[Funland] Vin có thể thâu tóm LG tại Mỹ

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,495
Động cơ
-33,840 Mã lực
Tuổi
41
Ngay cả a Kh, chị L còn ăn kỉ luật trừ lương thì mấy ông Gs nghỉ là bình thường mà cụ. Còn việc mua này, bán kia cũng chỉ đang là tiếp xúc nghiên cứu mà cụ. Thậm chí tin đồn đưa ra có khi vs mục đích khác ấy chứ
Ý cụ là bác Phạm Văn Khương bị kỷ luật ạ, vụ này thì nhà em chưa biết :(
 

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
851
Động cơ
145,840 Mã lực
Vay ngân hàng thì phải có thế chấp, bị kiểm soát dòng tiền vay. Trái phiếu thì chỉ cần có lòng tin thôi cụ ơi, lòng tin thì đem lại lãi xuất cao là đúng rồi.
Thật, mấy món cho vay lãi cao, dự là có ngày ôm mồm sớm, em nghĩ như vậy.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
Trong M&A có nguyên tắc nằm lòng sau:
Bên bán muốn trao tay những thứ ko thiết yếu, thừa, ko phát huy lợi thế.. còn bên mua thì hi vọng mua về để khai thác, bổ sung lợi thế cạnh tranh, kiếm thêm lợi nhuận. Bên bán hầu như luôn có lợi thế hơn bên mua do sở hữu và nắm đầy đủ thông tin. Do đó, cổ đông và thị trường tài chính thường đánh giá bên mua sẽ gặp rủi ro , nhất là với các sp đặc thù có hàm lượng công nghệ cao.



Lãi suất hạ nhưng có thể đụng trần về tín dụng, ngoài ra ko phải ngân hàng nào cũng muốn “mãnh liệt tinh thần Việt cùng anh Vượng” vì khâu đánh giá rủi ro và tài sản đảm bảo. Slogan của aV là “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” ko phù hợp với tiêu chí đánh giá của ngân hàng, cần những khách hàng dn có độ rủi ro thấp, dòng tiền ổnđịnh, làm ra bao nhiêu thì trả vốn /lãi cho ngân hàng và chia lãi cổ đông.
Ngay cả ngân hàng TCB có tiếng là thân thiết cũng ko muỗn chịu chung rủi to, vì aV có mệnh hệ gì thì bank run.
Ngược lại, phát hành trái phiếu tgif mức độ rủi ro đẩy hết về người mua, VIC có thể tuyên bố phá sản và trái chủ coi như mất trắng do lười đọc bctc và đánh giá rủi ro. TCBS mua lô sỉ rồi cũng bán lẻ cho khách hàng cá nhân thôi.
[/QUOTE]
Vâng cụ, thế mà em thấy ở trên có cụ còm là trái phiếu ko giành cho đại đa số...chắc họ cũng phải có cách để mọi người đc đầu tư chứ nhỉ ? Em thấy các em bên ngân hàng vẫn gọi điện gạ mua trái phiếu BĐS của Vin nhiều lắm
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,364
Động cơ
247,054 Mã lực
Ý cụ là bác Phạm Văn Khương bị kỷ luật ạ, vụ này thì nhà em chưa biết :(
Đọc còm thì biết cụ cũng gắn bó nhiều vs bên đó. E thấy trước tới giờ họ làm ăn chuẩn chỉ, ai ko làm đc vs họ là do chưa đủ tầm. Nhưng khó khăn ập đến từ đầu năm, kèm với việc thay đổi khẩu vị đầu tư từ trước đó làm họ đang gặp khó khăn về dòng tiền. Thật lòng e mong muốn họ vượt qua khó khăn này, đằng sau họ là cả 1 chuỗi dài các công ty, nhà cung cấp nên sẽ là khó khăn chung. Chúc cụ vượt bão thành công
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Vâng cụ, thế mà em thấy ở trên có cụ còm là trái phiếu ko giành cho đại đa số...chắc họ cũng phải có cách để mọi người đc đầu tư chứ nhỉ ? Em thấy các em bên ngân hàng vẫn gọi điện gạ mua trái phiếu BĐS của Vin nhiều lắm
[/QUOTE]

