chả biết anh V ko úp bọn tây mũi lõ mà úp đồng bào ở quê.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top