Thảo luận Vinfast có thể không bao giờ được cấp phép chạy trên đường phố Mỹ

Dr.RUOT

Xe tải
Biển số
OF-813687
Ngày cấp bằng
6/6/22
Số km
237
Động cơ
1,979 Mã lực
Giật cái tilt kinh phết nhỉ, cứ ăn mỳ tôm lo chuyện tỷ phú

Thông báo xuất qua cả ngàn xe, clip chạy thử đường riêng hay trong trường đua.
Thật khó tin khi nó sẽ được cấp phép chạy trên đường phố Mỹ vì ngay cả các loại xe của thương hiệu nổi tiếng lâu đời được sản xuất tại thị trường ĐNÁ, Ấn Độ, Nam Á cũng chưa đủ tiêu chuẩn lưu thông ở phương Tây. :-??
Ngay TC chỉ mới đủ chuẩn xuất xe ở châu Á, xuất sang Mỹ chỉ là cái khung chở hàng xe tải phải làm đặt riêng 1 lô hàng của hãng Mỹ.

Lô sơmi rơmoóc tại bãi thành phẩm KCN TC Chu Lai​


Ba tuần trước VinFast cho xuống tầu 999 chiếc ôtô VF8 chạy bằng điện để đem qua Mỹ giao cho những khách hàng đầu tiên đã mua xe.
Trước đó VinFast đã có những chương trình PR, tức là tìm cách quảng cáo tiếp thị bằng việc mời nhiều người đến thăm nơi sản xuất xe điện và cho lái thử xe của VinFast.
Trên mạng Jalopnik.com hôm nay có bài viết dài của Kevin Williams, một phóng viên chuyên về xe ở Mỹ đã được VinFast mời sang thăm nơi sản xuất xe ở Hải Phòng và được cho chạy thử xe VF8, VF9 trên đảo VinPearl ở Nha Trang.
Theo nhận xét của Kevin Williams thì VF8 quá tệ và chưa đạt đủ tiêu chuẩn, chưa được chấp thuận cho vào thị trường Hoa Kỳ, dù công ty loan báo đã thuê tầu chở 999 xe qua Mỹ.
Trong khi đi thăm nơi sản xuất ở Hải Phòng, tác giả ghi nhận là vào 10 giờ sáng mà không thấy nhiều công nhân làm việc trong xưởng, khi được hỏi thì nhân viên VinFast trả lời rằng họ đang ăn trưa.
Chuyến đi của Kevin Williams, cùng với hàng trăm khách mời của VinFast gồm nhà báo, những người có tầm ảnh hưởng và những người đã đặt mua xe. Họ khởi hành từ California đến Việt Nam trên một chuyến bay do VinFast thuê bao.
VinFast tổ chức đón phái đoàn rất hoành tráng với tiệc tùng, du thuyền, văn nghệ và luôn cho nhân viên theo dõi các khách mời, ông Kevin kể lại.
Dù được bao ăn ở trong thời gian ở Việt Nam, Kevin cho rằng VinFast đã làm phí thời gian của ông vì ông chỉ muốn biết về sản phẩm ôtô điện của VinFast, mà ông hoàn toàn thất vọng với chất lượng từ độ mạnh của động cơ, dàn nhún và giá cả lại quá cao.
Bạn đọc có thể tìm đọc nguyên bài tiếng Anh trên mạng Jalopnik.com

VinFast VF8 đơn giản là chưa sẵn sàng cho thị trường Mỹ

Khi viết bài này, VinFast cho biết 999 chiếc VF8 đầu tiên dành cho thị trường Hoa Kỳ đang trên chuyến tàu rời Việt Nam vào ngày 25 tháng 11 , trên đường đến Hoa Kỳ. Nhưng theo đại diện của VinFast, những chiếc xe này vẫn chưa nhận được chứng nhận CARB EO, chứng chỉ này được yêu cầu trước khi xe có thể được giao cho khách hàng ở California hoặc bất kỳ tiểu bang nào tuân theo quy định về xe của California. Hiện tại, VinFast có 6 cửa hàng tại Mỹ, tất cả đều ở California. Đại diện của VinFast cũng nhắc lại mục tiêu của thương hiệu là bắt đầu giao những chiếc VF8 cho khách hàng Mỹ vào “cuối năm nay” và xác nhận rằng VF9 vẫn đang trải qua các cuộc thử nghiệm và phê duyệt liên bang cần thiết tại thị trường Mỹ.
 