Năm 2019 tôi cbi đạn và cất vào kênh trái phiếu, nhưng do lúc đó kiến thức và thời gian còn hạn chế nên chỉ dám mua Quỹ TCBF do Standard Charter làm Ngân hàng giám sát và kiểm toán Big4.
Năm 2020 tôi chuyển hết sang chứng vì về mức độ rủi ro thì trái phiếu hay cổ phiếu là như nhau, covid cho cơ hội discount sâu cộng với nghiên cứu thì rủi ro cổ phiếu với cá nhân tôi lại ít hơn trái phiếu =))

Sale ngân hàng gọi chào mời trái phiếu tôi block hết. Đỡ nghe rác =))
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
những cái bán của họ hầu như mảng kd không hiệu quả nếu có để tiếp thì lỗ vì vậy họ bán, giống như màng máy tính IBM bán cho tàu đấy giờ biệt tăm luôn :((
Họ thấy không còn tiềm năng phát triển nữa thì họ bỏ thôi.
Làm cái khác kiếm lãi to hơn :D
 

Transporter jason

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-758301
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
14
Động cơ
46,840 Mã lực
Tuổi
44
Cụ thật sự không hiểu nghĩa của từ "công nợ" à mà cứ làm hỏng với chả phạt hợp đồng thế ? Em đang nhấn mạnh đợt này Vin có 2 vấn đề:
1. Kéo dài không thanh toán công nợ theo thời hạn trong hợp đồng. Cái này thì nhà thầu chỉ có thể gửi mail, gọi điện nhắc nợ, chứ ở cái xứ VN này chậm thanh toán dăm bảy tháng không ai vác ra tòa kiện đâu. Làm ơn đừng khuyên bọn em kiểu vậy, nghe ngu ngơ thảo mai bỏ mịa ra.
2. Đề ra quá nhiều yêu cầu sách nhiễu trong việc nghiệm thu và làm hồ sơ thanh toán. Bọn em vẫn đu theo được thôi, có điều mệt vice car lone ra và mất thời gian. Dự án ở Hn thì còn đỡ, dự án xa thì tốn mớ chi phí nuôi ae nằm vùng, đi lại, ăn ở... Trước đây Vin không có như thế, vài năm gần đây mới có kiểu vậy thôi, chắc giao lưu học hỏi từ mô hình ưu việt của FLC.
Em kêu ở đây thì cũng chả đòi được cái đồng công nợ nào đâu, chỉ là chỗ chia sẻ thông tin, cái nhìn với các cụ về một doanh nghiệp đang nổi như cồn. Nên mong cụ nào công tâm khách quan thì cùng nhau chia sẻ lịch sự. Cụ nào bênh Vin thô thiển hoặc sít đờ gì đó vui lòng block em ra, đừng xúc phạm em, em dễ bị tổn thương ạ.
Cụ thật sự không hiểu nghĩa của từ "công nợ" à mà cứ làm hỏng với chả phạt hợp đồng thế ? Em đang nhấn mạnh đợt này Vin có 2 vấn đề:
1. Kéo dài không thanh toán công nợ theo thời hạn trong hợp đồng. Cái này thì nhà thầu chỉ có thể gửi mail, gọi điện nhắc nợ, chứ ở cái xứ VN này chậm thanh toán dăm bảy tháng không ai vác ra tòa kiện đâu. Làm ơn đừng khuyên bọn em kiểu vậy, nghe ngu ngơ thảo mai bỏ mịa ra.
2. Đề ra quá nhiều yêu cầu sách nhiễu trong việc nghiệm thu và làm hồ sơ thanh toán. Bọn em vẫn đu theo được thôi, có điều mệt vice car lone ra và mất thời gian. Dự án ở Hn thì còn đỡ, dự án xa thì tốn mớ chi phí nuôi ae nằm vùng, đi lại, ăn ở... Trước đây Vin không có như thế, vài năm gần đây mới có kiểu vậy thôi, chắc giao lưu học hỏi từ mô hình ưu việt của FLC.
Em kêu ở đây thì cũng chả đòi được cái đồng công nợ nào đâu, chỉ là chỗ chia sẻ thông tin, cái nhìn với các cụ về một doanh nghiệp đang nổi như cồn. Nên mong cụ nào công tâm khách quan thì cùng nhau chia sẻ lịch sự. Cụ nào bênh Vin thô thiển hoặc sít đờ gì đó vui lòng block em ra, đừng xúc phạm em, em dễ bị tổn thương ạ.
