[Funland] Việt Nam tạm ngừng xuất khẩu gạo từ hôm nay

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,314
Động cơ
482,928 Mã lực
Nơi ở
rừng
Và TG hội nhập, e thấy VN ko nên hành xử thiếu trách nhiệm nhất là khi m là nước xk gạo hàng đầu, có tác động đáng kể đến thị trường. Được lần này sau hoạn nạn liệu mong thì ng ta có giúp ko?
Chờ anh Tập giúp phỏng ?
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,433
Động cơ
11,714 Mã lực
Cấm là đúng rồi. Cứ nhìn hậu quả của việc Trung Quốc thu gom khẩu trang Việt Nam là thấy.
 

daygiaygalaxy

Xe đạp
Biển số
OF-708583
Ngày cấp bằng
25/11/19
Số km
33
Động cơ
89,530 Mã lực
Dự báo thời tiết, sắp tới con e đói e cũng sẽ lừa đảo nhá. Đừng nói 100 miệng dân. Mệt đó, cấm là đúng. Còn list đen list đỏ hay sau đó ra sao kệ nó. Miễn là con em no bụng.
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,290
Động cơ
425,218 Mã lực
Trung Quốc thị trường lớn, họ thiếu hụt một phần nhỏ quay sang VN mua thì thành tăng đột biến có gì lạ đâu nhỉ?
Trong các phương án thì dễ nhất không cần động não là cấm xuất khẩu gạo rồi, như thế trong nước không lo thiếu lương thực và an toàn cho các cái ghế, nhưng hậu quả lương thực thừa và giá xuống sau đó thì nông dân và doanh nghiệp lĩnh đủ. Giờ tính toán sản lượng và cân đối nhu cầu trong nước để xuất khẩu mới là tối ưu, là mới cần chất xám mà cái này tôi tin VN mình làm tốt.
Có lẽ lý do là đây. :)
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,290
Động cơ
425,218 Mã lực
Cái chuyện tính toán của Tàu thì em nghĩ đơn giản nó cũng cần phải cân đối dự trữ, mùa màng còn vụ đường biên thì đúng là em chịu.
Một thực tế khác là từ 2017 hay 2018 trở đi, Tàu nó siết mạnh việc nhập khẩu gạo, tăng cường quản lý chất lượng, dư lượng và doanh nghiệp nhập khẩu. Chúng nó còn cử người đi thị sát, kiểm tra các doanh nghiệp xk gạo sang bên nó nên có lúc này, lúc khác chứ em không nghĩ có vấn đề gì. Thôi, đợi đầu 2021 có số chốt ta lại tính tiếp cụ hầy.

À, em bổ sung là em hoàn toàn nhất trí với cụ là Tàu (về cơ bản) rất khốn nạn. Cơ mà nó mua, giá tốt, mình cân đối được thì cứ bán chứ không thì lại khổ nông dân.

Em cũng hoàn toàn nhất trí với cụ chỉ lưu ý một tí làm trong làm ăn (về cơ bản) thằng nào cũng khốn nạn, chả riêng gì thằng Tàu. ;))
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,453 Mã lực
bộ công thương chập điện à? 14g thì đề nghị tt đừng xuất. 21g lại đn tt dừng việc dừng xuất gạo?
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chuẩn Cụ. Lái tàu nó mua số lượng lớn và giá cao hơn thị trường, tuy nhiên nó ko chịu đặt cọc hoặc cọc % thấp để dễ bùng khi có biến.
Đợt vừa rồi thanh long với dưa hấu là ví dụ.
Trước đó thì đủ chiêu trò thua mua lá cây, rễ cây, quả non, mua đỉa, mua ốc bưu vàng...
haizz
Em nghĩ ta không nên đánh đồng việc xk gạo với ốc, dưa, thanh long, rễ cây ... vì nó hoàn toàn khác, xuất khẩu gạo không phải là việc các lái thuê xe chở lên cửa khẩu.
Còn nói về chuyện thanh long, dưa hấu, tại sao bị vậy mà dân ta không dừng trồng, đừng bán nữa? Nhưng không được, nó là làm ăn, có lúc thế này, thế khác và hơn cả, bán cho Tàu vẫn dễ nhất (về chất lượng) và vẫn tạm ổn cho cuộc sống.
Em off thread tí chứ ta chửi Tàu nhưng nó không sang cái là Nha Trang, ĐN, Hạ Long đói kinh lên được, em còn phải đi giải cứu tôm hùm :D
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
em ko tin tưởng tổ tư vấn lần này của anh nghẹo. Toàn lôi những anh như anh bên hội gật và số 21 về nên giật cục.
Vn xuất mỗi năm 7-10 triệu tấn. Dừng phải có thống kê đầy đủ, hạn ngạch hạn chế dần, chứ ko phải nay đóng mai mở như trò hề.