Dr.RUOT

Xe tải
Biển số
OF-813687
Ngày cấp bằng
6/6/22
Số km
237
Động cơ
1,979 Mã lực

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Sau khi xem chương trình quảng cáo xe điện của Mẹc xì đì giá 6 tỉ đi được hơn 800km thì em quyết tâm mua xe động cơ đốt trong thôi :))
 

Dr.RUOT

Xe tải
Biển số
OF-813687
Ngày cấp bằng
6/6/22
Số km
237
Động cơ
1,979 Mã lực
Sau khi đọc review các cụ, em vẫn trung thành với LUX SA Pre thêm 2 năm nữa...

Sau khi xem chương trình quảng cáo xe điện của Mẹc xì đì giá 6 tỉ đi được hơn 800km thì em quyết tâm mua xe động cơ đốt trong thôi :))
 

benthoi

Xe buýt
Biển số
OF-86814
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
526
Động cơ
414,139 Mã lực
Nơi ở
hải dương
sao nhiều cụ mong VF sập thế nhỉ, e thì mong nó thành công vì các lí do sau:
e đang đi xe điện VF, nó mà sập thì e cũng ốm
e nghĩ bác V là người dám làm việc lớn, việc dám bỏ tiền ra để làm xe cũng là rất dũng cảm rồi vì rủi ro khi thất bại nó có thể phủi sạch mọi thành quả gây dựng được bao nhiêu năm (mà khả năng này cũng tương đối lớn). nếu phân khúc VF5, 6, 7 mà VF không chiếm lĩnh được thị trường nội địa thì khả năng tèo tương đối cao.
việc VF thành công e nghĩ dân mình được lợi nhiều từ mặt hình ảnh, đến việc tiếp cận công nghệ cao đối với các lớp kỹ sư, công nhân đã được làm cho VF cũng như đưa mặt bằng xe giảm xuống do các hãng khác phải hạ giá thành để cạnh tranh.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
sao nhiều cụ mong VF sập thế nhỉ, e thì mong nó thành công vì các lí do sau:
e đang đi xe điện VF, nó mà sập thì e cũng ốm
e nghĩ bác V là người dám làm việc lớn, việc dám bỏ tiền ra để làm xe cũng là rất dũng cảm rồi vì rủi ro khi thất bại nó có thể phủi sạch mọi thành quả gây dựng được bao nhiêu năm (mà khả năng này cũng tương đối lớn). nếu phân khúc VF5, 6, 7 mà VF không chiếm lĩnh được thị trường nội địa thì khả năng tèo tương đối cao.
việc VF thành công e nghĩ dân mình được lợi nhiều từ mặt hình ảnh, đến việc tiếp cận công nghệ cao đối với các lớp kỹ sư, công nhân đã được làm cho VF cũng như đưa mặt bằng xe giảm xuống do các hãng khác phải hạ giá thành để cạnh tranh.
Em lại mong VF tồn tại vì ông này nhiều kẻ ghét người yêu, cả hai bên đều rất mãnh liệt. Còn VF thì mới có nhiều câu chuyện để bàn cãi. VF có ra mẫu mới thì người ghét mới có chỗ moi móc để rồi đăng đàn xả .... người yêu VF mới cõ chỗ tự hào, ngạo nghễ. VF không chỉ nuôi sống chính họ mà nuôi sống cả một mảng xã hội sôi động, quyết liệt sống mái với nhau ...... Cứ nhìn vào khu vực của xe VF trên OF này sôi động chừng nào so với khu vực các hãng xe khác là biết ngay. VF mà không tồn tại chắc OF sẽ buồn bã thế nào? Trên Youtube, cứ clip nào có dính đên VF là số lượng người xem tăng vọt, số lượng comments phi mã luôn. Bao youtuber trước đây chẳng ai biết đến giờ nổi danh nhờ chống hay ủng hộ VF ...... Có tay nhà báo gì ở bên Mỹ, nhờ viết 1 bài chê VF mà cả nước VN biết tên. Tay đấy mà không viết về VF thì cứ như đội Pau FC mà không có Quang Hải.
 

