Vin Đại Mỗ dừng thi công

chungduclan

Xe buýt
Biển số
OF-320117
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
504
Động cơ
296,114 Mã lực
Vấn đề có mấy ai vay đến 190 nghìn tỷ (hơn 50% tổng tài sản) không?
Đang vay 190 nghìn tỷ lại đi vay tiếp 25 nghìn tỷ để trả nợ không?
Về dòng tiền của vim, đầy người biết không ra dự án mới, không vay được tiếp là chết, các cụ bình luận trên này suốt rồi
Có cụ Thản quy mô hàng trăm tỷ ở Việt Nam không phải đi vay đấy, cụ ý đã tuyên bố trên nhiều bài báo.
Ngoài ra tôi đang trả lời cho câu hỏi Thiếu gì tiền. Nếu cụ không thiếu tiền cụ có phải đi vay không? Thừa tiền trong tay thì việc éo gì phải đi vay ngân hàng lãi suất 10-12%?
Em không liên quan đến Vin và em không biết nhận định của cụ về Vin là đúng hay sai. Nhưng em thấy ở đây cụ đang hiểu sai 2 chỉ tiêu "nợ phải trả" và " đi vay". Ở trên cụ nói " Tại thời điểm 31/12/2018, tổng tài sản của Vingroup là 289.105 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả là 190.046 tỷ đồng". Đến dưới cụ lại nói " Đi vay đến 190 nhìn tỷ " là không đúng cụ ạ. Trên bảng cân đối kế toán thì cái khoản " đi vay" mà cụ đang hiểu đó nó chỉ là 1 phần nhỏ trong cái chỉ tiêu " nợ phải trả". (Nợ phải trả bao gồm: Phải trả người bán; người mua trả tiền trước; thuế và các khoản phải nộp nhà nước; phải trả người lao động; phải trả nội bộ; doanh thu chưa thực hiện..... + vay và nợ thuế tài chính ("đi vay"))
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,810
Động cơ
430,959 Mã lực
Vấn đề có mấy ai vay đến 190 nghìn tỷ (hơn 50% tổng tài sản) không?
Đang vay 190 nghìn tỷ lại đi vay tiếp 25 nghìn tỷ để trả nợ không?
Về dòng tiền của vim, đầy người biết không ra dự án mới, không vay được tiếp là chết, các cụ bình luận trên này suốt rồi
Có cụ Thản quy mô hàng trăm tỷ ở Việt Nam không phải đi vay đấy, cụ ý đã tuyên bố trên nhiều bài báo.
Ngoài ra tôi đang trả lời cho câu hỏi Thiếu gì tiền. Nếu cụ không thiếu tiền cụ có phải đi vay không? Thừa tiền trong tay thì việc éo gì phải đi vay ngân hàng lãi suất 10-12%?

