[Funland] Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam: 2,5 tỷ đô

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Nói gì nói thằng Vịt teo không đến nỗi ăn tàn phá hại như mấy thể loại quả đấm thép đấm vỡ mồm Đại gia Dân
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Bác Xuân 5% nhân trị tốt hơn hẳn anh Hứa Mạnh Hùng. Mấy chục nghìn con người đều nể bác Xuân và hiểu rõ bản chất tham vọng của anh họ Hứa.
Nói như cụ với em đang bị số đông trên này ném gạch đấy cụ. Tuy nhiên em vẫn bảo vệ ý kiến của mình. Giống như 3 năm trước anh # được hàng vạn ông tung hô và chả hiểu gì, ai có ý kiến trái chiều là thay nhau ném gạch nhưng rồi giờ cái kết thì lại quay ra ném gạch anh #. Xứ vệ toàn ông thừa chân tay mà não lại thiếu toàn tỏ ra mình nguy hiểm.
 

Nguyen Hoa DN

Xe tải
Biển số
OF-451775
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
258
Động cơ
209,019 Mã lực
Tuổi
38
Viettel hoàn toàn không cần một xu từ ngân sách quốc phòng vì riêng lợi nhuận 11 tháng đầu 2017 của Viettel đã gấp đôi toàn bộ ngân sách dành cho quốc phòng.
bác nghĩ không có tiền thì đi đầu tư đc chắc đó nhỉ???? Ban đầu ko lấy tiền quốc phòng thì lấy đâu ra? Kéo cáp thì có bộ đội kéo hộ. Lắp trạm thì cũng có bộ đội lắp, nhiều khu vực toàn đất quốc phòng. Trên trạm thì ghi tài sản của bộ quốc phòng nên cũng ít bị phá hơn nhà mạng khác. Mà nghe tin ngoài lề viettel lời ở việt nam, chứ lỗ các thị trường khác mà nhỉ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Thực ra thế này, nếu giờ cổ phần hoá, quân đội rũ tay 100% thì sẽ định giá lại, em nghĩ thấp hơn 2.5 tỉ $ là tương đối. Nếu cổ phần 49% và định giá lại toàn bộ, em nghĩ sẽ được cao hơn 2.5B$ tương đối. Tóm lại, cùng hội cùng thuyền với bạn có súng mà đừng tham thì vừa an toàn và kiếm bẫm.
Không phải ý đó.

Bản báo cáo của tây lông định giá giá trị vô hình của Viettel và các công ty VN khác.

Nhiều ông nhầm sang giá trị thị trường của Viettel hoặc giá trị thương hiệu Viettel (chỉ là một phần của giá trị vô hình - intangible assets).

Chán các ông thì chán cả ngày.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
bác nghĩ không có tiền thì đi đầu tư đc chắc đó nhỉ???? Ban đầu ko lấy tiền quốc phòng thì lấy đâu ra? Kéo cáp thì có bộ đội kéo hộ. Lắp trạm thì cũng có bộ đội lắp, nhiều khu vực toàn đất quốc phòng. Trên trạm thì ghi tài sản của bộ quốc phòng nên cũng ít bị phá hơn nhà mạng khác. Mà nghe tin ngoài lề viettel lời ở việt nam, chứ lỗ các thị trường khác mà nhỉ
Post của bác tựu trung lại là: "Viettel giỏi à? Chưa chắc!"

Tóm ý chuẩn chưa.

Họ ra đời đúng thời điểm thôi.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
May quá e té khỏi VT được 8 năm rồi.
Làm đến giờ thì hâm mất.
Mấy bọn bạn nó té dần khỏi nốt.
Được cái lương lậu cao. Hồi mới đi làm cày tiền. Khi có gia đình rồi thì mới thấy bóc lột.
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Vài năm nữa vẫn nhất cho đến lúc nó bét là căng đấy ;-?
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Thế thì phải nói các nhóm lợi ích quân đội Viettel quá giỏi khi làm tăng giá trị thương hiệu thêm 1,5 tỷ đô trong hơn một năm mà phần gia tăng này không xuất phát từ ưu đãi đất đai và cơ sở hạ tầng (đã khai thác hết từ nhiều năm trước).

Đặc biệt Viettel còn phát triển được mạng lưới thuê bao ở nước ngoài tương lai sẽ vượt xa trong nước.