Cụ này nói đúng đấy, các cụ nào từng làm về mảng XD với vin rồi thì sẽ thấm. Bài của vin đề ra cái check list nhiêu khê vô cùng, các đầu việc, hạng mục khi nghiệm thu đều quay quay chụp choẹt các kiểu, xong cái hồ sơ nghiệm thu thì ôi thôi các ae đội hồ sơ làm 24/7 cũng chưa chắc đã đc duyệt. Hồi e làm bên ocean park nhìn đội giám sát của vin làm đến mức như nô lệ mà thấy thương. Đã thế nhà thầu đến ngày thanh toán hàng tháng mà chưa nộp hồ sơ đc ký duyệt còn bị phạt ngược cơ, mà giám sát của vin thì có mấy người trụ được đâu, có ông vào làm đc vài ba ngày chạy mất dép, thử hỏi đến lúc nhà thầu tìm ai để ký đây??? Tóm lại tất cả cũng chỉ là cái bài chậm thanh toán cho nhà thầu mà thôi. Cứ đúng nội dung cái 209 của nhà nước mà phang thì có lẽ nhà thầu ko phải kêu khóc đâu các cụ ạ. E biết cho đến bây giờ thì vẫn còn một số nhà thầu lớn vẫn đang mắc với Vin cả đống
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Uhm, anh V đang chuẩn bị phát hành trái phiếu không đảm bảo đó. Em chỉ ngạc nhiên thấy bẩu tiền nhiều mà. Đề nghị các Fan V, miỗ người chung tay 1 chút cứu, í em lộn, đầu tư cùng anh V vào mảng Auto và Vsmart thôi. Nghe đồn thu mua cà LG tận Mẽo cơ. Khiếp vãi ra í.
Đất nước ta có mua được LG hay ko, chính là nhờ công mua trái phiếu của anh em.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Cụ này nói đúng đấy, các cụ nào từng làm về mảng XD với vin rồi thì sẽ thấm. Bài của vin đề ra cái check list nhiêu khê vô cùng, các đầu việc, hạng mục khi nghiệm thu đều quay quay chụp choẹt các kiểu, xong cái hồ sơ nghiệm thu thì ôi thôi các ae đội hồ sơ làm 24/7 cũng chưa chắc đã đc duyệt. Hồi e làm bên ocean park nhìn đội giám sát của vin làm đến mức như nô lệ mà thấy thương. Đã thế nhà thầu đến ngày thanh toán hàng tháng mà chưa nộp hồ sơ đc ký duyệt còn bị phạt ngược cơ, mà giám sát của vin thì có mấy người trụ được đâu, có ông vào làm đc vài ba ngày chạy mất dép, thử hỏi đến lúc nhà thầu tìm ai để ký đây??? Tóm lại tất cả cũng chỉ là cái bài chậm thanh toán cho nhà thầu mà thôi. Cứ đúng nội dung cái 209 của nhà nước mà phang thì có lẽ nhà thầu ko phải kêu khóc đâu các cụ ạ. E biết cho đến bây giờ thì vẫn còn một số nhà thầu lớn vẫn đang mắc với Vin cả đống
Nhà thầu lớn cũng chết, nhỏ cũng chết, thầu phụ cũng chết, tổ đội cũng chết...Vin như cái đèn cao áp và thiêu thân thì vô số. Vin ra nhiều yêu cầu nghiệm thu, điều kiện thanh toán, điều khoản hợp đồng đều mục đích là đẩy nhà thầu vào tình huống đang làm xiếc đi trên dây, chỉ sơ xẩy nhẹ là ngã, và khi đã ngã thì mất hết. He he
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,218
Động cơ
284,574 Mã lực
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể gặp khó khăn, phải tái cấu trúc, phải bán mình, bị phá sản... là điều rất bình thường :-bd. 1000 ngày sáng láng, ngày 1001 bỗng lú là đo ván ngay.

