VinaMazda-CN Ngọc Hồi: Thật đáng xấu hổ (Kinh nghiệm chung cho tất cả OFer)

mightyman198x

Xe tải
Biển số
OF-75325
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
392
Động cơ
426,110 Mã lực
Nơi ở
Trần Huy Liệu
mình cụ vừa ở mazda ngọc hồi về thay trân máy thấy có vẻ ok năm.mình còn được tặng cái ô mazda
.
Thay thế phụ tùng ở đây nếu đúng có tem NK của Thaco, Part number trên lệnh sửa thì chuẩn mà. Giá thì tính sau thôi ah.

Em được tặng 2 cái lận - vì e đến 2 lần mà. 1. Kiểm tra. 2. Chui đầu vào rọ.

vụ này up cho bác Dương xem he
Vâng. Nếu vụ này đến được tai... cụ nào đấy ở Thaco or Big Boss của Vina Mazda -> thì sẽ hiệu quả hơn nữa. Hy vọng thời gian tới Mazda Ngọc Hồi sẽ làm tốt hơn công việc của mình @ với tinh thần chuyên nghiệp thực sự.

Chia buồn cùng cụ chủ. Không riêng gì mazda ngoài Bắc mà trong Nam cũng rứa, em mới đến bảo dưỡng ở mazda Cộng Hòa - Tân Bình - TP.HCM xe M626-2001 thì lợn lành thành lợn què sau khi chi phí cho cái cụ gọi là "Dịch vụ chính hãng ủy quyền" số tiền cả phụ tùng thay thế khoảng hơn 10 triệu mà bây giờ bị bệnh bù ga không tải.

Nhìn đám thợ thuyền ở đó lởm hết chỗ nói, máy chuẩn đoán bệnh không có, có cái tuốc nơ vít hoa khế để mở con bù ga cũng không có nên dùng kiềm chết bấm vặn toét hết con ốc mà chỉnh cũng không xong. Giờ xe em ở garanty khi không bật máy lạnh là 800v/ph, khi bật máy lạnh nó tụt xuống còn có (400-:-500)v/ph máy yếu và rung, điện đến hỏi thì bọn nó bảo chỉnh thế để tiết kiệm xăng??????? (bó tay). Cũng tính mang đến bắt nó làm lại nhưng khổ nỗi nhìn đám thợ như thế sợ hôm sau đến lấy xe về lại phải thuê xe chở về thì có mà toi, vì bữa trước chỉ chỉnh chiếc có cái đó mà phải để ở đó 2 ngày về lại hỏng thêm.

Em cũng đang kiếm gara nào cao thủ về máy móc mang đến cho họ làm chứ hết tin tưởng bọn thợ mazda củi bắp rồi. Vài dòng cùng bác chủ!
Cám ơn cụ. Khổ thân cụ quá. Muốn xài đồ/ dịch vụ chính hãng mà cũng ko yên thân.

Riêng em cảm nhận: Mazda Ngọc Hồi @ Mazda Biên Hoà - là 2 đại lý uỷ nhiệm của Mazda tại Vn. Có cơ sở vật chất kèm service và đội ngũ thợ... nhìn trông chuyên nghiệp nhất.

Đầy đủ máy móc kiểm tra, đo đếm - nhìn các trang thiết bị thì thấy rất ưng ý và hài lòng. VẤN ĐỀ CỐT LÕI VẪN LÀ: con người thì... rất khó nói.

Cụ chịu khó ra Mazda Biên Hoà nhé - đừng ra chỗ khác.

Còn nếu cụ muốn kiếm thợ Mazda trong SG thì nổi tiếng
bác Dũng Văn: 0918182449
chuyên ngành Mazda trong SG đấy ah. Cụ cứ alo tham khảo nhé.

Nhưng luôn luôn tìm kiếm nhiều nguồn thông tin, trong Nam,. ngoài Bắc trước khi thay parts. (Em cũng tìm hiểu nhiều rồi mới quyết định vào hãng đấy chứ - đắt hơn khoảng 10% là do họ xuất hoá đơn VAT cho khách. Vậy thôi! - e ko so giá với hàng chợ nhé!).

đa phần họ bắt nạt được mình không am hiểu thôi. lần đầu đi đóng học phí cho biết bác ạ, mặc dù học phí hơi đắt.
Cám ơn cụ. Em cũng chưa phải đóng học phí ah. Bực cái thái độ thôi.

