- Biển số
- OF-489283
- Ngày cấp bằng
- 17/2/17
- Số km
- 7,436
- Động cơ
- 82,796 Mã lực
Đọc chủ đề cụ thớt và chả cần đọc comment đã biết được phần lớn nội dung các comment nói theo kiểu gì!
Vâng, ko hằn học, thôi em ko quất còm cụ nữa kẻo cụ mất cmn 3m/tháng, chúc cụ vui khỏeÔ hô, như này mà cụ bẩu hằn học thì có lẽ cụ nhạy cảm quá.
Thông thường công thức thành công của 1 Doanh nghiệp / Doanh nhân thì thường là không một ai trong cộng đồng biết được. Nếu mọi người đều có thể đoán ra và đưa lên MXH bàn tán thì nó được cho là "đơn giản". Em nông dân, nên nghĩ như nông dân thế thôi.Thế cụ nghĩ làm đc cái đó là đơn giản ạ?
Cũng chỉ là cảm xúc và suy đoán của người ngoài cuộc. Anh Vượng và nhóm cộng sự biết rõ hơn chúng ta cái gì hợp lý trong từng giai đoạn phát triển của Vinfast. Kể cả các kế hoạch và câu chuyện truyền thông.Vâng, thì em cũng bẩu nếu mờ anh í làm đc thì khả năng cao sẽ thành công ở thương mại cụ nhỉ
Hoặc có một đơn vị " Chìa khóa trao tay " cho anh ý và anh ý mang cho các cụ đi....Trình anh của cụ không làm nổi , trừ khi đặt ở đâu về dán logo vanh phẹt vào thôi
Xe điện thì đi đâu cũng có thể show online lên, có thể bị hack cho chết máy và ... không làm gì vì không ai thèm làm gìNhân vụ anh Tập sang chơi, xách theo em Hồng Kỳ thửa riêng. Em lại chợt nghĩ giá mà Vinfast cũng làm 1 cặp xe điện tặng chính phủ làm xe đón nguyên thủ cũng là 1 ý hay và 1 chiêu PR cũng ko hề tệ. Lấy khung gầm VF9 gia cố lại kiên cố hơn, nội thất làm lại cho sang xịn mịn, ngoại thất điều chỉnh chút cho giống phong cách xe nguyên thủ. Lắp động cơ công suất lớn hơn, pin đi tầm 1000km (cái này cũng chả cần vì có đón từ mỗi sân bay về Phủ chủ tịch), lắp thêm kính chống đạn, phần mềm test thật nuột nà 1, 2 năm để fix hết lỗi. Đặt tên VF ONE cho nó giống kiểu Mẽo. Có khi VF thành mẫu xe nguyên thủ đầu tiên trên TG chạy điện ấy nhể. Lúc ấy thì tự nhiên báo chí thế giới ầm ầm viết về nó lại vô hình chung đc quảng cáo miễn phí. Chi phí mỗi em tầm 10 củ Bai đần vẫn là rẻ so với chi phí quảng cáo ầm ầm ở Mỹ với châu Âu he he.
Sáng ra rảnh rỗi chém tý cho vui, mời các cụ vào chém và ném đá em nhẹ tay ạ kkk
Xe nặng do quả pin nó nặng chứ cái động cơ điện to nhỏ chênh nhau mấy đâu. Rồi điện tiêu thụ nữa, nó tuỳ thuộc vào công sinh ra chứ công suất động cơ đóng vai trò nhỏ thôi. Động cơ điện công suất gấp 2 tốn điện không không đáng kể so với động cơ nhỏ hơn chứ không giống như xe xăng 3.0 so với 2.0 đâu.Em nghĩ các cty xe điện chỉ cần làm motor nhỏ thôi, công suất, mô men nó chỉ ngang xe xăng thôi thì chắc chắn xe sẽ nhẹ hơn, pin sẽ đi được xa hơn rồi thì kéo theo các thứ khác nữa cũng tiết kiệm hơn.
Đây cứ phải làm motor to công suất lớn ( xe bình dân chả dùng gì hết) để rồi kéo theo xe nặng, pin hẻo... và cuối cùng là giá rõ cao. Ví như con VF8 cũng chỉ 5 chỗ mà nặng hơn xe cùng cỡ tận 1 tấn.
