[Thảo luận] Vinfast – Cuộc chơi mới chỉ bắt đầu

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Hợp lý là xe được thị trường chấp nhận.
Hợp lý hiểu một cách đơn giản là doanh số cao nhất phân khúc ạ :)
Như thằng i10 đấy là hợp lý phân khúc A
Vios là hợp lý phân khúc B
...
Không đồng ý với với cụ ở câu Hợp lý = doanh số cao nhất. Và được thị trường chấp nhận không có nghĩa là cứ phải bán cao nhất. Hợp lý hay không nó còn phụ thuộc vào 1 lớp khách hàng nào đó. Nhiều người vẫn mua Morning vì thấy nó hợp lý, nhưng nó đâu có bán nhiều nhất phân khúc?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Hợp lý là xe được thị trường chấp nhận.
Hợp lý hiểu một cách đơn giản là doanh số cao nhất phân khúc ạ :)
Như thằng i10 đấy là hợp lý phân khúc A
Vios là hợp lý phân khúc B
...
Cụ có biết Toy và Huy quay tay bao lâu để có ngày hôm nay ko?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Đồng ý với cụ là với nội địa thì VF cần phổ biến ít nhất 1-2 dòng xe bình dân của họ trong 5-10 năm tới để còn xuất ngoại.
Em dự thế này (đoán mò thôi). Hiện dây chuyền sản xuất của Vinfast vẫn còn chưa trơn chu, không thể chạy hết công suất được (con người vận hành còn mới, các nhà cung cấp cũng chưa cấp được số lượng lớn ngay). Vừa chạy vừa kiểm tra, đẩy cao công suất dễ dính lỗi là đứt. Đến khi dây chuyền sản xuất trơn chu, có thể sản xuất được số lượng lớn, nhanh mà không bị lỗi, họ sẽ tìm cách hạ giá để cạnh tranh, đặc biệt là chiếc fadil. Khoảng 2 năm nữa thì giá bán chiếc Fadil sẽ còn 1/2 so với bây giờ (cứ nhìn vào mấy chiếc điện thoại đang hạ giá là biết).
 

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Em dự thế này (đoán mò thôi). Hiện dây chuyền sản xuất của Vinfast vẫn còn chưa trơn chu, không thể chạy hết công suất được (con người vận hành còn mới, các nhà cung cấp cũng chưa cấp được số lượng lớn ngay). Vừa chạy vừa kiểm tra, đẩy cao công suất dễ dính lỗi là đứt. Đến khi dây chuyền sản xuất trơn chu, có thể sản xuất được số lượng lớn, nhanh mà không bị lỗi, họ sẽ tìm cách hạ giá để cạnh tranh, đặc biệt là chiếc fadil. Khoảng 2 năm nữa thì giá bán chiếc Fadil sẽ còn 1/2 so với bây giờ (cứ nhìn vào mấy chiếc điện thoại đang hạ giá là biết).
Bản chất của điện thoại hạ giá khác xe mà cụ. Điện thoại là đồ công nghệ, tốc độ lỗi thời rất nhanh nên ngay từ đầu các nhà sx đã đặt ra mức giá với % lợi nhuận rất cao, sau đó giảm dần giá bán. Hoặc là dính phốt dùng chung phần cứng với hàng tàu thì cũng hạ giá nhanh :D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Em dự thế này (đoán mò thôi). Hiện dây chuyền sản xuất của Vinfast vẫn còn chưa trơn chu, không thể chạy hết công suất được (con người vận hành còn mới, các nhà cung cấp cũng chưa cấp được số lượng lớn ngay). Vừa chạy vừa kiểm tra, đẩy cao công suất dễ dính lỗi là đứt. Đến khi dây chuyền sản xuất trơn chu, có thể sản xuất được số lượng lớn, nhanh mà không bị lỗi, họ sẽ tìm cách hạ giá để cạnh tranh, đặc biệt là chiếc fadil. Khoảng 2 năm nữa thì giá bán chiếc Fadil sẽ còn 1/2 so với bây giờ (cứ nhìn vào mấy chiếc điện thoại đang hạ giá là biết).
1/2 thì ảo quá cụ ạ, 3/4 cũng khó. Trừ khi Vin kéo được partners về VN + các NCC trong nước để đẩy tỉ lệ nội địa hoá lên 50-60% trở lên. Chứ nhìn vào cấu hình bây giờ Fadil tuy đắt hơn pk A 1 chút nhưng lại trang bị nhiều hơn các con khác cùng pk.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,678
Động cơ
448,309 Mã lực
Cụ dự báo giá thành sx xuống hẳn 1/3 đến 1/4 đi. Nếu đúng thì giá cổ phiếu tăng lên tận may xanh ;)

Nhưng nếu đúng là giá 3 Không như quảng cáo thì đến lúc nào tính đủ chi phí cụ nhỉ?

