[Funland] Việt Nam tạm ngừng xuất khẩu gạo từ hôm nay

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Ngu gì mua dự trữ lúc này. Giá đang cao, tồn kho miền Tây ngất ngưỡng, miền Trung đang thu hoạch, 1 tháng nữa thì miền Tây lại thu hoạch.
Nhiệm vụ Nhà Nước giao cho cục dự trữ quốc gia là phải dự trữ để đề phòng khi đất nước bị khủng hoảng biến động thì có nguồn lực trong tay để ứng phó kịp thời, lương thực hay năng lượng quốc gia nào cũng phải có dự trữ. Giả sử xuất hiện nạn đói vùng nào đó nhà Nước có dám Đi tịch thu lương thực của dân chúng để cung cấp không cụ? Còn quá thời hạn chất lượng lương thực giảm thì Cục Phải mua để đổi hạt. Để đảm bảo trong kho dự trữ khi nào cũng có
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đúng là vì lợi ích cá nhân doanh nghiệp có thể làm mọi điều có thể? Không kịp xuất khẩu gạo giá cao, các doanh nghiệp có khi lại kêu gọi nhà nước cản trở. Mình thấy Tổng cục hải quan đề nghị các doanh nghiệp phải đảm bảo đủ gạo dự trữ quốc gia mới được xuất khẩu gạo là đúng
Em không rõ quy chế đấu thầu mua gạo dự trữ quốc gia như thế nào nhưng nếu nó đơn thuần là một giao dịch kinh tế thì việc các doanh nghiệp trúng thầu rồi không tiếp tục thực hiện nữa cũng là chuyện bình thường. Khi nộp hồ sơ dự thầu, về nguyên tắc họ đã phải có bảo lãnh ngân hàng và nếu không tiếp tục thực hiện, họ đương nhiên mất tiền trong bảo lãnh dự thầu. Là doanh nghiệp, trong tình hình này, khi nhà nước chưa và không hỗ trợ hoạt động của họ thì đương nhiên họ phải chọn phương án ít ảnh hưởng về mặt kinh tế nhất. Cá nhân em hoàn toàn thông cảm.
Ngoài vụ ấy, em cho rằng đề xuất không cho xuất khẩu gạo giá rẻ cho đến khi Nhà nước mua xong dự trữ quốc gia của Bộ Tài chính có vẻ hợp lý hơn, vừa đảm bảo dự trữ nhà nước mua đủ, vừa đảm bảo tiếp tục nguồn cung, tránh thiệt hại cho các loại gạo thơm, cao cấp. Khi ngừng xuất khẩu gạo giá rẻ thì dự trữ nhà nước em cho là đầy ngay tắp lự khi lượng lớn gạo sản xuất vẫn là gạo giá rẻ xuất đi với giá thấp hơn nhiều gạo thơm.
Còn 1 việc nữa, quota 400k tấn nghe thì hợp lý nhưng mọi người có thể thấy ngay là đội Bộ Công thương và TCHQ thực hiện nó vô trách nhiệm như thế nào và đề nghị của ông Tổng giám đốc Trung An, cho XK trước những hàng đã nằm cảng từ cuối tháng 03 trước khi được đăng ký quota mới là cực kỳ hợp lý, hài hòa lợi ích thay vì bỗng dưng 1 ông con buôn đúng nghĩa (Intimex) bụp cái đăng ký được tới gần 1/4 lượng xuất, có công bằng với những doanh nghiệp gắn bó lợi ích, hỗ trợ và bao tiêu cho nông dân không?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Em không rõ quy chế đấu thầu mua gạo dự trữ quốc gia như thế nào nhưng nếu nó đơn thuần là một giao dịch kinh tế thì việc các doanh nghiệp trúng thầu rồi không tiếp tục thực hiện nữa cũng là chuyện bình thường. Khi nộp hồ sơ dự thầu, về nguyên tắc họ đã phải có bảo lãnh ngân hàng và nếu không tiếp tục thực hiện, họ đương nhiên mất tiền trong bảo lãnh dự thầu. Là doanh nghiệp, trong tình hình này, khi nhà nước chưa và không hỗ trợ hoạt động của họ thì đương nhiên họ phải chọn phương án ít ảnh hưởng về mặt kinh tế nhất. Cá nhân em hoàn toàn thông cảm.
Ngoài vụ ấy, em cho rằng đề xuất không cho xuất khẩu gạo giá rẻ cho đến khi Nhà nước mua xong dự trữ quốc gia của Bộ Tài chính có vẻ hợp lý hơn, vừa đảm bảo dự trữ nhà nước mua đủ, vừa đảm bảo tiếp tục nguồn cung, tránh thiệt hại cho các loại gạo thơm, cao cấp. Khi ngừng xuất khẩu gạo giá rẻ thì dự trữ nhà nước em cho là đầy ngay tắp lự khi lượng lớn gạo sản xuất vẫn là gạo giá rẻ xuất đi với giá thấp hơn nhiều gạo thơm.
Còn 1 việc nữa, quota 400k tấn nghe thì hợp lý nhưng mọi người có thể thấy ngay là đội Bộ Công thương và TCHQ thực hiện nó vô trách nhiệm như thế nào và đề nghị của ông Tổng giám đốc Trung An, cho XK trước những hàng đã nằm cảng từ cuối tháng 03 trước khi được đăng ký quota mới là cực kỳ hợp lý, hài hòa lợi ích thay vì bỗng dưng 1 ông con buôn đúng nghĩa (Intimex) bụp cái đăng ký được tới gần 1/4 lượng xuất, có công bằng với những doanh nghiệp gắn bó lợi ích, hỗ trợ và bao tiêu cho nông dân không?
Mình đồng ý với các quan điểm của cụ. Cái trò chen ngang tranh xuất khẩu gạo mình nghĩ chưa hẳn đã là vô trách nhiệm đâu mà hình như đã có sự đi đêm của một số DN xuất khẩu gạo và BCT, TCHQ. Nghe cái này tức anh ách
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Không cho xuất gạo thì nhà nước phải mua cho nông dân để họ còn sống chứ. Sản xuất ra không tiêu thụ được thì phá sản à. Mấy thằng thành phố chỉ nghĩ đến an toàn cho nó nên hô hào an ninh lương thực rồi bắt bẻ này nọ, có đặt địa vị ở người nông dân sản xuất ra gạo không bán được không.
 

