[Funland] Vietcombank giờ không cần khách hàng nữa ... !

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,369
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Em chỉ khuyên các cụ khó tính thế này, mỗi ngân hàng đều có chính sách quản lý và nguyên tắc riêng của họ, khi đặt bút ký vào tờ đăng ký mở tài khoản nghĩa là các cụ đã đồng ý tất cả những điều khoản của họ (nhiều người chả chịu đọc) và an ninh trong giao dịch tiền tệ luôn được coi trọng hàng đầu để bảo vệ khách hàng và cho chính ngân hàng, cho nên mỗi khách hàng nên tuân thủ tính nguyên tắc, tự hoàn thiện giấy tờ của mình thì cũng chả có gì là khó khăn cả. Cụ chủ cứ gặp khó khăn một lần rồi từ sau sẽ thấy thoải mái, nếu có vấn đề với thẻ ATM thì cụ xử lý cho xong thì sẽ thấy dễ chịu hơn.

Em có thẻ rõ ràng là của mình mà chả được dùng mới là khốn nạn đây này :(
 

nowhereman

Xe tải
Biển số
OF-45223
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
210
Động cơ
464,370 Mã lực
Thấy cụ chủ với nhiều cụ bức xúc với bọn NH, em thì không làm trong ngành này, nhưng cũng có tí liên quan tới ngành dịch vụ, nên mạo muội có tí ý kiến:
- Mỗi ngành, dù là dịch vụ, cũng đều có những quy định của nó, có thể là quy định chung do nhà nước ban hành, hay là quy định do tự ngân hàng đặt ra. Các khách hàng, dù là thượng đế VIP đến đâu cũng phải có nghĩa vụ và trách nhiệm tôn trọng những quy định đó. Khi cụ mở tài khoản NH, cụ đã phải đặt bút ký vào hàng loạt giấy tờ, trong đó thế nào cũng có rất nhiều những quy định như vậy mà cụ phải theo.
- Không thể nhân danh mình là thượng đế để phá bỏ những quy định như vậy được. Kể cả câu khách hàng là thượng đế, ý là muốn gì cũng phải chiều theo em đôi lúc cũng chẳng phải đúng.
- Việc NH đôi khi có những trường hợp linh động giải quyết, không có nghía là họ có thể giải quyết được nhưng cố tình bắt chẹt khách hàng. Đơn giản là khi giải quyết như vậy, thì người giải quyết sẽ phải tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Sau này khi có vấn đề gì liên quan đến quyết định phá bỏ quyết định đó, chính họ sẽ là người phải đứng ra chịu trách nhiệm, kể cả đền tiền, kỷ luật, thậm chí đuổi việc, kiện cáo liên quan đến pháp luật.
- Trở lại trường hợp cụ chủ, quy định về CMT không được ép nhựa dẻo là do bên Công an quy định chứ không phải ngân hàng. NH chỉ là người thừa hành. Do vậy việc CMT cụ ép thì không có giá trị pháp lý là đúng. Và NH không chấp nhận là không có gì sai cả. Việc này nếu cụ muốn kêu muốn chửi thì phải là người ban hành cái quyết định đấy chứ không phải người thừa hành.
- Việc qưyết định này mới ra, hay đã ra từ lâu rồi và bây giờ mới quán triệt để áp dụng nó lại không liên quan gì tới việc cụ nói hồi trước cụ dùng được thì bây giờ không có lý do gì cấm cụ. Kể cả trước kia có sai thì bây giờ người ta sửa lại có sao đâu.
- Việc chị phụ trách chi nhánh sau đó linh động giải quyết cho cụ, như em nói ở trên, là chị ấy đã chấp nhận rủi ro về phía mình. Nghĩa là quyết định đấy đã ra ngoài khuôn khổ quy định, và chị ấy sẽ phải gánh chịu mọi hậu quả nếu có bất kỳ cái gì xảy ra. Đó chính là lý do các quyết định đó phải có cấp có thẩm quyền mới đưa ra được chứ không phải nhân viên thường.Bởi ở vị trí đó thì người ta mới có kinh nghiệm, hiểu biết và thẩm quyền để xử lý. Chị ấy đưa ra quyết định không hẳn vì cụ làm ầm ĩ lên, hay cụ dọa cắt hết tài khoản của cụ, bời những cái đó chả có nghĩa gì nếu chị ấy phải đưa ra quyết định trái với quy định NH và của Nhà nước. Thế mà thay vì cảm ơn người ta, cụ còn mang cả tên họ người ta lên đây bêu riếu với cả tẩy chay.