Mainboard To_oT

Xe hơi
Biển số
OF-791677
Ngày cấp bằng
28/9/21
Số km
183
Động cơ
23,848 Mã lực
Từ tư nện bên X. :-"
- Tính đến thời điểm hiện tại con VF8 chưa chính thức nhận được cái giấy phép để có thể chạy xe thương mại trên đường cao tốc liên bang (Còn chạy demo thử nghiệm tính năng thì được).
- Cũng chưa có chứng nhận cấp độ an toàn.
- Mới có sơ bộ để các hãng bán bảo hiểm xe hơi và bảo hiểm trách nhiệm công bố mức bảo hiểm độ 1.200 USD/năm.
- Hiện tại mấy trăm ông Tây lông đi demo thì họ phàn nàn ở nhiều vấn đề: - Tỷ lệ suy hao pin hơi nhanh, tức là phần mềm quản lý pin chưa ngon, xe không đi được full quãng đường như công bố, chỉ đạt 2/3; - Hiệu suất vận hành tương đương như các con xe điện TQ, nhưng giá lại đắt hơn xe điện TQ và tiệm cận với giá của xe điện của các thương hiệu nổi tiếng hơn, lên tới khoảng 57.000 USD/con VF8 bản city edition! Người tiêu dùng Mỹ để mà xuống tiền tươi mang về chạy hàng ngày thì quả là khó thuyết phục được họ. Ở VN có nhiều người tiêu tiền chùa thì việc bán vài nghìn con ở VN là tương đối dễ, tiền như lá mít, họ mua hoặc "phải" mua để trải nghiệm, để làm ăn với V. Nhưng ở Mỹ lấy đâu ra tiền chùa. Và ở Mỹ thì việc nào ra việc nấy, không thể bảo các ngân hàng, các công ty bảo hiểm, các công ty cung cấp phụ tùng phụ kiện xe hơi ở Mỹ là muốn làm ăn với anh V thì "nên" đi mua vài con VF8 về đứng tên "công ty" để "được anh V chiếu cố cho cơ hội hợp tác"!!!! Ở Mỹ không có văn hóa kiểu đó. 1 công ty như V có thể to ở VN, chứ mang sang Mỹ không thể so bì là cái gì với các tập đoàn khác được, cũng không "xí chỗ" được cái gì "độc quyền" trên đất nước Mỹ. Nên cuộc cạnh tranh là sòng phẳng, và cái gì chưa tốt thì rồi nó phô bày một cách phũ phàng mà không có cách gì "che giấu" được.

