[Funland] Vietnam Airlines lỗ 7.474 tỷ; Petrolimex lỗ 1.360 tỷ

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,299 Mã lực
Em gốc hàng không đây, gốc VNA luôn nhé. VNA chắc chắn cần phải tái cơ cấu, cái này bức xúc từ nhiều năm trước rồi chứ không phải bây giờ mới phát sinh. Nhưng, trong thời điểm này, có hãng hàng không nào không lỗ? KE, OZ lỗ. SQ, JL, NH lỗ, TG còn phá cmn sản kia. Còn ngành khác ko biết, nói riêng hàng không đi, giả định bây giờ VNA phá sản đi, giải mẹ nó thể đi, "để cho tư nhân người ta làm"?!!! Ờ, vậy là loại tư nhân nào? Có thử hình dung một thị trường hk toàn loại tư nhân lưu manh như Thảo, Quyết, thậm chí là Vượng... thao túng, các cụ nghĩ các cụ sẽ được đi giá rẻ dịch vụ tốt, đúng giờ hơn chắc? Ngay lúc này đây, tôi đi CXR vé VNA rẻ hơn VJ, hơn QH đây.
Bác chắc làm thời bác Tạ Thiên Long làm bí thư Đoàn TN ở NCS?
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Lúc giá thấp thì đang giãn cách xã hội, xăng dầu không bán được, tồn kho đầy đến ngọn thì mua bằng mắt hở cụ. Kinh doanh xăng dầu mà bỏ qua kho chứa thì khác gì chạy grab không cần xe.
Cụ ko hiểu ý rồi. Phân tích thế này cho trực quan: ví dụ: từ 01/03 - 31/05/2020: Cách ly xã hội, xăng dầu giảm giá liên tục => xăng dầu bán chậm, tồn kho nhiều, trong khoảng thời gian này sẽ có những đơn hàng mua đc giá rẻ, vậy giờ xăng dầu tăng giá, số lượng xăng dầu mua rẻ thời điểm trước đó sẽ có lãi chứ.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
34
Để Việt Jet với Bamboo ôm lỗ là đủ nhỉ? Trách nhiệm với dân của BB với VJ đợt Covid thì méo thấy đâu.
Mới hôm qua VNA tha về 219 chú covid đấy!
Bao cụ bị mua vé éo hoàn được khóc lóc vì VJ, BB chơi chiêu lịch bay ảo đợt tháng 4,5 kia kìa.
Hình như về cũng mất nhiều tiền đấy ak ko phải ít đâu nó đi nó có tiền chứ có free đâu. Như đội bên nhật này về vé cũng 8 man tương đương 17 triệu một chiều đấy. Ko có free đâu cụ ak.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,818
Động cơ
490,082 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Dịch bệnh toàn dân hay dân kinh doanh khổ . Góc nhỏ nhỏ lại khối kẻ vui , thoát được cục nợ ;))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Cụ ko hiểu ý rồi. Phân tích thế này cho trực quan: ví dụ: từ 01/03 - 31/05/2020: Cách ly xã hội, xăng dầu giảm giá liên tục => xăng dầu bán chậm, tồn kho nhiều, trong khoảng thời gian này sẽ có những đơn hàng mua đc giá rẻ, vậy giờ xăng dầu tăng giá, số lượng xăng dầu mua rẻ thời điểm trước đó sẽ có lãi chứ.
Mua được 1 lít giá rẻ thì cũng không bù cho 100 lít tồn kho mất giá, đơn giản vậy mà cụ cũng không hiểu nhỉ?
 

Saigon3

Xe tải
Biển số
OF-140257
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
400
Động cơ
361,210 Mã lực
Depj VN airline đi. Lãi bao năm nay khủng thì tiền đâu hết rồi
Trong khi đó, Vietjet đang dư hơn 11.000 tỷ và dự định chia cho cổ đông:

“Ở nhóm doanh nghiệp phi tài chính, đáng chú ý là CTCP Hàng không Vietjet (VJC), dù chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh vừa qua, nhưng đại hội đồng cổ đông diễn ra hôm 27-6 vẫn thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2019 tới 50% bằng cổ phiếu và kỳ vọng có lợi nhuận mảng vận tải hàng không trong năm nay. Tính đến cuối năm 2019, VJC đang có hơn 11.500 tỉ đồng lợi nhuận chưa phân phối.”
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Mua được 1 lít giá rẻ thì cũng không bù cho 100 lít tồn kho mất giá, đơn giản vậy mà cụ cũng không hiểu nhỉ?
Ấy ấy, sao ko thể là 50-50, hay thậm chí mua đắt 1 lít, mua rẻ đc 100 lít? Khi xăng dầu rẻ, đã có chỉ đạo tăng cường mua tích trữ, khi bắt đầu có dịch, các doanh nghiệp đều dự đoán được và họ biết phải điều chỉnh rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,720
Động cơ
550,936 Mã lực
Chê lắm thế,
Ghế nóng CEO Delta airlines & BP đang chờ các chiên da ô phở :D
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,240
Động cơ
476,349 Mã lực
Nghe gì bọn này, chúng nó k chết đc đâu còn giàu hơn khối người
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ấy ấy, sao ko thể là 50-50, hay thậm chí mua đắt 1 lít, mua rẻ đc 100 lít? Khi xăng dầu rẻ, đã có chỉ đạo tăng cường mua tích trữ, khi bắt đầu có dịch, các doanh nghiệp đều dự đoán được và họ biết phải điều chỉnh rồi.
Bọn độc quyền cứ lợi dụng thông tin tù mù để lòe dư luận mà cụ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,297
Động cơ
74,561 Mã lực
Ấy ấy, sao ko thể là 50-50, hay thậm chí mua đắt 1 lít, mua rẻ đc 100 lít? Khi xăng dầu rẻ, đã có chỉ đạo tăng cường mua tích trữ, khi bắt đầu có dịch, các doanh nghiệp đều dự đoán được và họ biết phải điều chỉnh rồi.
Tư duy cụ như này là bẩm sinh hay có luyện tập mà thành vậy ;))
Thời điểm bình thường nhập hàng trước 100 lít, tiêu thụ 100 lít trong tháng là cân bằng. Bây giờ có dịch, nhập hàng 100 lít nhưng tiêu thụ chỉ được 10 lít. 90 lít còn lại nó là tồn kho. Trong thời điểm này giá trị của 90 lít lại giảm gọi là giảm giá hàng tồn kho gây ra lỗ. Sợ thật mấy chiên da OF, khái niệm cơ bản cũng ko biết mà chém tung trời.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,174
Động cơ
448,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong khi đó, Vietjet đang dư hơn 11.000 tỷ và dự định chia cho cổ đông:

“Ở nhóm doanh nghiệp phi tài chính, đáng chú ý là CTCP Hàng không Vietjet (VJC), dù chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh vừa qua, nhưng đại hội đồng cổ đông diễn ra hôm 27-6 vẫn thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2019 tới 50% bằng cổ phiếu và kỳ vọng có lợi nhuận mảng vận tải hàng không trong năm nay. Tính đến cuối năm 2019, VJC đang có hơn 11.500 tỉ đồng lợi nhuận chưa phân phối.”
hãy dẹp VN airlines đi, để tư nhân làm hết
cứu cái gì mà cứu
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Tư duy cụ như này là bẩm sinh hay có luyện tập mà thành vậy ;))
Thời điểm bình thường nhập hàng trước 100 lít, tiêu thụ 100 lít trong tháng là cân bằng. Bây giờ có dịch, nhập hàng 100 lít nhưng tiêu thụ chỉ được 10 lít. 90 lít còn lại nó là tồn kho. Trong thời điểm này giá trị của 90 lít lại giảm gọi là giảm giá hàng tồn kho gây ra lỗ. Sợ thật mấy chiên da OF, khái niệm cơ bản cũng ko biết mà chém tung trời.
Ok, VD: tồn kho 90 lít khi mua cao là 20 nghìn/ lít đi, tháng sau vẫn nhập 100 lít với giá 12 nghìn/ lít, rồi lại tồn, rồi lại nhập giá 7nghìn/ lít => đầy kho ko nhập nữa, kinh tế phục hồi, xăng bán đc và tăng giá, cái số lượng xăng nhập khi giá rẻ sẽ có lãi. Tư duy logic ko có mà cũng chém tung trời
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,132
Động cơ
368,201 Mã lực
Trong khi đó, Vietjet đang dư hơn 11.000 tỷ và dự định chia cho cổ đông:

“Ở nhóm doanh nghiệp phi tài chính, đáng chú ý là CTCP Hàng không Vietjet (VJC), dù chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh vừa qua, nhưng đại hội đồng cổ đông diễn ra hôm 27-6 vẫn thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2019 tới 50% bằng cổ phiếu và kỳ vọng có lợi nhuận mảng vận tải hàng không trong năm nay. Tính đến cuối năm 2019, VJC đang có hơn 11.500 tỉ đồng lợi nhuận chưa phân phối.”
Kiến thức tài chính của cụ còn sơ khai lắm, lãi thế thì quỹ chính phủ Singapore nó đã không chạy rẽ đất! Đơn giản là VJS nó dùng nghiệp vụ SLB, cái nghiệp vụ mà VNA không dám dùng! Lãi từ hoạt động kinh doanh chính năm 2019 thực tế của VJC bao nhiêu khi lãi từ nghiệp vụ SLB đang tính là gần 4000 tỷ? Bác tự tính đi :))
 

boybn86

Xe máy
Biển số
OF-325329
Ngày cấp bằng
29/6/14
Số km
95
Động cơ
287,730 Mã lực
xăng dầu mà lỗ thì em không tin
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,132
Động cơ
368,201 Mã lực
Ok, VD: tồn kho 90 lít khi mua cao là 20 nghìn/ lít đi, tháng sau vẫn nhập 100 lít với giá 12 nghìn/ lít, rồi lại tồn, rồi lại nhập giá 7nghìn/ lít => đầy kho ko nhập nữa, kinh tế phục hồi, xăng bán đc và tăng giá, cái số lượng xăng nhập khi giá rẻ sẽ có lãi. Tư duy logic ko có mà cũng chém tung trời
Cụ tìm hiểu về FIFO, bình quân gia quyền,.. các kiểu của kế toán đi đã! Chỉ e khi giá rẻ vãi ra, nhưng kho đã đầy nhóc xăng rồi, không có chỗ chứa xăng nữa mà nhập :))
Cái lúc xăng rẻ nhất, thì máy bay không bay, ôtô, xe máy không được chạy ngoài đường vì phong tỏa, kho xăng đầy nhóc vì không bán được thì lấy đâu chỗ chứa để mua xăng giá rẻ nhỉ??? :))
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Ok, VD: tồn kho 90 lít khi mua cao là 20 nghìn/ lít đi, tháng sau vẫn nhập 100 lít với giá 12 nghìn/ lít, rồi lại tồn, rồi lại nhập giá 7nghìn/ lít => đầy kho ko nhập nữa, kinh tế phục hồi, xăng bán đc và tăng giá, cái số lượng xăng nhập khi giá rẻ sẽ có lãi. Tư duy logic ko có mà cũng chém tung trời
Sợ cụ thật, đang tồn kho 90l thì kho đâu nữa mà đòi nhập 100l
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top