Cụ đọc chưa kỹ đã tỏ ra nguy hiểm rồi
! Em giải thích lại cho rõ nhé. Gói thầu cung cấp hệ thống sàng tuyển, cty em trúng thầu, tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án chủ đầu tư có nhu cầu đẩy nhanh tiến độ, nên đàm phán lại và bọn em đồng ý mang toàn bộ thiết kế phần khung thân, kết cấu chịu lực (tốn nhiều nhân công và thời gian triển khai) bán cho TKV tự gia công và lắp đặt tại VN, chỉ nhập khẩu các cụm điều khiển, các cụm van, cụm truyền động chính xác có yêu cầu kỹ thuật cao, tức là bọn em chuyển giao toàn bộ công nghệ nhé. Quá trình gia công có tư vấn của nhà thầu (là bọn em) theo sát nhé, tuy nhiên do không được trực tiếp kiểm soát chuyên môn trong quá trình gia công, nên đến khi lắp đặt dung sai tổng thể vọt lên khiến hệ thống đếch chạy được như yêu cầu kỹ thuật, sửa chữa căn chỉnh lên xuống vẫn không đạt. Nguyên nhân chính vẫn là kinh nghiệm gia công chế tạo và kiểm soát chất lượng của cơ khí TKV+Lilama vẫn chưa đạt đến tầm, nhìn thấy rõ và gia công được các chi tiết nhưng không hiểu được cả hệ thống để có phương án thi công hợp lý, cuối cùng vất hết, quay lại phương án chờ bọn em đóng mới cả cục cẩu sang, dự án lại chậm mẹ nó thêm mất hơn năm và cty em lại được thêm một mớ
, mà cụ biết bọn tư bản nó đớp phàm như nào rồi đấy
.
Cho nên điều cốt lõi ở đây em muốn nói không phải là việc anh Vova có đóng ra cái xe chạy bình bịch được không, ông Vịt teo dựng cái ăng-ten soi được trẻ trâu thả diều cách bao xa, mà quan trọng ở đây là phải nắm bắt được cái lõi của công nghệ thì mới mong có được giá trị cho riêng mình, mới mong có cửa cạnh tranh, mà muốn có công nghệ thì phải đầu tư nghiên cứu phát triển, ít nhất là từ những gì có sẵn, còn không thì hàng hoá anh làm ra chỉ là đồ thứ phẩm. Em đánh giá cao VT là bởi em biết họ rất nghiêm túc trong việc học hỏi nghiên cứu để dần dần nắm bắt được cái lõi công nghệ, từ thấp đến cao. Điều này em chưa thấy một đơn vị nào khác ở VN có ý chí thực hiện chứ đừng nói là làm được. Kể cả FPT với cái Camp to vật dưới Hoà Lạc cũng chỉ toàn đầu voi đuôi chuột
.