- Biển số
- OF-819301
- Ngày cấp bằng
- 17/9/22
- Số km
- 354
- Động cơ
- 9,297 Mã lực
Cafe sáng, lướt qua các bài báo, các review trong tuần. Thấy có bài này họ viết về Vinfast, trước họ chê nhiều, giờ có vẻ họ đã quen với việc xuất hiên ngày càng nhiều và phổ biến của VF. Khen cũng được, chê cũng OK nhưng mang tính góp ý, xây dựng để tốt lên...thì có vẻ VF đang làm tốt các việc của mình các cụ nhỉ!
Note: e biết là đăng lên sẽ nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đâu đó đăng lên để cùng chia sẻ, trao đổi, để biết là các thương hiệu của mình cũng dần dần đi ra thế giới và được đón nhận đấy chứ ạ!
--------------
VINFAST CỦA 6 NĂM TRƯỚC VÀ HIỆN TẠI: TỪ MỘT BÃI ĐẤT TRỐNG Ở CÁT HẢI ĐẾN NHỮNG NHÀ MÁY TOÀN CẦU
Channel Donut là một trong những kênh review xe nổi tiếng nhất thế giới. Trong clip đầu tiên nói về Vinfast, những reviewer của Donut đã dành những đánh giá “không tốt gì mấy” về Vinfast. Nhưng ở clip sau, Donut đã đánh giá và trải nghiệm lại chiếc Vinfast VF8 và đã dành nhiều lời khen hơn vì sự cầu thị, lắng nghe, cải tiến liên tục, không ngừng… Vinfast VF8 đến đất nước cờ hoa vì mong muốn thực sự chứ không phải là “đòn gió”, không phải đơn vị nào cũng có thể biến những lời chê trở thành động lực cải tiến sản phẩm và kết quả là nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.
Có một đánh giá nhận được nhiều sự chú ý: “Trở thành công ty ô tô đầu tiên ở Việt Nam đã là một điều khá khó tin. Thiết kế và sản xuất hàng loạt một chiếc ô tô hiện đại đòi hỏi một lượng lớn nguồn lực kiến thức, chuyên môn, thể chế… Việc tạo ra một chuỗi cung ứng đủ tốt ở một thị trường chưa phát triển được ngành ô tô nội địa là đáng tôn trọng”.
“Hình như đây là lần đầu tiên Donut đánh giá một chiếc xe không phải từ một quốc gia phát triển. Thậm chí tôi vẫn còn nghĩ Việt Nam vẫn đang có xung đột như ở châu Phi nữa cơ vậy mà giờ họ đã có một chiếc xe, đáng quan tâm đấy”
“Là một công ty khởi nghiệp, Vinfast lắng nghe ý kiến của các bạn và làm việc nghiêm túc (trong thời gian ngắn) để khắc phục hầu hết các lỗi. Nếu họ có thể tạo ra một chiếc ô tô hoàn toàn mới (và họ đang xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina và muốn bán ô tô trên toàn cầu), tôi tin rằng họ sẽ liên tục cải tiến nó. Nhìn vào thế hệ đầu tiên của Tesla và Cybertruck bây giờ, vẫn còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục. Mong các bạn làm video thứ 3 để check model 2024/2025 nhé. Tôi tôn trọng tham vọng và quyết tâm của Vinfast (một công ty đến từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá trước đây) khi thâm nhập vào các thị trường có yêu cầu cao”
Khoảng 6 năm trước, Vinfast ra đời và thực ra là cũng có khá nhiều không lạc quan mấy về trưởng thành ở một quốc gia mà ngành công nghiệp ô tô vẫn còn yếu so với thế giới. Một quyết định mạo hiểm, tham vọng, đã có cái tên Việt Nam đặt tham vọng sản xuất rồi biến mất trên thị trường không dấu tích.
Hiện tại, Vinfast đã đi được một quãng đường xa hơn những gì mà nhiều người ban đầu nghĩ đến. Không chỉ ở Việt Nam, Vinfast đã “đi” đến bên kia bán cầu, xây dựng nhà máy tại Ấn Độ - Indonesia, Xanh SM đã phủ sóng khắp Việt Nam và có mặt ở quốc gia khác. Vinfast đã khiến nhiều nguyên thủ quốc gia khác lái thử và đánh giá cao như là một thương hiệu quốc gia của Việt Nam. Việt Nam đã quen với việc nhận FDI và có lẽ chúng ta cũng cần làm quen với hiện thực rằng, Việt Nam đã, đang đầu tư vào những quốc gia khác thông qua những đơn vị Viettel, Vinamilk, BIDV và cả Vinfast. Không những chỉ vài chục triệu USD mà còn là hàng tỷ USD…
Những chiếc Vinfast ở Cát Hải đã đi khắp nơi, không những trong nước mà còn quốc tế. Hàng triệu người Việt Nam đã đi Vinfast thông qua Xanh SM và mong rằng trong một tương lai xa,
Khoảng 6 năm cho một doanh nghiệp không phải là một quãng thời gian dài, có những doanh nghiệp đã kéo dài hàng trăm năm, có những doanh nghiệp manh nha ra đã tàn lụi. Rất nhiều những gã khổng lồ như Sharp, Toshiba, Hitachi, Daewoo… đã phải bán mình hoặc chấm dứt.
Trong bài viết này, mình sẽ không nói rằng Vinfast là là một niềm tự hào quốc gia của Việt Nam nhưng mình thực sự đánh giá cao những gì Vinfast đã làm được. Đó không phải chỉ là niềm tự hào, mà đó còn là hình ảnh, vị thế, sự đánh giá, khẳng định và vươn lên của một Việt Nam đầy mãnh liệt… Những những bước tiến trong 6 năm qua của Vinfast thực sự “mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.
