Lux A là twin scroll turbo (cuộn kép, chia nhánh từ cổ xả) không phải twin turbo (turbo kép, 2 con ốc sên chồng lên nhau) cụ ợ.
Ngoài việc chứng minh thực tế ở
còm này, e dám khẳng định chắc chắn Lux A full không thể ăn được Camry chạy 0-100 từ tua garanti. Cụ nào cá chầu bia là e chơi ngay
Hiệu suất truyền động xe xăng thông thường từ 50-60%, giả thuyết hiệu suất truyền động của Lux A và Camry là như nhau và bằng 50%, quay lại chút kiến thức vật lý phổ thông ta có:
+Công cần thiết để đưa một vật khối lượng m đạt vận tốc từ vận tốc từ 0 đến vận tốc v là A1=1/2
x m
x v²
+Công có ích của động cơ, khi max công suất là A2 =50%
x P
x t (P là công suất tối đa của động cơ, t là thời gian)-không liên quan đến momen xoắn
Giải phương trình A1=A2 với các dữ liệu:
m1 khối lượng Lux A = 1800kg
m2 khối lượng Camry = 1500kg
Công suất Lux A full = 228hp = 170.000W (170kW)
Công suất Camry = 178hp = 133.000kW (133kW)
vận tốc v 2 xe cùng đạt 100km/h = 27.8m/s
Ta có lần lượt t1 và t2 là thời gian tăng tốc 0-100 của Lux A và Camry một cách lý thuyết như sau:
t1 của Lux A là 8.2s +0.5s = 8.7s (turbo lag trước khi max công suất 0.5s-1.0s)
t2 của Camry là 8.7s
Như vậy nếu tin tưởng vào con số công bố của Vinfast thì Lux A full cũng chỉ ngang ngửa Camry. Tuy nhiên e khá nghi ngờ con số công bố của VF chênh lệch giữa Lux A full và Lux A base (228hp và 174hp), có lẽ chênh lệch là không đáng kể, cả 2 đều mất 9-9.5s để xuất phát 0-100.