Em thì đoán là giá thành sản xuất cũng bị đắt cụ ạ.Sao nghe cđm nói là anh V ăn quá dày, xe nội mà bán giá ngoại?
Tuy vậy giá thành sx và giá trị của cái xe chưa chắc đã tỉ lệ thuận với nhau.
Em thì đoán là giá thành sản xuất cũng bị đắt cụ ạ.Sao nghe cđm nói là anh V ăn quá dày, xe nội mà bán giá ngoại?
Vậy muốn giá thành thấp thì ngoài việc tăng số lượng xe (do đó phải xuất khẩu) thì còn biện pháp nào để giảm nữa?Em thì đoán là giá thành sản xuất cũng bị đắt cụ ạ.
Tuy vậy giá thành sx và giá trị của cái xe chưa chắc đã tỉ lệ thuận với nhau.
Vậy muốn giá thành thấp thì ngoài việc tăng số lượng xe (do đó phải xuất khẩu) thì còn biện pháp nào để giảm nữa?
Tôi thấy hiện tại dòng lux sản xuất có vẻ tiến triển rất chậm. Một tháng bán có vài trăm xe mà hiện giờ xe ở đại lý vẫn thiếu. Người đặt cọc vẫn chưa lấy được xe.
Nan giải nhất trong khâu làm xe là chỗ sơn. Phải vệ sinh, sơn 2 lớp, rồi chờ sơn khô, kiểm tra các kiểu. Chứ còn robot nó dập với hàn thì nhanh thôi.
Vậy làm xe điện bao giờ thì đẩy tốc độ sản xuất đến mức hòa vốn được. Anh Vượng tính lỗ 5 năm đang còn ít và dự án chạy 2 năm rồi. Tôi thấy sẽ phải lỗ 7 năm
Cụ miêu tả sơn xe giống mấy cá gara sơn dặm ở ngoài quá. Thưa với cụ là VF nó cũng dùng robots sơn xe luôn nên khỏi cần cụ lo.
Kính các cụCháu tưởng nhúng cả xe vào bồn sơn chứ?hóa ra cũng có mấy con rô bốt nó phịt sơn đó ah cụ?rô bốt mà nó đã phịt thì chuẩn rồi cụ nhỉ.
Chi phí ban đầu chưa tính vào giá xe được đâu. Mục tiêu mấy năm nữa không lỗ thêm và chiếm thêm thị phần là tốt rồi, đừng mong khấu trừ chi phí ban đầu kia. Để nguyên mấy tỏi usd đấy đợi ngày được người dùng tin tưởng + nội địa hóa cao thì hẵng có lợi nhuận mà trừ dần.Chắc anh Vượng phải có bí quyết thì mới quyết làm ô tô cụ nhỉ.
Đầu vào gồm:
- Đất —> gần như miễn phí
- Nhà xưởng —> Tự xây dựng nhưng chắc nhiều phần cũng phải nhập
- Máy móc, robot —> nhập
- bản quyền thiết kế, công nghệ —> nhập
- nguyên vật liệu —> phần lớn nhập (không rõ nhập từ nước nào)
- nhân công quản lý cao cấp —> lương cao
- nhân công cấp thấp chắc chỉ chiếm phần nhỏ trong giá vì chủ yếu dùng công nghệ cao.
- chi phí tài chính: lãi vay đầu tư khá lớn
- chi phí quảng cáo bán hàng lớn thuê nhiều người nổi tiếng
có từng đấy thứ nhà cháu chả thấy giảm được gì. Chỉ có bán được nhiều thì chi phí cố định chia đầu sp sẽ giảm.
Đây là chưa tính chi phí nghiên cứu phát triển, đào tạo cũng khá lớn mà rất khó tạo nguồn thu lại cụ thể.
Kính các cụ
Xưởng có hệ thống không khí thông minh EcoSmart VEC “độc quyền” tại Việt Nam giúp tối đa hóa hiệu suất năng lượng trong việc làm khô sơn. Trong khi đó, công nghệ Ro-dip giúp tối ưu hóa hiệu quả xử lý bề mặt, giúp lớp sơn có độ bám dính, bền màu.
Quy trình từ làm sạch bề mặt, sơn điện ly, phun PVC, sơn lót, sơn phủ màu và sơn bóng được kiểm soát nghiêm ngặt, với mỗi bước test qua từng công đoạn, đảm bảo khả năng chống rỉ cho thân xe, cách âm tốt, chống tia UV, chồng trầy xước, đem lại tính thẩm mỹ cho xe, giúp xe trông đẹp và bắt mắt.
Nói phải có chứng. Chứng phải chính xác.Kính các cụ
Xưởng có hệ thống không khí thông minh EcoSmart VEC “độc quyền” tại Việt Nam giúp tối đa hóa hiệu suất năng lượng trong việc làm khô sơn. Trong khi đó, công nghệ Ro-dip giúp tối ưu hóa hiệu quả xử lý bề mặt, giúp lớp sơn có độ bám dính, bền màu.