Ở bên trời Đông Âu, Putin có thể vứt bỏ 2 thập kỷ thành công và danh tiếng, để sa lầy trong 1 cuộc chiến tốn kém và khó thắng. Hiện tại, Anh V cũng có thể vứt bỏ lợi nhuận của 1 thập kỷ thành công và danh tiếng trong lĩnh vực bđs, để dấn vào 1 chiến trường 'xe điện" đầy bi kịch và nợ đã chất cao như núi. Có cảm giác anh V kiếm được bao nhiêu tiền trong 10 năm qua ở mảng bđs thì đã nướng vào VF, và "đốt" gần hết rồi.
Hiện tại nhu cầu của xe điện, sau 2-3 năm bị bơm thổi lùa gà và thổi phồng quá mức do sự lạc quan về kinh tế, thì đã bắt đầu có dấu hiệu suy giảm. Nhu cầu xe điện, khi đi vào thực tế cuộc sống, và phục vụ cho việc đi lại trên nhiều địa hình, nhiều bối cảnh thời tiết, đã giảm bớt. Lý do cũng dễ hiểu, khi kinh tế tăng trưởng, con người lạc quan, mơ mộng, và đua đòi, thích những thứ thời thượng, và sẵn sàng vay nợ để "chơi" trải nghiệm. Nhưng kinh tế toàn cầu năm tới này vẫn còn rất khó khăn, nên mọi sự mơ mộng, đua đòi, vay nợ để chơi và trải nghiệm "xe điện" sẽ phải giảm bớt, để nhường cho nhu cầu thực tế cơm áo gạo tiền để còn có tiền mà chi trả lãi suất đang gia tăng ở Mỹ. Tầng lớp trung lưu sẽ thay vì phiêu lưu ôm các con xe điện 60.000 USD thì sẽ phải quay về hiện thực với các con xe xăng 40.000 USD.
Nên xe điện VF rất khó gia tăng thị phần ở VN trong 2023, và không có tý hy vọng gì ở "Mỹ".
Tiền để "đốt lửa" cho cái nhà máy, cũng đang chưa biết "quý nhân" giờ ở nơi "nao" còn có thể bơm vốn.
Mệt phết.
Lại lấy số liệu đến quý III/2022, toàn cãi theo số liệu xa.
Thị trường thế giới đang bước vào suy giảm kinh tế, tổng cầu giảm, mọi thứ có chiều hướng xấu đi bắt đầu từ quý IV/2022 ông ạ.
Cho đến quý III/2022, mọi thứ vẫn "hừng hực khí thế".
Bắt đầu từ quý IV/2022, tất cả các ngành hàng đều đang bị suy thoái.
Khi suy thoái kinh tế, những thứ tiêu dùng xa xỉ sẽ chết trước vì bị cắt giảm trước tiên.
Khi suy thoái kinh tế, nhu cầu cho xe điện sẽ giảm trước tiên.
Phải nhìn vào thực tế đang diễn ra, chứ không phải là cậy số liệu thống kê xa.
Mấy ông quản lý khu công nghiệp ở Bắc Ninh, ở Thái Nguyên cũng cãi kiểu như vậy.
Đã bảo là Samsung VN đang gặp rất nhiều khó khăn, sẽ cắt giảm sản lượng điện thoại ở VN.
Các ông đó cãi ầm lên: "Cắt giảm gì mà cắt giảm, chúng tôi quản lý điện cấp vào khu công nghiệp cho Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên. Vẫn thấy phụ tải duy trì ổn định ầm ầm đến quý III/2022".
