Không ạ, em ko làm trong cả hai lv mà Cụ hỏi ạKlq nhưng cty cụ có buôn bán gì không hay cụ làm sản xuất ?
Không ạ, em ko làm trong cả hai lv mà Cụ hỏi ạKlq nhưng cty cụ có buôn bán gì không hay cụ làm sản xuất ?
Thật ra lỗ trong mảng này ít nhất tầm 2 năm là chuyện rất bình thường. Nhưng em hơi ngạc nhiên là con số lớn hơn em tưởng, mặc dù biết vinfast ko tốt lắm trong khâu quản lý chi phí.Việc VIN lỗ ở mảng SXCN 4700 tỉ là lời cảnh báo cho Vova. Mảng này sẽ còn lỗ dài và khi càng cố mở rông số lỗ sẽ còn tăng lên. So với lãi từ mảng BDS riêng VINHOME đem lại cỡ 21k tỉ sau 9 tháng cho thấy VIN vẫn đủ lực và đc hỗ trợ từ tăng trưởng kinh tế đang cao. Tuy nhiên rủi ro sẽ đến khi nền kinh tế có vấn đề và TTBDS co lại. Hy vọng Vova mau vượt qua giai đoạn ko dễ chịu do bc chân vào SXCN. Qui mô ko nhỏ của VIN và số lượng lao động lớn sẽ quay lại tác động xấu vào nền kinh tế khi nó có vấn đề.
Điều này là chính xác.E đc nghe 1 kỹ sư ở nhà máy VF nói Fadil là xe ổn nhất trong 3 dòng xe mà hãng sx. Tin hay ko tuỳ các cụ.
-SA nó là cuv sao lại so với con sedan Camry, bác chỉ đc cái...hài?Như con Lux SA của thằng e e thì e thấy chất lượng, cảm giác lái hơn Camry, vậy thì giá bằng hoặc cao hơn Camry thì có gì là cao đâu
Vấn đề của VF là chưa được kiểm chứng
E nhầm, con lux này-SA nó là cuv sao lại so với con sedan Camry, bác chỉ đc cái...hài?
Chỉ đọc tới đây là em chả thèm đọc cụ chém gió nữa.- Bất chấp có bao nhiêu xe Lux A và Lux SA được bán ra, chỉ cần thị trường cùng ghi nhận xe của VF đẹp, chạy cũng tốt, có quê gốc ở Đức, linh kiện xịn…
Chính ra VF cần những comment chi tiết thế này. Thay vì mấy ông chỉ tâng bốc, và mấy ông chụp ảnh mấy con ốc gỉ ở đâu rồi kêu là xe VF.Chỉ đọc tới đây là em chả thèm đọc cụ chém gió nữa.
1. Cụ biết 1c oto cấu thành từ bao nhiêu linh kiện không mà cụ khen Lux dùng linh kiện xịn? Máy, khung gầm, oke, hàng Đức, ngon đấy, thế còn mấy chục nghìn thành phần còn lại?
Em ví dụ cho cụ nhé: cái vô lăng và tất tần tật hệ nút nhựa trên 2 con Lux nó vãi lởm, xấu và quê mùa thôi rồi. Tiếp, màn hình infotainment siêu lởm, độ nhạnh cực kém, lag, mờ, tất cả những chi tiết nội thất hoàn thiện trung bình kém. Camera lùi, camera 360 bọn nó ấn lên cái loại chắc rẻ nhất của Tàu, mờ, phản ứng chậm, khung hình thấp. Loa đểu, loa Tàu, khách chi 1 số tiền không nhỏ chọn option hoá ra loa Tàu.
2. Không có nhớ ghế, con Mẹc C đời cách đây chục năm đã có nhớ ghế. Chả có con xe nào vỗ ngực xe sang không có nhớ ghế.
3. Vận hành tạm ổn nhưng tăng tốc với con SA là kém, giật cục, không êm ái. Tăng tốc còn thua bọn xe máy dầu.
Nói chung cụ vẫn chỉ là bốc phét từ ly trà đá ra thôi, chúc cụ rít thuốc lào ngon miệng.
Đính chính thêm với cụ là máy và khung gầm chỉ có thiết kế của Đức thôi. Khung gầm thì dập ở Cát Hải rồi, còn máy thì em ko biết sx ở đâu.Chỉ đọc tới đây là em chả thèm đọc cụ chém gió nữa.
1. Cụ biết 1c oto cấu thành từ bao nhiêu linh kiện không mà cụ khen Lux dùng linh kiện xịn? Máy, khung gầm, oke, hàng Đức, ngon đấy, thế còn mấy chục nghìn thành phần còn lại?