xe hoành

Xe tải
Biển số
OF-694616
Ngày cấp bằng
14/8/19
Số km
206
Động cơ
101,993 Mã lực
Tuổi
44
Hôm qua xem VTV phản ánh bọn HQuan cho mở tờ khai xuất khẩu nửa đêm không báo trước, chỉ môt loáng cái là hết hạn ngạch

bảo sao chạy bao tiền + đủ độ khốn nạn với đời mới vào đc ngành.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Mình nghĩ T. Tướng chỉ đạo cho xuất khẩu gạo trên cơ sở đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Cho nên tạm ngừng xuất khẩu gạo khi chưa đủ lượng dự trữ quốc gia là đúng. Nguyên nhân không đủ gạo dự trữ quốc gia là do một số doanh nghiệp trúng thầu hủy hợp đồng để tham gia xuất khẩu với giá gạo cao hơn. Tất nhiên là việc làm này của DN đã ảnh hưởng đến quyền lợi của nông dân
Những ông có tên thì hủy ngay giấy phép xk gạo, phạt thầu, cấm cửa thầu các năm tiếp.....cho biết đường làm ăn.
Đề nghị tạm ngừng xuất khẩu gạo tẻ để mua đủ gạo dự trữ quốc gia là đề nghị của Tổng cục Hải quan và Bộ Tài chính, Mình chưa nghe thấy đề nghị của BCT. Còn nói Cục dự trữ quốc gia ép doanh nghiệp đấu thầu bán gạo giá rẻ là ko đúng. Giá thuận mua vừa bán đúng cơ chế thị trường và đúng nguyên tắc đấu thầu. Các doanh nghiệp chẳng qua thấy xuất khẩu gạo giá cao nên hủy hợp đồng làm cho cục dự trữ quốc gia không đủ gạo Nhà Nước giao để đảm bảo an ninh lương thực quốc gia mà thôi. Cho nên quyền lợi nông dân bị ảnh hưởng là do doanh nghiệp chỉ biết thu lợi cho mình mà thôi
Cảm ơn các cụ đã thông tin, e ko trong ngành nên hiểu đơn giản. Nhưng e nghĩ nếu thế thì những doanh nghiệp nào vi phạm hợp đồng thì xử lý doanh nghiệp đó theo HĐ chứ? sao để trạng cả ngành xuất khẩu gạo bị ảnh hưởng bởi việc phá hợp đồng giữa 1 số doanh nghiệp và bộ tài chính
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Mình đồng ý với các quan điểm của cụ. Cái trò chen ngang tranh xuất khẩu gạo mình nghĩ chưa hẳn đã là vô trách nhiệm đâu mà hình như đã có sự đi đêm của một số DN xuất khẩu gạo và BCT, TCHQ. Nghe cái này tức anh ách
Cái việc đi đêm này có trẻ con cũng nhận ra mà cụ. Các doanh nghiệp bất mãn quá họ cũng đã phải gửi thư khẩn cấp như Angimex - Kitoku hoặc phát biểu rõ ràng như Trung An. Angimex - Kitoku là một liên doanh giữa Angimex ở An Giang và Kitoku của Nhật, họ cùng với nông dân làm lúa thơm và giống gạo Nhật cao cấp cũng như Lộc Trời. Đây là những doanh nghiệp thiệt hại thực sự do cái kiểu đi đêm này. Trần đời mới em chưa từng thấy việc thực hiện ý kiến chỉ đạo, chưa công khai phương thức như thế nào, bọp 1 cái mở cổng ai muốn vào đăng ký thì đăng ký và lập tức hết quota luôn. Thật xấu mặt.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Không cho xuất gạo thì nhà nước phải mua cho nông dân để họ còn sống chứ. Sản xuất ra không tiêu thụ được thì phá sản à. Mấy thằng thành phố chỉ nghĩ đến an toàn cho nó nên hô hào an ninh lương thực rồi bắt bẻ này nọ, có đặt địa vị ở người nông dân sản xuất ra gạo không bán được không.
Cụ nóng tính quá, có ai quay lưng với nông dân đâu cụ. Mọi người đang chửi một số doanh nghiệp và cơ quan chức năng đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống người nông dân vất vả một nắng hai sương đó cụ?
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,294
Động cơ
421,636 Mã lực
