Thảo luận Vinfast Lux A2.0 Premium - Lý giải vì sao doanh số vượt xa Camry ?

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,961
Động cơ
365,983 Mã lực

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
Lux A là twin scroll turbo (cuộn kép, chia nhánh từ cổ xả) không phải twin turbo (turbo kép, 2 con ốc sên chồng lên nhau) cụ ợ.
Ngoài việc chứng minh thực tế ở còm này, e dám khẳng định chắc chắn Lux A full không thể ăn được Camry chạy 0-100 từ tua garanti. Cụ nào cá chầu bia là e chơi ngay :D
Hiệu suất truyền động xe xăng thông thường từ 50-60%, giả thuyết hiệu suất truyền động của Lux A và Camry là như nhau và bằng 50%, quay lại chút kiến thức vật lý phổ thông ta có:
+Công cần thiết để đưa một vật khối lượng m đạt vận tốc từ vận tốc từ 0 đến vận tốc v là A1=1/2 x m x
+Công có ích của động cơ, khi max công suất là A2 =50% x P x t (P là công suất tối đa của động cơ, t là thời gian)-không liên quan đến momen xoắn
Giải phương trình A1=A2 với các dữ liệu:
m1 khối lượng Lux A = 1800kg
m2 khối lượng Camry = 1500kg
Công suất Lux A full = 228hp = 170.000W (170kW)
Công suất Camry = 178hp = 133.000kW (133kW)
vận tốc v 2 xe cùng đạt 100km/h = 27.8m/s
Ta có lần lượt t1 và t2 là thời gian tăng tốc 0-100 của Lux A và Camry một cách lý thuyết như sau:
t1 của Lux A là 8.2s +0.5s = 8.7s (turbo lag trước khi max công suất 0.5s-1.0s)
t2 của Camry là 8.7s
Như vậy nếu tin tưởng vào con số công bố của Vinfast thì Lux A full cũng chỉ ngang ngửa Camry. Tuy nhiên e khá nghi ngờ con số công bố của VF chênh lệch giữa Lux A full và Lux A base (228hp và 174hp), có lẽ chênh lệch là không đáng kể, cả 2 đều mất 9-9.5s để xuất phát 0-100.
Cụ áp dụng công thức toán học cho tất cả các mẫu xe có cùng công suất như nhau để biết đc khả năng tăng tốc mà bỏ qua yếu tố phản ứng của động cơ. Hộp số, hệ số cản gió ... À.


Gửi cụ thẩm tạm cái video người ta test camry bản 2.5 201 hp chứ ko phải bản cũ ở VN, camry 0-100 hơn 10s,
Còn Lux a full e cũng có video lên 100 trong 7,5s như công bố. Thì bản base 174hp hơn 8,5s cũng hơn đứt camry,
Nếu hơn 8,5s với hơn 10,5s mà cụ bảo ngang ngửa thì e xin thua
C
Screenshot_20220415-224840.png
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Cụ áp dụng công thức toán học cho tất cả các mẫu xe có cùng công suất như nhau để biết đc khả năng tăng tốc mà bỏ qua yếu tố phản ứng của động cơ. Hộp số, hệ số cản gió ... À.


Gửi cụ thẩm tạm cái video người ta test camry bản 2.5 201 hp chứ ko phải bản cũ ở VN, camry 0-100 hơn 10s,
Còn Lux a full e cũng có video lên 100 trong 7,5s như công bố. Thì bản base 174hp hơn 8,5s cũng hơn đứt camry,
Nếu hơn 8,5s với hơn 10,5s mà cụ bảo ngang ngửa thì e xin thua
C
Screenshot_20220415-224840.png
Cụ chưa hiểu rồi.
Lux A chỉ đạt 7.5s với 2 điều kiện sau: Tắt cân bằng điện đử ESP + ép tua xuất phát từ >2000rpm (không phải từ tua garanti 7-800rpm), không thể hiện cho cách chạy thông thường.