Em ví dụ cho cụ nhé: cái vô lăng và tất tần tật hệ nút nhựa trên 2 con Lux nó vãi lởm, xấu và quê mùa thôi rồi. Tiếp, màn hình infotainment siêu lởm, độ nhạnh cực kém, lag, mờ, tất cả những chi tiết nội thất hoàn thiện trung bình kém. Camera lùi, camera 360 bọn nó ấn lên cái loại chắc rẻ nhất của Tàu, mờ, phản ứng chậm, khung hình thấp. Loa đểu, loa Tàu, khách chi 1 số tiền không nhỏ chọn option hoá ra loa Tàu.
2. Không có nhớ ghế, con Mẹc C đời cách đây chục năm đã có nhớ ghế. Chả có con xe nào vỗ ngực xe sang không có nhớ ghế.
3. Vận hành tạm ổn nhưng tăng tốc với con SA là kém, giật cục, không êm ái. Tăng tốc còn thua bọn xe máy dầu.
Nói chung cụ vẫn chỉ là bốc phét từ ly trà đá ra thôi, chúc cụ rít thuốc lào ngon miệng.
Đính chính thêm với cụ là máy và khung gầm chỉ có thiết kế của Đức thôi. Khung gầm thì dập ở Cát Hải rồi, còn máy thì em ko biết sx ở đâu.
Cháu chưa được xem tỷ mỷ con xe VIN bao giờ, chỉ thấy xe chạy trên đường và nhìn qua ảnh chụp.Chỉ đọc tới đây là em chả thèm đọc cụ chém gió nữa.
1. Cụ biết 1c oto cấu thành từ bao nhiêu linh kiện không mà cụ khen Lux dùng linh kiện xịn? Máy, khung gầm, oke, hàng Đức, ngon đấy, thế còn mấy chục nghìn thành phần còn lại?
Em ví dụ cho cụ nhé: cái vô lăng và tất tần tật hệ nút nhựa trên 2 con Lux nó vãi lởm, xấu và quê mùa thôi rồi. Tiếp, màn hình infotainment siêu lởm, độ nhạnh cực kém, lag, mờ, tất cả những chi tiết nội thất hoàn thiện trung bình kém. Camera lùi, camera 360 bọn nó ấn lên cái loại chắc rẻ nhất của Tàu, mờ, phản ứng chậm, khung hình thấp. Loa đểu, loa Tàu, khách chi 1 số tiền không nhỏ chọn option hoá ra loa Tàu.
2. Không có nhớ ghế, con Mẹc C đời cách đây chục năm đã có nhớ ghế. Chả có con xe nào vỗ ngực xe sang không có nhớ ghế.
3. Vận hành tạm ổn nhưng tăng tốc với con SA là kém, giật cục, không êm ái. Tăng tốc còn thua bọn xe máy dầu.
Nói chung cụ vẫn chỉ là bốc phét từ ly trà đá ra thôi, chúc cụ rít thuốc lào ngon miệng.
Em nghe đồn N20 sản xuất ở nhà máy Bim bên TQ. Sản xuất ở đâu không quan trọng, miễn quality controlled by BMW là okeTheo thông tin trên mạng thì BMW ngừng sản xuất máy N20 từ 2017.
Cụ nên hiểu là nếu mà như mô hình sản xuất vủa Vin thì ông nào có tiền mua hẳn dây chuyền sản xuất máy bay hết date của Tây lông về VN sản xuất thì còn khủng hơn nhiều đấy nhỉ ?Cụ được xem dây chuyền của HVN chưa vậy?
dây chuyền ở Vn đa phần là lắp ráp chứ không phải sx . Để sản xuất được 95% xe wave bây giờ HVN cần gần 20 năm để làm .
Em không khen VIN là nhất nhưng cũng không chê VIN. cái gì Vin làm được là em đánh giá cao . Còn để làm ra 1 cái xe còn cần thời gian và tiền bạc.
Còn vấn đề người Vn dễ lừa ? một ông có ngần ấy tiền (trên dưới 1 tỷ) để mua xe em nghĩ họ cũng không "Ngu" lắm !
nếu em có điều kiện em cũng ở nhà Vin đi xe vin thăm khám bệnh vin (mec),con em sinh ra cũng vin, học hành cho con Vin? ăn chơi Vin sống hàng ngày bằng thực phẩm vin . Chắc sắp tới anh ấy làm nốt nghĩa địa Vin là đủ vòng đời người .
Em nghĩ 1 người Việt làm được như vậy cũng đáng tự hào lắm chứ !
(Chú thích : tất cả cuộc sống của em ngoài chơi ở Vin và ăn thực phẩm vin (vin+) ra chẳng liên quan gì nhé)
em rót mời cụ ly volka nhưng đc cảnh báo là em ưu ái cụ quá, rót nhiều quá sợ cụ say. Thế mới khổ...mà em rót là rót tươi luônChỉ đọc tới đây là em chả thèm đọc cụ chém gió nữa.
