Cho em dự tý.
Nếu có đệ của các anh Vin vào mà cần người thì em xin làm cùng.
Vì nghề của em là nghề này.
Theo em dự và theo những điều kiện hiện tại thì tuyến đường sắt đô thị phù hợp nhất với PPP hợp tác công tư và Vin bây giờ là Hòa Lạc - Hồ Tây. (Line 5).
Lý do thì rất nhiều em chỉ kể ra vài điểm để sau này xem có đúng ko:
1). Vin đang và có ý định triển khai một loạt các dự án đô thị lớn dọc tuyến Đại lộ Thăng Long - Hòa Lạc. (Vin Greenbay, Vin Tây Mỗ, Đại Mỗ, Vin Thăng Long và có thể sau này là Vin Chúc Sơn hay Vin Hòa Lạc gì gì đó...)
2). Line 5. Hòa Lạc - Hồ Tây hiện tại là tuyến ngon nhất, chi phí giải phóng mặt bằng là thấp nhất, thời gian triển khai thi công nhanh nhất. Ko cần đến 100.000 tỷ. Chỉ cần tầm 300tr ÚSD là quất được đoạn từ Hòa Lạc về Trần Duy Hưng. Lại tạo được tiếng vang. tiện, gọn, ngon.
3). Line 5 chạy dọc khu còn nhiều đất có thể huy động để đổi đất lấy hạ tầng. Với Vin thế là chiến được. Tại các vị trí ga, em đang lo Vin sẽ ôm hết. Nếu Vin làm vậy mà cần thiết kế ga theo mô hình TOD (Transit Oriented Development) thì em tin sẽ thành công.
Làm được 1 line ngon nhất, nhanh nhất này sẽ rất tạo tiếng vang, từ đấy làm được nhiều thứ khác.
Tóm lại bài này cực chuẩn.
Tóm lại em nghĩ line 5 Hòa Lạc - Hồ Tây chắc sẽ được ưu tiên. Và ngon nhất.
Tầm 300tr USD là chạy được toàn tuyến ngon, giá thành vừa phải.
Bác nào ở Vin mà cần da đen cho vụ này em sẵn sàng phục vụ, thậm chí có cả bình đồ tuyến, cả quy hoạch ga dọc tuyến và đủ các loại để kiếm xiền từ tuyến luôn.