Ngoài ra quan điểm triển khai hạ tầng dọc đường 70 theo em nghĩ sẽ định hướng theo PA triển khai các tuyến vệ tinh kết nối với đường 70 theo phương án giải phóng mặt bằng dễ nhất, cụ thể thứ tự ưu tiên cụ có thể tham khảo:
Đoạn Tuyến số 1 thì đã bố trí vốn trung hạn để thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 2 năm nay. Tuyến này sẽ nhiều khả năng trong năm tới sẽ được bố trí vốn để thực hiện thi công.
Đoạn Tuyến số 2 cũng không vướng mặt bằng gì, tổng mức đầu tư tuyến này cũng không lớn, trong khi aoen mail đi vào khai thác thì áp lực kết nối giao thông cũng dễ cho việc phê duyệt sự cần thiết phải đầu tư.
Khi hai đoạn tuyến trên đã hình thành thì áp lực phải triển khai đoạn số 3 là rất lớn dù vướng mặt bằng nhiều.
Tất nhiên tương lai có nhiều diễn biến khó đoán tuy nhiên tính khả thi trong triển khai dự án ở thực tế, hiệu quả sử dụng vốn trong ngân sách với xử lý bài toán ùn tắc giao thông (nút giao giữa vũ trọng khánh với tố hữu...) thì em nghĩ phương án nêu trên hợp lý.