Tinh vi gớm, bọn đi BMW xịn trèo lên Lux chạy nó cũng giật mình tưởng xe hỏng chứ khác gì đâu: vô lăng vặn to tay, trợ lực thì rít lên như sắp gãy
Có nhé cụ!Liệu giữa việc trả lái và tiếng ồn của hệ thống trợ lái trên Lux có liên quan với nhau không nhỉ
Vốn/ xe hay vốn/ Tổng thành nhà máy cụ ơiĐầu tư hàng tỷ đô, bán được 40.000 xe/năm. Chưa đủ chi phí vốn.
Vốn đầu tư cụ ơiVốn/ xe hay vốn/ Tổng thành nhà máy cụ ơi
cụ nói nghe rắc rối phết nhưng e thấy test công suất đầu ra với bánh Lux A đạt 75% đó cụ. Với remap lại thì công suất khéo cũng ngang đc với Bim 520. Còn mấy con xe phổ thông remap lại em thấy chỉ lên tầm 20-30 mã thôi là nhiềuLux A là twin scroll turbo (cuộn kép, chia nhánh từ cổ xả) không phải twin turbo (turbo kép, 2 con ốc sên chồng lên nhau) cụ ợ.
Ngoài việc chứng minh thực tế ở còm này, e dám khẳng định chắc chắn Lux A full không thể ăn được Camry chạy 0-100 từ tua garanti. Cụ nào cá chầu bia là e chơi ngay
Hiệu suất truyền động xe xăng thông thường từ 50-60%, giả thuyết hiệu suất truyền động của Lux A và Camry là như nhau và bằng 50%, quay lại chút kiến thức vật lý phổ thông ta có:
+Công cần thiết để đưa một vật khối lượng m đạt vận tốc từ vận tốc từ 0 đến vận tốc v là A1=1/2 x m x v²
+Công có ích của động cơ, khi max công suất là A2 =50% x P x t (P là công suất tối đa của động cơ, t là thời gian)-không liên quan đến momen xoắn
Giải phương trình A1=A2 với các dữ liệu:
m1 khối lượng Lux A = 1800kg
m2 khối lượng Camry = 1500kg
Công suất Lux A full = 228hp = 170.000W (170kW)
Công suất Camry = 178hp = 133.000kW (133kW)
vận tốc v 2 xe cùng đạt 100km/h = 27.8m/s
Ta có lần lượt t1 và t2 là thời gian tăng tốc 0-100 của Lux A và Camry một cách lý thuyết như sau:
t1 của Lux A là 8.2s +0.5s = 8.7s (turbo lag trước khi max công suất 0.5s-1.0s)
t2 của Camry là 8.7s
Như vậy nếu tin tưởng vào con số công bố của Vinfast thì Lux A full cũng chỉ ngang ngửa Camry. Tuy nhiên e khá nghi ngờ con số công bố của VF chênh lệch giữa Lux A full và Lux A base (228hp và 174hp), có lẽ chênh lệch là không đáng kể, cả 2 đều mất 9-9.5s để xuất phát 0-100.
Remap xong mới bằng 520 là đuối chứ ngon gì cụcụ nói nghe rắc rối phết nhưng e thấy test công suất đầu ra với bánh Lux A đạt 75% đó cụ. Với remap lại thì công suất khéo cũng ngang đc với Bim 520. Còn mấy con xe phổ thông remap lại em thấy chỉ lên tầm 20-30 mã thôi là nhiều
dạ ý em là 520 series, còn nếu remap thì lên 300 cũng đc mà nhanh tã. Tune nhẹ là vượt bản premium rồi còn trong giới hạn thì bằng 528i được ạ.Remap xong mới bằng 520 là đuối chứ ngon gì cụ
520 là bản Base của 5 series rồi, rất lạ là khả năng tăng tốc của Lux A full còn kém cả 520 nên con số công bố của VF e đánh giá là ảo (hoặc hiệu suất truyền động quá kém), và thua kém rất nhiều so với biến thể 5 series sử dụng N20 mạnh nhất ~240hp.
E xem clip này rồi, có thể tuning lên ngần đó nhưng chắc chắn sẽ sớm được đem lên Thái Nguyên do chất lượng vật liệu.dạ ý em là 520 series, còn nếu remap thì lên 300 cũng đc mà nhanh tã. Còn trong giới hạn thì bằng 528i ạ. Cụ xem hết clip cho kỹ đi ạ, họ có máy đo hiệu suất luôn khi tuning. Hộp số ZF hiệu suất truyền cs từ động cơ xuống cao phết đó cụ
Hiệu suất hẳn 75% cụ còn thắc mắc gì nữa. Còn tăng tốc nó còn theo tuỳ chỉnh chân ga, cảm biến ntn, sang số vòng tua ntn. Chứ có phải nhấn hết ga là xong đâu cụ. Tất nhiên k đem lux so đc với bim nhưng cũng tuỳ chỉnh lại thì cũng k đến mức tệ như cụ nói.E xem clip này rồi, có thể tuning lên ngần đó nhưng chắc chắn sẽ sớm được đem lên Thái Nguyên do chất lượng vật liệu.