Chỉ bất bình thường là những kẻ đố kỵ, ghen tị, tức phát điên với thành công của người khác nên quay ra chọc gậy bánh xe, ngậm máu phun người, ném đá dấu tay, ăn không nói có... trên MXH (em còn thiếu môn olympic nào không nhỉ :-? )
cụ còn thiếu bắt cóc bỏ đĩa và đánh bùn sang ao nữa a.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,179 Mã lực
Đất nước ta có mua được LG hay ko, chính là nhờ công mua trái phiếu của anh em.
Tóm tắt: 99 triệu anh em nộp tiền để tôi đi đánh Tây.
Nộp thì nộp rồi (đất đai, ngân hàng, xe cộ...) mà chưa thấy đánh được thằng Tây nào (xuất khẩu thu xèng về) :))
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,263 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Thấy tivi nói lãi suất ngân hàng giảm mạnh...sao anh Vượng ko vay mà lại bán trái phiếu huy động vốn với lãi suất 9.7% nhỉ
60859E8D-7248-41CF-A6A7-6493E972266A.jpeg

Đối vs DN lớn vay qua hình thức trái phiếu này dễ hơn NH nhiều đối với khoản tiền lớn cụ ah. Kể cả hiện tại, các NH đang thừa vốn, ls thấp thật nhưng để cho vay đc khoản 7k tỷ như kia ko dễ. Do:
1: Số tiền quá lớn, vượt room quy định của NHNN về cho vay đối với 1 KH và nhóm KH.
2: NH nào hàng năm cũng được NHNN phê duyệt tỷ lệ tăng trưởng tín dụng nhất định (hiện khoảng 10-30%), nên cho 1 DN vay số tiền quá lớn thế kia thì hết room cho vay KH khác luôn --> mất nguồn KH, bỏ hết trứng vào 1 giỏ dễ rủi ro...
3: Với mục đích như của Vin thì để tăng vốn cho Vinfast và Vinsmart, 2 cty đang lỗ nên việc NH cho vay số tiền lớn là cực kỳ rủi ro.
4: Với mục đích trên thì chắc chắn phải là vay dài hạn. Mà NH cho vay dài hạn số tiền lớn như trên gây mất cân đối tỷ lệ vốn (huy động ngắn hạn/ cho vay trung dài hạn), do hiện nay các NH huy động đc vốn ngắn hạn là chính.
5: Để vay đc NH thì hồ sơ phải đáp ứng các điều kiện tối thiểu của NH cho vay và NHNN tránh bị Thanh tra NHNN cảnh báo.
6: Ls cho huy động như kia + các chi phí khác thì cũng chỉ ngang ls cho vay dài hạn của NH.
--> Từ những điểm trên thì huy động qua kênh trái phiếu nhanh, gọn, dễ dàng hơn nhiều mà các điều kiện kiểm soát rủi ro thấp. Trong khi bên NH vẫn kiếm ăn được (ở đây là TCBS thuộc TCB chẳng hạn ăn phí phát hành và môi giới).
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,364
Động cơ
247,054 Mã lực
Th
Bác làm ơn chỉ cho tôi xem tôi khoe giỏi, khoe hiểu biết ở chỗ nào cái ?
Còn bác - 1 người đọc không hiểu nổi nội dung, hoặc không thèm hiểu, rồi đi chụp mũ cho người khác. Bác đưa ra những lý lẽ vô chứng cứ, thích hạ thấp, nhục mạ, nguyền rủa người khác một cách vô lý. Bác làm vậy chắc cũng có 1 lý do nào đó đằng sau.
Bác thật đáng khinh !
Thôi cụ ạ, bỏ qua đi, tranh luận có làm gì với đội này cho mệt óc. Trước có mấy cụ tranh luận vs lượng kiến thức, thông tin tốt, quan điểm hoặc dự đoán có khác nhau nên ý kiến khác nhau. Hiện có thêm 1 đội dùng lối suy diễn, tấn công cá nhân, thậm chí trù ẻo, nhục mạ . Cụ nên dừng tại đây thì hay hơn ạ, chả giúp được gì cho mình mà lại rước bực vào thân 😁
 