Em thấy bên CA lại rất hay dùng Pajero cụ ạ. Em có thằng em lái xe cho 1 ông trên bộ và 1 ông hiệu phó 1 trường CA em đang làm nhà cho, thấy đều đi Pajero. Bữa trước thằng em em nó bảo đc cấp SA rồi đi 1 tg lại bỏ. Nó bảo có hôm xịt lốp nằm đường ko có lốp thay phải gọi cứu hộ44 chiếc xe Toyota Camry Hybrid
cụ search thử
Mấy con này chắc đời cao nhất thời điểm tặng, giờ chắc vẫn sd tốt thì khả năng chen chân vào là khó, thích thì tặng nhưng chưa chắc ai đã thích đi VF, ban bộ ngành nếu được chọn lựa thì 8/10 vẫn chọn toy nhất là dòng land thì chắc chắn thêm 10/10 luôn
Paj với Land thì định mức nhiên liệu mới cao được.Em thấy bên CA lại rất hay dùng Pajero cụ ạ. Em có thằng em lái xe cho 1 ông trên bộ và 1 ông hiệu phó 1 trường CA em đang làm nhà cho, thấy đều đi Pajero. Bữa trước thằng em em nó bảo đc cấp SA rồi đi 1 tg lại bỏ. Nó bảo có hôm xịt lốp nằm đường ko có lốp thay phải gọi cứu hộ
Mấy con xe Subaru nhìn cute đúng kiểu NhậtLàm như này
mình lại thấy sao ko đi con vovol cho rộng =)Nhân vụ anh Tập sang chơi, xách theo em Hồng Kỳ thửa riêng. Em lại chợt nghĩ giá mà Vinfast cũng làm 1 cặp xe điện tặng chính phủ làm xe đón nguyên thủ cũng là 1 ý hay và 1 chiêu PR cũng ko hề tệ. Lấy khung gầm VF9 gia cố lại kiên cố hơn, nội thất làm lại cho sang xịn mịn, ngoại thất điều chỉnh chút cho giống phong cách xe nguyên thủ. Lắp động cơ công suất lớn hơn, pin đi tầm 1000km (cái này cũng chả cần vì có đón từ mỗi sân bay về Phủ chủ tịch), lắp thêm kính chống đạn, phần mềm test thật nuột nà 1, 2 năm để fix hết lỗi. Đặt tên VF ONE cho nó giống kiểu Mẽo. Có khi VF thành mẫu xe nguyên thủ đầu tiên trên TG chạy điện ấy nhể. Lúc ấy thì tự nhiên báo chí thế giới ầm ầm viết về nó lại vô hình chung đc quảng cáo miễn phí. Chi phí mỗi em tầm 10 củ Bai đần vẫn là rẻ so với chi phí quảng cáo ầm ầm ở Mỹ với châu Âu he he.
Sáng ra rảnh rỗi chém tý cho vui, mời các cụ vào chém và ném đá em nhẹ tay ạ kkk
Cụ giải thích giúp em xem tại sao công suất gấp đôi mà lại không tốn điện đáng kể. Động cơ ô tô điện có gì đặc biệt ạ?Xe nặng do quả pin nó nặng chứ cái động cơ điện to nhỏ chênh nhau mấy đâu. Rồi điện tiêu thụ nữa, nó tuỳ thuộc vào công sinh ra chứ công suất động cơ đóng vai trò nhỏ thôi. Động cơ điện công suất gấp 2 tốn điện không không đáng kể so với động cơ nhỏ hơn chứ không giống như xe xăng 3.0 so với 2.0 đâu.
Chắc ý cụ ấy là động cơ 1000W mà chỉ dùng 50% công suất thôi thì tốn điện cũng chỉ ngang động cơ 500W dùng 100% công suất.Cụ giải thích giúp em xem tại sao công suất gấp đôi mà lại không tốn điện đáng kể. Động cơ ô tô điện có gì đặc biệt ạ?