Khả năng tăng tốc là biểu thị trực quan nhất cho công suất động cơ+hiệu suất truyền động
Lux A full (được công bố 228hp) tăng tốc chậm hơn cả 520i (184hp) cụ có thểm lội lại một vào còm của e trong thớt này.
Có điều rất hay là lux a base hay lux a full đều tăng tốc 0-100 xấp xỉ 9s, dù công bố công suất rất chênh lệch 174hp và 228hp, cụ tự suy luận thêm nhé.Hiệu suất hẳn 75% cụ còn thắc mắc gì nữa. Còn tăng tốc nó còn theo tuỳ chỉnh chân ga, cảm biến ntn, sang số vòng tua ntn. Chứ có phải nhấn hết ga là xong đâu cụ. Tất nhiên k đem lux so đc với bim nhưng cũng tuỳ chỉnh lại thì cũng k đến mức tệ như cụ nói.
Em thì nghĩ vn cố tình tuỳ chỉnh lại cho đỡ tốn xăng, bền động cơ hơn hoặc thoả thuận với bwm giới hạn lại để ông bwm còn bán đc xe
thế cháu hỏi cụ đến cuối clip nó test lại, công suất remap xong hơn con full 1 tí, không nhiều nhưng đạp 0-100 là 7.5 giây thì do cái gì ạ?Có điều rất hay là lux a base hay lux a full đều tăng tốc 0-100 xấp xỉ 9s, dù công bố công suất rất chênh lệch 174hp và 228hp, cụ tự suy luận thêm nhé.
Đã tắt cân bằng điện tử+ép ga đầu.thế cháu hỏi cụ đến cuối clip nó test lại, công suất remap xong hơn con full 1 tí, không nhiều nhưng đạp 0-100 là 7.5 giây thì do cái gì ạ?
luxA để tiết kiệm chi phí nen khung làm bằng thép, tự trọng 1,8 tấnE xem clip này rồi, có thể tuning lên ngần đó nhưng chắc chắn sẽ sớm được đem lên Thái Nguyên do chất lượng vật liệu.
Khả năng tăng tốc là biểu thị trực quan nhất cho công suất động cơ+hiệu suất truyền động
Lux A full (được công bố 228hp) tăng tốc chậm hơn cả 520i (184hp) và thua rất rất nhiều 528i(240hp) cụ có thể lội lại một vài còm của e trong thớt này.
Chuẩn cụ, cũng không thể đòi hỏi hơn, thực ra Vin kết thúc xe xăng hơi sớm, cố gắng hoàn thiện hết các nhược điểm thì vẫn có tệp khách hàng nhất định.luxA để tiết kiệm chi phí nen khung làm bằng thép, tự trọng 1,8 tấn
520i làm khung hợp kim nhôm nên nặng có 1.5 tân thoi
tyr lệ mã lực/trọng lwongj của bim lớn hơn lux nên khả nanwg là bim tăng tốc tốt hown
tuy nhieen gía 1 con bim gấp 2.5 lần con lux
neen ko thể đòi hòi cao dc
em thấy trọng lượng Lux SA công bố cũng ảo, bản pre 2 cầu mà ngang với base, plus 1 cầu 2140 vs 2173 của x5. Lên X5 khối lượng k lệch nhiều có khi nào x5 cũng dùng thép kluxA để tiết kiệm chi phí nen khung làm bằng thép, tự trọng 1,8 tấn
520i làm khung hợp kim nhôm nên nặng có 1.5 tân thoi
tyr lệ mã lực/trọng lwongj của bim lớn hơn lux nên khả nanwg là bim tăng tốc tốt hown
tuy nhieen gía 1 con bim gấp 2.5 lần con lux
neen ko thể đòi hòi cao dc
Sao cụ nào hôm trước lên Ảnh giàn gầm 520i giờ có chi tiết dùng thép thay cho hợp kim nhôm nhỉ... Mà sao check 520i toàn thấy gần 1,7 Tấn, hay 520i mới ko có ghế, ắc quy... Nên còn 1,5 tấn???luxA để tiết kiệm chi phí nen khung làm bằng thép, tự trọng 1,8 tấn
520i làm khung hợp kim nhôm nên nặng có 1.5 tân thoi
tyr lệ mã lực/trọng lwongj của bim lớn hơn lux nên khả nanwg là bim tăng tốc tốt hown
tuy nhieen gía 1 con bim gấp 2.5 lần con lux
neen ko thể đòi hòi cao dc
Chiếc lux sa này đẹp, giờ kết thúc tiếc quá.Chuẩn cụ, cũng không thể đòi hỏi hơn, thực ra Vin kết thúc xe xăng hơi sớm, cố gắng hoàn thiện hết các nhược điểm thì vẫn có tệp khách hàng nhất định.