- Cái sai phía NH em nghĩ có lẽ chỉ nằm ở thái độ nhưng người xử lý sự việc, chứ chẳng có gì sai về quy định cả.
Những người như cụ chủ, em xin nói một câu mà có lẽ là sẽ rất khó nghe và chắc sẽ nhận lại nhiều gạch đá: đó là đã kém hiểu biết, lại cứ cố tỏ ra nguy hiểm ạ
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,369
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Đồng ý với bác là ngân hàng làm theo nguyên tắc như thế là đúng. Nhưng cũng không thể đổ hết lỗi cho người dân được. Nếu CMT làm bằng nhựa, bền, đẹp thì ai đi ép plastic làm gì.
Ô cụ hay chửa, cái CMND ép nhựa có dấu kia là do cụ nhét trong ví để trong quần của cụ chứ ngân hàng nó có giữ và bảo quản đâu, việc cái CMND bị gãy dập bong vỏ này khác thì ai mà biết, cứ đi nhà nghỉ cho lắm vào cứ bảo sao nó chả nhàu :)) cụ muốn có CMND bằng nhựa đẹp thì lại liên quan đến bên công an rồi, giờ ta bàn về cái CMND xem bao giờ được đổi sang loại nhựa cứng :)
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,653
Động cơ
400,301 Mã lực
Lần trước em cũng gặp vấn đề với VCB, em đăng ký ở đấy bằng hộ chiếu. Sau 3 năm phải đổi hộ chiếu. Khi em đến mang theo hộ chiếu mới, họ không chấp nhận bắt mang hộ chiếu cũ đến. Hộ chiếu cũ thì em vứt đi đâu rồi nên chả để ý. Cuối cùng đành treo tài khoản đấy một thời gian. Sau đó mãi về sau tình cờ em tìm thấy hộ chiếu cũ, đến nơi thì họ bảo phải lên tổng hành dinh của họ ở Phan Chu Trinh để giải quyết. Em lên đấy giải quyết là xong. Cũng không có khó khăn gì, chỉ là mất thời gian và đi lại lằng nhằng, tất nhiên là mình không vui.
Khi giao dịch thì em thấy tùy chỗ, có chỗ thì khi một khách hàng đang giao dịch, khách hàng khác cứ đứng cạnh nhìn, tức cực.
Nhưng em thấy VCB còn đỡ hơn VIDB, nộp tiền vào tài khoản còn phải mất phí. Bó tay luôn. Em chả giao dịch ở đấy nữa.
Em thấy ANZ là ok nhất, giao dịch đàng hoàng. Nhưng có một lần có vấn đề với tài khoản của em. Em không nhớ rõ lắm nhưng đại khái là tài khoản của em là một dạng tài khoản không chịu phí hàng năm, đến cuối năm em kiểm tra cái bill thì lại thấy trừ phí của em, em gọi điện đến họ nói là xin lỗi vì nhầm lẫn. Sau đấy em vẫn để tài khoản ở đấy nhưng hầu như không giao dịch gì.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ mang cmt ra ngân hàng xem nó cho cụ rút tiền không ? Nó cho cụ út luôn ý chứ. Cmt còn chữa ký của cụ nữa ạ, cụ không hiểu thì đừng comment vớ vấn không lại thừa gạch để xây nhà bây giờ
Cụ quên là nhiều người bắt trước chữ ký cực siêu cụ ạ.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Vâng cảm ơn cụ
Em sử dụng dịch vụ ngân này cũng đã khá lâu rồi ạ nhưng bây giờ mới thấy thái độ coi thường khách hàng và không cần khách hàng của phòng giao dịch khác hàng này ạ. Em cùng làm kinh doanh lên em rất hiểu thái khách hàng như nào. Cũng là một câu nói nhưng làm sao khách hàng thấy vui vẻ và thoải mái. Cuối cùng vẫn phải cho em rút tiền nhưng tại sao không nói một câu giải thích nghe nó vào tai mà đằng này nói và thái độ coi thường khách hàng. Nếu như cậu nhân viên trẻ đó thì em không nói làm giề nhưng đằng này một trưởng phòng giao dịch mà lại ăn nói với hàm ý là ở đây không cần khách hàng thì em không thể chấp nhận được khi là đơn vị phục vụ.
Cái này thì đúng là không thể chấp nhận được. Nếu cụ bức xúc về việc này thì em đồng ý, còn việc CMT thì họ làm hoàn toàn đúng cụ ạ.
 