thôi trả lời nốt cái còm này của cụ nhé.
- Đoạn xanh: các dự án mới của Vin còn đóng vai trò tạo ra lợi nhuận nữa. Ko có lợi nhuận, cổ phiếu ko thể duy trì được giá cao được, Với Vin, việc tạo ra một EPS (thu nhập trên một cổ phiếu) luôn là cái quan trọng nhất. cái dòng tiền của dự án mới nó cũng là thứ quan trọng; nhưng về tổng thể có dự án mới tạo ra lợi nhuận là điều quan trọng hơn rất nhiều
- Đoạn bôi đỏ: cái này cụ có hiểu về khái niệm đòn bẩy tài chính ko ạ. Vay lãi suất 12% nhưng dự án nó tạo ra lợi nhuận 20% thì nó vẫn còn dư ra 8% nữa để đút túi, có thích ko hả cụ ? Ví dụ đơn giản; cụ có tiền thật là 1000 tỷ; vaf với giả định lợi nhuận là 20% thì cụ có 200 tỷ lợi nhuận. Nếu cụ vay thêm 1000 tỷ nữa, tổng cộng là 2000 tỷ; cụ làm được lợi nhuận là 400 tỷ và sau khi trừ đi lãi vay 120 tỷ thì cụ vẫn có 280 tỷ để đút túi, nhiều hơn 80 tỷ nếu cụ chỉ dùng tiền cụ có. Đấy là em lấy ví dụ đơn giản dễ hiểu, ngoài ra khi sử dụng tiền vay thì nó còn tính cả chi phí tài chính được khấu trừ thuế nữa nên kết quả nó sẽ khác đi (tốt hơn) tương đối đấy ạ.
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Em không liên quan đến Vin và em không biết nhận định của cụ về Vin là đúng hay sai. Nhưng em thấy ở đây cụ đang hiểu sai 2 chỉ tiêu "nợ phải trả" và " đi vay". Ở trên cụ nói " Tại thời điểm 31/12/2018, tổng tài sản của Vingroup là 289.105 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả là 190.046 tỷ đồng". Đến dưới cụ lại nói " Đi vay đến 190 nhìn tỷ " là không đúng cụ ạ. Trên bảng cân đối kế toán thì cái khoản " đi vay" mà cụ đang hiểu đó nó chỉ là 1 phần nhỏ trong cái chỉ tiêu " nợ phải trả". (Nợ phải trả bao gồm: Phải trả người bán; người mua trả tiền trước; thuế và các khoản phải nộp nhà nước; phải trả người lao động; phải trả nội bộ; doanh thu chưa thực hiện..... + vay và nợ thuế tài chính ("đi vay"))
Nói chung là nợ người khác, có phải trả lãi hoặc không phải trả lãi người khác, cũng có nghĩa là vay
thôi trả lời nốt cái còm này của cụ nhé.
- Đoạn xanh: các dự án mới của Vin còn đóng vai trò tạo ra lợi nhuận nữa. Ko có lợi nhuận, cổ phiếu ko thể duy trì được giá cao được, Với Vin, việc tạo ra một EPS (thu nhập trên một cổ phiếu) luôn là cái quan trọng nhất. cái dòng tiền của dự án mới nó cũng là thứ quan trọng; nhưng về tổng thể có dự án mới tạo ra lợi nhuận là điều quan trọng hơn rất nhiều
- Đoạn bôi đỏ: cái này cụ có hiểu về khái niệm đòn bẩy tài chính ko ạ. Vay lãi suất 12% nhưng dự án nó tạo ra lợi nhuận 20% thì nó vẫn còn dư ra 8% nữa để đút túi, có thích ko hả cụ ? Ví dụ đơn giản; cụ có tiền thật là 1000 tỷ; vaf với giả định lợi nhuận là 20% thì cụ có 200 tỷ lợi nhuận. Nếu cụ vay thêm 1000 tỷ nữa, tổng cộng là 2000 tỷ; cụ làm được lợi nhuận là 400 tỷ và sau khi trừ đi lãi vay 120 tỷ thì cụ vẫn có 280 tỷ để đút túi, nhiều hơn 80 tỷ nếu cụ chỉ dùng tiền cụ có. Đấy là em lấy ví dụ đơn giản dễ hiểu, ngoài ra khi sử dụng tiền vay thì nó còn tính cả chi phí tài chính được khấu trừ thuế nữa nên kết quả nó sẽ khác đi (tốt hơn) tương đối đấy ạ.
Vầng, cái em hỏi là có doanh nghiệp nào lớn trên thế giới mà nợ phải trả lớn hơn 50% tổng tài sản hay không? Có nhiều mảng bị lỗ vốn để Fitch hạ mức tín nhiệm hay không
Cụ chỉ ra là vay 1000 nhưng lãi 280 nhưng ngược lại vay 1000 kia để trả nợ những mảng đang bị lỗ vốn hay các mảng sắp tới không lãi mà vẫn lỗ thì sao
Chả phải tự nhiên mà bao nhiêu doanh nghiệp phải phá sản và bị ngân hàng siết nợ tài sản cầm cố, vì không phải cứ đi vay kinh doanh là có lãi
Còn thị trường ck ở mình thì tin làm sao được khi có những a như a Q còi còn trở thành người giàu nhất Vn, vượt qua cả a V khi bán cp giấy và nợ tiền công của bao nhiêu đơn vị thi công :)
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,015
Động cơ
347,652 Mã lực
Nói chung là nợ người khác, có phải trả lãi hoặc không phải trả lãi người khác, cũng có nghĩa là vay

