[Funland] Vietjet Air ký sự: Hành lý - thời tiết - toa lét và tiếp viên

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ ơi, em thử lọ mọ FB tìm theo đúng họ và tên đầy đủ em TV thì ra chuẩn luôn, lấy tạm cái ảnh mang đồng phục VJ này để các cụ "chiêm ngưỡng".



. Cụ nào muốn là fan của em này thì vào ấn like ở đây: http://www.facebook.com/XXX [/QUOTE] Câu chuyện giữa cụ và em ấy đã lắng xuống thì em mong cụ đừng làm thế này, kể cả chưa lắng xuống thì cụ cũng không nên làm, công việc và cá nhân là hai câu chuyện hoàn toàn riêng biệt. Đôi khi chỉ vì một hành động này của cụ mà ruin up cả cuộc sống của em í. Mong cụ nào đã quote bài cũng nên sửa lại và xóa thông tin đi ạ.
 

tiengtrung.vn

Xe buýt
Biển số
OF-86342
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
516
Động cơ
412,590 Mã lực
chủ thớt quá chuối , em anti chủ thớt
 

oto4rent389

Xe buýt
Biển số
OF-16407
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
591
Động cơ
515,550 Mã lực
Nơi ở
Lang thang....
Website
www.xetulai.com
Em đọc thớt này từ đầu nhưng không cmt vì nói ra nghịch nhĩ. Em cũng từng chứng kiến mấy kiểu hành khách "hành" tiếp viên nên chán lắm. Trường hợp cụ chủ em không có ý kiến vì chỉ nghe 1 chiều, tuy nhiên nếu hành khách chịu khó đọc hiểu các quy định của hàng không và có ý thức thực hiện thì sẽ ít trường hợp cự cãi không đáng với tiếp viên.
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,652
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Em đọc thớt này từ đầu nhưng không cmt vì nói ra nghịch nhĩ. Em cũng từng chứng kiến mấy kiểu hành khách "hành" tiếp viên nên chán lắm. Trường hợp cụ chủ em không có ý kiến vì chỉ nghe 1 chiều, tuy nhiên nếu hành khách chịu khó đọc hiểu các quy định của hàng không và có ý thức thực hiện thì sẽ ít trường hợp cự cãi không đáng với tiếp viên.
Đúng ạ, em đi thấy nhiều khách cũng chuối bỏ mẹ. Vì đây là câu chuyện 1 chiều nên em đặt giả thiết nếu cụ chủ thớt nói đúng thì em thấy thái độ TV có vấn thật. Cụ chủ thớt có facebook em ý thì mời em ý vào đấy tranh luận, anh em nghe nhiều chiều dễ thông hơn :D.
- Còn trường hợp bé 2 tuổi và bố phải ngồi cách xa nhau. Lỗi không phải em check in, mà chỉ là em TV quá cứng nhắc trong khâu xử lý tình huống thành ra chuyện bé xé ra to thôi.
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
888
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Cụ bị hạn chế lỹ năng đọc à???
Chính cụ bị hạn chế kỹ năng đọc + tư duy..làm ơn đọc lại cho kỹ. Trên chuyến bay không hề thiếu chỗ, chỉ không có 2 chỗ liền nhau, vậy thì đổi chỗ của 1 ông đang ngồi cạnh 1 ghế trống sang 1 cái ghế trống đơn lẻ khác, ta sẽ có 2 ghế trống liền nhau.


Cụ cũng là OF lâu năm mà ăn nói thô thiển, tôi chấp nhận funny, nhưng không chấp nhận được cách cụ nói chuyện..thất vọng thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
888
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
- Còn trường hợp bé 2 tuổi và bố phải ngồi cách xa nhau. Lỗi không phải em check in, mà chỉ là em TV quá cứng nhắc trong khâu xử lý tình huống thành ra chuyện bé xé ra to thôi.
Nhà cháu xin đính chính để các cụ có kinh nghiệm đi máy bay nhá, lỗi này đầu tiên của TTV ợ (các cụ có quyền y/c TTV bố trí sắp xếp để 2 bố (mẹ) con ngồi cạnh nhau trong t/h các cháu quá nhỏ, nó không làm thì gọi SUP nó ra mà mắng.
Các cụ mua vé làm gì có chỗ, chỗ là do hãng HK bố trí sắp xếp theo nguyên tắc nhất định, và kể cả khi có chỗ, vì một lý do nào đấy vẫn có quyền y/c đổi bình thường.
Các cụ đi xe bus, thấy người già, bà bầu, hay mẹ trẻ bế con có nhường không? Vậy chả có lý do gì TTV không làm được việc bố trí lại chỗ cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