Em không rõ quy chế đấu thầu mua gạo dự trữ quốc gia như thế nào nhưng nếu nó đơn thuần là một giao dịch kinh tế thì việc các doanh nghiệp trúng thầu rồi không tiếp tục thực hiện nữa cũng là chuyện bình thường. Khi nộp hồ sơ dự thầu, về nguyên tắc họ đã phải có bảo lãnh ngân hàng và nếu không tiếp tục thực hiện, họ đương nhiên mất tiền trong bảo lãnh dự thầu. Là doanh nghiệp, trong tình hình này, khi nhà nước chưa và không hỗ trợ hoạt động của họ thì đương nhiên họ phải chọn phương án ít ảnh hưởng về mặt kinh tế nhất. Cá nhân em hoàn toàn thông cảm.
Ngoài vụ ấy, em cho rằng đề xuất không cho xuất khẩu gạo giá rẻ cho đến khi Nhà nước mua xong dự trữ quốc gia của Bộ Tài chính có vẻ hợp lý hơn, vừa đảm bảo dự trữ nhà nước mua đủ, vừa đảm bảo tiếp tục nguồn cung, tránh thiệt hại cho các loại gạo thơm, cao cấp. Khi ngừng xuất khẩu gạo giá rẻ thì dự trữ nhà nước em cho là đầy ngay tắp lự khi lượng lớn gạo sản xuất vẫn là gạo giá rẻ xuất đi với giá thấp hơn nhiều gạo thơm.
Còn 1 việc nữa, quota 400k tấn nghe thì hợp lý nhưng mọi người có thể thấy ngay là đội Bộ Công thương và TCHQ thực hiện nó vô trách nhiệm như thế nào và đề nghị của ông Tổng giám đốc Trung An, cho XK trước những hàng đã nằm cảng từ cuối tháng 03 trước khi được đăng ký quota mới là cực kỳ hợp lý, hài hòa lợi ích thay vì bỗng dưng 1 ông con buôn đúng nghĩa (Intimex) bụp cái đăng ký được tới gần 1/4 lượng xuất, có công bằng với những doanh nghiệp gắn bó lợi ích, hỗ trợ và bao tiêu cho nông dân không?
Cụ nhận định sai rồi vì cụ chưa hiểu chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan. Trở lại vụ việc cụ thể này thì cụ hãy nhớ rằng Bộ CT mới là cơ quan ban hành chính sách và ban hành trong ngày thứ 7. Hải quan không phải là cơ quan có thẩm quyền ban hành chính sách mà chỉ là cơ quan thực hiện do vậy cũng không thể thực hiện khác. Việc có doanh nghiệp biết và dn không biết việc mở tờ khai vào 0 giờ thì em nghĩ những DN không mở được tờ khai nên đuổi cổ nhân viên XNK vì cái này các DN làm XNK đương nhiên đều biết từ khi áp dụng hệ thống thông quan tự động nhiều năm trước đây theo đó mặc định bất cứ chính sách nào thay đổi thì sau khi cập nhật vào hệ thống thông quan thì đúng 0h ngày hôm sau sẽ có hiệu lực
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ nhận định sai rồi vì cụ chưa hiểu chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan. Trở lại vụ việc cụ thể này thì cụ hãy nhớ rằng Bộ CT mới là cơ quan ban hành chính sách và ban hành trong ngày thứ 7. Hải quan không phải là cơ quan có thẩm quyền ban hành chính sách mà chỉ là cơ quan thực hiện do vậy cũng không thể thực hiện khác. Việc có doanh nghiệp biết và dn không biết việc mở tờ khai vào 0 giờ thì em nghĩ những DN không mở được tờ khai nên đuổi cổ nhân viên XNK vì cái này các DN làm XNK đương nhiên đều biết từ khi áp dụng hệ thống thông quan tự động nhiều năm trước đây theo đó mặc định bất cứ chính sách nào thay đổi thì sau khi cập nhật vào hệ thống thông quan thì đúng 0h ngày hôm sau sẽ có hiệu lực
Cảm ơn cụ. Vậy em cũng hiểu tại sao Intimex họ đăng ký được tận gần 1/4 hạn ngạch trong khi nhiều bên khác không hoặc số lượng được quá ít. Em nghĩ Intimex có kinh nghiệm xuất khẩu và nhân lực làm XNK nhiều nhất vì họ làm xuất đủ thứ từ gạo, hạt điều, tiêu, cà phê... trong khi đa số các ông còn lại, những doanh nghiệp chỉ đơn thuần làm gạo thì thiếu kinh nghiệm thực tiễn. TCHQ thì em xin không phát biểu nữa nhưng cách điều hành của BCT em vẫn thấy không ngửi được cụ ạ.
 

