[Funland] Việt Nam "trợ cấp" gạo cho Philippin?

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,505
Động cơ
113,368 Mã lực
Tuổi
40
Đúng cụ trên nói thì nói thì nông dân có lo đâu, bởi tiền trợ giá ko lấy từ nông dân mà lấy từ chính cụ. Trợ giá nên giá sx rẻ, nước ngoài hưởng lợi vì mua giá rẻ.
Mình bán theo giá thị trường chứ có bán rẻ đâu. Họ đánh thuế cao thì dân họ phải mua giá cao đâu. Liên quan gì đến mình.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,774
Động cơ
47,597 Mã lực
Thế nc nào thừa gạo, nước nào thiếu đói thế ông thớt?
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,633
Động cơ
272,228 Mã lực
Thằng này là ví dụ điển hình chuyện cả nước thạo tiếng Anh mà vẫn nghèo :D
Về tính chuyên nghiệp và tuân thủ khi làm việc thì Việt Nam còn phải học Philippines dài. Trung bình 1 người Philippines thông thạo 3-4 ngôn ngữ. Còn nghèo là đúng, bão Nhiệt Đới ở Biển Đông ông Philippines trận nào chẳng dính, tiền làm thuê tầm 2000$/tháng ở Việt Nam chắc chỉ đủ gửi về nước để sửa chữa nhà
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,361
Động cơ
2,944,682 Mã lực
Nơi ở
Internet
Thằng này là ví dụ điển hình chuyện cả nước thạo tiếng Anh mà vẫn nghèo :D
Cả nước thạo tiếng Anh, nhưng anh Phi tư tưởng đi làm thuê bán sức lao động nên không bao giờ khá lên được. Muốn khá lên thì cả nhà nước và người dân phải có tư tưởng và tư duy làm chủ.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,104
Động cơ
153,968 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng này là ví dụ điển hình chuyện cả nước thạo tiếng Anh mà vẫn nghèo :D
Và điển hình của thân Mẽo, không phải chế độ đơn đảng mà vẫn cùi bắp. Chắc các cụ thích thay đổi chế độ ở quê em là muốn đi theo con đường của Philippines đây =)) các cụ đó cứ nghĩ 1 bước lên tiên ngay được
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,505
Động cơ
113,368 Mã lực
Tuổi
40
Và điển hình của thân Mẽo, không phải chế độ đơn đảng mà vẫn cùi bắp. Chắc các cụ thích thay đổi chế độ ở quê em là muốn đi theo con đường của Philippines đây =)) các cụ đó cứ nghĩ 1 bước lên tiên ngay được
Những năm 60 của thế kỷ trước. Kinh tế Philippines đứng thứ 2 châu Á. Chỉ sau Nhật Bản.
 

A_S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-360282
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
768
Động cơ
281,224 Mã lực
Mình bán theo giá thị trường chứ có bán rẻ đâu. Họ đánh thuế cao thì dân họ phải mua giá cao đâu. Liên quan gì đến mình.
Ko thể là giá thị trường được bởi nhà nước giảm thuế, hỗ trợ đủ thứ như trên nói. Nghĩa là lấy thuế của cụ ra giúp nông dân để giá gạo rẻ, bù lại cụ cũng được mua giá rẻ. Nhưng nước ngoài mua giá đó thì họ được rẻ nhờ tiền thuế của cụ giúp chẳng hạn. Chính phủ họ đánh thuế này nọ lại là chuyện khác , là chuyện chính phủ họ được hưởng hay dân họ được hưởng thôi.
 