audifun

Xe máy
Biển số
OF-84865
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
57
Động cơ
410,510 Mã lực
Đúng ạ, em đi thấy nhiều khách cũng chuối bỏ mẹ. Vì đây là câu chuyện 1 chiều nên em đặt giả thiết nếu cụ chủ thớt nói đúng thì em thấy thái độ TV có vấn thật. Cụ chủ thớt có facebook em ý thì mời em ý vào đấy tranh luận, anh em nghe nhiều chiều dễ thông hơn :D.
- Còn trường hợp bé 2 tuổi và bố phải ngồi cách xa nhau. Lỗi không phải em check in, mà chỉ là em TV quá cứng nhắc trong khâu xử lý tình huống thành ra chuyện bé xé ra to thôi.
Em đã cung cấp cả ảnh Và FB của em ấy trong một reply, tuy nhiên tôn trọng ý kiến của cụ VIKING em không muốn đẩy vấn đề đi xa hơn nữa nên e đa xóa đi rồi. Vả lại, e cũng không rảnh mà nghĩ ra viết nhiều để các cụ ném đá lợi lộc gì đâu. Nên em xin dừng tranh luận ở đây. Mong rằng nếu e đó biết có bài này thì tự nhận ra điểm gì chưa được để tự hoàn thiện bản thân. Còn e ở cương vị hành khách, e cũng tự hiểu mình cần chấp nhận một vài điều không mong muốn khi bay hkgr. E xin hết!!!
 

cuoicuoiyeu

Xe hơi
Biển số
OF-144028
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
121
Động cơ
363,630 Mã lực
Nơi ở
129 Trương Định, HN
Lần trước e đi HN - SG, bay 14:50 mà tận gần 16h mới bay, cũng chả có thông báo gì hết mới điên chứ
 
Biển số
OF-142249
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
296
Động cơ
366,450 Mã lực
Lần trước e đi HN - SG, bay 14:50 mà tận gần 16h mới bay, cũng chả có thông báo gì hết mới điên chứ
Hôm em ở SG bay ra ĐN, giờ bay là 14h mà mãi 14h40 mới cất cánh cũng không có thông báo gì. Theo em hiểu thì giờ ghi khi check in sớm hơn giờ lên máy bay khoảng 10 - 20' (trong trường hợp không có bất cứ sự cố gì), không như VNA hay Jetstar. Bên VNA hay Jetstar khi check in thì giờ chuẩn với giờ gọi hành khách lên máy bay. Tuy nhiên, cũng có lúc em bực bên VNA. Em nhớ năm 2009, khi em từ SG ra HN, giờ bay là 20h nhưng lên máy bay rồi vẫn chưa thấy khởi hành mà cũng không có thông báo gì. Bao nhiêu người nhốn nháo hỏi han thì TV mới nói là chờ khoảng 30' nữa sẽ cất cánh. Thêm 30' cũng không đi, em bực quá hỏi TV sao lại chậm thế? Lí do như thế nào sao không thông báo thì được trấn an là khoảng 15' nữa chắc chắn sẽ đi. Dưng 15' í kéo dài đến 22h em mới chính thức rời SG. Đến là khổ với em gái í (em mà nóng tính là cãi nhau rồi ;)) )
 

chevroletcruz

Xe điện
Biển số
OF-87626
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
2,082
Động cơ
426,363 Mã lực
Nơi ở
miền gái đẹp
em thông cảm với cụ, nhưng cái kiểu bắt nạt của em tiếp viên kia thì cụ phải làm tới cho nó chừa đi. đằng nào cũng mất thời gian rồi. làm cho nó sợ hẳn thì thôi
 