Không tắt ESP+xuất phát từ tua garanti thì Lux A base hay full đều mất ~9s.
Camry 0-100 đúng mã động cơ 2AR-FE ở đây : 8.24s (không ép tua+tắt ESP nhé)
Khi trích xuất một clip làm dẫn chứng cụ nên đưa clip dẫn chứng tốt nhất mà chiếc xe đó thể hiện được.

Bonus1: Camry Hybrid: 8.1s ở đây
Bonus2: hàng Auth f10 ở đây (tất cả đều bật ESP+tua garanti)-Lux A full đuối hơn cả bản Base (520i) và đuối hơn rất rất nhiều tất cả các biến thể khác của f10.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,754
Động cơ
426,472 Mã lực
vậy chắc e nhớ lộn sang camry rồi
Camry thì Em ko so, thân vỏ khung gầm của toi thì nổi tiếng là nhẹ, là xanh do tiết kiệm nguyên vật liệu 🤣, cỡ đó 1,5 tấn ko thể nào đầm đc, xe phải có tự trọng đủ nặng mới đầm được, trừ khi có những công nghệ đặc biệt nén xe xuống tăng độ bám như mấy con siêu xe...
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,961
Động cơ
365,983 Mã lực
Camry thì Em ko so, thân vỏ khung gầm của toi thì nổi tiếng là nhẹ, là xanh do tiết kiệm nguyên vật liệu 🤣, cỡ đó 1,5 tấn ko thể nào đầm đc, xe phải có tự trọng đủ nặng mới đầm được, trừ khi có những công nghệ đặc biệt nén xe xuống tăng độ bám như mấy con siêu xe...
cam với lux khacs nhau mà

1 con cầu sau máy dọc chạy bôc khoang cabin chật hẹp

1 con cầu trước máy ngang chayj lè vè khoang cabin siêu to khổng lồ
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,754
Động cơ
426,472 Mã lực
cam với lux khacs nhau mà

1 con cầu sau máy dọc chạy bôc khoang cabin chật hẹp

1 con cầu trước máy ngang chayj lè vè khoang cabin siêu to khổng lồ
👌
Vì mình mua xe cá nhân tự lái, nên đúng là hiếm khi ngồi khoang sau xe mình, chả để ý mấy vụ đó... Chứ xe có tài xế thì cần quan tâm khoang ghế sau!
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,961
Động cơ
365,983 Mã lực
👌
Vì mình mua xe cá nhân tự lái, nên đúng là hiếm khi ngồi khoang sau xe mình, chả để ý mấy vụ đó... Chứ xe có tài xế thì cần quan tâm khoang ghế sau!
xe SA của c ụ nó rộng nên đỡ

chws con LuxA nó chật lắm, khéo ko bawngf 1/2 cabin xe vios chứ đừng nois đến Cam
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,754
Động cơ
426,472 Mã lực
xe SA của c ụ nó rộng nên đỡ

chws con LuxA nó chật lắm, khéo ko bawngf 1/2 cabin xe vios chứ đừng nois đến Cam
Cụ nói quá 😂

1 xe thiết kế cho người lái, ghế người lái nằm giữa trục cơ sở, đương nhiên khoang ghế sau sẽ hạn chế hơn. 1 xe thiết kế ghế lái gần trục bánh trước, khoang sau rộng hơn là đương nhiên...
Cụ mua xe gia đình, tự lái 1 mình là nhiều, cần an toàn cho bản thân và gia đình, lấy Lux là đúng rồi, còn anh em taxi chở khách hoặc mấy anh em doanh nghiệp cần không gian cho người ngồi sau thì lấy Cam lấy vios thôi.
Còn muốn thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau thì làm con Limousin 😂
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,961
Động cơ
365,983 Mã lực
Cụ nói quá 😂