A_S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-360282
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
768
Động cơ
281,224 Mã lực
Và điển hình của thân Mẽo, không phải chế độ đơn đảng mà vẫn cùi bắp. Chắc các cụ thích thay đổi chế độ ở quê em là muốn đi theo con đường của Philippines đây =)) các cụ đó cứ nghĩ 1 bước lên tiên ngay được
Vậy sao ko đi con đường của Mã, Thái Lan? Theo cụ thì bao giờ đuổi được Mã Lai? Phi thì cụ nhìn hình xem, nó như bao nhiêu quốc đảo hợp lại, là kiểu chế độ quân phiệt cát cứ đúng kiểu , vn ko bắt chước nổi đâu mà cụ sợ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,505
Động cơ
113,368 Mã lực
Tuổi
40
Ko thể là giá thị trường được bởi nhà nước giảm thuế, hỗ trợ đủ thứ như trên nói. Nghĩa là lấy thuế của cụ ra giúp nông dân để giá gạo rẻ, bù lại cụ cũng được mua giá rẻ. Nhưng nước ngoài mua giá đó thì họ được rẻ nhờ tiền thuế của cụ giúp chẳng hạn. Chính phủ họ đánh thuế này nọ lại là chuyện khác , là chuyện chính phủ họ được hưởng hay dân họ được hưởng thôi.
Cụ dựa vào đâu nói mình bán giá rẻ cho Philippines.
Con buôn nhà mình họ ngu hay sao lại đi bán giá rẻ.
Còn nhà nước mình hỗ trợ cho nông dân để sản xuất gạo. Trước là đảm bảo an ninh lương thực trong nước. Dư thừa mới xuất khẩu.
Chứ lấy gạo của dân mang đi bán rẻ. Sao mà ngu quá vậy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,831
Động cơ
410,731 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy sao ko đi con đường của Mã, Thái Lan? Theo cụ thì bao giờ đuổi được Mã Lai? Phi thì cụ nhìn hình xem, nó như bao nhiêu quốc đảo hợp lại, là kiểu chế độ quân phiệt cát cứ đúng kiểu , vn ko bắt chước nổi đâu mà cụ sợ.
Con đường của Mã, Thái là nhập khẩu khoảng 10-20 triệu người Hoa cụ ợ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Nói như cụ thì EU, Úc đang trợ cấp sữa bò cho Việt Nam à? =)) =)) =))
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,354
Động cơ
134,231 Mã lực
Nơi ở
HN
Phi áp giá trần gạo được vài ngày lại phải bỏ, chắc thiếu gạo và Indo vừa mở thầu
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,168
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
Phi áp giá trần gạo được vài ngày lại phải bỏ, chắc thiếu gạo và Indo vừa mở thầu
Năm nay ấn cấm xuất khẩu gạo...mà Việt Nam hay Thái cũng không thể xuất khẩu tăng hơn được.
Giờ mới thấy an ninh lương thực quan trọng nhường nào.
 

A_S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-360282
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
768
Động cơ
281,224 Mã lực
Cụ dựa vào đâu nói mình bán giá rẻ cho Philippines.
Con buôn nhà mình họ ngu hay sao lại đi bán giá rẻ.
Còn nhà nước mình hỗ trợ cho nông dân để sản xuất gạo. Trước là đảm bảo an ninh lương thực trong nước. Dư thừa mới xuất khẩu.
Chứ lấy gạo của dân mang đi bán rẻ. Sao mà ngu quá vậy
Cụ ko hiểu. Nông dân bán cho thương lái ra thị trường thì giá đó là đã trợ giá để rẻ, để nông dân có lời rồi. Còn thương lái bán cho nước ngoài giá đắt thì thương lái có lời chứ có phải cụ có lời đâu trong khi thuế của cụ giúp thương lái mua được giá rẻ.

Nói thế cụ vẫn ko hiểu thì em xin ko bàn luận nữa.
 

A_S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-360282
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
768
Động cơ
281,224 Mã lực

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,505
Động cơ
113,368 Mã lực
Tuổi
40
Cụ ko hiểu. Nông dân bán cho thương lái ra thị trường thì giá đó là đã trợ giá để rẻ, để nông dân có lời rồi. Còn thương lái bán cho nước ngoài giá đắt thì thương lái có lời chứ có phải cụ có lời đâu trong khi thuế của cụ giúp thương lái mua được giá rẻ.