billbill

Xe buýt
Biển số
OF-78954
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
805
Động cơ
424,762 Mã lực
Tài khoản công ty ở đây cháu cũng đóng lại không giao dịch lâu rồi.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,317
Động cơ
364,471 Mã lực
Ô cụ hay chửa, cái CMND ép nhựa có dấu kia là do cụ nhét trong ví để trong quần của cụ chứ ngân hàng nó có giữ và bảo quản đâu, việc cái CMND bị gãy dập bong vỏ này khác thì ai mà biết, cứ đi nhà nghỉ cho lắm vào cứ bảo sao nó chả nhàu :)) cụ muốn có CMND bằng nhựa đẹp thì lại liên quan đến bên công an rồi, giờ ta bàn về cái CMND xem bao giờ được đổi sang loại nhựa cứng :)
Thì ý em chính là như thế mà.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,369
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Cái này thì đúng là không thể chấp nhận được. Nếu cụ bức xúc về việc này thì em đồng ý, còn việc CMT thì họ làm hoàn toàn đúng cụ ạ.
Em thấy chị ngân hàng kia nói cũng có sai đâu, ở ngân hàng này là thế đấy không có nghĩa là người ta không cần khách hàng, ở ngân hàng khác có lẽ cũng thế hoặc không đến nỗi thế thì em không chắc
 

thanhzin2012

Xe tải
Biển số
OF-155786
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
415
Động cơ
356,588 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Thấy cụ chủ với nhiều cụ bức xúc với bọn NH, em thì không làm trong ngành này, nhưng cũng có tí liên quan tới ngành dịch vụ, nên mạo muội có tí ý kiến:
- Mỗi ngành, dù là dịch vụ, cũng đều có những quy định của nó, có thể là quy định chung do nhà nước ban hành, hay là quy định do tự ngân hàng đặt ra. Các khách hàng, dù là thượng đế VIP đến đâu cũng phải có nghĩa vụ và trách nhiệm tôn trọng những quy định đó. Khi cụ mở tài khoản NH, cụ đã phải đặt bút ký vào hàng loạt giấy tờ, trong đó thế nào cũng có rất nhiều những quy định như vậy mà cụ phải theo.
- Không thể nhân danh mình là thượng đế để phá bỏ những quy định như vậy được. Kể cả câu khách hàng là thượng đế, ý là muốn gì cũng phải chiều theo em đôi lúc cũng chẳng phải đúng.
- Việc NH đôi khi có những trường hợp linh động giải quyết, không có nghía là họ có thể giải quyết được nhưng cố tình bắt chẹt khách hàng. Đơn giản là khi giải quyết như vậy, thì người giải quyết sẽ phải tự chịu trách nhiệm về quyết định của mình. Sau này khi có vấn đề gì liên quan đến quyết định phá bỏ quyết định đó, chính họ sẽ là người phải đứng ra chịu trách nhiệm, kể cả đền tiền, kỷ luật, thậm chí đuổi việc, kiện cáo liên quan đến pháp luật.
- Trở lại trường hợp cụ chủ, quy định về CMT không được ép nhựa dẻo là do bên Công an quy định chứ không phải ngân hàng. NH chỉ là người thừa hành. Do vậy việc CMT cụ ép thì không có giá trị pháp lý là đúng. Và NH không chấp nhận là không có gì sai cả. Việc này nếu cụ muốn kêu muốn chửi thì phải là người ban hành cái quyết định đấy chứ không phải người thừa hành.
- Việc qưyết định này mới ra, hay đã ra từ lâu rồi và bây giờ mới quán triệt để áp dụng nó lại không liên quan gì tới việc cụ nói hồi trước cụ dùng được thì bây giờ không có lý do gì cấm cụ. Kể cả trước kia có sai thì bây giờ người ta sửa lại có sao đâu.
- Việc chị phụ trách chi nhánh sau đó linh động giải quyết cho cụ, như em nói ở trên, là chị ấy đã chấp nhận rủi ro về phía mình. Nghĩa là quyết định đấy đã ra ngoài khuôn khổ quy định, và chị ấy sẽ phải gánh chịu mọi hậu quả nếu có bất kỳ cái gì xảy ra. Đó chính là lý do các quyết định đó phải có cấp có thẩm quyền mới đưa ra được chứ không phải nhân viên thường.Bởi ở vị trí đó thì người ta mới có kinh nghiệm, hiểu biết và thẩm quyền để xử lý. Chị ấy đưa ra quyết định không hẳn vì cụ làm ầm ĩ lên, hay cụ dọa cắt hết tài khoản của cụ, bời những cái đó chả có nghĩa gì nếu chị ấy phải đưa ra quyết định trái với quy định NH và của Nhà nước. Thế mà thay vì cảm ơn người ta, cụ còn mang cả tên họ người ta lên đây bêu riếu với cả tẩy chay.
- Cái sai phía NH em nghĩ có lẽ chỉ nằm ở thái độ nhưng người xử lý sự việc, chứ chẳng có gì sai về quy định cả.
Những người như cụ chủ, em xin nói một câu mà có lẽ là sẽ rất khó nghe và chắc sẽ nhận lại nhiều gạch đá: đó là đã kém hiểu biết, lại cứ cố tỏ ra nguy hiểm ạ
Đây là em chia sẻ sự phục vụ khách hàng của vietcombank mà cụ nói gì mà khó nghe vậy. Cụ comment thì hãy thể hiện mình là người hiểu biết, có học và có văn hóa nhé.
xin trân thành cảm ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