1. Cụ biết 1c oto cấu thành từ bao nhiêu linh kiện không mà cụ khen Lux dùng linh kiện xịn? Máy, khung gầm, oke, hàng Đức, ngon đấy, thế còn mấy chục nghìn thành phần còn lại?
Em ví dụ cho cụ nhé: cái vô lăng và tất tần tật hệ nút nhựa trên 2 con Lux nó vãi lởm, xấu và quê mùa thôi rồi. Tiếp, màn hình infotainment siêu lởm, độ nhạnh cực kém, lag, mờ, tất cả những chi tiết nội thất hoàn thiện trung bình kém. Camera lùi, camera 360 bọn nó ấn lên cái loại chắc rẻ nhất của Tàu, mờ, phản ứng chậm, khung hình thấp. Loa đểu, loa Tàu, khách chi 1 số tiền không nhỏ chọn option hoá ra loa Tàu.
2. Không có nhớ ghế, con Mẹc C đời cách đây chục năm đã có nhớ ghế. Chả có con xe nào vỗ ngực xe sang không có nhớ ghế.
3. Vận hành tạm ổn nhưng tăng tốc với con SA là kém, giật cục, không êm ái. Tăng tốc còn thua bọn xe máy dầu.
Nói chung cụ vẫn chỉ là bốc phét từ ly trà đá ra thôi, chúc cụ rít thuốc lào ngon miệng.
Em mà về hưu mà cần làm PR quảng cảo cho bên nào đó mà không ảnh hưởng đến thanh danh của em và quan trọng nhất là có tiền thì em cũng làm...Bên cạnh các chuyên gia ofer...
Chuyên gia: ‘Tôi vẫn tiếp tục ủng hộ VinFast’
Phóng viên TTO đã có buổi trò chuyện cùng bà:
* Khi VinFast có màn ra mắt tại Paris Motor Show hồi năm ngoái, bà đã chia sẻ là nên ủng hộ tinh thần thương hiệu này. Sau 1 năm, quan điểm của bà về thương hiệu này hiện nay như thế nào?
- Tôi vẫn tiếp tục ủng hộ VinFast và tin rằng đây là một dấu hiệu phát triển tốt của doanh nghiệp Việt và công nghiệp nước nhà. Tôi cũng mừng là loạt xe ra đầu tiên có nhiều khách hàng trong nước đặt mua, trong đó có nhiều doanh nhân.
Các doanh nhân không dễ dãi, và họ hiểu hơn ai hết những vất vả trên thương trường để đưa ra được sản phẩm mới, cạnh tranh với các đại gia ôtô trên thế giới như thương hiệu này.
Đương nhiên, tôi cũng hiểu, năm qua là một năm mà đơn vị này đã phải vượt qua rất nhiều thách thức. Trước hết là sức ép cạnh tranh không hề nhỏ từ bên ngoài, nhất là từ năm ngoái khi Việt Nam dỡ hàng rào thuế quan với ôtô nhập khẩu theo các cam kết hội nhập quốc tế.
Từ phía trong nước, nhiều người ủng hộ sự phát triển của thương hiệu này với mong muốn Việt Nam sẽ có thương hiệu ô tô của riêng mình. Ngược lại, nhiều người vẫn còn mang theo sự ngần ngại, thậm chí nghi ngờ. Họ cho rằng VinFast giống như nhiều thương hiệu ôtô khác, chỉ nhập khẩu và lắp ráp ở Việt Nam mà thôi chứ chưa thực sự là của Việt Nam.
Trên thế giới, không có chiếc ôtô nào mà mọi bộ phận của nó chỉ sản xuất ở một nơi. Các đại gia ôtô thế giới vẫn đang đặt hàng bên ngoài. Ngành ôtô tự hình thành chuỗi giá trị của nó theo sự phân công lao động quốc tế với các bộ phận khác nhau được sản xuất ở các nơi khác nhau.
Một chiếc xe "Made in Germany" của Đức, "Made in USA" của Mỹ hay "Made in Japan" của Nhật… cấu kiện được sản xuất ở các nước khác đều rất nhiều, trong đó có cả sự đóng góp của các nước đang phát triển.
Ở nước khác, người ta coi đó là chủ động đặt hàng bên ngoài, còn ở Việt Nam nhiều người lại cho rằng vì không làm được nên phải nhập khẩu. Đó vừa là cách nhìn nhận chưa đúng, vừa là thái độ thiếu công bằng với hàng Việt.
* Tại sao giá ôtô VinFast được cho vẫn cao dù sản xuất trong nước?
- Cần khẳng định ngay tôi không chờ đợi ôtô Việt giá rẻ. Với thương hiệu này, hiện tại dù muốn họ cũng khó bán với giá thấp hơn nữa. Một phần vì quy mô sản xuất còn nhỏ nên giá thành sản xuất chắc chắn cao.