Vầng, cái em hỏi là có doanh nghiệp nào lớn trên thế giới mà nợ phải trả lớn hơn 50% tổng tài sản hay không? Có nhiều mảng bị lỗ vốn để Fitch hạ mức tín nhiệm hay không
Cụ chỉ ra là vay 1000 nhưng lãi 280 nhưng ngược lại vay 1000 kia để trả nợ những mảng đang bị lỗ vốn hay các mảng sắp tới không lãi mà vẫn lỗ thì sao
Chả phải tự nhiên mà bao nhiêu doanh nghiệp phải phá sản và bị ngân hàng siết nợ tài sản cầm cố, vì không phải cứ đi vay kinh doanh là có lãi
Còn thị trường ck ở mình thì tin làm sao được khi có những a như a Q còi còn trở thành người giàu nhất Vn, vượt qua cả a V khi bán cp giấy và nợ tiền công của bao nhiêu đơn vị thi công :)

Em cũng đồng quan điểm với cụ, việc đi vay để kinh doanh là chuyện bình thường với tất cả doanh nghiệp. Nhưng với tỉ lệ như hiện tại, cộng với phải phát hành để vay thêm, và các mảng như vinfast hay vin-pharmacy phát triển được không vẫn còn là dấu hỏi lớn, nên về cá nhân là em thấy quan ngại lắm :D. Sảy chân là thành con nợ thế kỉ như HAGL như chơi
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Em cũng đồng quan điểm với cụ, việc đi vay để kinh doanh là chuyện bình thường với tất cả doanh nghiệp. Nhưng với tỉ lệ như hiện tại, cộng với phải phát hành để vay thêm, và các mảng như vinfast hay vin-pharmacy phát triển được không vẫn còn là dấu hỏi lớn, nên về cá nhân là em thấy quan ngại lắm :D. Sảy chân là thành con nợ thế kỉ như HAGL như chơi
Em cũng sợ đa ngành nghề, nhất là các ngành nghề không có kinh nghiệm, rất rủi ro
Còn các ông lớn thì chả có gì không nói trước được, Yahoo, Nokia ... lừng lẫy 1 thời, giờ ra sao?
 

sorciere_vn

Xe tăng
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
1,015
Động cơ
347,652 Mã lực
Em cũng sợ đa ngành nghề, nhất là các ngành nghề không có kinh nghiệm, rất rủi ro
Còn các ông lớn thì chả có gì không nói trước được, Yahoo, Nokia ... lừng lẫy 1 thời, giờ ra sao?
Chuẩn cụ ạ.

Nói về Vin thì em thấy có quá nhiều vấn đề, nhưng tạm thời dừng vậy, ko các bạn sales lại nhảy dựng lên, bảo mình gato, anti gì đó :D
 

vietsky1507

Xe tải
Biển số
OF-593344
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
253
Động cơ
136,012 Mã lực
Tuổi
38

Nhà thầu chính đã lên tiếng
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,810
Động cơ
430,959 Mã lực
Em cũng sợ đa ngành nghề, nhất là các ngành nghề không có kinh nghiệm, rất rủi ro
Còn các ông lớn thì chả có gì không nói trước được, Yahoo, Nokia ... lừng lẫy 1 thời, giờ ra sao?
cụ đang nói chuyện tây; chuyện ở ta khác lắm. Hoàng Anh GL là một ví dụ; muốn tèo cũng đâu có dễ; và việc Fitch hay S&P hạ tín nhiệm gì đó cũng đâu có ảnh hưởng mấy doanh nghiệp trong nc. Nói chung nó vẫn là ao nhà
 