Nói thế cụ vẫn ko hiểu thì em xin ko bàn luận nữa.
Thừa gạo thì cứ để mà ăn. Đừng bán.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,057
Động cơ
204,381 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Đáng lẽ khách hàng mua hàng của mình với giá thị trường rồi - nghĩa là mình đã có lợi trong tầm của mình được hưởng rồi, thì họ làm gì mà họ lợi càng nhiều mình càng mừng vì như thế họ càng có động lực mua của mình nhiều hơn nữa, mình càng bán được nhiều hàng hơn. Và mình càng có cơ hội và tính toán để tối ưu chi phỉ của mình nhằm hưởng lợi nhiều lên

Đằng này lại ngồi ganh tỵ sao nó hưởng lợi nhiều hơn mình, mình làm để phục vụ nó hưởng lợi à ?
Bố khỉ, nó mà hưởng lợi ít, nó xoay cửa khác thì lại há mồm.
Ví cụ thể như TQ đấy, họ mua của mình rẻ (nhưng mình vẫn có lợi nhé) mang về nước họ bán giá cao hưởng lợi nhiều (có khi gấp mấy lần mình) thì họ mới mua, khi mua của mình họ không còn lợi nữa họ xoay kiểu khác là ta há mồm giải cứu đấy thôi.

Quan điểm của tôi là khách hàng của mình càng lợi nhiều tôi càng mừng, họ cần mình hỗ trợ gì để họ hưởng lợi nhiều hơn mà trong tầm tay mình là mình nhiệt tình ngay. Không lăn tăn (và phải vô cảm) với việc họ hưởng lợi nhiều hơn mình bao nhiêu lần.


Mình bán theo giá thị trường chứ có bán rẻ đâu. Họ đánh thuế cao thì dân họ phải mua giá cao đâu. Liên quan gì đến mình.
Cụ dựa vào đâu nói mình bán giá rẻ cho Philippines.
Con buôn nhà mình họ ngu hay sao lại đi bán giá rẻ.
Còn nhà nước mình hỗ trợ cho nông dân để sản xuất gạo. Trước là đảm bảo an ninh lương thực trong nước. Dư thừa mới xuất khẩu.
Chứ lấy gạo của dân mang đi bán rẻ. Sao mà ngu quá vậy
Nói như cụ thì EU, Úc đang trợ cấp sữa bò cho Việt Nam à? =)) =)) =))
Cụ nói vậy thì " Bọn" làm ra Ô tô nó nói gì khi dân Việt mua xe đắt gấp đôi, gấp ba lần giá xuất xưởng vì các loại thuế của NN
Phillippine đánh thuế lúa gạo như vậy thì dân họ chịu và đó là cách họ thu thuế thôi;
Còn VN xuất khẩu lương thực ai mua thì mình bán theo cơ chế thị trường - chứ có bán rẻ cho ai đâu! có lẽ trừ Cu Ba là viện trợ, cho không..
Bác cứ kiến nghị đánh thuế 35% giá FOB đối với gạo xuất khẩu để khỏi mang tiếng VN trợ giá gạo cho người dân nước khác, và bác cũng kiến nghị luôn giảm thuế nhập khẩu về 0% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu để Nhà nước được tiếng là trợ cấp cho người dân VN là "CHUẨN BÀI" ;))
Riêng với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, bác kiến nghị giảm thuế TTĐB về 0% nữa là đẹp lòng anh em OF. :))
Em hơi ngu món này nên nhờ cụ thông não là Phillipnes mua gạo nó có đấu thầu không? Nếu VN bỏ giá cao hơn ít $ thì có trúng thầu không? Thuế nhập khẩu mà Chính phủ Phillippines nó lấy của dân nó hay lấy từ nông dân ta ạ? Rồi em mua ô tô đắt gấp 3 lần bọn Mỹ, Âu, Nhật do thuế mà sao chính phủ bọn ấy nó không kêu thiệt?
Nói như cụ đội DN khẩu gạo cứ bán cao lên là xong nhỉ? Ai mua kệ, nước khác bán rẻ hơn cũng kệ =))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,505
Động cơ
113,368 Mã lực
Tuổi
40
Dạ