Ô các cụ ko xem nên ko biết, chứ than viên chi hội Mazda đã tẩy chay Mazda Ngọc Hồi GP rồi :-h

Những ngày đầu tiên thì thật là tốt, với những con người nhiệt tình, có trình độ và trách nhiệm. - luôn chỉ được thời gian đầu - lúc mới khai trương, ai cũng còn rất tâm huyết.

Nhưng đến giờ họ đã ra đi hết, thay vào đó là một đội quản lý đúng kiểu mậu dịch, trình độ non kém về chuyên môn, thiếu hiểu biết về quan hệ xã hội và tự cho rằng chỉ có họ là chính hãng ai cũng phải theo, thế mới chết sớm. - Chết thì e rằng sẽ ko phải là chết sớm, nhưng chắc chắn là sẽ chết - từ từ, dần dần. Có thêm khoảng... vài bài như của em nữa thì... cũng mệt hơn nhiều.
Chắc cụ là Lão Làng rùi, chứ em newbie - vừa sở hữu xe được 4 tháng - 1 em 8 tuổi Pre ah. hihi. Em có biết gì đâu.

Em không có khả năng đi collect từng món, từng món rồi vào thay ở Gara nào đấy (em nghi còn bị chém kinh tởm hơn là trong NH đấy ah).

Còn cái ở dưới cụ tư vấn đúng lắm: đó là vấn đề chung của NGÀNH dịch vụ toàn Việt Nam mình. SG đỡ hơn chút xíu ah.

Tiếc một nỗi - sếp thì không có trách nhiệm, làm việc ko đến nơi, đến chốn - lòng tự trọng... gần như ko thấy đâu. Nếu sếp nghiêm -> thừa cách để trị - cho dù là quân... ma lanh

cháu thì không vào hãng ., chứ với giá tiền sửa chữa như thế chắc chết mất., quen cu em là gara bên nguỵ như con tum., ra đó cho nó chạy thử hỏng cái gì thì thay thôi chứ vào hãnh nó móc ra cả đống. thay xong có khi đi lởm hơn

Ngày trước cháu chạy con 2b có đợt khuyến mãi của hãng bảo dưỡng miến phí thế là ham rẻ chui vào ., đến lúc tháo tung ra nó bảo thay vài thứ gần 1 củ. mà xe chay co 8000km., về thay xong hôm sau nó quên không tra dầu vào giảm sóc., đèn cháy, công tơ mét đứt., từ đó cháu cạch không chơi với hãng nữa., theo cháu cụ chủ nhờ bác nào hay lọ mọ trong hội pre ra đi thử rồi xem cái gì cần thay thì ra gara uy tín mà thay như thế đúng người đúng bệnh hơn...
Vâng. Đấy là cụ quen. E mà sang Nguỵ Như nhà cụ, ko khéo cũng bị chém đôi người or bị móc thịt ra làm bánh bao cụ ah.

Đi đâu bây giờ cũng cần phải... là người tiêu dùng thông thái thôi cụ ơi. No choice!

Tham rẻ thì... chết chắc. Ko rẻ thì... chắc chết... haha

Cám ơn cụ chủ đã bỏ tg ra cho ae biết thêm kn. Cám ơn cụ nhiều. Of cần những bài thế này cho bọn newbie bọn em đọc lắm. Vodka cuj
Vâng. Cám ơn cụ. Em cũng chỉ mong sau những bài phản hồi có chất lượng - bên cung cấp dịch vụ sẽ tốt hơn và bên sử dụng dịch vụ sẽ thông thái hơn.

(Cụ Vodka em ở đâu thía? Uống chả thấy say - haha)
Rất cám ơn những thông tin mà Cụ thu lượm qua chuyến chuột bạch về, nhưng xét cho cùng Cụ vẫn là thông thái đã phát hiện ra sự chênh lệch về giá thành giữa cái gọi là phụ tùng " Hãng " và phụ tùng " Không chính hãng " còn ở VN em nghĩ phụ tùng của " Hãng " chính là phụ tùng hàng chợ dán mác " Hãng ".
Vâng. Tuỳ quan điểm của mỗi người thôi cụ.

Cụ bị... mất lòng tin vào cuộc sống quá quá mức rồi đấy ah.

Hôm nào cụ lại cho anh em mấy cái... Non Non để phục hồi lòng tin nhé.

Hồi mới mua xe mình cũng đã bảo dưỡng ở Mazda NH 3 lần, nhưng sau khi có nhiều a.e phàn nàn và có một lần chỉ khuyến mại hay tặng quà gì đấy nhưng chỉ iu tiên cho những cụ trong hội offline, mình thì chẳng cần cái đó hay gato với hội offline cả vì mình nhiều lần cũng định xin vào hội nhưng do điều kiện cá nhân chưa cho phép đành thôi, thì mình không đến đó nữa vì mình không thích cách họ phân biệt khách hàng như vậy.
Chuẩn luôn cụ ơi. Lằng Nhằng.