—
#tifosi
(C) Vinfast tại Montreal, Canada - Reddit
Note: e biết là đăng lên sẽ nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đâu đó đăng lên để cùng chia sẻ, trao đổi, để biết là các thương hiệu của mình cũng dần dần đi ra thế giới và được đón nhận đấy chứ ạ!
--------------
VINFAST CỦA 6 NĂM TRƯỚC VÀ HIỆN TẠI: TỪ MỘT BÃI ĐẤT TRỐNG Ở CÁT HẢI ĐẾN NHỮNG NHÀ MÁY TOÀN CẦU
Channel Donut là một trong những kênh review xe nổi tiếng nhất thế giới. Trong clip đầu tiên nói về Vinfast, những reviewer của Donut đã dành những đánh giá “không tốt gì mấy” về Vinfast. Nhưng ở clip sau, Donut đã đánh giá và trải nghiệm lại chiếc Vinfast VF8 và đã dành nhiều lời khen hơn vì sự cầu thị, lắng nghe, cải tiến liên tục, không ngừng… Vinfast VF8 đến đất nước cờ hoa vì mong muốn thực sự chứ không phải là “đòn gió”, không phải đơn vị nào cũng có thể biến những lời chê trở thành động lực cải tiến sản phẩm và kết quả là nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.
Có một đánh giá nhận được nhiều sự chú ý: “Trở thành công ty ô tô đầu tiên ở Việt Nam đã là một điều khá khó tin. Thiết kế và sản xuất hàng loạt một chiếc ô tô hiện đại đòi hỏi một lượng lớn nguồn lực kiến thức, chuyên môn, thể chế… Việc tạo ra một chuỗi cung ứng đủ tốt ở một thị trường chưa phát triển được ngành ô tô nội địa là đáng tôn trọng”.
“Hình như đây là lần đầu tiên Donut đánh giá một chiếc xe không phải từ một quốc gia phát triển. Thậm chí tôi vẫn còn nghĩ Việt Nam vẫn đang có xung đột như ở châu Phi nữa cơ vậy mà giờ họ đã có một chiếc xe, đáng quan tâm đấy”
“Là một công ty khởi nghiệp, Vinfast lắng nghe ý kiến của các bạn và làm việc nghiêm túc (trong thời gian ngắn) để khắc phục hầu hết các lỗi. Nếu họ có thể tạo ra một chiếc ô tô hoàn toàn mới (và họ đang xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina và muốn bán ô tô trên toàn cầu), tôi tin rằng họ sẽ liên tục cải tiến nó. Nhìn vào thế hệ đầu tiên của Tesla và Cybertruck bây giờ, vẫn còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục. Mong các bạn làm video thứ 3 để check model 2024/2025 nhé. Tôi tôn trọng tham vọng và quyết tâm của Vinfast (một công ty đến từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá trước đây) khi thâm nhập vào các thị trường có yêu cầu cao”
Khoảng 6 năm trước, Vinfast ra đời và thực ra là cũng có khá nhiều không lạc quan mấy về trưởng thành ở một quốc gia mà ngành công nghiệp ô tô vẫn còn yếu so với thế giới. Một quyết định mạo hiểm, tham vọng, đã có cái tên Việt Nam đặt tham vọng sản xuất rồi biến mất trên thị trường không dấu tích.
Hiện tại, Vinfast đã đi được một quãng đường xa hơn những gì mà nhiều người ban đầu nghĩ đến. Không chỉ ở Việt Nam, Vinfast đã “đi” đến bên kia bán cầu, xây dựng nhà máy tại Ấn Độ - Indonesia, Xanh SM đã phủ sóng khắp Việt Nam và có mặt ở quốc gia khác. Vinfast đã khiến nhiều nguyên thủ quốc gia khác lái thử và đánh giá cao như là một thương hiệu quốc gia của Việt Nam. Việt Nam đã quen với việc nhận FDI và có lẽ chúng ta cũng cần làm quen với hiện thực rằng, Việt Nam đã, đang đầu tư vào những quốc gia khác thông qua những đơn vị Viettel, Vinamilk, BIDV và cả Vinfast. Không những chỉ vài chục triệu USD mà còn là hàng tỷ USD…
Những chiếc Vinfast ở Cát Hải đã đi khắp nơi, không những trong nước mà còn quốc tế. Hàng triệu người Việt Nam đã đi Vinfast thông qua Xanh SM và mong rằng trong một tương lai xa,
Khoảng 6 năm cho một doanh nghiệp không phải là một quãng thời gian dài, có những doanh nghiệp đã kéo dài hàng trăm năm, có những doanh nghiệp manh nha ra đã tàn lụi. Rất nhiều những gã khổng lồ như Sharp, Toshiba, Hitachi, Daewoo… đã phải bán mình hoặc chấm dứt.
Trong bài viết này, mình sẽ không nói rằng Vinfast là là một niềm tự hào quốc gia của Việt Nam nhưng mình thực sự đánh giá cao những gì Vinfast đã làm được. Đó không phải chỉ là niềm tự hào, mà đó còn là hình ảnh, vị thế, sự đánh giá, khẳng định và vươn lên của một Việt Nam đầy mãnh liệt… Những những bước tiến trong 6 năm qua của Vinfast thực sự “mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.
—
#tifosi
(C) Vinfast tại Montreal, Canada - Reddit