Đáng lẽ khách hàng mua hàng của mình với giá thị trường rồi - nghĩa là mình đã có lợi trong tầm của mình được hưởng rồi, thì họ làm gì mà họ lợi càng nhiều mình càng mừng vì như thế họ càng có động lực mua của mình nhiều hơn nữa, mình càng bán được nhiều hàng hơn. Và mình càng có cơ hội và tính toán để tối ưu chi phỉ của mình nhằm hưởng lợi nhiều lên

Đằng này lại ngồi ganh tỵ sao nó hưởng lợi nhiều hơn mình, mình làm để phục vụ nó hưởng lợi à ?
Bố khỉ, nó mà hưởng lợi ít, nó xoay cửa khác thì lại há mồm.
Ví cụ thể như TQ đấy, họ mua của mình rẻ (nhưng mình vẫn có lợi nhé) mang về nước họ bán giá cao hưởng lợi nhiều (có khi gấp mấy lần mình) thì họ mới mua, khi mua của mình họ không còn lợi nữa họ xoay kiểu khác là ta há mồm giải cứu đấy thôi.

Quan điểm của tôi là khách hàng của mình càng lợi nhiều tôi càng mừng, họ cần mình hỗ trợ gì để họ hưởng lợi nhiều hơn mà trong tầm tay mình là mình nhiệt tình ngay. Không lăn tăn (và phải vô cảm) với việc họ hưởng lợi nhiều hơn mình bao nhiêu lần.
Cụ ấy hỏi là sao lấy gạo ( được nhà nước hỗ trợ ) đi bán.
Mịa dư thừa không bán thì mang đi mà đãi gà rừng. Khôn quá thể.
 

A_S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-360282
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
768
Động cơ
281,224 Mã lực
Dạ

Đáng lẽ khách hàng mua hàng của mình với giá thị trường rồi - nghĩa là mình đã có lợi trong tầm của mình được hưởng rồi, thì họ làm gì mà họ lợi càng nhiều mình càng mừng vì như thế họ càng có động lực mua của mình nhiều hơn nữa, mình càng bán được nhiều hàng hơn. Và mình càng có cơ hội và tính toán để tối ưu chi phỉ của mình nhằm hưởng lợi nhiều lên

Đằng này lại ngồi ganh tỵ sao nó hưởng lợi nhiều hơn mình, mình làm để phục vụ nó hưởng lợi à ?
Bố khỉ, nó mà hưởng lợi ít, nó xoay cửa khác thì lại há mồm.
Ví cụ thể như TQ đấy, họ mua của mình rẻ (nhưng mình vẫn có lợi nhé) mang về nước họ bán giá cao hưởng lợi nhiều (có khi gấp mấy lần mình) thì họ mới mua, khi mua của mình họ không còn lợi nữa họ xoay kiểu khác là ta há mồm giải cứu đấy thôi.

Quan điểm của tôi là khách hàng của mình càng lợi nhiều tôi càng mừng, họ cần mình hỗ trợ gì để họ hưởng lợi nhiều hơn mà trong tầm tay mình là mình nhiệt tình ngay. Không lăn tăn (và phải vô cảm) với việc họ hưởng lợi nhiều hơn mình bao nhiêu lần.
Tình trạng thiếu ko nói vì kiểu gì giá tăng khách hàng phải mua giá đắt, tiền nó vào túi thương lái hay nông dân thì cũng vào xh.

Còn bình thường có khi lại bị tố trợ giá và chính phủ họ đánh thuế để giá tăng, thành ra lấy thuế của cụ trợ giá để làm giá giảm, nông dân bán được hàng với giá cạnh tranh , nhưng cp nước ngoài nó hớt miếng váng ngon này bằng thuế chống phá giá, hàng nông dân lại phải bán giá cao ko có ưu thế cạnh tranh mà các cụ vẫn mất tiền thuế ( vào tay chính phủ nước ngoài )

Em nói thế thôi chứ ko có số liệu nên ko thể nói là mặt hàng nào. Nhưng có trợ giá mà bị đập thuế chống phá giá nghĩa là thiệt thòi ko đáng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top