Aocom

Xe buýt
Biển số
OF-574293
Ngày cấp bằng
16/6/18
Số km
797
Động cơ
233,565 Mã lực
Hôm qua xem VTV phản ánh bọn HQuan cho mở tờ khai xuất khẩu nửa đêm không báo trước, chỉ môt loáng cái là hết hạn ngạch

bảo sao chạy bao tiền + đủ độ khốn nạn với đời mới vào đc ngành.
Trích qđ 1106 của Bộ CT
"Quyết định này có hiệu lực kể từ 0h ngày 11 tháng 4 năm 2020."
Hệ thống VNACC- thông quan tự động của HQ hoạt động 24/24 g. Cái khốn nạn là báo chí cứ lập lờ "mở tờ khai lúc nửa đêm". Cụ nào thường xuyên dùng vnacc thì biết, mở lúc nào chẳng được.
Ông nào nhanh nhạy canh giờ vào thì đăng ký được. Chậm chân hết quota.

Xếp hàng sau không có phần rồi kêu là sao.
Kể cả bị thằng khác mua chỗ trước mà mìn ko làm dc như nó thì rút kinh nghiệm lần sau chứ ăn vạ thì dc gì
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,294
Động cơ
421,636 Mã lực
Cảm ơn cụ. Vậy em cũng hiểu tại sao Intimex họ đăng ký được tận gần 1/4 hạn ngạch trong khi nhiều bên khác không hoặc số lượng được quá ít. Em nghĩ Intimex có kinh nghiệm xuất khẩu và nhân lực làm XNK nhiều nhất vì họ làm xuất đủ thứ từ gạo, hạt điều, tiêu, cà phê... trong khi đa số các ông còn lại, những doanh nghiệp chỉ đơn thuần làm gạo thì thiếu kinh nghiệm thực tiễn. TCHQ thì em xin không phát biểu nữa nhưng cách điều hành của BCT em vẫn thấy không ngửi được cụ ạ.
Vâng ạ, về cơ bản thì theo chức năng nhiệm vụ và vấn đề cũng từ đó mà ra cụ ạ
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Cụ nóng tính quá, có ai quay lưng với nông dân đâu cụ. Mọi người đang chửi một số doanh nghiệp và cơ quan chức năng đang làm ảnh hưởng đến cuộc sống người nông dân vất vả một nắng hai sương đó cụ?
Đơn giản thôi, DN phá HĐ thì cứ xử theo phạt HĐ, chứ ko có chuyện a ko cho xuất để đòi mua rẻ, mua đc. Bộ TC cứ mua theo giá thị trường đi, kiểu j chả mua đc cụ nhỉ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Trích qđ 1106 của Bộ CT
"Quyết định này có hiệu lực kể từ 0h ngày 11 tháng 4 năm 2020."
Hệ thống VNACC- thông quan tự động của HQ hoạt động 24/24 g. Cái khốn nạn là báo chí cứ lập lờ "mở tờ khai lúc nửa đêm". Cụ nào thường xuyên dùng vnacc thì biết, mở lúc nào chẳng được.
Ông nào nhanh nhạy canh giờ vào thì đăng ký được. Chậm chân hết quota.