Tôi mới nói rằng: Mọi thứ đang đi xuống từ quý IV/2022.
Y như rằng, Samsung dừng sx 2 tuần, toàn bộ các nhà máy vendor cung cấp của cả chuỗi hệ sinh thái Samsung tại Thái Nguyên, tại Bắc Ninh cũng đóng cửa luôn. Phụ tải điện của Samsung giảm luôn 300 triệu kWh. Điện lực VN trợn mắt. Chính phủ VN trợn mắt.
Nền kinh tế đang xấu đi từ quý IV.
Tức là sang 2023, bán xe điện sẽ khó khăn hơn, tồn kho nhiều hơn.
Làm ô tô là sx cho các đơn hàng trong tương lai, hoạch định dựa vào tổng cầu trong tương lai, ít nhất là cả năm tới.
Chứ không phải là lấy số liệu tăng trưởng trong quá khứ đến giữa 2022.
Cuộc chiến Nga- Ukraine đã thay đổi tất.
Nền kinh tế không những của VN mà của nhiều nước đang bước vào giai đoạn suy thoái và khó khăn khủng khiếp. Sẽ làm tồn kho chất đống với thể loại xe điện.
Không phải ngẫu nhiên và vô cớ giá cổ phiếu các thể loại xe điện đã mất quá nửa giá trị.
Và hàng trăm "start-up" xe điện ở khắp mọi nơi đã "phá sản".
Cứ chờ xem năm 2023 đi.
Sai hay đúng thì hãy xem thực tế rồi sẽ rõ.
Từ đầu cuộc khủng hoảng kinh tế đến giờ, có rất nhiều "chủ tịch" đã đi tù, "sắp đi tù", và hơn 90% các chủ tịch ở VN Tết này sẽ off điện thoại để "trốn nợ".
Ai bảo suy thoái kinh tế chỉ ảnh hưởng đến người lao động.
Người lao động trên răng dưới castus, có gì để mà mất. Họ mất lương thì họ hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Họ mất lương thì họ mưu sinh bằng cơ bắp và bàn tay để làm việc tay chân, họ nhặt ve chai, bán vé số dạo thì cũng là kiếm được đồng ra đồng vào.
Chính các chủ doanh nghiệp, tầng lớp làm các "start-up", doanh nghiệp công nghệ,...ở VN đang gặp khó khăn.
Tết này khối chủ tịch không thể trả tiền lương cho nhân viên.
"TẤT CẢ CÁC TẬP ĐOÀN BĐS, XÂY DỰNG" ở VN hiện nay đều, về mặt kỹ thuật, vỡ nợ trái phiếu, không thể trả nợ đúng hạn.
Hầu hết các chủ doanh nghiệp đang rất khó khăn.
Hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực da giày, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, may mặc, đã phải thu hẹp sản xuất, cho lao động "nghỉ tết" sớm.
Trong lĩnh vực FDI, ở VN có khoảng 27.000 công ty FDI, và hiện nay 60% đang bị lỗ.
Các ông chủ trong lĩnh vực sang chiết phân phối gas, buôn bán ô tô,...đều đang lỗ. Và từ quý IV/2022 sang 2023 là KHOẢNG THỜI GIAN MÀ THEO HỌ CÒN LÀ KHÓ KHĂN HƠN BẤT KỲ KHÓ KHĂN NÀO TRONG 10 NĂM VỪA QUA.

