[Funland] Viettel xuất khẩu khí tài quân sự.

greenbk

Xe buýt
Biển số
OF-48153
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
542
Động cơ
464,683 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Lậy hồn, công nghệ vũ khí, khí tài nó đòi hỏi nhiều công nghệ như luyện kim, cơ khí,vi mạch, điện, điện tử,
cntt mà vịt theo sản xuất đc thì e cũng đến ạ thôi,
Cứ p từ từ bác ạ. Dễ trc, khó sau. Làm chủ dần dần.
 

hahut

Xe điện
Biển số
OF-138737
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,228
Động cơ
383,379 Mã lực
làm được cái ra đa nhìn vòng mới đã
 

greenbk

Xe buýt
Biển số
OF-48153
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
542
Động cơ
464,683 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Cụ cg ngây thơ lắm :v
Nhiều cụ trên này ngây thơ lắm. Hết vin fet rồi Dịt tel.
Vl nó nhập 85% phụ tùng về( chắc được cái dàn rada cơ khí tự làm). Lắp lại, hiệu chỉnh phần mềm, làm chủ điều khiển và.. dán mác VT.
Tóm lại như các cụ ráp máy tính ngày xưa, rồi chạy pm lậu. Còn nếu mua nguyên bộ đã cài pm thì đắt hơn 1,5 đến 2 lần :)
Tuy nhiên, cũng đã là bước đi lớn của VT , hơn Lào và Cam mấy bước rồi :))
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,631
Động cơ
167,129 Mã lực
Nhìn dây nhợ lòng thòng, tổ hợp này chắc thu gom ăng ten cũ các khu tập thể về ráp lại. Tuy nhiên vẫn hoan nghênh tinh thần sáng tạo của các đc Viettel.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,688
Động cơ
493,202 Mã lực
Cái này từ lâu r mà. Họ sản xuất vũ khí thì khi lấy đất ở Đồng Tâm mới coi là đất quốc phòng!
Chuẩn cụ ah. Cái này để hợp thức cho cái gọi là doanh nghiệp Quân đội Ko làm Kt đơn thuần. Qúa ảo diệu
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,121
Động cơ
400,634 Mã lực
CNQP VN ko có tuổi so với INdo,Mã,Thái,Miến nói cụ đừng buồn
Cụ đùa à ! CNQP cũng như trang bị khí tài hạng nặng của mình hàng đầu khu vực luôn ạ. Thái sx ô tô với 1 xíu hạng nhẹ thôi. Miến thì có ít tàu bè Tàu tài trợ ,chuyển giao , Mã thì chẳng có cửa so. Indo thì cũng mạnh nhưng chắc chắn không bằng mình đâu!
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,121
Động cơ
400,634 Mã lực
Cụ đọc chưa kỹ đã tỏ ra nguy hiểm rồi;))! Em giải thích lại cho rõ nhé. Gói thầu cung cấp hệ thống sàng tuyển, cty em trúng thầu, tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án chủ đầu tư có nhu cầu đẩy nhanh tiến độ, nên đàm phán lại và bọn em đồng ý mang toàn bộ thiết kế phần khung thân, kết cấu chịu lực (tốn nhiều nhân công và thời gian triển khai) bán cho TKV tự gia công và lắp đặt tại VN, chỉ nhập khẩu các cụm điều khiển, các cụm van, cụm truyền động chính xác có yêu cầu kỹ thuật cao, tức là bọn em chuyển giao toàn bộ công nghệ nhé. Quá trình gia công có tư vấn của nhà thầu (là bọn em) theo sát nhé, tuy nhiên do không được trực tiếp kiểm soát chuyên môn trong quá trình gia công, nên đến khi lắp đặt dung sai tổng thể vọt lên khiến hệ thống đếch chạy được như yêu cầu kỹ thuật, sửa chữa căn chỉnh lên xuống vẫn không đạt. Nguyên nhân chính vẫn là kinh nghiệm gia công chế tạo và kiểm soát chất lượng của cơ khí TKV+Lilama vẫn chưa đạt đến tầm, nhìn thấy rõ và gia công được các chi tiết nhưng không hiểu được cả hệ thống để có phương án thi công hợp lý, cuối cùng vất hết, quay lại phương án chờ bọn em đóng mới cả cục cẩu sang, dự án lại chậm mẹ nó thêm mất hơn năm và cty em lại được thêm một mớ;)), mà cụ biết bọn tư bản nó đớp phàm như nào rồi đấy:D.
Cho nên điều cốt lõi ở đây em muốn nói không phải là việc anh Vova có đóng ra cái xe chạy bình bịch được không, ông Vịt teo dựng cái ăng-ten soi được trẻ trâu thả diều cách bao xa, mà quan trọng ở đây là phải nắm bắt được cái lõi của công nghệ thì mới mong có được giá trị cho riêng mình, mới mong có cửa cạnh tranh, mà muốn có công nghệ thì phải đầu tư nghiên cứu phát triển, ít nhất là từ những gì có sẵn, còn không thì hàng hoá anh làm ra chỉ là đồ thứ phẩm. Em đánh giá cao VT là bởi em biết họ rất nghiêm túc trong việc học hỏi nghiên cứu để dần dần nắm bắt được cái lõi công nghệ, từ thấp đến cao. Điều này em chưa thấy một đơn vị nào khác ở VN có ý chí thực hiện chứ đừng nói là làm được. Kể cả FPT với cái Camp to vật dưới Hoà Lạc cũng chỉ toàn đầu voi đuôi chuột:(.
Cụ ơi bọn nó biết là cấp bản vẽ , công nghệ nhưng không làm được nên nó mới cấp ạ.
 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
883
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,262
Động cơ
205,423 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Cụ ơi bọn nó biết là cấp bản vẽ , công nghệ nhưng không làm được nên nó mới cấp ạ.
Không cụ! Bọn em bán hàng rất nghiêm túc trách nhiệm chứ không đơn giản chỉ bán được hàng thu được tiền là phắn như nhiều các bạn Tàu. Trước khi đồng ý chuyển giao công nghệ bên em đã khảo sát cơ sở vật chất nhà xưởng, nhân lực của khách hàng để tư vấn phương án thi công đàng hoàng, tuy nhiên những hạn chế cốt lõi thì bọn em không cover được ạ (vì sẽ phát sinh thêm chi phí:D). Thiệt hại của phía khách hàng là ngoài mong muốn của chúng em ạ:D.
 

Fan_Nadal

Xe buýt
Biển số
OF-564048
Ngày cấp bằng
12/4/18
Số km
685
Động cơ
153,790 Mã lực
Cụ đọc chưa kỹ đã tỏ ra nguy hiểm rồi;))! Em giải thích lại cho rõ nhé. Gói thầu cung cấp hệ thống sàng tuyển, cty em trúng thầu, tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án chủ đầu tư có nhu cầu đẩy nhanh tiến độ, nên đàm phán lại và bọn em đồng ý mang toàn bộ thiết kế phần khung thân, kết cấu chịu lực (tốn nhiều nhân công và thời gian triển khai) bán cho TKV tự gia công và lắp đặt tại VN, chỉ nhập khẩu các cụm điều khiển, các cụm van, cụm truyền động chính xác có yêu cầu kỹ thuật cao, tức là bọn em chuyển giao toàn bộ công nghệ nhé. Quá trình gia công có tư vấn của nhà thầu (là bọn em) theo sát nhé, tuy nhiên do không được trực tiếp kiểm soát chuyên môn trong quá trình gia công, nên đến khi lắp đặt dung sai tổng thể vọt lên khiến hệ thống đếch chạy được như yêu cầu kỹ thuật, sửa chữa căn chỉnh lên xuống vẫn không đạt. Nguyên nhân chính vẫn là kinh nghiệm gia công chế tạo và kiểm soát chất lượng của cơ khí TKV+Lilama vẫn chưa đạt đến tầm, nhìn thấy rõ và gia công được các chi tiết nhưng không hiểu được cả hệ thống để có phương án thi công hợp lý, cuối cùng vất hết, quay lại phương án chờ bọn em đóng mới cả cục cẩu sang, dự án lại chậm mẹ nó thêm mất hơn năm và cty em lại được thêm một mớ;)), mà cụ biết bọn tư bản nó đớp phàm như nào rồi đấy:D.
Cho nên điều cốt lõi ở đây em muốn nói không phải là việc anh Vova có đóng ra cái xe chạy bình bịch được không, ông Vịt teo dựng cái ăng-ten soi được trẻ trâu thả diều cách bao xa, mà quan trọng ở đây là phải nắm bắt được cái lõi của công nghệ thì mới mong có được giá trị cho riêng mình, mới mong có cửa cạnh tranh, mà muốn có công nghệ thì phải đầu tư nghiên cứu phát triển, ít nhất là từ những gì có sẵn, còn không thì hàng hoá anh làm ra chỉ là đồ thứ phẩm. Em đánh giá cao VT là bởi em biết họ rất nghiêm túc trong việc học hỏi nghiên cứu để dần dần nắm bắt được cái lõi công nghệ, từ thấp đến cao. Điều này em chưa thấy một đơn vị nào khác ở VN có ý chí thực hiện chứ đừng nói là làm được. Kể cả FPT với cái Camp to vật dưới Hoà Lạc cũng chỉ toàn đầu voi đuôi chuột:(.
Có khi nào mấy thằng Tây chơi xỏ chuyển giao thông số đểu không ? mỗi đoạn lệch vài li 10 đoạn lệch cả tấc ...:)) chứ làm éo gì toàn kỹ sư cơ khí xịn, hàn toàn 7/7 mà vênh là vênh thế éo nào?
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,262
Động cơ
205,423 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Có khi nào mấy thằng Tây chơi xỏ chuyển giao thông số đểu không ? mỗi đoạn lệch vài li 10 đoạn lệch cả tấc ...:)) chứ làm éo gì toàn kỹ sư cơ khí xịn, hàn toàn 7/7 mà vênh là vênh thế éo nào?
Ấy! Chúng em kinh doanh có đạo đức lắm chứ:P.
Vì hợp đồng chuyển giao công nghệ thực hiện trước hợp đồng mua trọn gói, nên sau này khi đem cả cục sang lắp đặt các cụ khách hàng có quyền bổ ra nghiên cứu đối chiếu với hồ sơ chuyển giao công nghệ kia mà, có sai khác gì đâu:P. Thế nhưng đến lúc hỏng thì lại mở gói thầu tiếp tục mua mới cả cục, còn hồ sơ công nghệ mua về cất kho:(.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,791
Động cơ
654,750 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cụ đùa à ! CNQP cũng như trang bị khí tài hạng nặng của mình hàng đầu khu vực luôn ạ. Thái sx ô tô với 1 xíu hạng nhẹ thôi. Miến thì có ít tàu bè Tàu tài trợ ,chuyển giao , Mã thì chẳng có cửa so. Indo thì cũng mạnh nhưng chắc chắn không bằng mình đâu!
Cụ ơi, máy bay tuần thám biển Casa, máy bay vận tải mình mua gần đây đều lắp ráp tại Indo
Indo cũng sản xuất (theo giấy phép) tàu hộ vệ mà xứ mình muốn mua của Hà Lan đấy
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,791
Động cơ
654,750 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cụ cho cái ví dụ bọn nó cướp công, giật ý tưởng với chèn ép cái coi cho cả cõi OF này được mở mắt.
Theo chỉ đạo của cấp trên (qua đề nghị của Viettel), tất cả các đề xuất về KH&CN, trang bị cho QP đều phải chia sẻ cho Viettel
 

Cuong Store

Xe điện
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,262
Động cơ
162,028 Mã lực
Cụ ơi, máy bay tuần thám biển Casa, máy bay vận tải mình mua gần đây đều lắp ráp tại Indo
Indo cũng sản xuất (theo giấy phép) tàu hộ vệ mà xứ mình muốn mua của Hà Lan đấy
Đúng rồi. Loại vận tải C295 mình cũng mua của Indo vì nó có giấy phép sản xuất của châu Âu. CNQP ở ĐNA mình thua Indo thật. Những năm 60 của thế kỷ trước Liên Xô đã viện trợ cho Indo rất nhiều vũ khí, khí tài mà Việt Nam cũng không nhận được. Điển hình đó là máy bay ném bom Tu-16 (Nếu ta có loại máy bay này thì TQ không dám hung hăng chiếm đảo của ta vì tầm hoạt động của máy bay rất tốt không như Su22). Ngày nay với tiềm lực kinh tế của mình Indo đã mua được giấy phép sản xuất và chuyển giao công nghệ 1 vài vũ khí của phương Tây. Nói chung nền công nghiệp quốc phòng của mình còn thua kém họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,402
Động cơ
657,664 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Trong trường HVKTQS cũng có khoa Hàng Không Vũ Trụ. Khoa này dạy chui mấy năm mới đc cấp phép ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top