1 xe thiết kế cho người lái, ghế người lái nằm giữa trục cơ sở, đương nhiên khoang ghế sau sẽ hạn chế hơn. 1 xe thiết kế ghế lái gần trục bánh trước, khoang sau rộng hơn là đương nhiên...
Cụ mua xe gia đình, tự lái 1 mình là nhiều, cần an toàn cho bản thân và gia đình, lấy Lux là đúng rồi, còn anh em taxi chở khách hoặc mấy anh em doanh nghiệp cần không gian cho người ngồi sau thì lấy Cam lấy vios thôi.
Còn muốn thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau thì làm con Limousin 😂
bậy

cái lý như cụ nói chỉ 1 phần

1 phần chính là bon nó bop xe tạo khis động hoc nên khoang xe cwcj bé
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,961
Động cơ
365,983 Mã lực
Cụ chứng minh chưa mà bảo là bậy?
dễ thôi

cụ nhin con cam hay altis vios nó vuoot thẳng, lốp xe chìm vào vỏ xe

conf lux hay bim mẹc thì cái lốp nó trùm ra ngoài, vỏ xe chìm vaof lốp, nhìn cực thể thao
vuoots chéo lên, vai sát với trụ B
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,754
Động cơ
426,472 Mã lực
dễ thôi

cụ nhin con cam hay altis vios nó vuoot thẳng, lốp xe chìm vào vỏ xe

conf lux hay bim mẹc thì cái lốp nó trùm ra ngoài, vỏ xe chìm vaof lốp, nhìn cực thể thao
vuoots chéo lên, vai sát với trụ B
Ý cụ là hẹp ngang? Vậy đơn giản là đo chiều ngang lòng xe của băng sau đưa lên so sánh, chứ cụ đang nói phần ngoại thất. Biết đâu BIM MẸC hay LUX làm chiều dài trục bánh lớn nên như vậy thì sao, còn tụi kia trục ngang ngắn hơn 😊

Còn quan trọng nhất phải là độ rộng theo chiều dọc xe mới phải, khoảng rộng để chân của băng ghế sau... Chứ bề ngang của băng sau của Lux thoải mái 2 người ngồi bệ vệ trên cái băng sau như ghế sofa ấy
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,961
Động cơ
365,983 Mã lực
Ý cụ là hẹp ngang? Vậy đơn giản là đo chiều ngang lòng xe của băng sau đưa lên so sánh, chứ cụ đang nói phần ngoại thất. Biết đâu BIM MẸC hay LUX làm chiều dài trục bánh lớn nên như vậy thì sao, còn tụi kia trục ngang ngắn hơn 😊

Còn quan trọng nhất phải là độ rộng theo chiều dọc xe mới phải, khoảng rộng để chân của băng ghế sau... Chứ bề ngang của băng sau của Lux thoải mái 2 người ngồi bệ vệ trên cái băng sau như ghế sofa ấy
chứng minh cái nỗi gì hả cuj

e chạy cam cả 5 năm roiif mới sang lux nên e đâu lạ
kể cả con Yaris vk e đang đi nó cũng rộng hơn lux rất nhiều

lux là cais xe t ổt, thoả mãn nhiều cais sướng

nhwng nó là cái xe có cái khoang cabin hẹp honw Yaris

vaayj thôi
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,754
Động cơ
426,472 Mã lực
chứng minh cái nỗi gì hả cuj

e chạy cam cả 5 năm roiif mới sang lux nên e đâu lạ
kể cả con Yaris vk e đang đi nó cũng rộng hơn lux rất nhiều

lux là cais xe t ổt, thoả mãn nhiều cais sướng

nhwng nó là cái xe có cái khoang cabin hẹp honw Yaris

vaayj thôi
Chốt lại là cụ đang nói đến nó hẹp ngang chứ ko phải ngắn dọc cho khoang sau đúng không!? Vậy thì chắc đúng, chắc sẽ khó chịu khi đi 3 người ngồi băng sau, tôi lại đang nghĩ nó phải là chật chiều dọc, ngồi vướng chân.
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,961
Động cơ
365,983 Mã lực
Chốt lại là cụ đang nói đến nó hẹp ngang chứ ko phải ngắn dọc cho khoang sau đúng không!? Vậy thì chắc đúng, chắc sẽ khó chịu khi đi 3 người ngồi băng sau, tôi lại đang nghĩ nó phải là chật chiều dọc, ngồi vướng chân.
ngang dọc đều nhor cụ ơi

