Theo quan điểm cá nhân em, đầu tiên phải nói Vin đã thất bại trong việc xây dựng thương hiệu VinCity. Nguyên nhân cơ bản là sự không khớp giữa cái Vin muốn làm và cái khách hàng được gieo vào đầu
- Vin muốn làm VinCity với mô hình mới (đại đô thị), không thua kém gì Vinhomes về hạ tầng, tiện ích và tiêu chuẩn vận hành. Vì thế họ định giá sản phẩm chỉ thấp hơn Vinhomes một chút (vì ở xa hơn)
- Với KH, "VinCity" luôn bị gắn với nhà "bình dân", thậm chí nhiều người còn nghĩ nó là nhà "giá rẻ". Chắc nó là hệ quả từ hàng loạt thông điệp truyền thông hơi phi thực tế, kiểu "căn hộ giá chỉ 700 triệu", "trả góp chỉ từ 3,9 triệu/tháng"....
Khi phương án kinh doanh không như mong muốn thay đổi là điều đương nhiên thôi, kết quả thời gian sẽ trả lời