Cảm ơn cụ mighty cảnh báo mong các cụ khác phát huy nên có nhân chứng vật chứng đầy đủ như thế mới khách quan. Theo em do tâm lý người vịt mình cái gì cũng gắn với chữ hịn mà ra hết, quan niệm của em cái gì cần thiết hàng hịn thì nên mua hịn (ví dụ như cơ cấu an toàn, các chi tiết khó thay thế..) còn các cái khác thì cứ hàng chợ mà xài cho đầu nó thanh thản, chỉ có điều phân biệt hàng chợ loại 1 hay loại 2, hàng hịn ngoài chợ cũng có mà giá cũng rất tốt nhưng cảm giác vàng thau lẫn lộn thôi. Hãy là người tiêu dùng thông thái bảo vệ ví tiền của mình
Hey da. Phải có hiểu biết và điều kiện như cụ mới có thể tiết kiệm hơn được. Không đơn giản cụ ah!

Chả lẽ em và các a e khác nhờ cụ suốt. :D ai chả phải đi kiếm miếng cơm ah. Biết tuốt -> kiếm hết tiền của thiên hạ sao!

ui trời, vãi nhỉ? hôm nào cụ làm lại mấy thứ đó, cụ rủ hội pre đi, 10 cụ đi 20 con mắt, bố nó cũng không dám đểu nữa, đợt vừa rồi e mang xe lên khám, nó chém hết có hơn 5tr thì phải, e bảo cứ thay dầu thôi, tính sau ợ
Haha. Cụ vẫn còn... xanh lắm ah.

Nói chung vô hãng chỉ chọn lúc nào có KM kiểm tra xe cho yên tâm và bắt bệnh đang hỏng.
Cầm KQ đấy ra ngoài mà chữa :P
Haha. Cũng chuẩn. Nhưng cẩn thận lợn lành thành lợn què. Đâu cũng phải cẩn thận hết cụ ah.

Lần trước em làm BH ở đây cũng đã cảnh báo roài mờ :D
Cám ơn cụ. Chắc cũng lâu - để lâu... chả ai còn nhớ -> lại có gà như em đâm đầu vào.
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Mấy năm trước Mazda NH cũng tổ chức khuyến mại như vậy, e cũng le te mang xe xuống để kkieemrtra tổng thể trong khi con V2 của e mới chạy được 1v. Thế mà xuống đó các cậu thợ nói: a phải để xe vài ba ngày bọn e kiểm tra cho kỹ mới tìm ra được nhiều bệnh, trông nhìn các cậu thợ không lương thiện lắm mà xe e đi được 1v thì có bệnh gì thế là e bye bye luôn. Khi quay xe ra gặp mấy e PG cứ xúm vào xin số ĐT nếu có chương trình gì thì e phone, nhìn các e phê quá đành cho số, nào ngờ vài ba chục ngày sau Mazda Nh cứ liên tục quấy rầy mời chào đau hết đầu, đúng là dại gái quá các cụ ạ. Đọc bài của cụ chủ thấy may e còn sáng suốt chứ để xe lại chắc chỉ nhận được vỏ chính hãng thôi.
 

Entikei

Xe buýt
Biển số
OF-63787
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
633
Động cơ
444,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
E xin hầu các cụ mấy chuyện ngắn:
1. Ở trong "Hãng"