volga3110

Xe buýt
Biển số
OF-21184
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
714
Động cơ
505,520 Mã lực
em cũng như cụ chủ, test VJA 1 lần và tự hứa là cực chẳng đã thì mới quay lại. Ai đời, vé thông báo cửa ra máy bay Gate 8, đợi đến giờ ko thấy VJA hiện, hiện *** nó VNA, dân tình thì cứ đứng đấy, em lượn 1 vòng, nó chuyển sang Gate 4, đang ngồi bốc phét với nhau, em cáu qua ra bảo: Các em đổi Gate, chậm giờ bay sao ko báo cho hành khách? Nó tỉnh bơ: Em đợi cho chắc rồi báo, đằng nào cũng muộn..... Em điên quá tổng sỉ vả cho 1 thằng và 2 con đấy một trận mà chúng nó vẫn cãi là bọn em không có trách nhiệm báo khi chưa chắc chắn. Điên nữa, em gọi cho quản lý VJA tại TSN lên và bật đt gọi cho quản lý của chúng nó tại Head => mặt tái nhợt và lại xin lỗi.... Cuối cùng chuyến bay chậm 45 phút và bà con nháo nhào đi tìm cửa lên vì 20 phút trước khi cất cánh nó mới thông báo đổi cửa.
Chung quy cũng tại đọc review mấy bài viết cụ ạ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,444
Động cơ
490,317 Mã lực
Hii cụ chủ đúng là rất bức xúc, và chắc cũng rãnh việc nên làm bài spam dài ghê. Em cũng lại đang rách việc nên cũng bớt chút thời gian đọc hết, và lại còn có một số ý kiến thế này (em không phải người hàng không, càng không phải Vietjet nhé! Chỉ là một người cũng có hay đi lai bằng máy bay và va chạm nhiều thôi):
Thứ nhất là tại sân bay khi làm thủ tục, là các cô quấy thủ tục đã làm đúng chức năng và nhiệm vụ của mình, mỗi công ty đều có các quy định, quy chuẩn của mình, các hãng hàng không càng phải thế. Không chỉ các hãng Việt nhà ta, mà tất cả các hãng hàng không trên thế giới đều thế. Việc tuân thủ là bắt buộc, vì một sai sót là liên quan tới cả hơn trăm mạng người trên máy bay.
Các bức xúc của cụ đều bắt nguồn từ các sai sót của cụ! cụ đặt gói 15kg nhưng lại muốn mang 22,5kg, mà lại không muốn trả tiền. Lại phải đi xin xỏ cho nó hèn cái con người ra. Đến khi xin không được lại lớn tiếng, đòi gặp quản lý! Tất nhiên ở góc độ quản lý thì người ta có thể giải quyết du di cho cụ một tí, nhưng cũng không thể vì thế mà trách em nhân viên được, vì em ấy vẫn làm đúng nguyên tắc thôi. Cụ thử hình dung cụ quá chỉ 7kg, bác kia chỉ quá vài cân, mỗi khách đều thế thì sao.?
Vụ các em ây nhắc các quy định, và mời cụ đọc lại nữa là bắt buộc. Vì em nhớ không nhầm thì có bao nhiêu vụ khách hàng đến khi xảy ra sự cố gì lại nói: có ai nhắc nhở gì tôi đâu mà tôi biết với chả tuân thủ. Không nhắc mà xảy ra sự cố là trách nhiệm đổ lên đầu các em ấy hết, nên cứ phải nhắc cho dù cụ cũng có biết chữ, cho dù cụ đi cũng nhiều rồi!

Cụ còn nói định trêu là có mìn nữa. Hii thế là may cho cụ đấy là mới chỉ “định”. Chứ không thì cụ cũng chẳng có cơ hội bay tiếp mà viết phóng sự đâu ợ. Quy định của người ta thế thôi, chả biết mình đùa hay thật, cứ dừng máy bay lại đã, rồi tính. Nhỡ không phải cụ đùa mà là cụ thật thì sao?
Còn phần trên máy bay thì rõ ràng là gấu nhà cụ cũng sai vì vi phạm quy định thôi. Nhưng phần này em cũng không bàn nhiều vì nếu ứng xử như mấy em tiếp viên kia thì quá dở rùi, cho dù là các em ấy làm đúng quy trình quy định gì đi nữa.
Cụ này phán giống ý em, đã biết sai thì phải "xin" (xin xỏ, xin lỗi), cụ có nghĩ do mình sai nên em tiếp viên trưởng kia cũng sai theo ko...hihi. Thôi cụ hạ hỏa và rút kinh nghiệm cho lần sau, dù sao bài cũng đã được đăng, anh em OF cũng biết và chia sẻ rồi
 

