[Funland] Viettel xuất khẩu khí tài quân sự.

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,328 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Chỗ bôi đen cái này có gì đó sai sai.

Ở đây các anh ấy có thể làm nhưng làm để làm gì? Công thằng ngồi mát nó hưởng tội thằng làm lĩnh, họa có điên các anh ấy mới làm.

Mua mới trọn bộ là giải pháp của các anh ấy, vừa dc mớ mua công nghệ, vừa dc mớ mua máy :)) vừa được đi du lịch qua lại xem hàng, chuyển giao công nghệ, tiền nghiệm thu...vân vân mây mây :)) chưa biết ai khôn hơn ai à :)) tiền chùa mà
Cụ đọc chưa kỹ đã tỏ ra nguy hiểm rồi;))! Em giải thích lại cho rõ nhé. Gói thầu cung cấp hệ thống sàng tuyển, cty em trúng thầu, tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án chủ đầu tư có nhu cầu đẩy nhanh tiến độ, nên đàm phán lại và bọn em đồng ý mang toàn bộ thiết kế phần khung thân, kết cấu chịu lực (tốn nhiều nhân công và thời gian triển khai) bán cho TKV tự gia công và lắp đặt tại VN, chỉ nhập khẩu các cụm điều khiển, các cụm van, cụm truyền động chính xác có yêu cầu kỹ thuật cao, tức là bọn em chuyển giao toàn bộ công nghệ nhé. Quá trình gia công có tư vấn của nhà thầu (là bọn em) theo sát nhé, tuy nhiên do không được trực tiếp kiểm soát chuyên môn trong quá trình gia công, nên đến khi lắp đặt dung sai tổng thể vọt lên khiến hệ thống đếch chạy được như yêu cầu kỹ thuật, sửa chữa căn chỉnh lên xuống vẫn không đạt. Nguyên nhân chính vẫn là kinh nghiệm gia công chế tạo và kiểm soát chất lượng của cơ khí TKV+Lilama vẫn chưa đạt đến tầm, nhìn thấy rõ và gia công được các chi tiết nhưng không hiểu được cả hệ thống để có phương án thi công hợp lý, cuối cùng vất hết, quay lại phương án chờ bọn em đóng mới cả cục cẩu sang, dự án lại chậm mẹ nó thêm mất hơn năm và cty em lại được thêm một mớ;)), mà cụ biết bọn tư bản nó đớp phàm như nào rồi đấy:D.
Cho nên điều cốt lõi ở đây em muốn nói không phải là việc anh Vova có đóng ra cái xe chạy bình bịch được không, ông Vịt teo dựng cái ăng-ten soi được trẻ trâu thả diều cách bao xa, mà quan trọng ở đây là phải nắm bắt được cái lõi của công nghệ thì mới mong có được giá trị cho riêng mình, mới mong có cửa cạnh tranh, mà muốn có công nghệ thì phải đầu tư nghiên cứu phát triển, ít nhất là từ những gì có sẵn, còn không thì hàng hoá anh làm ra chỉ là đồ thứ phẩm. Em đánh giá cao VT là bởi em biết họ rất nghiêm túc trong việc học hỏi nghiên cứu để dần dần nắm bắt được cái lõi công nghệ, từ thấp đến cao. Điều này em chưa thấy một đơn vị nào khác ở VN có ý chí thực hiện chứ đừng nói là làm được. Kể cả FPT với cái Camp to vật dưới Hoà Lạc cũng chỉ toàn đầu voi đuôi chuột:(.
 
Chỉnh sửa cuối:

fingerprint

Xe tải
Biển số
OF-578136
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
349
Động cơ
141,850 Mã lực
Tuổi
42
Cụ đọc chưa kỹ đã tỏ ra nguy hiểm rồi;))! Em giải thích lại cho rõ nhé. Gói thầu cung cấp hệ thống sàng tuyển, cty em trúng thầu, tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án chủ đầu tư có nhu cầu đẩy nhanh tiến độ, nên đàm phán lại và bọn em đồng ý mang toàn bộ thiết kế phần khung thân, kết cấu chịu lực (tốn nhiều nhân công và thời gian triển khai) bán cho TKV tự gia công và lắp đặt tại VN, chỉ nhập khẩu các cụm điều khiển, các cụm van, cụm truyền động chính xác có yêu cầu kỹ thuật cao, tức là bọn em chuyển giao toàn bộ công nghệ nhé. Quá trình gia công có tư vấn của nhà thầu (là bọn em) theo sát nhé, tuy nhiên do không được trực tiếp kiểm soát chuyên môn trong quá trình gia công, nên đến khi lắp đặt dung sai tổng thể vọt lên khiến hệ thống đếch chạy được như yêu cầu kỹ thuật, sửa chữa căn chỉnh lên xuống vẫn không đạt. Nguyên nhân chính vẫn là kinh nghiệm gia công chế tạo và kiểm soát chất lượng của cơ khí TKV+Lilama vẫn chưa đạt đến tầm, nhìn thấy rõ và gia công được các chi tiết nhưng không hiểu được cả hệ thống để có phương án thi công hợp lý, cuối cùng vất hết, quay lại phương án chờ bọn em đóng mới cả cục cẩu sang, dự án lại chậm mẹ nó thêm mất hơn năm và cty em lại được thêm một mớ;)), mà cụ biết bọn tư bản nó đớp phàm như nào rồi đấy:D.
Cho nên điều cốt lõi ở đây em muốn nói không phải là việc anh Vova có đóng ra cái xe chạy bình bịch được không, ông Vịt teo dựng cái ăng-ten soi được trẻ trâu thả diều cách bao xa, mà quan trọng ở đây là phải nắm bắt được cái lõi của công nghệ thì mới mong có được giá trị cho riêng mình, mới mong có cửa cạnh tranh, mà muốn có công nghệ thì phải đầu tư nghiên cứu phát triển, ít nhất là từ những gì có sẵn, còn không thì hàng hoá anh làm ra chỉ là đồ thứ phẩm. Em đánh giá cao VT là bởi em biết họ rất nghiêm túc trong việc học hỏi nghiên cứu để dần dần nắm bắt được cái lõi công nghệ, từ thấp đến cao. Điều này em chưa thấy một đơn vị nào ở VN có ý chí thực hiện chứ đừng nói là làm được. Kể cả FPT với cái Camp to vật dưới Hoà Lạc cũng chỉ toàn đầu voi đuôi chuột:(.
Nói về tinh thần học hỏi bọn FPT thậm chí các công ty khác ở VN xách dép cho đội VT. Các cụ chửi gì cứ việc chứ đội kĩ sư trong đó học như điên nếu có cơ hội, lười ăn roi vào đít ngay. Cơ hội thì mua bằng tiền, mới đầu tiền nhiều sau ít đi. Em có cơ hội huấn luyện một số bạn VT, rất tốt chứ không có chuyện vớ vẩn đâu vì vớ vẩn em tống cmn cổ chứ éo phải vì tiền mà em đi luyện bò đâu. Chưa kể báo xếp là ăn cháo hành ngập mồm.
 

fingerprint

Xe tải
Biển số
OF-578136
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
349
Động cơ
141,850 Mã lực
Tuổi
42
Ăn trộm là chuyện bắt buộc rồi cụ ạ. Trên đời này ai muốn làm cái gì cũng phải nhìn bốn phía, cái gì ăn trộm được là ăn trộm. Mỹ muốn làm bom nguyên tử và tên lửa chả phải toàn đi tuyển mộ các nhà khoa học Đức gốc Do Thái hay sao. Rồi LX lại ăn trộm của Mỹ. Em nhớ ngày xưa có truyện kể một ông người Nhật cố tình lao vào xe của giám đốc 1 hãng xe Đức, rồi được bồi thường bằng cách làm bảo vệ ở đó, Sau đó ăn trộm bí quyết của Đức đem về làm xe Nhật, chả biết có đúng không.

Em ở Hàn, có được nghe giảng một cụ tên là Shin Dong Shik, làm trợ lý trưởng về kinh tế của Park Chung Hee. Cụ ấy là người đã viết đề án xây dựng nền công nghiệp đóng tàu biển của Hàn, ngày nay rất thành công. Cụ ấy kể là thời đó không ai biết đóng tàu có những cái gì, cụ ấy mới tổ chức một đoàn toàn các kỹ sư ưu tú nhất của Hàn quốc học ở nước ngoài về, sau đó cử đi Đức để tham quan một nhà máy đóng tàu. Nhà máy đóng tàu này mở cửa cho phép khách du lịch được vào, nhưng cấm quay phim chụp ảnh. Các kỹ sư Hàn đã đi tham quan vòng quanh nhà máy, ghi nhớ các khoảng cách bằng số bước chân, về khách sạn suốt đêm vẽ lại sơ đồ nhà máy của Đức. Sau đó họ còn tổ chức cho kỹ sư của họ vào tham quan nhà máy thêm 3 lần nữa mới chép hết được các chi tiết về bố cục. Về nước thì nhà máy đóng tàu đầu tiên của Hàn cũng được xây dựng theo sơ đồ của cái nhà máy Đức đó.