Năm 2010, E tậu được Maz Pre, cụm đèn hậu bên lái của E đã ép lại mặt nên bớc lọt vào, E quyết định thay. Một ngày đẹp giời, E vào VMC Hoà Bình (lúc đó còn đường Nguyễn Trãi - Thanh Xuân). Sau khi làm thủ tục mua với giá 2,6 tr, Hãng mà l, E nhận được 1 Phiếu xuất kho từ bộ phận vật tư, mang cái phiếu đó xuống kho, bác thủ kho xem phiếu rồi "ơ" một tiếng, sau đó cũng mang phụ tùng ra; tuy nhiên E đã lườm ngay thấy mã vật tư trên Phiếu và mã trên hộp Part lệch nhau. Cùng với sự thật thà của bác thủ kho (VMC là DNNN mà), bác ấy lý giải là Phiếu xuất kho là mã hàng chính hãng, Part trong kho là hàng OEM, bó chiếu. E quyết định k0 lấy hàng, đòi lại tiền. Về sau E mua tổng kho Chợ Giời, hàng Koito xịn, đúng mã, giống hệt đèn theo xe, giá cũng 2,6 tr.
Vĩ thanh: Part trong Hãng cũng vàng thau lẫn lộn thôi, bộ phận vật tư nó cũng làm ăn phấn khởi!
2. Ở ngoài "Ch"
Năm 2011, đã có tí kinh nghiệm
, E toàn mua Part ở Hoàng An. Chỗ này chuyên đồ Mazda, hàng "chất" và giá "chát", phong cách bán hàng rất "mậu dịch", bác bán hàng kinh nghiệm đầy mình, chẳng cần phần mm phần mỏng gì, chỉ lăm lăm cái phone trong tay, chỉ cần nói tên part và đời xe là có câu trả nhời. Trong khi ngồi đợi hàng, E được bác ấy tâm s rằng "Bọn A đây toàn cung cấp hàng cho hãng!". E nghe xong chẳng biết nói jề.
Vĩ thanh: Chuyện của cụ chủ thớt và chuyện thứ 2 của E hình như có liên quan đến nhau thì phải, các cngẫm nhá!

Sau 3 năm đi xe, giờ kinh nghiệm của E là:
1. Khám xe trong Hãng.
2. Đi chợ mua Part.
3. Thay thế Gara thân quen, nhưng cũng vẫn phải giám sát.
 
Chỉnh sửa cuối:

mightyman198x

Xe tải
Biển số
OF-75325
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
392
Động cơ
426,110 Mã lực
Nơi ở
Trần Huy Liệu
Hoàng An báo giá cho cái list của e - nhiều thì rẻ được 5-7%, ít thì... đắt hơn hãng.

Hãng còn có 10% VAT & đội thợ với đầy đủ tools ngon, thay thế đồ tốt... và chả phải quen ai cả, cụ ah!

Giá e thay vào đợt KM còn dis. 10% -> same same.

E ko thích kiểu mậu dịch của Hoàng An. Haha. Cũng... China về hết chứ gì đâu mà lên mặt.
 

Mr Win

Xe buýt
Biển số
OF-150679
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
685
Động cơ
363,830 Mã lực
e cũng nghe có khuyến mãi nên đến xem sao mặc dù nhà rất xa và cũng nhận đc 1 cái list nhưng e té ngay hôm đó chỉ thay dầu, nạp gas hôm vừa rồi mở cabo lên kiểm tra máy mới phát hiện nắp van nạp ga thợ quên chưa lắp vào nhưng nhà xa nên e cũng ko quay lại đòi
 

PG406VN

Xe hơi
Biển số
OF-154977
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
119
Động cơ
354,500 Mã lực
Em không ngờ là đồ Mazda chính hãng đắt như vậy. Đắt hơn nhiều đồ OEM em mua trên mạng rồi chuyển về VN. Các Bác chịu khó google một tý rồi đặt chung nhau các đồ hay thay thế sẽ rẻ hơn khối đấy.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
em bị 1 vố ở VMC mà mãi sau mới biết, lần em vào thay dầu, xong xuôi ra thanh toán, mải chém gió với anh Đông ky sốt 1 tí, ra lấy xe thì cảm giác hơi khác 1 tẹo, lúc đấy em cứ nghĩ là có khi nó chưa làm sạch hết dầu cũ nên nó vậy. đi vài ngày quen nên cũng chẳng thấy gì nữa. sau đấy 1 tháng mở bugi ra vệ sinh lau chùi thì ôi thôi, nó đổi mất của em 2 cái bugi, cần đánh lửa bị đập cong. báo hại phải đi ship 1 bộ khác về toi mất 1 củ. Chim cú nhưng công nhận mấy cụ già đấy nhanh tay thật!!!
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,175
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Hôm nọ e cũng mang con M3 vào ktra miễn phí nhưng ko thay gì cả, chỉ nhận quà rồi đi về thôi :D thế mà hôm đấy gặp 2 bác, 1 bác đi M3 của VMC và 1 bác đi M3 Đài Loan đều bảo "từ hồi có chỗ này, lớn nhỏ gì bọn anh chỉ có vào đây làm thôi, cho nó yên tâm...."
 