“Tổng số thuê bao di động trên toàn cầu của Viettel đạt gần 100 triệu thuê bao, thuê bao trong nước đạt hơn 61 triệu, thuê bao nước ngoài hơn 30 triệu.”

http://vneconomy.vn/cuoc-song-so/nua-dau-2017-loi-nhuan-viettel-gap-43-lan-vnpt-mobifone-cong-lai-20170714022240450.htm

Có thể nói Viettel là một trường hợp rất đặc biệt của công ty nhà nước.
Việt teo giỏi, nhưng không đến mức vạn tuế như cụ nói
Kinh doanh viễn thông là ngành béo bở ở tất cả các quốc gia trên thế giới.
Liệu mỹ có cho nhật vào làm viễn thông hoặc ngược lại? Ai cũng mang lý do an ninh để cấm bên kia vào làm
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Nói đi cũng phải nói lại. Cty nhà nước có lợi thế riêng đặc biệt là quân đội. Nhưng DN quân đội đặc trưng VT thì lại khác nhiều so với Vina và Mobi. Họ làm ác liệt hơn nhiều. Không chơi vơi như Mobi Vina. Đại úp mà sai cũng phải úp mặt vào tường kho cho họp nữa.
VT ra nhập thị trường làm thay đổi hoàn toàn thị trường viễn thông VN
Các DN như Mobi Vina đều có lãi nhiều nhưng họ cũng chỉ loanh quanh và cấu xé chỗ lãi đó. Sự phát triển là có giới hạn.
Nhiều cá nhân DN có lợi thế chắc đã phát triển được đâu.
THời thế tạo anh hùng thôi các bác. Không có ông VT thì biết đâu lại xuất hiện ông khác, hầu như thị trường luôn xuất hiện thế chân vạc 1 thời gian trước khi nó cô lại còn khoảng 2 anh khỏe nhất. Thời anh VT lên số 1 là thời mà đủ các điều kiện nhất vừa có lực bên trong, vừa nhanh nhạy, vừa lợi thế bảo kê quân đội, ngoài ra do anh Vina cũng đang ở giai đoạn suy thoái bộ máy cồng kềnh yếu kém.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
THời thế tạo anh hùng thôi các bác. Không có ông VT thì biết đâu lại xuất hiện ông khác, hầu như thị trường luôn xuất hiện thế chân vạc 1 thời gian trước khi nó cô lại còn khoảng 2 anh khỏe nhất. Thời anh VT lên số 1 là thời mà đủ các điều kiện nhất vừa có lực bên trong, vừa nhanh nhạy, vừa lợi thế bảo kê quân đội, ngoài ra do anh Vina cũng đang ở giai đoạn suy thoái bộ máy cồng kềnh yếu kém.
Lúc VT ra mắt thị trường mới phát triển mà. Lượng thuê bao còn ít. Tính tiền theo phút. Khi đó VT đã làm thay đổi với block 6s, anh em không phải nháy máy. Giá cước cũng giảm dần, thuê bao tăng lên nhiều và liên lạc thuận tiện hơn với giá cước rẻ hơn cùng với nhiều máy đt. Sphone cũng ra mắt nhưng ko phát triển được do thiết bị đầu cuối cũng như cách tiếp cận.
Do vậy VT mới là người dẫn dắt thị trường và thành công. Có thể một DN khác cũng có thêt làm nhưng cũng chưa chắc đã làm được như VT.
Cũng như CT chờ mãi chưa thấy anh hùng nào để có thể đốt lò nhanh hơn mạnh hơn hiệu quả hơn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Giỏi cái bíp quân đội ko được làm kinh tế.

Bên Hàn Mẽo Ngố Nhật Đức Anh Pháp Sing Đài Thái Mã Indo Úc Mà làm thế luật nó đập cho vỡ mồm..
Sai rồi còn cãi bảo tôi làm giỏi.
Thái Lan quân đội làm kinh tế quy mô còn lớn hơn nhiều.
Ko tin cứ search google ra đầy. Mình nhớ trc đọc bài nói về quân đội thái lan làm kt ở báo vietnamnet thì phải.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Thái Lan quân đội làm kinh tế quy mô còn lớn hơn nhiều.
Ko tin cứ search google ra đầy. Mình nhớ trc đọc bài nói về quân đội thái lan làm kt ở báo vietnamnet thì phải.
Quân đội thái lan ko làm kinh tế cụ và mẽo ngố Anh pháp đức ý nhật hàn hà lan tây ban nha úc canada new zealand đông tây kim cổ đều ko làm kinh tế. Quân đội mà đi làm kinh tế bó tay
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Post của bác tựu trung lại là: "Viettel giỏi à? Chưa chắc!"

Tóm ý chuẩn chưa.