Số liệu bán xe điện không phải là "TRONG THÁNG 12".
Xe đó khách đặt hàng từ trước đó cả năm rồi.
Và lấy tháng 12 làm cái tháng để "BÀN GIAO XE". Để mà chốt bàn giao xe trong tháng 12, để lấy số chốt số liệu của năm tài chính 2022.

Sang 2023 sản lượng tiêu thụ xe ô tô điện ở VN là rất "không khả quan".

Số liệu theo bài báo này là thổi phồng từ 2021 rồi.
Đã bảo tình hình khủng hoảng đang chớm bắt đầu. Khủng hoảng bây giờ còn khó khăn hơn cả giai đoạn 2 năm cấm vận vì covid (2020-2021) nhiều.
2023 sẽ thấm.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Số liệu bán xe điện không phải là "TRONG THÁNG 12".
Xe đó khách đặt hàng từ trước đó cả năm rồi.
Và lấy tháng 12 làm cái tháng để "BÀN GIAO XE". Để mà chốt bàn giao xe trong tháng 12, để lấy số chốt số liệu của năm tài chính 2022.
Sang 2023 sản lượng tiêu thụ xe ô tô điện ở VN là rất "không khả quan".

Số liệu theo bài báo này là thổi phồng từ 2021 rồi.
Đã bảo tình hình khủng hoảng đang chớm bắt đầu. Khủng hoảng bây giờ còn khó khăn hơn cả giai đoạn 2 năm cấm vận vì covid (2020-2021) nhiều.
2023 sẽ thấm.
Vậy ra mấy ngàn xe giao trong tháng 12 là để giải quyết các đơn đặt hàng từ trước. Nếu vẫn còn đơn đặt hàng thì 2023 vẫn bàn giao đc tiếp nữa. Trừ khi anh em hết mãnh liệt bỏ cọc hay bán cọc đi thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
sao nhiều cụ mong VF sập thế nhỉ, e thì mong nó thành công vì các lí do sau:
e đang đi xe điện VF, nó mà sập thì e cũng ốm
e nghĩ bác V là người dám làm việc lớn, việc dám bỏ tiền ra để làm xe cũng là rất dũng cảm rồi vì rủi ro khi thất bại nó có thể phủi sạch mọi thành quả gây dựng được bao nhiêu năm (mà khả năng này cũng tương đối lớn). nếu phân khúc VF5, 6, 7 mà VF không chiếm lĩnh được thị trường nội địa thì khả năng tèo tương đối cao.
việc VF thành công e nghĩ dân mình được lợi nhiều từ mặt hình ảnh, đến việc tiếp cận công nghệ cao đối với các lớp kỹ sư, công nhân đã được làm cho VF cũng như đưa mặt bằng xe giảm xuống do các hãng khác phải hạ giá thành để cạnh tranh.
Với những người này họ ko muốn chấp nhận kết quả là DN Việt lại làm đc ô tô, bao năm rồi nó ăn vào não trạng của Người Việt là chỉ đi làm thuê, lắp ráp, gia công, chứ ko tự sản xuất đc cái gì cho ra hồn và cạnh tranh với thế giới, trừ mấy cái thế giới nó ko thèm làm nữa.
Giờ sx hẳn xe điện, đến các hãng xe hơi cả trăm năm tuổi cũng mới nghiên cứu. Thì bảo sao cõi off chẳng sôi máu.
Giờ anh ấy nổi tiếng khắp thế giới. Có lẽ chỉ người Việt mới có tỷ lệ an-ti đông đảo thế.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,796
Động cơ
34,144 Mã lực
Những người chỉ trích cay nghiệt là do họ "tham, sân, si" quá nặng.
Với những người này họ ko muốn chấp nhận kết quả là DN Việt lại làm đc ô tô, bao năm rồi nó ăn vào não trạng của Người Việt là chỉ đi làm thuê, lắp ráp, gia công, chứ ko tự sản xuất đc cái gì cho ra hồn và cạnh tranh với thế giới, trừ mấy cái thế giới nó ko thèm làm nữa.
Giờ sx hẳn xe điện, đến các hãng xe hơi cả trăm năm tuổi cũng mới nghiên cứu. Thì bảo sao cõi off chẳng sôi máu.
Giờ anh ấy nổi tiếng khắp thế giới. Có lẽ chỉ người Việt mới có tỷ lệ an-ti đông đảo thế.
Cụ nói "chuẩn". Đội anti này toàn 3 côn, pđ, tự nhục... đội này ko muốn đất nc phát triển. Muốn kéo lùi nền sx của nc nhà. Theo e nếu dc đề nghị ra luật bất cứ ai có ý kiến chê bai xe Vf đưa sang bên cqđt khởi tố luôn. Làm vậy mới có sự răn đe với các thành phần này. Đất nc ta cần những tập đoàn như vin cụ nhể
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Cụ nói "chuẩn". Đội anti này toàn 3 côn, pđ, tự nhục... đội này ko muốn đất nc phát triển. Muốn kéo lùi nền sx của nc nhà. Theo e nếu dc đề nghị ra luật bất cứ ai có ý kiến chê bai xe Vf đưa sang bên cqđt khởi tố luôn. Làm vậy mới có sự răn đe với các thành phần này. Đất nc ta cần những tập đoàn như vin cụ nhể
Cụ ko cần nhấn mạnh thế đâu, ae đọc cm biết cụ này cụ kia thế nào cả thôi
Chỉ mong VF thành công, sẽ có lợi cho ntd
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
36
Tesla vừa up bô Kh tiên phong, vừa mua xe đã giảm ngay 20%. Đúng là mãnh liệt tinh thần Mẽo.

 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,796
Động cơ
34,144 Mã lực
Cụ ko cần nhấn mạnh thế đâu, ae đọc cm biết cụ này cụ kia thế nào cả thôi
Chỉ mong VF thành công, sẽ có lợi cho ntd
Cụ là nick clone của victoria1980 à?