Em dự thế này (đoán mò thôi). Hiện dây chuyền sản xuất của Vinfast vẫn còn chưa trơn chu, không thể chạy hết công suất được (con người vận hành còn mới, các nhà cung cấp cũng chưa cấp được số lượng lớn ngay). Vừa chạy vừa kiểm tra, đẩy cao công suất dễ dính lỗi là đứt. Đến khi dây chuyền sản xuất trơn chu, có thể sản xuất được số lượng lớn, nhanh mà không bị lỗi, họ sẽ tìm cách hạ giá để cạnh tranh, đặc biệt là chiếc fadil. Khoảng 2 năm nữa thì giá bán chiếc Fadil sẽ còn 1/2 so với bây giờ (cứ nhìn vào mấy chiếc điện thoại đang hạ giá là biết).
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
334
Động cơ
389,120 Mã lực
Em dự thế này (đoán mò thôi). Hiện dâychuyền sản xuất của Vinfast vẫn còn chưa trơn chu, không thể chạy hết công suất được (con người vận hành còn mới, các nhà cung cấp cũng chưa cấp được số lượng lớn ngay). Vừa chạy vừa kiểm tra, đẩy cao công suất dễ dính lỗi là đứt. Đến khi dây chuyền sản xuất trơn chu, có thể sản xuất được số lượng lớn, nhanh mà không bị lỗi, họ sẽ tìm cách hạ giá để cạnh tranh, đặc biệt là chiếc fadil. Khoảng 2 năm nữa thì giá bán chiếc Fadil sẽ còn 1/2 so với bây giờ (cứ nhìn vào mấy chiếc điện thoại đang hạ giá là biết).
Vấn đề là làm sao để chạy hết công suất?
Định giá kiểu "nhất phân khúc" thì bao giờ doanh số mới đạt hở cụ :)
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,997
Động cơ
401,765 Mã lực
Tin mới nhận, các hãng cung cấp robot và dây chuyền tự động, cơ khí... như ABB, Siemens,... sản xuất ô tô. Vì dây chuyền của VF là mua từ bọn này. Cộng với thông tin từ 1 ofer nói VF mua dây chuyền hết date về lắp
=> bọn này đích thị là hãng sản xuất ô tô muốn thay thế dây chuyền cũ =)). Khả năng chỉ có ofer này mua được ô tô hãng ABB, Siemens =)).
Người ta gọi là ếch ngồi đáy giếng :D
Vấn đề là làm sao để chạy hết công suất?
Định giá kiểu "nhất phân khúc" thì bao giờ doanh số mới đạt hở cụ :)
Bán dc thì nó chạy hết công suất thôi. Ế thì lại chạy cầm chừng.
Nên nhớ động cơ của nó là 1.4
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Động cơ to thì giá nó phải cao.
I10 1.0 với 1.2 giá nó đã khác nhau rồi
-Động cơ tuy to hơn, option tuy nhiều hơn...nhưng thương hiệu kém hơn thì giá cũng ko thể cao hơn nhiều đến nv đc? Ngày xưa giá con Matiz-Spark bao giờ cũng là loại rẻ nhất pk mà còn ế sưng ra, giờ vẫn là nó chỉ khác mỗi cái tên, tăng thêm tý dung tích xi lanh, thêm tý option...thế là thành “đẳng cấp”, giá cao nhất pk luôn, mà đấy là còn “3 ko” nữa cơ đấy, nếu tính đúng tính đủ chắc phải bằng con Vios?:D
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,997
Động cơ
401,765 Mã lực
-Động cơ tuy to hơn, option tuy nhiều hơn...nhưng thương hiệu kém hơn thì giá cũng ko thể cao hơn nhiều đến nv đc? Ngày xưa giá con Matiz-Spark bao giờ cũng là loại rẻ nhất pk mà còn ế sưng ra, giờ vẫn là nó chỉ khác mỗi cái
tên, tăng thêm tý dung tích xi lanh, thêm tý option...thế là thành “đẳng cấp”, giá cao nhất pk luôn, mà đấy là còn “3 ko” nữa cơ đấy, nếu tính đúng tính đủ chắc phải bằng con Vios?:D
Không thích option thì mua bản base. Ai bắt mua bản đủ mà kêu?
Spark rẻ nhưng ế, fadil đắt mà vẫn bán dc thì mới là giỏi. Sao cứ phải lo hộ người khác nhỉ
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,990
Động cơ
200,297 Mã lực
Em nghĩ Vinfast sẽ tồn tại lâu dài, giá xe cao cũng dễ hiểu thôi, bởi gần như mọi chi tiết đều đặt và nhập, chi phí vì thế cũng rất cao. Tuy nhiên sau vài năm, họ sẽ dần dần hoàn thiện quy trình, và ngày càng hoàn thiện. Các bác cũng bớt khó tính, bởi việc làm một hãng xe thương hiệu việt là rất khó, nếu ko có vinfast thì em nghĩ chắc ko biết đến mấy mùa xuân hcm nữa. Đơn cử như vinaxuki, em đi xem triển lãm mà chán, xe không khác gì cái xe lam cải tiến, mà mấy ông xưởng cơ khí thái bình nam định, có thể làm được. Còn khi cam nó làm ra cái xe oto điện trưng bày, cũng chả khác gì vinaxuki cả, hồi đó các bác cư lôi cam ra để chê việt nam. Đến bây giờ thì việt nam đã có hãng xe, làm ra một chiếc oto thực sự luôn, chứ ko phải cái xe của mấy xưởng cơ khí
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,678
Động cơ
448,309 Mã lực
Nếu làm ngon hiệu quả thì tốt. nhưng cũng có bài học như Proton phải nhờ khựa giải cứu.