aoe.info

Xe buýt
Biển số
OF-45279
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
594
Động cơ
468,077 Mã lực
Nơi ở
Thái Bèng quê núa :3
Website
denlonghoian.net
Em hôm ấy cũng gửi ít tiền vào thẻ ATM ở chi nhánh VietinBank chỗ Trần Đăng Ninh cũng củ chuối. Nhẹ nhàng ngồi xuống ghế, bảo:"anh cho em gửi tiền vào tài khoản ATM". Ông ở quầy giao dịch mặt lạnh như tiền, ko nói 1 câu nào, xé roạc 1 tờ kê khai tiền đưa cho em để e tự viết, còn ông ấy cứ hí hoáy nghịch con IP5. Viết xong xuôi hết, đưa cả giấy lẫn tiền cho ông ấy, ngồi chờ 1 tẹo để ông ấy nghịch nốt con IP xong rồi mới đếm tiền, ký tên vào bản kê, đóng dấu rồi đưa cho em tờ biên lai mang về. Từ đầu đến cuối ko hề hé răng ra nói 1 lời nào luôn :D
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
8,369
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Cái này thì đúng là không thể chấp nhận được. Nếu cụ bức xúc về việc này thì em đồng ý, còn việc CMT thì họ làm hoàn toàn đúng cụ ạ.
Em cũng thấy chị ngân hàng xinh xinh kia nói cũng có sai đâu.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,882
Động cơ
606,870 Mã lực
Em là người ngân hàng, tuy nhiên em no comment vì nhiều lý do;)

- Khách hàng có cái lý (do) của khách hàng.

- Ngân hàng có cái lý (do) của ngân hàng: Tuy nhiên, ngân hàng làm dịch vụ, là người phục vụ khách hàng nên nhiều khi dù lý do chính đáng đến đâu vẫn bị quy là sách nhiễu;)

Ví dụ: đợt vừa rồi bên em cho nhân viên đi làm hộ chiếu để đi du lịch, tuy nhiên có một số trường hợp vướng mắc về CMT như sau:

- Một chú ép dẻo CMT, tuy quen biết nhờ rồi nhưng vẫn bị yêu cầu làm lại CMT mới khi đi lấy hộ chiếu.

- Một chú CMT ghi có nốt ruồi bên mày phải, nhưng thực tế là nốt ruồi bên mày trái; Được yêu cầu về phường xin xác nhận "tôi là tôi".