Khi đã có thị phần như kỳ vọng thì họ mới mở rộng được quy mô sản xuất tới mức đạt hiệu quả về kinh tế, lúc đó mới có giá thấp hơn được. Cũng cần phát triển một số ngành công nghiệp phụ trợ.
Chúng ta hãy nhìn vào ôtô lắp ráp của các thương hiệu nước ngoài ở Việt Nam, họ vào đã 20 năm nhưng giá vẫn không rẻ hơn nhập được, thậm chí còn đắt hơn các nước xung quanh. Nguyên nhân một phần cũng vì quy mô sản xuất còn nhỏ. Vì thế thời gian ban đầu đừng chờ đợi xe VinFast giá rẻ.
* Ngoài ra, còn yếu tố nào khiến giá ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước nói chung và ôtô thương hiệu này nói riêng còn ở mức cao, thưa bà?
- Phần áp dụng chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất trong nước hiện còn bất hợp lý. Theo tôi, cần thay đổi ngay.
Hiện nay, ta vẫn đánh thuế này với toàn bộ chiếc xe nhưng tôi nghĩ nên bóc tách ra. Phần nội địa hóa được nếu mình vẫn đánh thuế tiêu thụ đặc biệt là không hợp lý. Chúng ta phải khuyến khích, động viên, hỗ trợ phần nội địa hóa mới đúng.
Ngoài ra, tôi thấy từ lâu Bộ Tài chính đã đề xuất miễn thuế nhập khẩu cho các nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để phục vụ cho việc chế tạo các sản phẩm công nghiệp phụ trợ cho ngành sản xuất, lắp ráp ôô.
Chính phủ nên sớm thông qua đề xuất này. Khi đó ngành công nghiệp phụ trợ có cơ hội phát triển, giá xe Việt sẽ đáp ứng tốt hơn kì vọng của người dân Việt và quan trọng nhất là doanh nghiệp sản xuất có động lực tốt để phát triển, cống hiến nhiều hơn nữa cho nền kinh tế.
* Sản xuất ôtô là ngành công nghiệp quan trọng, là đầu tàu kéo theo nhiều ngành công nghiệp phụ trợ khác. Bà có thể phân tích cụ thể hơn về vai trò này?
- Tôi nhớ mãi chuyến sang Nhật Bản cuối những năm 1980, đến thăm nhà máy của hãng Isuzu khi họ muốn giới thiệu sản phẩm sang Việt Nam. Lúc đó, họ chỉ có 3 nhà máy lớn nhưng có tới mấy nghìn nhà máy vệ tinh ở ngay chính Nhật Bản và ở các nước khác để sản xuất linh kiện cho Isuzu.
Ngành ôtô là thế, nó vừa cần các ngành phụ trợ, vừa tạo điều kiện cho một loạt các ngành phụ trợ phát triển. Trong đó có nhiều ngành phụ trợ thuộc về các lĩnh vực cơ bản như cơ khí chế tạo, thiết bị điện, điện tử… rất cần thiết cho sự phát triển công nghiệp của Việt Nam trong tương lai.
Đó cũng là lý do vì sao các quốc gia phát triển có qui mô kinh tế lớn đều có ngành công nghiệp ô tô của riêng mình!
Xin cảm ơn bà!
https://tuoitre.vn/chuyen-gia-toi-van-tiep-tuc-ung-ho-vinfast-20191029172516231.htm
Cụ biết mô hình sx của Vin như thế nào ko thì chỉ cho anh em với ah? Khác với các hãng xe khác như thế nào ah? Các hãng khác khi bắt đầu họ làm thế nào vậy cụ? Xin phép cụ đừng so với mấy hãng bắt đầu từ khi bối cảnh quá khác xa nhé.Cụ nên hiểu là nếu mà như mô hình sản xuất vủa Vin thì ông nào có tiền mua hẳn dây chuyền sản xuất máy bay hết date của Tây lông về VN sản xuất thì còn khủng hơn nhiều đấy nhỉ ?
Em lại nghĩ khác Cụ. Thằng có tiền nó không bao giờ Ngu cả , thằng có tiền nó lại càng không thuê thằng Ngu làm cho nó.Cụ nên hiểu là nếu mà như mô hình sản xuất vủa Vin thì ông nào có tiền mua hẳn dây chuyền sản xuất máy bay hết date của Tây lông về VN sản xuất thì còn khủng hơn nhiều đấy nhỉ ?
Hehe, cứ cho là vậy. Nhưng quan trọng là ai có tiền,ai mua, ai làm thì cụ ko nói đến.Cụ nên hiểu là nếu mà như mô hình sản xuất vủa Vin thì ông nào có tiền mua hẳn dây chuyền sản xuất máy bay hết date của Tây lông về VN sản xuất thì còn khủng hơn nhiều đấy nhỉ ?