Mỹ thì em không rõ lắm, tuy không có con số công bố chính thức nhưng Canada thì có thông tin rò rỉ bán đều 6 tháng đầu mỗi tháng cỡ 140-150 xe, tháng 7-8 tăng gần gấp đôi, tháng 9-10 chưa có số liệu. Em nghĩ bán thế cũng là được. Xe Vin mà tốt và rẻ thì 1 đồn 10, 10 đồn 100 những năm tới sẽ mua mạnh hơn ở Canada.Em thấy ở Mỹ với Canada có bán được. Nhưng ko thấy công bố sản lượng.
Thị trường Mỹ phập phù lắm dễ bị ăn cú lừa nếu ném cả đống tiền vào. Chính sách hỗ trợ xe điện của Biden chưa chắc Trump đã theo. Trump ghét xe điện lắm nhưng vì thích Elon Musk nên lúc nói ghét lúc lại nói không ghét. Bản chất vẫn là ghét xe điện, trừ Tesla. 4 năm tới xe điện khó mà sống ở Mỹ.
Trump từng phát biểu: "Những người ủng hộ xe điện nên "thối rữa trong địa ngục" và rằng việc hỗ trợ ngành công nghiệp mới ra đời là "điên rồ".
Được cái Vin đã né đòn khá tốt từ năm ngoái, việc xây nhà máy ở Carolina bảo sao cứ lừng khừng đúng là giờ mới rõ là có lý do. Chứ giờ xây xong rồi coi như lụt mớ tiền khủng.
Ngành xe điện mới ra đời nên giá và chi phí cao hơn xe xăng và còn lắm lỗi, nhiều lỗi an toàn nghe ghê cả người. Đầu năm nay, Hyundai Kia phải thu hồi gần 170.000 xe vì lỗi đang chạy thì mất điện. Tháng 1 Tesla triệu hồi 1,8 triệu xe vì lỗi lái tự động dễ gây tai nạn, tháng 8 Tesla cũng triệu hồi 1,6 triệu xe vì lỗi đang chạy thì bật nắp capo. Năm ngoái cũng triệu hồi CyberTruck vì lỗi kẹt chân ga. Mercedes tháng 6 cũng triệu hồi 15.000 xe vì lỗi sập nguồn khi đang chạy. Đó là lỗi khủng chứ lỗi nhỏ thì nhiều.
Xe điện còn lắm lỗi thế bảo sao dân Mỹ quay lưng, xe điện thoái trào. Thị trường Mỹ thì Vin chỉ nên bán cầm chừng, bán con nào tốt con đó, bán nhiều chưa chắc đã là hay. Tiếp tục nghiên cứu, chạy thử thị trường trong nước, chạy taxi, fix hết lỗi mới mong bán được ở Mỹ.
Chỉnh sửa cuối: