Chung cư bên Malay hồi xưa em ở cũng thế, cao cấp hay bình dân cũng đều mỗi nhà để được 2 ô tô vì 3-4 tầng đế là tầng để xe rồi. Kiểu đấy ở HN em mới thấy có cái FLC Green Home, rất chuẩn. Tại khách hàng VN toàn người dễ tính nên các cđt tận dụng cắt xén tiêu chuẩn đậu xe để làm shophouse, căn hộ có lời hơn. Có cụ trên này còn vừa còm ở chung cư đừng mơ để xe trong nhà thì cụ biết rồi đấy
Không thể nói rằng người VN dễ tính được bác ạ. Em có 1 niềm tin sắt đá rằng không giống loài nào lại được đánh giá chung chung là 1 giống loài dễ tính cả, nhất là đối với 1 sản phẩm được xếp hạng đầu tiên và tối quan trọng trong tháp nhu cầu Maslow.
Theo ý kiến của em, so sánh 2 sản phẩm khác nhau được phát triển và giao dịch tại 2 thị trường khác nhau là rất khó, nhìn sơ qua thì chỉ thấy toàn điểm khác biệt, chứ điểm tương đồng thì hơi khoai. Em nghĩ, nguyên nhân của sự việc bác nêu trong bài, đó là do thị trường. Thị trường là gì? Thị trường là nơi người mua và người bán gặp nhau, là cung và cầu. Để tung ra 1 sản phẩm, các công ty có tiềm lực lớn thường phải nghiên cứu, khảo sát thị trường rất kỹ, rồi mới quyết định phát triển 1 sản phẩm nào đó, rồi hiệu chỉnh sản phẩm đó cho phù hợp với tình hình thực tế và xu hướng trong tương lai, rồi mới đưa ra thị trường. Các công ty nhỏ hơn, thì chỉ việc đi sau, copy paste và thay đổi từ một chút đến nhiều chút là xong. Các công ty lười mà có tiền thì outsource hàng tá các công ty khác làm thay cho mình. Đó là phía cung.
Còn về phía cầu, người dân Việt Nam còn nghèo, như em rất xấu hổ mà thú nhận với bác là em gần đầu 3 mà lương chưa qua đầu 2, nói lo ăn từng bữa thì hơi quá, nhưng sở hữu cho mình 1 ngôi nhà của Vin phát triển là 1 cái gì đó khá là đáng mơ ước bác ạ. Tầm nhìn của em cũng hạn hẹp, gần 30 năm loanh quanh Hà Nội Sài Gòn, rồi đi Nhật được 1 chuyến, đâu có biết sản phẩm bất động sản ở các nơi khác trên thế giới nó ra sao? Kể cả có biết, liệu có đủ tiền để mua hay không?
Em thấy để mà cho ra đời các dự án bất động sản như mơ giống như bác nói, kiểu gì tại VN chả có công ty có thể làm được, nhưng vấn đề là có phù hợp với người dân Việt Nam vào thời điểm chào bán sản phẩm hay không? Em cũng muốn người ta cắt đi độ 50% lợi nhuận để trợ giá cho dân mua lắm. Nhưng mà k có cái mùa xuân ấy đâu. Kể cả có, thì những người nắm bắt thông tin hơn bác, tiền nhiều hơn bác 1 chút, họ chỉ cần xuống tiền trước bác và offer mua chênh với người bán. Chả lẽ người bán lại từ chối hả bác? THỊ TRƯỜNG bác ạ, đừng đổ lỗi hoàn toàn cho người bán cũng như người mua!!!