Có một đợt bảo a ý toàn nghiêng đầu lắng nghe dân. Nhưng dân có đủ số liệu và trình độ chuyển môn đâu mà biết chính xác đc dừng hay ko dừng. Một mùa lúa căng là 3 tháng. Sản lượng có mất mùa cũng đủ cho cả nước ăn trong 2 năm thế mà dừng
Đúng là thằng nào tư vấn vấn vụ này có cái nhìn thiển cận và hẹp hòi
7123D9EA-108A-4431-BF4B-7635F66B85A6.png
thật
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,964
Động cơ
140,110 Mã lực
Cho tiếp tục xuất khẩu thì chửi là cp ko lo cho dân, nhỡ dịch bùng phát, dân găm nhà vài tạ thì lấy đâu ra.
Không xuất nữa lại có cụ lo sau này xuất giá rẻ!

Kể ra làm đầy tớ nhân dân cũng khó phết đấy!
Làm đầy tớ kiếm khẳm thì khó là đúng rồi
Chứ quyết thế éo nào cũng đúng thì là quyền của ông chủ húp cháo
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
851
Động cơ
164,415 Mã lực
Dự báo thời tiết, sắp tới con e đói e cũng sẽ lừa đảo nhá. Đừng nói 100 miệng dân. Mệt đó, cấm là đúng. Còn list đen list đỏ hay sau đó ra sao kệ nó. Miễn là con em no bụng.
Sao không nghĩ phương án con mình vẫn no mà nông dân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo vẫn phấn khởi mà nghĩ đến phương án không cần chất xám thế? Cấm là dễ nhất rồi, đứa tốt nghiệp cấp 2 nó cũng nghĩ ra.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
bộ công thương chập điện à? 14g thì đề nghị tt đừng xuất. 21g lại đn tt dừng việc dừng xuất gạo?
sai thì phải sửa cụ ơi, thế mới đáng khen
Cũng như vụ AVG, bộ khđt có 2 vb trái ngược nhau
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Cấm thế có mua dự trữ cho dân ko. Dân Vịt đã bầy đàn thì chớ nghe tin cấm xk có khi lại đổ xô đi mua thì bỏ mẹ.
 

namphongviet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-707151
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
60
Động cơ
91,300 Mã lực
Ủng hộ quyết định sáng suốt và kịp thời của Đ
 

Vitamin gogo

Xe buýt
Biển số
OF-708403
Ngày cấp bằng
23/11/19
Số km
572
Động cơ
95,681 Mã lực
Tuổi
44
Qua việc này có lẽ Chính Phủ cũng cần xem xét lại trách nhiệm của người đứng đầu Bộ Công Thương trong việc tham mưu cho Chính Phủ
TT dạo này có vẻ mất uy hay sao ấy, hôm họp còn dọa cả ngành lợn, cái đó giao cho B NNPTNT vì dân chứ không vì DN được. Dân là cái gốc, doanh nghiệp họ làm ăn đc ừ thì nộp thuế đấy nhưng số thuế đó thấm gì với mồ hôi của nhân dân
Dân làm nai lưng ra mà mua cái đút vào mồm như mua cân thịt lợn 180-200K ....giờ mà gạo cạn nữa tăng giá thì loạn cả đất nước
TT nên quyết đoán hơn không để cho bọn giúp việc nó dắt mũi thế!
 

Puma tn

Xe buýt
Biển số
OF-33333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
830
Động cơ
588,070 Mã lực
An ninh lương thực tức là phải căn cứ vào tình hình mùa vụ của nông nghiệp nước nhà chứ đâu phải căn cứ vào dịch bệnh thế giới nhỉ? Nếu đang được mùa thì nên trữ 1 lượng vừa vừa thôi chứ, giá đang cao ko cho xuất thì có tội với nhân dân đấy.
Biết tình hình dịch thế nào kà vừa đủ cụ ơi ! Nếu không làm dân yên tâm mỗi nhà tích vài tạ gạo là đất nước loạn lên ngay cụ ạ . Thiếu khẩu trang chỉ cãi chửi nhau thôi chứ ko mua dc gạo là giết nhau ngay đó cụ ạ !
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,303
Động cơ
436,527 Mã lực
Mk, an ninh quốc giá thì bảo chúng nó trích ngân sách ra mà mua lúa cho nông dân về mà lập kho dự trữ quốc gia. Sao nghĩa vụ quốc gia lại bắt các nông dân đói nghèo phải gánh chịu, bọn khác thì phè phỡn tiêu xài?
Với một số ông ăn lương gõ phím thì CP auto đúng trong mọi trường hợp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top