Tùy tiền nào thôi, gầm cao mà chưa tới tầm thì hay thấy mua pajero vì có thể theo trào lưu năm 200xEm thấy bên CA lại rất hay dùng Pajero cụ ạ. Em có thằng em lái xe cho 1 ông trên bộ và 1 ông hiệu phó 1 trường CA em đang làm nhà cho, thấy đều đi Pajero. Bữa trước thằng em em nó bảo đc cấp SA rồi đi 1 tg lại bỏ. Nó bảo có hôm xịt lốp nằm đường ko có lốp thay phải gọi cứu hộ
Ví dụ đơn giản cho cụ thấy động cơ điện lớn hơn tiêu thụ nhiều hơn không đáng kể là phòng lắp điều hoà 900 BTU và 18000 BTU tiêu thụ điện không chênh lệch nhiều với cùng 1 nhiệt độ đặt. Công suất động cơ điện đâu phải lúc nào nó cũng chạy hết công suất, thông thường chỉ dùng 1 phần công suất tối đa của nó. Động cơ công suất lớn nó chỉ chạy 30% trong khi cũng sử dụng như vậy động cơ nhỏ phải dùng 60%. Động cơ xăng thì có tình trạng chạy cầm chừng, không chạy cũng tốn, càng to càng tốn nhiên liệu.Cụ giải thích giúp em xem tại sao công suất gấp đôi mà lại không tốn điện đáng kể. Động cơ ô tô điện có gì đặc biệt ạ?
Đang nói xe điện cụ lại nhảy sang điều hòa.Ví dụ đơn giản cho cụ thấy động cơ điện lớn hơn tiêu thụ nhiều hơn không đáng kể là phòng lắp điều hoà 900 BTU và 18000 BTU tiêu thụ điện không chênh lệch nhiều với cùng 1 nhiệt độ đặt. Công suất động cơ điện đâu phải lúc nào nó cũng chạy hết công suất, thông thường chỉ dùng 1 phần công suất tối đa của nó. Động cơ công suất lớn nó chỉ chạy 30% trong khi cũng sử dụng như vậy động cơ nhỏ phải dùng 60%. Động cơ xăng thì có tình trạng chạy cầm chừng, không chạy cũng tốn, càng to càng tốn nhiên liệu.
Thế thì cụ ấy đang so sánh cùng 1 tải với 2 công suất động cơ cụ nhỉ. Nhưng ô tô thì thằng motor công suất lớn nó phải lắp cho xe to hơn chứ không ai nó lắp cho xe cùng kích thước.Chắc ý cụ ấy là động cơ 1000W mà chỉ dùng 50% công suất thôi thì tốn điện cũng chỉ ngang động cơ 500W dùng 100% công suất.
Đấy là cụ nhầm. Giả sử vẫn cái xe đó hoàn toàn như nhau khác mỗi cái động cơ thì có khác gì vẫn 1 căn phòng đó không? Công sinh ra để đưa cái xe từ chỗ này ra chỗ khác có thay đổi gì đâu nên công động cơ sinh ra để kéo cái xe đó vẫn tương đương nhau (chỉ khác nhau tí chút giữa 2 động cơ) dẫn đến tiêu thụ pin (công do pin sinh ra) không chênh lệch lớn.Đang nói xe điện cụ lại nhảy sang điều hòa.
Điều hòa cụ nói là so sánh lắp cho 1 phòng cùng thể tích làm mát thì có thể số điện tiêu hao sẽ ko khác nhiều nhau, dù lắp 2 con điều hòa công suất gấp đôi. Nó chả thể hiện được cái cụ đang nói.
Cái cụ nói thì phải ví dụ điều hòa 9k lắp cho phòng 30m3 và cái 18k lắp cho phòng 60m3 cụ nhé.
Lúc ấy cụ đo xem điện có tốn gấp đôi không.
Xe điện cũng thế, khi động cơ cs thấp hơn thì lượng điện cần sẽ ít hơn, kéo theo pin nhẹ hơn -> khung gầm nhẹ hơn..... đi được xa hơn.
Thế cụ lại giải thích giúp em. Khi người ta dùng đc cs nhỏ thì lý do gì để họ vẫn dùng 1 cái xác nặng như cũ? cụ giả sử thì cũng nên giả sử nó thật 1 tí chứ. thêm 1 cái cụ phân biệt ntn là công với công suất.Đấy là cụ nhầm. Giả sử vẫn cái xe đó hoàn toàn như nhau khác mỗi cái động cơ thì có khác gì vẫn 1 căn phòng đó không? Công sinh ra để đưa cái xe từ chỗ này ra chỗ khác có thay đổi gì đâu nên công động cơ sinh ra để kéo cái xe đó vẫn tương đương nhau (chỉ khác nhau tí chút giữa 2 động cơ) dẫn đến tiêu thụ pin (công do pin sinh ra) không chênh lệch lớn.
Cụ cần phân biệt giữa Công và Công suất.