Toilatoi242

Xe tăng
Biển số
OF-295588
Ngày cấp bằng
10/10/13
Số km
1,203
Động cơ
331,151 Mã lực
Vấn đề là không doanh nghiệp nào hoàn hảo, ai cũng có thể hiểu.
Nhưng tạo 1 đống nick đi cà khịa, nhân chứng sống toàn kiểu bạn tham bát Massan, Bếp trưởng xài Klara không lỗ xạc, thợ dạy muốn vào Vinschool thì phải mua xe, nhà trần sập... Đúng là kiểu ghét của nào trời trao của ý - thế mà éo dám khuyên người nhà bỏ mịa hết mối làm ăn, tiêu xài liên quan anh Vôva =))

Bị bóc mẽ thì anh bỏ 1 nick clone, còn mấy cụ ofer mới vào thì bị dắt mũi. Thế là chuỗi giá trị thông tin tầm phào được nhân rộng kiểu con gà rớt 1 sợi lông trong truyện Andersen ý 😘

3 năm trước thấy anh ý chém như thần trong thread Cát Hải phân lô bán nền. Giờ nhà máy mọc lên từ đầm lầy, ~ 30K con Lux chạy trong có chưa đầy 18 tháng qua. Hẳn là anh ý chưa quên, nhưng nick clone còn nhiều, log nick khác mất có tý liêm sỉ 🤪
À rứa là cái cụ này hình như sở hữu đâu đó tầm 10 nick clone chuyên tung hứng dìm hàng trong box xe Vin đới à cụ?
 

Simson 2 xẻng

Xe tăng
Biển số
OF-703338
Ngày cấp bằng
8/10/19
Số km
1,495
Động cơ
-33,840 Mã lực
Tuổi
41
Đọc còm thì biết cụ cũng gắn bó nhiều vs bên đó. E thấy trước tới giờ họ làm ăn chuẩn chỉ, ai ko làm đc vs họ là do chưa đủ tầm. Nhưng khó khăn ập đến từ đầu năm, kèm với việc thay đổi khẩu vị đầu tư từ trước đó làm họ đang gặp khó khăn về dòng tiền. Thật lòng e mong muốn họ vượt qua khó khăn này, đằng sau họ là cả 1 chuỗi dài các công ty, nhà cung cấp nên sẽ là khó khăn chung. Chúc cụ vượt bão thành công
Cảm ơn những lời động viên chia sẻ của cụ ạ
 