Em nghĩ Vinfast sẽ tồn tại lâu dài, giá xe cao cũng dễ hiểu thôi, bởi gần như mọi chi tiết đều đặt và nhập, chi phí vì thế cũng rất cao. Tuy nhiên sau vài năm, họ sẽ dần dần hoàn thiện quy trình, và ngày càng hoàn thiện. Các bác cũng bớt khó tính, bởi việc làm một hãng xe thương hiệu việt là rất khó, nếu ko có vinfast thì em nghĩ chắc ko biết đến mấy mùa xuân hcm nữa. Đơn cử như vinaxuki, em đi xem triển lãm mà chán, xe không khác gì cái xe lam cải tiến, mà mấy ông xưởng cơ khí thái bình nam định, có thể làm được. Còn khi cam nó làm ra cái xe oto điện trưng bày, cũng chả khác gì vinaxuki cả, hồi đó các bác cư lôi cam ra để chê việt nam. Đến bây giờ thì việt nam đã có hãng xe, làm ra một chiếc oto thực sự luôn, chứ ko phải cái xe của mấy xưởng cơ khí
 

rock4ever

Xe tải
Biển số
OF-5512
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
431
Động cơ
547,416 Mã lực
Hóng bác unpack con Fadil và con Spark để so sánh cho thuyết phục.
Gõ phím bình thiên hạ đc rồi, cụ làm khó cụ ấy thế. Dẫu có tiền làm thế thật thì người ta lại chửi cho là vừa dở vừa ...hâm
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
399
Động cơ
248,622 Mã lực
Hehe, cứ cho là vậy. Nhưng quan trọng là ai có tiền,ai mua, ai làm thì cụ ko nói đến.
nếu cụ mà là anh Vượng thì em cũng nể cụ nhưng cụ cũng chỉ là người la liếm thôi, nên bt cụ ợ
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
399
Động cơ
248,622 Mã lực
Em nghĩ Vinfast sẽ tồn tại lâu dài, giá xe cao cũng dễ hiểu thôi, bởi gần như mọi chi tiết đều đặt và nhập, chi phí vì thế cũng rất cao. Tuy nhiên sau vài năm, họ sẽ dần dần hoàn thiện quy trình, và ngày càng hoàn thiện. Các bác cũng bớt khó tính, bởi việc làm một hãng xe thương hiệu việt là rất khó, nếu ko có vinfast thì em nghĩ chắc ko biết đến mấy mùa xuân hcm nữa. Đơn cử như vinaxuki, em đi xem triển lãm mà chán, xe không khác gì cái xe lam cải tiến, mà mấy ông xưởng cơ khí thái bình nam định, có thể làm được. Còn khi cam nó làm ra cái xe oto điện trưng bày, cũng chả khác gì vinaxuki cả, hồi đó các bác cư lôi cam ra để chê việt nam. Đến bây giờ thì việt nam đã có hãng xe, làm ra một chiếc oto thực sự luôn, chứ ko phải cái xe của mấy xưởng cơ khí
Em vẫn thích cái xe mà của mấy xưởng cơ khí đó làm ra, nó giống như ngày xưa tụi trẻ nó lấy đất sét nặn được cái ô tô, rồi cho vào nung ra được màu hồng (màu gạch non) nó sung sướng đến mức nào và so với tụi trẻ bây giờ mình mua cho chúng nó cái ô tô đồ chơi (là người khác làm sẵn- giống như Vin máy móc, dây chuyền là người khác họ làm, chỉ cần mua) nó khác cụ ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top