E nói thật. Riêng đội anti phải chuyển cqđt khởi tố hết. Ko thể để ảnh hưởng đến thương hiệu quốc gia dc. Đất nc muốn " phát triển" phải cần những tập đoàn như vin. Mà muốn vin phát triển dc phải có sự ủng hộ cả từ phía ngừoi tiêu dùng & nhà nc. Nếu dc e mong nhà nc miễn hoàn toàn thuế xe điện.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Cụ là nick clone của victoria1980 à?

E nói thật. Riêng đội anti phải chuyển cqđt khởi tố hết. Ko thể để ảnh hưởng đến thương hiệu quốc gia dc. Đất nc muốn " phát triển" phải cần những tập đoàn như vin. Mà muốn vin phát triển dc phải có sự ủng hộ cả từ phía ngừoi tiêu dùng & nhà nc. Nếu dc e mong nhà nc miễn hoàn toàn thuế xe điện.
Mấy bài của cụ đầy mùi gián điệp :)).
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Cụ nói "chuẩn". Đội anti này toàn 3 côn, pđ, tự nhục... đội này ko muốn đất nc phát triển. Muốn kéo lùi nền sx của nc nhà. Theo e nếu dc đề nghị ra luật bất cứ ai có ý kiến chê bai xe Vf đưa sang bên cqđt khởi tố luôn. Làm vậy mới có sự răn đe với các thành phần này. Đất nc ta cần những tập đoàn như vin cụ nhể
E bổ sung giúp cụ là túm luôn cả mấy ô mua xe rồi còn chê, còn trù ẻo anh của e, úp bô phải được hợp thức hóa vì nền công nghiệp nước nhà :D
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,159
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói "chuẩn". Đội anti này toàn 3 côn, pđ, tự nhục... đội này ko muốn đất nc phát triển. Muốn kéo lùi nền sx của nc nhà. Theo e nếu dc đề nghị ra luật bất cứ ai có ý kiến chê bai xe Vf đưa sang bên cqđt khởi tố luôn. Làm vậy mới có sự răn đe với các thành phần này. Đất nc ta cần những tập đoàn như vin cụ nhể
em chưa thấy quốc gia nào có luật cấm, phạt người vì chê người, doanh nghiệp đâu cụ ơi. Có phạt được khi họ xuyên tạc, bôi nhọ làm giảm danh dự, uy tín của người, doanh nghiệp thì có rồi. :)
 

Halvbkfet

Xe máy
Biển số
OF-700355
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
52
Động cơ
96,378 Mã lực
Tuổi
34
Tesla vừa up bô Kh tiên phong, vừa mua xe đã giảm ngay 20%. Đúng là mãnh liệt tinh thần Mẽo.

Giảm để còn được áp dụng chính sách giảm 7.5K $ của chính phủ.
Giờ mua Tesla model 3 còn 45K $ và Tesla model Y còn 55K $.
Anh em Mẽo sắp mua xe Vinfast lại ngon rồi, anh Vinfast chuẩn bị giảm giá bán VF8 50-60% từ 59K $ xuống còn 25-30K $ thôi.
Anh em Việt lưu ý sắp tới Vinfast có doanh thu không tốt như kỳ vọng sẽ cho ốp 2-3 voucher 200tr cho các dòng xe điện
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,887 Mã lực
Giảm để còn được áp dụng chính sách giảm 7.5K $ của chính phủ.
Giờ mua Tesla model 3 còn 45K $ và Tesla model Y còn 55K $.
Anh em Mẽo sắp mua xe Vinfast lại ngon rồi, anh Vinfast chuẩn bị giảm giá bán VF8 50-60% từ 59K $ xuống còn 25-30K $ thôi.
Anh em Việt lưu ý sắp tới Vinfast có doanh thu không tốt như kỳ vọng sẽ cho ốp 2-3 voucher 200tr cho các dòng xe điện
Mua nhà thì có voucher, không ốp cho xe điện thì để ngắm hay sao? Điều này ngày từ đầu ai cũng phải biết cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top