Thảo luận Vinfast – Cuộc chơi mới chỉ bắt đầu

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Tất cả là khách quan, còn các cụ chụp mũ sao đâu phải chuyện của e :)
Uhm ngày trước e hay cãi nhau với cụ vì có thể e với cụ 2 góc nhìn khác nhau. Mấy tháng nay e thấy cụ khác nhiều thật chắc do càng ngày càng nhiều thông tin rõ ràng. Cảm ơn cụ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,358
Động cơ
566,834 Mã lực
Mãnh liệt tinh thần Vượng nam (à quên Việt nam) :)).
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,238
Động cơ
376,121 Mã lực
Cháu hóng thôi ợ.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,945
Động cơ
389,356 Mã lực
Em chém tý!

Nếu em suv của Vin xuống 1 đồng to là em cũng xuống tiền đấy! em thật.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,945
Động cơ
389,356 Mã lực
Thế sao cụ không mua con Zoyte của Trung Quốc, hình như còn chưa đến 1 củ to
em không thích anh hàng xóm nên không thích cả thương hiệu hàng xóm luôn! chứ thướng hiệu nước khác anh hàng xóm làm là em vẫn chơi đấy!
(em tận mắt ngó dây chuyền sx của Vin rồi, tận tay sờ vào SP rồi , soi mói từng chi tiết trong ngoài rồi. Công tâm mà nói thì các thành phần cấu tạo lên cái xe của anh VIN đều là thương hiệu cả tuy nhiên các tinh chỉnh trong thiết kế chưa có nên vẫn còn nhiều cái khó nhìn cần phải sửa.

Cụ ngó list nhà cung cấp của vin --> giá không thể rẻ được . (ncc hiệu, cn mũi lõ da trắng làm trên công đoạn, thiết bị dây chuyền ngon v.v)

sau một thời gian chi phí vận hành sẽ giảm ( người việt làm được rôi) em nghĩ xe sẽ giảm. ( nhân sự toàn lương hiện tại x 3 thì giá xe không cao mới là lạ)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
cụ ko hiểu rồi, công nghệ luyện kim là quốc bảo đấy. Trung quốc thiết kế dc đông cơ nhưng mà công nghệ luyện kim ko tốt phải xách đích mua của nga với ucraina đó.
Vậy là các cụ chưa hiểu gì về thiết kế cả. Thiết kế đâu chỉ có hình thù kích thước ghi vào mấy tập bản vẽ là xong đâu. Thiết kế nó bao gồm cả vật liệu, lựa chọn công nghệ chế tạo, quy trình kiểm nghiệm ......v.v.v. nhiều thứ khác nữa để hoàn thiện sản phẩm.
 

Duong HP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379245
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
390
Động cơ
248,622 Mã lực
Dân mình dễ bị lừa thật, cái quy trình và máy móc không khác gì sản xuất cái con xe wave honda ở VN cả, thế mà tung hô sản phẩm của người Việt nọ kia ghê thật
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,800 Mã lực
Tuổi
38
Dân mình dễ bị lừa thật, cái quy trình và máy móc không khác gì sản xuất cái con xe wave honda ở VN cả, thế mà tung hô sản phẩm của người Việt nọ kia ghê thật
việt nam tự chủ dc việc sàn xuất con wave honda là đã mừng rồi
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,945
Động cơ
389,356 Mã lực
Dân mình dễ bị lừa thật, cái quy trình và máy móc không khác gì sản xuất cái con xe wave honda ở VN cả, thế mà tung hô sản phẩm của người Việt nọ kia ghê thật
Cụ được xem dây chuyền của HVN chưa vậy?

dây chuyền ở Vn đa phần là lắp ráp chứ không phải sx . Để sản xuất được 95% xe wave bây giờ HVN cần gần 20 năm để làm .

Em không khen VIN là nhất nhưng cũng không chê VIN. cái gì Vin làm được là em đánh giá cao . Còn để làm ra 1 cái xe còn cần thời gian và tiền bạc.

Còn vấn đề người Vn dễ lừa ? một ông có ngần ấy tiền (trên dưới 1 tỷ) để mua xe em nghĩ họ cũng không "Ngu" lắm !

nếu em có điều kiện em cũng ở nhà Vin đi xe vin thăm khám bệnh vin (mec),con em sinh ra cũng vin, học hành cho con Vin? ăn chơi Vin sống hàng ngày bằng thực phẩm vin . Chắc sắp tới anh ấy làm nốt nghĩa địa Vin là đủ vòng đời người .

