Vụ Riverside không phải BT cho Minh Khai, Trường Chinh.Cụ biết lấy đất ở đâu rồi à? Đất bên riverside bán hết từ lâu mà đường Minh Khai, Trường Chinh ì à ì ạch mãi có xong đâu.
Tuyến ấy BT mảnh khác, cũng ở Long Biên. Chưa làm gì cả.
Vụ Riverside không phải BT cho Minh Khai, Trường Chinh.Cụ biết lấy đất ở đâu rồi à? Đất bên riverside bán hết từ lâu mà đường Minh Khai, Trường Chinh ì à ì ạch mãi có xong đâu.
Làm thế thì cạp gì để ăn vậy cụ. Xa nhà, phân lô bán xong mới có tiền làm đường sắt thì mới là Vova chứ cụ.Cái này mới là nghiên cứu tiền khả thi thôi các cụ ơi, có phải làm ngay đâu. Bài của anh Vin là làm nghiên cứu => ok => xin dự án đổi đất lấy hạ tầng theo hình thức BT, anh ý kiếm mấy mảnh đất xây cao ốc bán để thu tiền đã. Sau đó có tiền thì từ từ làm đường sắt sau, bao giờ xong thì xong, mà có khi chả bao giờ xong.
Các cụ cứ nhìn đường Minh KHai, Trường Chinh ý. ANh ý cũng làm để đổi lấy dự án nhưng đường làm mãi có xong đâu.
Nếu anh ý ứng tiền làm xong đường rồi mới nhận đất thì em ủng hộ cả chân lẫn tay, còn đất lấy trước đường làm sau thì
Tưởng đường MK là do ngân sách bỏ tiền làm, còn Vin nó chỉ cho hanoi vay 1000 tỏi, nó ứng tiền luôn. Đổi lại HN cắt đất trả nó. Còn nhanh hay chậm thì liên quan gì đến Vin?Cụ biết lấy đất ở đâu rồi à? Đất bên riverside bán hết từ lâu mà đường Minh Khai, Trường Chinh ì à ì ạch mãi có xong đâu.
Không miếng bánh nào miễn phí cả. Ngồi đấy mà mơ. DN nó bỏ ra 1 thì nó phải nhận đc 2-3.Kiến thiết quốc gia đâu phải chỉ ngồi vẽ ra hay hô mấy câu khẩu hiệu là xong.
Làm mới khó.
Còn làm như nào, có kết quả còn tốt hơn không.
Cụ chém ẩu rồi, chỗ ấy nó nén dân cư cho đầy, sau đó quy hoạch thì... đúng logic là đâu có dân nhiều thì phải đi qua. Tài là ở chỗ đó! Chứ dân HN là thể loại j ạ, trong cái quy hoạch giao thông đô thị?Thế mới là con người TỬ TẾ
Vô va cũng tài.
Học địa chất ra mà vẽ được cả quy hoạch giao thông của thủ đô.
Đúng là nén bạc đâm toạc tờ giấy
Cụ thật hay đùa đấy?Tưởng đường MK là do ngân sách bỏ tiền làm, còn Vin nó chỉ cho hanoi vay 1000 tỏi, nó ứng tiền luôn. Đổi lại HN cắt đất trả nó. Còn nhanh hay chậm thì liên quan gì đến Vin?
Các ông giải phóng mb đc *** đâu mà đòi cụ Vượng làm. Hay cụ ý vác súng lùa dân đi để làm???Cụ biết lấy đất ở đâu rồi à? Đất bên riverside bán hết từ lâu mà đường Minh Khai, Trường Chinh ì à ì ạch mãi có xong đâu.
Bài cả thôiCụ chém ẩu rồi, chỗ ấy nó nén dân cư cho đầy, sau đó quy hoạch thì... đúng logic là đâu có dân nhiều thì phải đi qua. Tài là ở chỗ đó! Chứ dân HN là thể loại j ạ,
trong cái quy hoạch giao thông đô thị?
Làm gì thì cũng phải 2 bên đều có lợi, cụ có thừa hơi đi làm việc lợi người hại mình hay không?Vin nó làm với mục đích là phục vụ cho các khu đô thị của nó chứ có vì dân mình đâu.
Đùa cái méo gì. Nó có phải chủ đầu tư đâu mà bắt nó phải xong.Cụ thật hay đùa đấy?
Vin thật bá đạo.TTO - UBND thành phố Hà Nội kiến nghị Thủ tướng cho phép hai nhà đầu tư trong nước là Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần tập đoàn T&T nghiên cứu làm 3 tuyến đường sắt đô thị.
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đang được thi công - Ảnh: LÂM HOÀI
Cụ thể, theo tờ trình gửi Thủ tướng, UBND thành phố Hà Nội đề xuất cho hai doanh nghiệp trên tự bỏ kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (đề xuất dự án) 3 trong số các đoạn tuyến đường sắt đô thị thành phố ưu tiên đầu tư giai đoạn đến năm 2025.
Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, sau khi công khai quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội và kêu gọi các nhà đầu tư tham gia, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm nghiên cứu đầu tư.
Tuy nhiên, đến nay chỉ có Vingroup và T&T đăng ký xin triển khai thủ tục đề xuất dự án. Cả hai nhà đầu tư này đều đề xuất đầu tư dự án theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
Cụ thể, Vingroup đề xuất 2 đoạn tuyến: tuyến số 5 (đoạn Văn Cao - Hòa Lạc) dài 38,4 km và tuyến số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình) dài 5,9 km. Còn T&T đề xuất đoạn tuyến số 4 (Mê Linh - Sài Đồng - Liên Hà, dài 54 km).
Cả hai nhà đầu tư đều cam kết khi được giao nghiên cứu đề xuất dự án sẽ tự nguyện ứng vốn để triển khai; không yêu cầu được bồi hoàn lại kinh phí và sẵn sàng bàn giao lại toàn bộ hồ sơ, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án cho UBND thành phố Hà Nội và đơn vị được lựa chọn để tiếp tục triển khai đầu tư.
Trường hợp được lựa chọn là nhà đầu tư chính thức, các nhà đầu tư này được hạch toán chi phí vào chi phí của dự án.
Hà Nội cũng khẳng định sau khi được chấp thuận, UBND thành phố sẽ yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương thuê tư vấn nước ngoài có kinh nghiệm, năng lực để thực hiện theo tiến độ, dự kiến trong năm 2018 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, báo cáo Quốc hội thông qua tại kỳ họp trong năm 2018.
https://tuoitre.vn/ha-noi-kien-nghi-cho-vingroup-lam-duong-sat-do-thi-20180103145743738.htm