con yaris ngồi duỗi chân thoải mái hơn Lux nhiều

con SA cua cuj gầm cao nên thoải mái hơn tẹo
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
669
Động cơ
7,469 Mã lực
ngang dọc đều nhor cụ ơi

con yaris ngồi duỗi chân thoải mái hơn Lux nhiều

con SA cua cuj gầm cao nên thoải mái hơn tẹo
Con xe vios, yaris hạng B bé tẹo cả chiều dài lẫn chiều rộng mà lại thoải mái hơn con Lux A kích thước hạng E. Cụ có cả 2 con ko hay chỉ cảm quan thế
 

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,132
Động cơ
270,794 Mã lực
chứng minh cái nỗi gì hả cuj

e chạy cam cả 5 năm roiif mới sang lux nên e đâu lạ
kể cả con Yaris vk e đang đi nó cũng rộng hơn lux rất nhiều

lux là cais xe t ổt, thoả mãn nhiều cais sướng

nhwng nó là cái xe có cái khoang cabin hẹp honw Yaris

vaayj thôi
Cụ có cả hai con chứ?
Mai cụ mang thước ra tự đo, tự chụp hình, tự chụp hình mình cho chắc nếu cần, post lên đây.
Nếu đúng như cụ nói, tôi xin gửi tặng cụ 2 trẹo vào tài khoản ngay.
Còn ngược lại, chỉ cần cụ đính chính.
Đo cho ra dáng dân kỹ thuật nhé. Tính chiều rộng cabin là từ 2 mép trong của cửa băng ghế sau, từ mặt bằng cao độ ghế ngồi. Chứ đừng tính mép trên kính cửa, vì như cụ nói, do thiết kế khí động học, phần trên của Lux nó thút vào.
Cái thút vào đó nó chẳng hại gì đến xoay xở vì nó là chỗ của cái chứa não, vốn hẹp hơn vai đến hơn 1/2.
Chiều dài khoang cũng vậy nhé: đường chéo từ chỗ mũi chân ga đến vị trí lưng tựa của ghế sau, cao độ ngang vai người ngồi. Vì đó là tổng max di chuyển của người trong xe cụ ạ.
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,961
Động cơ
365,983 Mã lực
Con xe vios, yaris hạng B bé tẹo cả chiều dài lẫn chiều rộng mà lại thoải mái hơn con Lux A kích thước hạng E. Cụ có cả 2 con ko hay chỉ cảm quan thế
Cụ có cả hai con chứ?
Mai cụ mang thước ra tự đo, tự chụp hình, tự chụp hình mình cho chắc nếu cần, post lên đây.
Nếu đúng như cụ nói, tôi xin gửi tặng cụ 2 trẹo vào tài khoản ngay.
Còn ngược lại, chỉ cần cụ đính chính.
Đo cho ra dáng dân kỹ thuật nhé. Tính chiều rộng cabin là từ 2 mép trong của cửa băng ghế sau, từ mặt bằng cao độ ghế ngồi. Chứ đừng tính mép trên kính cửa, vì như cụ nói, do thiết kế khí động học, phần trên của Lux nó thút vào.
Cái thút vào đó nó chẳng hại gì đến xoay xở vì nó là chỗ của cái chứa não, vốn hẹp hơn vai đến hơn 1/2.
Chiều dài khoang cũng vậy nhé: đường chéo từ chỗ mũi chân ga đến vị trí lưng tựa của ghế sau, cao độ ngang vai người ngồi. Vì đó là tổng max di chuyển của người trong xe cụ ạ.

e có cả 2 con nhé

pm vào chỗ kín e gửi địa chi qua giao lưu cho vui các cụ

A0D72E13-BF66-447C-8B7D-CAA7EBFED3FA.jpeg
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,877
Động cơ
528,196 Mã lực
Lux A khoang nó same con 520 mà. Các cụ cãi nhau làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top