Em nghĩ 1 người Việt làm được như vậy cũng đáng tự hào lắm chứ !

(Chú thích : tất cả cuộc sống của em ngoài chơi ở Vin và ăn thực phẩm vin (vin+) ra chẳng liên quan gì nhé)
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
333
Động cơ
389,120 Mã lực
Em nghe nói anh V giàu hơn chủ tịch Hyundai. Các cụ lại nói anh ý đầu tư xe điện. Nhưng không hiểu có theo được cuộc chơi này không:
https://www.cnn.com/2019/10/15/business/hyundai-invest-tech/index.html
Hyundai nó đầu tư tới 35 tỷ US$ trong vài năm tới đây.
Mấu chốt của xe điện là công nghệ Pin, cái này thì hiện tại chỉ có Tesla làm được, liệu Vinfast có làm được không ?
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Tàu nó làm được rồi cụ. hiệu suất đến đâu thì em không rõ. bên Sing giờ có dòng taxi tàu chạy điện vận hành thương mại mấy năm nay.

Nhưng cạnh tranh với tàu thì khó. Mua bộ linh kiện tàu về ráp thì có thể.

Mấu chốt của xe điện là công nghệ Pin, cái này thì hiện tại chỉ có Tesla làm được, liệu Vinfast có làm được không ?
 

datcomnb

Xe đạp
Biển số
OF-39383
Ngày cấp bằng
28/6/09
Số km
17
Động cơ
469,670 Mã lực
Theo tin e đc biết là Vin sẽ ko bao giờ làm Nghĩa địa nhá cụ ...(e đoán dzay)

Cụ được xem dây chuyền của HVN chưa vậy?

dây chuyền ở Vn đa phần là lắp ráp chứ không phải sx . Để sản xuất được 95% xe wave bây giờ HVN cần gần 20 năm để làm .

Em không khen VIN là nhất nhưng cũng không chê VIN. cái gì Vin làm được là em đánh giá cao . Còn để làm ra 1 cái xe còn cần thời gian và tiền bạc.

Còn vấn đề người Vn dễ lừa ? một ông có ngần ấy tiền (trên dưới 1 tỷ) để mua xe em nghĩ họ cũng không "Ngu" lắm !

nếu em có điều kiện em cũng ở nhà Vin đi xe vin thăm khám bệnh vin (mec),con em sinh ra cũng vin, học hành cho con Vin? ăn chơi Vin sống hàng ngày bằng thực phẩm vin . Chắc sắp tới anh ấy làm nốt nghĩa địa Vin là đủ vòng đời người .

Em nghĩ 1 người Việt làm được như vậy cũng đáng tự hào lắm chứ !

(Chú thích : tất cả cuộc sống của em ngoài chơi ở Vin và ăn thực phẩm vin (vin+) ra chẳng liên quan gì nhé)
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Xe điện của BYD dùng làm taxi bên sing đây.



Giá tiền bằng taxi chạy xăng truyền thống.
 

gi.mi.ko

Xe tải
Biển số
OF-116482
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
333
Động cơ
389,120 Mã lực
Tàu nó làm được rồi cụ. hiệu suất đến đâu thì em không rõ. bên Sing giờ có dòng taxi tàu chạy điện vận hành thương mại mấy năm nay.
Nhưng cạnh tranh với tàu thì khó. Mua bộ linh kiện tàu về ráp thì có thể.
Chi phí sx xe điện
Xe điện của BYD dùng làm taxi bên sing đây.



Giá tiền bằng taxi chạy xăng truyền thống.
Oto điện đến trên 50% giá thành ở pin.
Mà quan trọng ở pin gồm 3 yếu tố: Mật độ năng lượng, Tốc độ sạc và độ bền (số chu kỳ sạc, xả).
BYD dùng công nghệ pin Lipofe đây là công nghệ đã có từ lâu, mật độ thấp, chu kỳ chỉ được 3000 lần, tốc độ sạc chậm phù hợp với hệ thống lưu trữ năng lượng mặt trời hơn là oto. Vì vậy oto của BYD chỉ đi đc khoảng cách ngắn hơn nhiều so với xe tesla.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top