[Funland] Việt Nam xưa (Phần 1)

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
1940 – cầu Long Biên. Ảnh: Harrison Forman
Xe trên cầu đi ngược với hướng ngày nay


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
1940 – gỗ được tập kết bên bờ sông Hồng, gần cầu Long Biên. Ảnh: Harrison Forman



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
1940 – vận chuyển hàng bằng xe ba gác ở Hà Nội. Ảnh: Harrison Forman




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
1941 – đường phố Hà Nội. Ảnh: Harrison Forman










 

Thang3606

Xe tăng
Biển số
OF-81172
Ngày cấp bằng
26/12/10
Số km
1,014
Động cơ
424,996 Mã lực
mai em lại hầu các cụ
Cụ Ngao5 ơi cụ có nhiều ảnh quý quá, cụ có ảnh gốc hay tìm trên Net hả cụ.'Đúng là Pháp đã để lại dấu ấn Văn minh tại Việt Nam! Mà đến bây giờ nó vẫn là điểm nhấn của Hà Nội.
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,480
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
1940 – Trạm xăng của hãng Texaco gần cầu Long Biên. Ảnh: Harrison Forman
Trong hình là xe khách Renault, nhồi được 18 khách





Chắc tên Bến Nứa xuất phát từ đây ( hàng rào xung quanh bến quây bằng nứa ) ..Em đoán mò hi hi
 

sonbaba

Xe tải
Biển số
OF-154302
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
278
Động cơ
356,544 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới nói
1941 – cửa hàng xăng dầu của hãng Texaco giữa phố Hàng Tre và Maréchal Pétain (phố Nguyễn Hữu Huân ngày nay). Ảnh: Harrison Forman





1941 – phố Hàng Tre, Hà Nội. Cửa hàng xăng dầu của hãng Texaco nằm bên phải bức hình này (không nhìn thấy). Ảnh: Harrison Forman

Đây là đầu hàng muối với nguyễn hữu huân ạ
@: nhiếp ảnh gia đứng tại cột đồng hồ chụp
 

fun4u

Xe tăng
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
1,793
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Nhà e trước ở phường Văn Miếu, trường e học rất gần đây, e lại chém thêm tý về hồ Vuông & lầu Khuê Văn: hồ vuông Thiên Quang Tỉnh có hình vuông tượng trưng cho mặt đất, cửa sổ của gác Khuê văn có hình tròn tượng trưng cho bầu trời -> có ý nói nơi đây là nơi tập trung mọi tinh hoa của trời đất, có ý tưởng đề cao trung tâm giáo dục văn hoá Nho học Việt Nam.

Tên Thiên Quang Tỉnh nghĩa là "giếng soi ánh mặt trời"; nên thực ra đây là cái giếng để lấy nước sinh hoạt hơn là 1 cái hồ. Khi nước cạn, ở chính giữa tâm hình vuông sẽ lộ ra 1 cái giếng sâu, nước mát lạnh. Thời bao cấp, khi VM chưa kinh doanh du lịch, mùa hè, trẻ con hay trèo vào đây bơi nghịch, nhiều trường hợp bơi ngang qua đoạn giữa này bị nước lạnh đột ngột và chết đuối :'(

Quốc Tử Giám - Văn Miếu 1954

Quốc Tử Giám - Văn Miếu 1954


Bức hình này chú thích là bên trong Quốc Tử gIám, nhưng nhìn kỹ thì không giống. Có thể đây là Chùa Bát Tháp, phố Đội Cấn
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
Mười năm sau....
Năm 1950, nhiếp ảnh gia chiến tranh Harrison Forman đi cùng Quốc trưởng Bảo Đại tới Hà Nội và có chùm ảnh dưới đây
Một số thay đổi trên phố Tràng Tiền
1950 – Tòa nhà số 50 phố Tràng Tiền cạnh rạp EDEN trước 1950 là Nhà sách G. TAUPIN, nay trong hình này là MAGAZIN PACIFIC bao gồm cửa hàng vải, tiệm may và tiệm chụp hình.







Đây là hình ảnh mười năm trước, 1940, do chính ông chụp
Nhà sách G. TAUPIN

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
1950 – số 25 Tràng Thi, Văn phòng Vietnam Airlines. Ảnh: Harrison Forman


Bốt Hàng Trống


phố Tràng Tiền
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực






 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
1950 – góc Hàng Bài - Hàng Khay. Ảnh: Harrison Forman


1950 – góc Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Harrison Forman


1950 – phố Hàng Khay nhìn từ ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay – Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Harrison Forman
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
1950 – ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay – Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Harrison Forman


1950 – góc Hàng Bài - Hàng Khay. Ảnh: Harrison Forman


1950 – ngã tư Hàng Bài - Hàng Khay – Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Harrison Forman
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
1950 – góc Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Harrison Forman




1950 – ngã tư Tràng Tiền - Ngô Quyền. Ảnh: Harrison Forman
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,362
Động cơ
506,301 Mã lực
1941 – cửa hàng xăng dầu của hãng Texaco giữa phố Hàng Tre và Maréchal Pétain (phố Nguyễn Hữu Huân ngày nay). Ảnh: Harrison Forman





1941 – phố Hàng Tre, Hà Nội. Cửa hàng xăng dầu của hãng Texaco nằm bên phải bức hình này (không nhìn thấy). Ảnh: Harrison Forman
Nhìn những bức ảnh này thấy thật thanh bình. Có đâu...
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
Trường Mỹ thuật Đông Dương
Trường Mỹ thuật Đông Dương được thành lập ngày 27-10-1924 theo sắc lệnh của Toàn quyền Đông Dương Martial Merlin (người mà cụ Phạm Hồng Thái mưu sát hụt ở Sa Diện, Tô giới Pháp ở Thượng Hải)
địa chỉ: 42 Yết Kiêu, Hà Nội









 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,322
Động cơ
1,132,869 Mã lực
Hiệu trưởng đầu tiên của trường là Victor Tardieu
Bức tranh ông vẽ cho Đại học Đông Dương, 19 Lý Thường Kiệt Hà Nội



Victor Tardieu đứng trước bức tranh ông vẽ cho Đại học Đông Dương, 19 Lý Thường Kiệt Hà Nội


Hoạ sĩ Nguyễn Phan Chánh là một trong những học sinh khoá đầu tiên của Trường


12-8-1930 – Hiệu trưởng Victor Tardieu với những học sinh khoá đầu tiên của Trường


Tranh của hoạ sĩ Trần Duy
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,649
Động cơ
455,212 Mã lực
Cột Cờ Hà Nội xây dựng năm 1912, hình lục giác, cao 60 mét thang xoắn bên trong, dùng để truyền tin bằng quang học chuyển tín hiệu Morse đến các tỉnh xung quanh (sau này mới sử dụng vô tuyến điện)

Sau này Pháp xây dựng đài Vô tuyến điện T.S.F.
ì
Cột cờ Hà Nội bắt đầu xây năm 1805 đến 1812 (Thời Gia Long), cao 33m từ đế đến đỉnh lầu, nếu tính cả thanh cột treo cờ thì cao khoảng 40m.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top