Khat_tien

Xe tải
Biển số
OF-114841
Ngày cấp bằng
29/9/11
Số km
267
Động cơ
389,550 Mã lực

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,428
Động cơ
392,359 Mã lực
Nhà cháu xin đính chính để các cụ có kinh nghiệm đi máy bay nhá, lỗi này đầu tiên của TTV ợ (các cụ có quyền y/c TTV bố trí sắp xếp để 2 bố (mẹ) con ngồi cạnh nhau trong t/h các cháu quá nhỏ, nó không làm thì gọi SUP nó ra mà mắng.
Các cụ mua vé làm gì có chỗ, chỗ là do hãng HK bố trí sắp xếp theo nguyên tắc nhất định, và kể cả khi có chỗ, vì một lý do nào đấy vẫn có quyền y/c đổi bình thường.
Các cụ đi xe bus, thấy người già, bà bầu, hay mẹ trẻ bế con có nhường không? Vậy chả có lý do gì TTV không làm được việc bố trí lại chỗ cả.


thật ra thì vẫn cho đổi chỗ bthuong, nhưng do TV cứng ngắc quá, và cụ ý ko mềm thôi, quy định là ngồi im khi khách đã ổn định, lên hết, lúc đó mới bắt đầu thương lựong đổi chỗ, TV sẽ dặn pax như vậy. Em hay book cho khác và cho cả nhà mình TH đi thêm trẻ con như vậy (đi cùng chuyến nối chuyến là may lắm rồi đấy, thường sẽ ko gần chỗ nhau).


ngoài vnair, em duy nhất 1 lần đi của Jet, nhưng chắc sẽ ko đi lần hai nếu có con nhỏ, ko phải vì thái độ pv( bé con nhà em hiếu động, lên máy bay nghị , chạy ầm ầm, bên vnair phải nhắc, mà jet thì bthuong), mà do nó sóc, ồn quá, và vì trong nghề nên cũng toàn lấy vé hạng rẻ của Vnair.


Cân ký như vnair sẽ cho dôi ra tối đa 6 ký 1pax, nhưng thương lượng khéo, dư ra 7, 8 ký vẫn ok, tết rồi em ra sau, đêm 28 mới ra, mà riêng cfe em làm 15ki rùi, vali quần áo, linh tinh 12,5, em vẫn đi được, mợ nào quá kí nữa thì bắt buộc bỏ ra cân.

do đó, bình tĩnh, nhẹ nhàng thì ko thiệt đâu, nhất là cụ nào đi trễ chek in quá giờ quy định truoc gio bagy 30p ý, ko khéo thì bị hoàn vé, khéo thì vẫn lứot đc tiếp, hôm em bay vào, 1 pax đã lên máy bay rồi, do quên đồ nên y/c cho hủy chuyến vì đoán hãng sẽ ko tiem quay ra lấy vì sát giờ bay rùi ( pax chỉ có hly xach tay nên cũng hủy khá dễ)

tv, cơ trửong làm việc nhanh chóng, do món đồ quan trọng, ko có thì pax ko đi...... cuối cùng pax cùng tv quay lại gặp người nhà để lấy, cỏ trửong thì xloi hành khách cất cánh muộn. bonus là anh pax này run run nhé, và ý định muốn hủy, chứ ko phải dân nc hùng hổ gì.


vch cụ chủ tức cảnh sinh bưc mình, nhìn cái nào cũng u ám hêt, em nói thẳng là cụ sai, bé kia trẻ quá chưa xly tốt thôi, em cá Vợ cụ cũng miệng mồm. Còn vụ cụ nói thêm ko thấy sóc mà vẫn ko tắt đèn báo dây an toàn, sóc hay ko, cụ cứ nhìn ra cửa sổ sẽ biết thôi, ko lý do gì mà nó ko tắt cả, ths thì khi lên, xuống, thoi tiết xấu, cửa nhà vệ sinh cũng đóng, ai đang đi, đều đc y/c về chỗ, trừ khi cụ mợ bị tào tháo dí, chứ vụ tiêu tiều trung đại tiện đều có cơ, có thể nhịn đc. Vấn đề an toàn ở đậy là sợ va chạm, sóc... mà trên cao thì máu loãng, đg bay dài, ko may pax chảy máu phát.....ko nghĩ đc. đây là tai nạn ám ảnh kinh nhất của tv vì trong đk lên, xuong, thời tiết xấu, pax đc cài dây, tv đứng, giày cao gót, đi lại...