Quy trình từ làm sạch bề mặt, sơn điện ly, phun PVC, sơn lót, sơn phủ màu và sơn bóng được kiểm soát nghiêm ngặt, với mỗi bước test qua từng công đoạn, đảm bảo khả năng chống rỉ cho thân xe, cách âm tốt, chống tia UV, chồng trầy xước, đem lại tính thẩm mỹ cho xe, giúp xe trông đẹp và bắt mắt.
Cụ đưa ra chứng của cụ đi cho cụ kia choáng, chứ phán ảnh đầu tiên là ko phải của VF xong lại hỏi của hãng nào đấy thì buồn cười quáNói phải có chứng. Chứng phải chính xác.
Cái ảnh thứ 3 ngờ ngợ ko phải xe Vin. Chứ cái đầu tiên thì chính xác là ko phải.
Copy hãng nào đới
Hãng nào em đi tìm làm gì.Cụ đưa ra chứng của cụ đi cho cụ kia choáng, chứ phán ảnh đầu tiên là ko phải của VF xong lại hỏi của hãng nào đấy thì buồn cười quá
Trông cũng khó nói. Ảnh đầu cũng hao hao dáng con lux sedan. Nhưng nếu cụ chứng minh được không phải thì tốt. Để cụ kia còn tìm lại thông tin và hình ảnh.Hãng nào em đi tìm làm gì.
Nhưng chắc chắn ko phải xe Vin nhé. Vin có 3 mẫu thôi mà, cụ chứng minh là xe Vin cho dễ,
Đúng ko nào
Sedan thì đúng roài, rất tiếc lại ko phải Lux cụ ạ. Cụ nhìn kỹ tí biết ngay ko phải.Trông cũng khó nói. Ảnh đầu cũng hao hao dáng con lux sedan. Nhưng nếu cụ chứng minh được không phải thì tốt. Để cụ kia còn tìm lại thông tin và hình ảnh.
Có vẻ phần mui xe hơi ngắn so với dòng Lux ạSedan thì đúng roài, rất tiếc lại ko phải Lux cụ ạ. Cụ nhìn kỹ tí biết ngay ko phải.
Nói phải có chứng. Chứng phải chính xác.
Cái ảnh thứ 3 ngờ ngợ ko phải xe Vin. Chứ cái đầu tiên thì chính xác là ko phải.
Copy hãng nào đới
Cụ đưa ra chứng của cụ đi cho cụ kia choáng, chứ phán ảnh đầu tiên là ko phải của VF xong lại hỏi của hãng nào đấy thì buồn cười quá
Hãng nào em đi tìm làm gì.
Nhưng chắc chắn ko phải xe Vin nhé. Vin có 3 mẫu thôi mà, cụ chứng minh là xe Vin cho dễ,
Đúng ko nào
Trông cũng khó nói. Ảnh đầu cũng hao hao dáng con lux sedan. Nhưng nếu cụ chứng minh được không phải thì tốt. Để cụ kia còn tìm lại thông tin và hình ảnh.
Ảnh Fadil các cụ xem kỹ clipSedan thì đúng roài, rất tiếc lại ko phải Lux cụ ạ. Cụ nhìn kỹ tí biết ngay ko phải.
Ko thấy cái BÚA nào trên nắp ca pô nhỉSedan thì đúng roài, rất tiếc lại ko phải Lux cụ ạ. Cụ nhìn kỹ tí biết ngay ko phải.
Ảnh Fadil các cụ xem kỹ clip
Với em thì niềm tin VF phải xây dựng qua hệ thống và chất lượng bảo dưỡng. Còn nhà máy sản xuất thì khủng rồi.
Ảnh Fadil các cụ xem kỹ clip
Với em thì niềm tin VF phải xây dựng qua hệ thống và chất lượng bảo dưỡng. Còn nhà máy sản xuất thì khủng rồi.
Vừa rồi có 50 bác đi fadill được vào nhà máy tham quan, có bác nào hóng hớt trong OF vào xác nhận cái, còn hiện đa số các cụ đang cafe rảnh rỗi rút cái điện thoạn ấn vài phím vào bình loạn nên chả biết tin cụ nào cảHình 2 như cụ show cháu đoán đó là của xe lux sa
Cụ để ý thấy góc cửa sau được bo tròn
Còn đây là hình ảnh thực tế xe khi đã hoàn thiện
Góc đã được làm vuông.
Vậy nghĩa là xong công đoạn sơn thì mấy con rô bốt nó hàn thêm vào hay nó lại dập lại cho thành vuông?
Với tiếp tục khu vực lắp biển số hình của cụ là trên cửa nhưng thực tế lại ở dưới badoxoc
Cụ chủ thông não cho cháu hiểu với.
Tin hay không cũng chả sao đâu cụ ợ.chỉ toàn cụ trà đá với thang long mềm làm gì có tiền mua xe đâu?chỉ là thấy cái hình ảnh xe đang sản xuất nó khác xa so với xe thành phẩm thì chém thôi cụVừa rồi có 50 bác đi fadill được vào nhà máy tham quan, có bác nào hóng hớt trong OF vào xác nhận cái, còn hiện đa số các cụ đang cafe rảnh rỗi rút cái điện thoạn ấn vài phím vào bình loạn nên chả biết tin cụ nào cả