Chỉnh sửa cuối:

mightyman198x

Xe tải
Biển số
OF-75325
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
392
Động cơ
426,110 Mã lực
Nơi ở
Trần Huy Liệu
Hôm nọ e cũng mang con M3 vào ktra miễn phí nhưng ko thay gì cả, chỉ nhận quà rồi đi về thôi :D thế mà hôm đấy gặp 2 bác, 1 bác đi M3 của VMC và 1 bác đi M3 Đài Loan đều bảo "từ hồi có chỗ này, lớn nhỏ gì bọn anh chỉ có vào đây làm thôi, cho nó yên tâm...."
Em đồng ý với quan điểm của 2 bác M3 trên.

Vào hãng làm thì yên tâm là phải rồi, có điều... mình nên cẩn thận kiểm tra kỹ càng, đồng hành cùng các bạn 1 chút cho nó chắc ăn thôi.

Em vào 1 lần ở Mazda NT -> đấy mới là tởm. Còn Mazda NH em thấy thiết bị chuẩn, con người tư vấn tạm ổn, thợ kỹ thuật ok, TP Service ngon - mỗi vụ part là có tí vấn đề.

Vậy mình phải cẩn thận hơn thôi.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
Hôm nọ e cũng mang con M3 vào ktra miễn phí nhưng ko thay gì cả, chỉ nhận quà rồi đi về thôi :D thế mà hôm đấy gặp 2 bác, 1 bác đi M3 của VMC và 1 bác đi M3 Đài Loan đều bảo "từ hồi có chỗ này, lớn nhỏ gì bọn anh chỉ có vào đây làm thôi, cho nó yên tâm...."
cụ không thay gì vào chỉ kiểm tra free lại còn có quà, hay là bị rồi mà không biết:P
 

hecauto86

Xe đạp
Biển số
OF-143781
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
47
Động cơ
363,186 Mã lực
các cụ hiểu nhầm rùi made in JPN hay made in japan cũng là một mà thôi,đó là kí hiệu của nhật bản thui,chứ hãng họ to vậy không thể vì lãi it tiền mà lại làm kiểu vớ vẩn y được,//////////////////////
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Em ngó sơ qua cái Báo giá của kụ mà tí ngất! Theo em nhẩm tính thì cái gì cũng đắt quá thể, tối thiểu gấp 2 bình thường.
Thôi thì vì "nghiện" cái chữ "hãng" hay "chính hãng" cho nó "yên tâm" thì em cũng chả dám can các kụ :D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em ngó sơ qua cái Báo giá của kụ mà tí ngất! Theo em nhẩm tính thì cái gì cũng đắt quá thể, tối thiểu gấp 2 bình thường.
Thôi thì vì "nghiện" cái chữ "hãng" hay "chính hãng" cho nó "yên tâm" thì em cũng chả dám can các kụ :D
Lão nói thế không đúng, vì lão chơi hàng tiểu ngạch, cứ thử ship ebay về, qua hải quan đóng thuế xem có vỡ mặt không. Có phải ai cũng có điều kiện như lão đâu :))
 

trungdt06

Xe buýt
Biển số
OF-130902
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
805
Động cơ
380,935 Mã lực
Lão nói thế không đúng, vì lão chơi hàng tiểu ngạch, cứ thử ship ebay về, qua hải quan đóng thuế xem có vỡ mặt không. Có phải ai cũng có điều kiện như lão đâu :))
E mà cờ hụp cái báo giá sửa chữa xe em lên đây thì cụ ấy ngất chắc luôn =))
 

20K6644

Xe buýt
Biển số
OF-9313
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
942
Động cơ
544,950 Mã lực
Chú lại vừa sửa gì đấy, quẳng về HTX cho anh em ném đá xem dư lào
 

bankt

Xe tải
Biển số
OF-19906
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
224
Động cơ
503,550 Mã lực
Nơi ở
vietnam
Website
www.cuathongminh-tnb.com
sao cụ thay dầu AT có 3l mà trong tài liệu là 8 hay 9 lít cơ mà
 

bankt

Xe tải
Biển số
OF-19906
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
224
Động cơ
503,550 Mã lực
Nơi ở
vietnam
Website
www.cuathongminh-tnb.com
mà lần trước em đến làm ! em thấy thợ cũng nhiệt tình và làm khá cẩn thận sau đó còn tặng em cái áo
 

trungdt06

Xe buýt
Biển số
OF-130902
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
805
Động cơ
380,935 Mã lực
Chú lại vừa sửa gì đấy, quẳng về HTX cho anh em ném đá xem dư lào
E có sửa gì đâu, lần trước vào check và xóa lỗi túi khí nhân tiện kiểm tra luôn :D ặc ặc kiểm tra xong nhìn cái báo giá sửa chữa em ngất luôn :( chuồn về gara HTX tự sướng :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top