7579

Xe điện
Biển số
OF-559236
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
2,268
Động cơ
173,600 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà nội
Em thấy phần đi vay, thực tế là phần nhiều khách hàng trả tiền trước tiền mua nhà dự án chưa đc bàn giao nên hạch toán vào phần nợ phải trả cụ ạ.
Cái phần tiền này Cụ đọc HĐ SẼ thấy anh Vin khôn hết phần người khác...
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
cụ đang nói chuyện tây; chuyện ở ta khác lắm. Hoàng Anh GL là một ví dụ; muốn tèo cũng đâu có dễ; và việc Fitch hay S&P hạ tín nhiệm gì đó cũng đâu có ảnh hưởng mấy doanh nghiệp trong nc. Nói chung nó vẫn là ao nhà
HAGL giờ cũng sống lay lắt, ăn bám vào Trường hải, không có TH mua cp thì chắc bị phá sản vì nợ rồi. Giờ làm thuê cho TH, sống không bằng chết ý, có gì mà hay ho hả cụ?
Fitch hay S&P mới chính xác, nổi tiếng thế giới chứ còn mấy cái BCTC của DN thì toàn vẽ ra chứ tin làm sao được
 

Vũ Quỳnh Nga

Xe hơi
Biển số
OF-380505
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
164
Động cơ
245,630 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
ha noi
Website
rotex.vn
Thảo nào e thấy thi công mãi k xong, hóa ra là bị dừng
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Nếu Vingroup điều chỉnh thiết kế ở Khu đô thị này giảm bớt nhà cao tầng thì đó là một tin vui cho cả Vingroup và cho cả Hà Nội. Vì cùng một thời điểm mà ra nhiều sản phẩm giống nhau trong cùng 01 địa điểm là Thủ Đô thì sức mua chắc chắn sẽ giảm. Cung vượt cầu. Trong khi tập đoàn đang dầu tư rất nhiều lĩnh vực nên dù thực lực tài chính mạnh nhất Việt Nam thì cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Sản phẩm chất lượng nhà ở hiện tại ở Thủ Đô cao cấp không chỉ là ở chất lượng công trình xây dựng hay cảnh quan bên ngoài của chính hạ tầng toà nhà mà Vin đầu tư. Sản phẩm chất lượng còn phụ thuộc vào môi trường sống tương quan hài hoà với thành phố Hà Nội trong tương lai và mật độ dân số quyết định rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Do đó mình hy vọng sẽ nhìn thấy Hà Nội bớt sự ô nhiễm vì mật độ dân số quá dầy và và lượng khí thải của các phương tiện giao thông trộn lẫn với không khí của Thủ Đô chúng ta. Dù hy vọng đó mong manh.
Và mong Vingroup sẽ phát triển trên nền tảng khoa học, hiện đại và giữ gìn bảo vệ môi trường bền vững, song hành với sự phát triển bền vững của Thủ Đô Hà Nội, xanh sạch đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:

littlebull

Xe buýt
Biển số
OF-2587
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
686
Động cơ
570,611 Mã lực
:)) nghe như hội nghị tổng kết tuyên dương :))
 

RX470_HN

Xe tăng
Biển số
OF-395289
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
1,103
Động cơ
249,761 Mã lực
Tuổi
35
Vin đang trong quá trình cải tổ mạnh.
Nếu thành công sẽ lớn hơn .
Thất bại thì cũng tèo nhanh. Vì các yếu tố 1. chính trị . 2. Thời điểm bđs nóng. 3 nhận thức người dân có cái nhìn khác về vin. Và nhiều đối thủ tiềm tàng uy tin hơn vin.
 
Biển số
OF-477348
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
172
Động cơ
198,438 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
medistar.com.vn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top