Họ ra đời đúng thời điểm thôi.
Lúc VT ra mắt thị trường mới phát triển mà. Lượng thuê bao còn ít. Tính tiền theo phút. Khi đó VT đã làm thay đổi với block 6s, anh em không phải nháy máy. Giá cước cũng giảm dần, thuê bao tăng lên nhiều và liên lạc thuận tiện hơn với giá cước rẻ hơn cùng với nhiều máy đt. Sphone cũng ra mắt nhưng ko phát triển được do thiết bị đầu cuối cũng như cách tiếp cận.
Do vậy VT mới là người dẫn dắt thị trường và thành công. Có thể một DN khác cũng có thêt làm nhưng cũng chưa chắc đã làm được như VT.
Cũng như CT chờ mãi chưa thấy anh hùng nào để có thể đốt lò nhanh hơn mạnh hơn hiệu quả hơn.
Các cụ bảo nó chỉ là gặp thời, em có thắc mắc là cái thời đó nó diễn ra với tất cả các thằng hay chỉ có riêng VT.
Em nhớ là cũng dạo đó thì có đâu đó khoảng 6 thằng làm Viễn thông, vậy sao bọn họ không gặp thời mà chỉ có mỗi một thằng lại găp.
Vậy là có thời cơ đến nhưng các anh khác bỏ qua còn 1 anh biết mà chớp lấy để phất lên, thế là có thể đánh giá được rồi nhỉ.
 

kian

Xe tăng
Biển số
OF-430556
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
1,282
Động cơ
222,490 Mã lực
Tuổi
41
Quân đội thái lan ko làm kinh tế cụ và mẽo ngố Anh pháp đức ý nhật hàn hà lan tây ban nha úc canada new zealand đông tây kim cổ đều ko làm kinh tế. Quân đội mà đi làm kinh tế bó tay
Cụ sinh ra để nói lấy được ấy nhỉ? Trong topic đi Sing cụ nói câu nào sai câu ấy, topic này cũng y chang.

Quân đội Thái Lan làm kinh tế ác phết. Điều hài hước là nó cũng có ngân hàng quân đội y như Việt Nam do nguyên soái Sarit Thanarat lập ra năm 1957, bây giờ đã niêm yết trên sàn ck Bankok rồi. Thailand Military Bank.
 

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
545
Động cơ
261,731 Mã lực
Chả có công ty nào ở VN nộp thuế được nhiều như Viettel đâu mà các cụ cứ dìm nó. Ko có Viettel đố Quân đội có tiền mua được các loại vũ khí xịn đó.
Nó được nước ngoài định giá cao nhất là đúng rồi, vì thế giới này người ta vẫn coi trọng các công ty khoa học công nghệ hơn cả.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,073
Động cơ
500,305 Mã lực
Một điểm rất hay ở Viettel là họ có cái nhìn dài hạn và chuẩn xác mà các doanh nghiệp viễn thông khác như VNPT không có.

Viettel gia nhập thị trường viễn thông nội địa năm 2000 thì cùng thời điểm đó đã nhẩy sang Lào xây cột ănten cho Lao Telecom. Nghĩa là cùng với việc khai thác thị trường trong nước, Viettel đã sớm nhìn ra các thị trường nước ngoài nơi hạ tầng viễn thông còn yếu.

Chiến lược của Viettel luôn là phát triển thị phần bằng cách xâm nhập vào nơi khó khăn nhất, trong khi VNPT tập trung vào các thành phố thì Viettel lên rừng xuống biển mắc cáp cho bà con dân tộc, hải đảo, vùng xa xôi hẻo lánh. Viettel áp dụng cách làm y chang ở nước ngoài, toàn chọn các nước nghèo mạt rệp như Haiti, Lào, Mozambique để tấn công. Cách làm này hoá ra rất chính xác trong thời đại phổ cập điện thoại di động và giá hoà mạng rẻ như bèo. Chính Viettel đã góp phần tạo ra giá cước thấp ở những nơi họ đặt chân đến.

Chiếm lĩnh các vùng khó khăn có triển vọng lợi nhuận thấp là con đường rất gian khổ và mạo hiểm nhưng Viettel đã làm và làm rất tốt để từ đó tạo bàn đạp tích luỹ tài chính và con người đi đấu ở các vùng trù phú hơn.
Có vẻ như cụ mới hiểu khía cạnh thị trường và kỹ thuật. Còn khía cạnh tài chính, đem tiền đi đầu tư nước ngoài, nhất là các nước kém hơn cả Việt nam, thì cụ biết ngoài sổ sách là ntn ko? Tiền đó nếu ko đi đầu tư mà cứ giữ ở Việt nam thì sẽ ntn? Một mũi tên trúng nhiều đích đấy!! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top