cucke

Xe hơi
Biển số
OF-147248
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
108
Động cơ
365,178 Mã lực
Chiến lược này Trung Quốc làm nhiều mà.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
Đối vs DN lớn vay qua hình thức trái phiếu này dễ hơn NH nhiều đối với khoản tiền lớn cụ ah. Kể cả hiện tại, các NH đang thừa vốn, ls thấp thật nhưng để cho vay đc khoản 7k tỷ như kia ko dễ. Do:
1: Số tiền quá lớn, vượt room quy định của NHNN về cho vay đối với 1 KH và nhóm KH.
2: NH nào hàng năm cũng được NHNN phê duyệt tỷ lệ tăng trưởng tín dụng nhất định (hiện khoảng 10-30%), nên cho 1 DN vay số tiền quá lớn thế kia thì hết room cho vay KH khác luôn --> mất nguồn KH, bỏ hết trứng vào 1 giỏ dễ rủi ro...
3: Với mục đích như của Vin thì để tăng vốn cho Vinfast và Vinsmart, 2 cty đang lỗ nên việc NH cho vay số tiền lớn là cực kỳ rủi ro.
4: Với mục đích trên thì chắc chắn phải là vay dài hạn. Mà NH cho vay dài hạn số tiền lớn như trên gây mất cân đối tỷ lệ vốn (huy động ngắn hạn/ cho vay trung dài hạn), do hiện nay các NH huy động đc vốn ngắn hạn là chính.
5: Để vay đc NH thì hồ sơ phải đáp ứng các điều kiện tối thiểu của NH cho vay và NHNN tránh bị Thanh tra NHNN cảnh báo.
6: Ls cho huy động như kia + các chi phí khác thì cũng chỉ ngang ls cho vay dài hạn của NH.
--> Từ những điểm trên thì huy động qua kênh trái phiếu nhanh, gọn, dễ dàng hơn nhiều mà các điều kiện kiểm soát rủi ro thấp. Trong khi bên NH vẫn kiếm ăn được (ở đây là TCBS thuộc TCB chẳng hạn ăn phí phát hành và môi giới).
Em cá là cụ có nghề banking hehe
Cụ quên 1 điểm nhỏ thôi, đó là rủi ro bh đẩy hết cho nhà đầu tư.
AV có rủi ro ko? Chưa chắc.
Ngân hàng có rủi ro ko? Không.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tóm lại là Vin mua được LG mobile thì trước mắt sẽ mua được 1 hệ thống phân phối điện thoại tại Mỹ. Cái mà Vin đang thiếu. Tuy nhiên thằng này làm ăn kém chắc đang nợ nần chồng chất, nên mua nó vào thì Vin sẽ phải trả nợ cho nó trước rồi mới mong nó bán hàng hộ vào Mỹ. Hơn nữa cũng nhiều công ty khác đòi mua nó, chứ không chỉ mình Vin. Đàm phán thế thôi chưa chắc Vin đã là người mua được cuối cùng.

Nếu mua được thì tiền đâu ra mà Vin mua. Tiền của Vin hay tiền huy động thì cũng là tiền VN ta cả. Nhiều cụ sợ rằng Vin làm ăn thua lỗ thương vụ này thì VN ta tiền mất tật mang. Xưa ta làm thuê nó quen rồi, chỉ biết xuất hàng ra thu tiền về mà chẳng thằng nào nó thèm mua. Nay Vin muốn làm chủ phải đầu tư tiền ra mới mong kiếm được tiền về. Thằng Toyota, thằng Honda muốn bán được xe máy ở VN lúc đầu chúng cũng phải bỏ tiền ra đầu tư giờ nó mới kiếm tiền của dân ta dễ thế. Mình muốn kiếm tiền của dân Mỹ thì cũng phải đầu tư.
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,263 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Em cá là cụ có nghề banking hehe
Cụ quên 1 điểm nhỏ thôi, đó là rủi ro bh đẩy hết cho nhà đầu tư.
AV có rủi ro ko? Chưa chắc.
Ngân hàng có rủi ro ko? Không.
Vâng cụ ah.
Rủi ro thì NĐT là ng phải tự đánh giá thôi. Tiền mình thì phải tự mình đánh giá và Qđ chứ a V cũng ko dí súng bắt NĐT nào mua cả. Thực ra, trên thị trg hiện nay thì trái phiếu của Vin vẫn còn ngon hơn rất nhiều loại trái phiếu của các DN giời ơi phát hành với ls rất cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top