Những trường hợp trên có dám dọa xxx đâu, muốn được việc phải răm rắp thực hiện thôi;)
 

thanhzin2012

Xe tải
Biển số
OF-155786
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
415
Động cơ
356,588 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Hãy comment những gì mình hiểu biết và có văn hóa.
cảm ơn các bác
 
Chỉnh sửa cuối:

aoe.info

Xe buýt
Biển số
OF-45279
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
594
Động cơ
468,077 Mã lực
Nơi ở
Thái Bèng quê núa :3
Website
denlonghoian.net
Em hôm ấy cũng gửi ít tiền vào thẻ ATM ở chi nhánh VietinBank chỗ Trần Đăng Ninh cũng củ chuối. Nhẹ nhàng ngồi xuống ghế, bảo:"anh cho em gửi tiền vào tài khoản ATM". Ông ở quầy giao dịch mặt lạnh như tiền, ko nói 1 câu nào, xé roạc 1 tờ kê khai tiền đưa cho em để e tự viết, còn ông ấy cứ hí hoáy nghịch con IP5. Viết xong xuôi hết, đưa cả giấy lẫn tiền cho ông ấy, ngồi chờ 1 tẹo để ông ấy nghịch nốt con IP xong rồi mới đếm tiền, ký tên vào bản kê, đóng dấu rồi đưa cho em tờ biên lai mang về. Từ đầu đến cuối ko hề hé răng ra nói 1 lời nào luôn :D
 

kiemthe

Xe hơi
Biển số
OF-152092
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
149
Động cơ
356,840 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
P608,250 Minh Khai, Bai Bà Trưng, Hà Nội
Em hôm ấy cũng gửi ít tiền vào thẻ ATM ở chi nhánh VietinBank chỗ Trần Đăng Ninh cũng củ chuối. Nhẹ nhàng ngồi xuống ghế, bảo:"anh cho em gửi tiền vào tài khoản ATM". Ông ở quầy giao dịch mặt lạnh như tiền, ko nói 1 câu nào, xé roạc 1 tờ kê khai tiền đưa cho em để e tự viết, còn ông ấy cứ hí hoáy nghịch con IP5. Viết xong xuôi hết, đưa cả giấy lẫn tiền cho ông ấy, ngồi chờ 1 tẹo để ông ấy nghịch nốt con IP xong rồi mới đếm tiền, ký tên vào bản kê, đóng dấu rồi đưa cho em tờ biên lai mang về. Từ đầu đến cuối ko hề hé răng ra nói 1 lời nào luôn :D
Ơ..sao ko giao dịch với MB của bạn hả ku Tiếp:)
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,317
Động cơ
364,471 Mã lực
Đây là em chia sẻ sự phục vụ khách hàng của vietcombank mà cụ nói gì khó nghe vậy.
Xin lỗi các bác trước nhé.
Cụ hiểu biết như nào ? Cụ đã bằng c.o.n .o.á nhà em chưa mà đã tỏ ra mình hiểu biết và nguy hiểu ? Không hiểu biết thì đừng có tham gia nhất là khi nói gì và viết gì thì phải suy nghĩ và cân nhắc lại nhé.
Đâu là thớt chia sẻ và tâm sự chứ không phải là ngoài đầu đường xó chợ mà thích nói gì thì nói nhé.
Thua cụ luôn. Người ta trình bày lí lẽ thì mình trả lời bằng lí lẽ. Cụ đang tự hạ thấp mình rồi đấy.
 

kiemthe

Xe hơi
Biển số
OF-152092
Ngày cấp bằng
8/8/12
Số km
149
Động cơ
356,840 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
P608,250 Minh Khai, Bai Bà Trưng, Hà Nội
Đây là em chia sẻ sự phục vụ khách hàng của vietcombank mà cụ nói gì khó nghe vậy.
Xin lỗi các bác trước nhé.
Cụ hiểu biết như nào ? Cụ đã bằng c.o.n .o.á nhà em chưa mà đã tỏ ra mình hiểu biết và nguy hiểu ? Không hiểu biết thì đừng có tham gia nhất là khi nói gì và viết gì thì phải suy nghĩ và cân nhắc lại nhé.
Đâu là thớt chia sẻ và tâm sự chứ không phải là ngoài đầu đường xó chợ mà thích nói gì thì nói nhé.
Căng thẳng rồi đây..em sẵn sàng nhận kụ làm
Khách hàng vip của MB.Sẵn sàng thu chi tại nhà nếu giao dịch tiền trăm triệu.ok:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top