[Funland] Việt Nam xưa (Phần 1)

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Hotel Cascade Argent - Khách sạn Thác Bạc, khu nghỉ mát Tam Đảo thời Pháp thuộc


Biệt thự của gia đình Milliès-Lacroix ở Tam Đảo năm 1935


Tam Đảo năm 1912



Khách sạn Thác Bạc, khu nghỉ mát Tam Đảo thời Pháp thuộc



Khách sạn Thác Bạc, Tam Đảo thời kỳ 1932-1935. Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Biệt thự của gia đình Milliès-Lacroix ở Tam Đảo năm 1935


Khách sạn Thác Bạc, Tam Đảo thời kỳ 1932-1935. Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix


Phòng ăn Khách sạn Thác Bạc, Tam Đảo thời kỳ 1932-1935. Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix


1935 – Thác Bạc (La Cascade d'Argent). Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

14-7-1935 – Ô tô ở Tam Đảo
Ảnh chụp cách khách sạn Hotel de la Cascade d'Argent khoảng 150 m, nằm ở phía nam công viên dành cho trẻ em trong tương lai.


Bưu điện Tam Đảo thời kỳ 1932-1935. Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix



Bưu điện Tam Đảo thời kỳ 1932-1935. Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix



1939 – sân chơi cho trẻ em ở Tam Đảo. Ảnh: André Boidec


Tam Đảo - Cầu Nhật Bản
Cây cầu nhỏ kiểu Nhật Bản, bên cạnh sân chơi cho trẻ em năm 1939
Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix


Hồ Tam Đảo. Nền bên phải là Khách sạn Thác Bạc (Hotel de la Cascade d'Argent)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

1935 – Hồ nhỏ Tam Đảo. Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix
Người đàn ông bên trái có thể là Viên chỉ huy Foropon



1939 – Hồ bơi Tam Đảo. Ảnh: Adrien Milliès-Lacroix


8-1930 – Khách sạn Thác Bạc ở Tam Đảo


8-1930 – Khách sạn Thác Bạc ở Tam Đảo


Khách sạn Thác Bạc ở Tam Đảo thời kỳ 1920-1929
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực




Bể bơi ở Tam Đảo thời kỳ 1937-1938


Bể bơi ở Tam Đảo thời kỳ 1937-1938


Khách sạn Thác Bạc, khu nghỉ dưỡng Tam Đảo thập niên 1920


1930 - Khách sạn Thác Bạc, khu nghỉ dưỡng Tam Đảo


Khu nghỉ mát Tam Đảo thập niên 1920


Khu nghỉ mát Tam Đảo thập niên 1920
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
2016 – Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: Loes Heerink













 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
2016 – Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: Loes Heerink
















 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
2016 – Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: Loes Heerink













 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Tàu điện Hà Nội qua dòng thời gian


Phố Hàng Đào, Hà Nội thập niên 1960


Hà nội ngày 12-6-1954 (trông như ở Cầu Giấy)



Phố Hàng Bông và vườn hoa Neyret (vườn hoa Cửa Nam) năm 1925


Phố Hàng Bông và vườn hoa Neyret (vườn hoa Cửa Nam) năm 1925


Rạp chiếu phim Pathé, gần đển Bà Kiệu, Bờ Hồ


Xe điện trên Đại lộ Francis Garnier, nay là phố Đinh Tiên Hoàng đầu thế kỷ 20


Quảng trường Négrìer cạnh bến xe điện Bờ Hồ Hà Nội (nay là quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Chợ Đồng Xuân đầu thế kỷ 20


1952 – Bến xe điện Bờ Hồ


Một bến xe điện ở Hà Nội


Bờ Hồ, Hà Nội thập niên 1960


Bờ Hồ, Hà Nội thập niên 1970
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Tàu điện Hà Nội thập niên 1980


Tàu điện Hà Nội 1989


Tàu điện Hà Nội 1989


1960 - xe điện đi về phía Bạch Mai trên phố Hàng Bài, Hà Nội
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Bến tàu điện La-pho trên phố Thuỵ Khuê (nơi tránh nhau tuyến tàu điện Chợ Mơ -Bờ Hồ - Bưởi)



Bến tàu điện La-pho trên phố Thuỵ Khuê (nơi tránh nhau tuyến tàu điện Chợ Mơ -Bờ Hồ - Bưởi)



Bến xe điện Đặng Dung (góc Thuỵ Khuê - Đặng Dung) trên tuyến tàu điện Bưởi-Bạch Mai


Bến xe điện Đặng Dung (góc Thuỵ Khuê - Đặng Dung) trên tuyến tàu điện Bưởi-Bạch Mai
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Bưu điện Quán Thánh


Tàu điện vào bến Bờ Hồ - 1989


Tàu điện trước chợ Đồng Xuân thập niên 1980





Chợ Đồng Xuân thập niên 1980
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Tàu điện Yên phụ-Vọng chạy qua phố Hàng Gà









 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực




Tàu điện trước chợ Đồng Xuân thập niên 1980



Bờ Hồ Hà Nội 1973


Bờ Hồ Hà Nội 1973
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,480
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
Cám ơn Cụ rất nhiều vì những tấm ảnh tư liệu cực kỳ quý giá về Hà nội
 

zenda081008

Xe buýt
Biển số
OF-67743
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
623
Động cơ
438,199 Mã lực
Nơi ở
LLQ - HN
Quá tuyệt vời!
Xin cảm ơn cụ với những thông tin còn mãi với thời gian.
Xin chúc cụ luôn mạnh khoẻ ạ!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Tàu điện tháng 12-1972 trong những ngày B-52 dội bom Hà Nội


1979 --Tàu điện Bưởi - Bạch Mai qua phố Đinh Tiên Hoàng


1979 --Tàu điện Bưởi - Bạch Mai qua phố Đinh Tiên Hoàng


1979 --Tàu điện Bờ Hồ - Cầu Giấy


1979 - Văn Miếu Quốc Tử Giám là chỗ rẽ của 2 tuyến tàu điện: Tuyến Bờ Hồ - Cầu Giấy (đi thẳng) theo đường Nguyễn Thái Học. Tuyến Bờ Hồ - Hà Đông rẽ trái theo đường Hàng Bột (nay là Tôn Đức thắng)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Trước chợ Đồng Xuân


Góc Hàng Gai- Hàng Đào
Phía trái là tuyến Hà Đông- Bờ Hồ, tuyến phải là tuyến Bưởi-Bờ Hồ-Bạch Mai


Từ năm 1989, thêm troleybus (xe điện bánh hơi)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

51 năm trước đây, nhiếp ảnh gia Lee Lockwood được Fidel Castro bảo lãnh, đến Việt Nam chụp hình
1967 – Giao cắt Nguyễn Thái Học (trái) - Điện Biên Phủ (thẳng) với 3 tuyến tàu điện
Tuyến Hà Đông-Bờ Hồ và Cầu Giấy Bờ Hồ đi chung đường ray từ đây tới Bờ Hồ (phải)
Tuyến Vọng- Yên Phụ (trái) chung một đoạn và rẽ ở Đường Thành
Ảnh: Lee Lockwood


Ảnh: Lee Lockwood


2-1967 – xe điện qua góc Hàng Bông-Điện Biên Phủ về Bờ Hồ. Ảnh: Lee Lockwood
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top