cụ thắc mắc TH cháu bé em nói thêm, khi book vé, xuất vé, hai số vé gần nhau mới cùng chỗ, nếu book truoc, book sau thì đg nhiên sẽ xa chỗ nhau ngay lúc xuất vé, chứ ko phải lúc cụ check in ngta sắp xếp chỗ. Còn con bé tv nếu đúng như cụ nói thì điên cũng phải thôi.

cụ nào nói tv xloi chỉ là lơ, là tv ở quán karao cf, em nghĩ cụ này đi uống cf, or ăn uống chả bgio mở miệng ra cảm ơn tv khi nó mang đồ ăn uống ra nhỉ, ngay cả trên máy bay, nói thật em mới đc nghe thêm 2 pax miền nam cảm ơn tv thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,428
Động cơ
392,359 Mã lực
trứoc có thớt cụ kraz về phòng vé Vietjet, cụ ý cũng chuẩn bị đi vào = vietjet, lại có con nhỏ, em đợi cụ ý feedback thử dv của bọn này.

cá nhân em, cứ săn đc vé rẻ vnair mà đi, cụ nào khen thằng airmekong em cũng chịu, giá vé tương đg, hoa hồng bắt đại lý tự thu của pax.
 

linhmr

Xe hơi
Biển số
OF-73712
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
113
Động cơ
425,070 Mã lực
Mấy em trên này trông xtin ngộ phết! Đồng phục quần đùi caro
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,283
Động cơ
369,910 Mã lực
Nói chung đi máy bay khác đi oto, hì. Cụ cũng nên thông cảm cho mấy em nó tí, em cũng vừa đi vietjetair thấy máy bay cũng đc(A 320), lượt ra em đăng ký 25kg hành lý, quá tí 27,5kg em ý cũng gật nhanh va thoải mái, duy chỉ có là hàng không giá rẻ nên thức ăn, đồ uống phải mua, thức ăn thì chắc chắn ko bao giờ bằng đc ăn ở dưới mặt đất. Ý em cũng như bác NHA-MINH vì tiếp viên cung sợ trách nhiệm nếu có vấn đề gì thôi cụ ợ. Dù sao cụ cũng xả xì trét rồi thì bỏ qua đi cụ cho trọn vẹn niềm vui du hí!
 
Chỉnh sửa cuối:

Anh_UK

Xe tăng
Biển số
OF-45916
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,638
Động cơ
477,327 Mã lực
Nơi ở
Knightsbridge
em cũng như cụ chủ, test VJA 1 lần và tự hứa là cực chẳng đã thì mới quay lại. Ai đời, vé thông báo cửa ra máy bay Gate 8, đợi đến giờ ko thấy VJA hiện, hiện *** nó VNA, dân tình thì cứ đứng đấy, em lượn 1 vòng, nó chuyển sang Gate 4, đang ngồi bốc phét với nhau, em cáu qua ra bảo: Các em đổi Gate, chậm giờ bay sao ko báo cho hành khách? Nó tỉnh bơ: Em đợi cho chắc rồi báo, đằng nào cũng muộn..... Em điên quá tổng sỉ vả cho 1 thằng và 2 con đấy một trận mà chúng nó vẫn cãi là bọn em không có trách nhiệm báo khi chưa chắc chắn. Điên nữa, em gọi cho quản lý VJA tại TSN lên và bật đt gọi cho quản lý của chúng nó tại Head => mặt tái nhợt và lại xin lỗi.... Cuối cùng chuyến bay chậm 45 phút và bà con nháo nhào đi tìm cửa lên vì 20 phút trước khi cất cánh nó mới thông báo đổi cửa.
Chung quy cũng tại đọc review mấy bài viết cụ ạ.
E cũng giống cụ này hôm bay từ SG ra HN.. vé là của số 8 nhưng mà cuối cùng là số 4 hôm đó thì có loa thông báo ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top