Cụ ấy kể chuyện cụ ấy ăn cắp chất xám của Đức rất tự hào, cả chuyện các máy móc công nghiệp nhập khẩu của châu Âu, của Mỹ cũng bị Hàn Quốc sao chép hết.
Ví dụ của cụ không phải là ăn cắp mà là học hỏi nghiêm túc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Đông lào lại bán cho Lào. Khổ thân thằng em
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,754
Động cơ
186,667 Mã lực
Những thằng ngu thì hay ảo tưởng . Tôn đóng tàu còn nhập Khựa bỏ mẹ .
Mỗi thành tựu của việt nam mình đều mừng và mong tự chủ được , nhất là mảng vũ khí khí tài quân sự nhưng đừng ảo tưởng . Biết mình đứng ở đâu thì hay hơn
Cụ đã nhìn cái xe ba bánh chở accu nạp điện xe tăng trên bản tin TH quân đội và mấy cái xe gọi là rô bốt chiến đấu chưa? Toàn linh kiện mua ở Đê La thành và Thuốc Bắc đấy không đùa được đâu.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,096
Động cơ
654,732 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
E vừa đọc đc tin Vtel xuất khẩu 2 tổ hợp radar phòng không sang nước bạn Lào do bạn đặt hàng. Đáng mừng đây là sản phẩm made by Viettel và có tính năng ổn định, nhỏ gọn hơn nhiều so với của Nga. Xin chúc mừng các bạn.
Hay ho gì, toàn cướp công, giật ý tưởng chèn ép người khác
 

Mộng Di

Xe máy
Biển số
OF-572407
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
96
Động cơ
144,070 Mã lực
Em nghĩ dân mình rất giỏi về khí tài quân sự. Ngay cả bom dân mình vẫn cưa mỗi ngày đấy thôi.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,263
Động cơ
204,420 Mã lực
Ví dụ của cụ không phải là ăn cắp mà là học hỏi nghiêm túc.
Giáo sư của em bảo là nói lịch sự thì là học hỏi, nói khó nghe thì là ăn cắp, không có gì để phân biệt cả. Những sơ đồ đóng tàu đầu tiên, cái radio đầu tiên của Hàn Quốc... đều là cóp nguyên xi của Mỹ.
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,295
Động cơ
257,535 Mã lực
Tuổi
40
E nhìn thấy đẹp và ngụy trang tốt phết. Vận hành và thông số ko đc tiết lộ. Chắc chắn thử nghiệm tốt họ mới mua chứ phỏng cụ.
Lào á?
Khéo có khi thỏa thuận: Mày mua với giá 1 đồng thì tao feedback cho 1,1 đồng.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,468
Động cơ
490,339 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Chắc học tàu , mổ xẻ hàng nga ra sửa và cải tiến lại thành hàng mình , cơ bản cũng ổn
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,650
Động cơ
498,135 Mã lực
Với cơ chế này cháu không tin bọn Viettel có hàng tử tế. Hôm rồi lắp cái mạng chúng nó cấp cho 1 cái wifi cực kỳ lởm.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Nên luyện lắp ráp chế tạo chứ, cứ nhìn Xi di đấy, nó ngồi chế cháo ra đủ thứ, ắt là ngày thường cũng tập gò hàn nhiều.
Bác VT làm như này là cũng quyết đi theo con đường người thực việc thực, tốt chứ, có điều mấy quạt ở đây giọng nghe gân quá.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Mang dàn này về bắt sóng TV được ko các cụ?
 

KDCN

Xe buýt
Biển số
OF-457716
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
624
Động cơ
209,358 Mã lực
Tự hào quá Việt Nam ơi.
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực
Cứ hàng mí tiền mà qua tay em kiểu gì em cũng móc ra được đủ chia nhau, vả lại mí thằng ẻm Lào chúng nó cũng xơi cật lực
Thực sự giúp Lào chính là tự giúp mình thôi. Trang bị rada cho anh em cũng rất tốt cho kiểm soát vùng trời mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top