Xếp hàng sau không có phần rồi kêu là sao.
Kể cả bị thằng khác mua chỗ trước mà mìn ko làm dc như nó thì rút kinh nghiệm lần sau chứ ăn vạ thì dc gì
Đúng là trong trường hợp này có phần không trách doanh nghiệp được, cái đáng xem xét lại là cung cách làm việc của BCT thiếu chặt chẽ tại sao không đấu giá hạn ngạch mà lại giao hạn ngạch. BCT đã không nắm được tình hình mua gạo dự trữ quốc gia mà vẫn cứ đề nghị xuất khẩu gạo. Và cục dự trữ quốc gia làm ăn bao năm thế nào mà để các doanh nghiệp xù hợp đồng? Sự phối hợp các cơ quan BCT, Cục dự trữ quốc gia, Tổng cục Hải quan trong vấn đề này rất thiếu chặt chẽ nên đã ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính, đến hàng triệu nông dân và làm méo mó chủ trương của Chính Phủ
 

Bebon

Xe điện
Biển số
OF-86082
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
2,299
Động cơ
621,900 Mã lực
Nơi ở
Yên hòa, Cầu giấy
Cụ nhận định sai rồi vì cụ chưa hiểu chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan. Trở lại vụ việc cụ thể này thì cụ hãy nhớ rằng Bộ CT mới là cơ quan ban hành chính sách và ban hành trong ngày thứ 7. Hải quan không phải là cơ quan có thẩm quyền ban hành chính sách mà chỉ là cơ quan thực hiện do vậy cũng không thể thực hiện khác. Việc có doanh nghiệp biết và dn không biết việc mở tờ khai vào 0 giờ thì em nghĩ những DN không mở được tờ khai nên đuổi cổ nhân viên XNK vì cái này các DN làm XNK đương nhiên đều biết từ khi áp dụng hệ thống thông quan tự động nhiều năm trước đây theo đó mặc định bất cứ chính sách nào thay đổi thì sau khi cập nhật vào hệ thống thông quan thì đúng 0h ngày hôm sau sẽ có hiệu lực
Cảm ơn cụ đã giải thích nhưng em vẫn không hiểu là vậy những doanh nghiệp đã và đang làm thủ tục thông quan từ cuối tháng 3 nhưng bị ách lại chờ ý kiến của TTg thì tại sao không được ưu tiên làm trước theo nguyên tắc First Come, First Served?
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,768
Động cơ
374,437 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Trích qđ 1106 của Bộ CT
"Quyết định này có hiệu lực kể từ 0h ngày 11 tháng 4 năm 2020."
Hệ thống VNACC- thông quan tự động của HQ hoạt động 24/24 g. Cái khốn nạn là báo chí cứ lập lờ "mở tờ khai lúc nửa đêm". Cụ nào thường xuyên dùng vnacc thì biết, mở lúc nào chẳng được.
Ông nào nhanh nhạy canh giờ vào thì đăng ký được. Chậm chân hết quota.

Xếp hàng sau không có phần rồi kêu là sao.
Kể cả bị thằng khác mua chỗ trước mà mìn ko làm dc như nó thì rút kinh nghiệm lần sau chứ ăn vạ thì dc gì
Đọc còm của cụ em thấy cái vụ này nó chả khác gì shopee bán hàng flash sale hoặc Vietjet mở ưu đãi bay giá 0 đồng, ai nhanh thì được. Có cái khác là, mua vé hay mua flash sale nó đơn thuần chỉ là tiêu dùng còn vụ này những đối tượng bị ảnh hưởng nó lớn quá và lại là miếng cơm manh áo nên cách xử lý nó phải khác.

Cảm ơn cụ đã giải thích nhưng em vẫn không hiểu là vậy những doanh nghiệp đã và đang làm thủ tục thông quan từ cuối tháng 3 nhưng bị ách lại chờ ý kiến của TTg thì tại sao không được ưu tiên làm trước theo nguyên tắc First Come, First Served?
Theo đúng văn bản của Bộ Công thương thì đây lại không phải là vấn đề của bên Hải quan cụ ạ, mà vấn đề ở đây là cách xử lý thiếu thấu đáo của Bộ Công thương. Đã lắng nghe ý kiến của DN khi đề nghị TT xem xét lại (vụ cuối tháng 03) nhưng lại giải quyết vấn đề 1 cách không trách nhiệm với cộng đồng doanh nghiệp khi họ đã phải để hàng ở cảng đợi, chịu thiệt hại và hy vọng vào quyết sách mới nhưng lại vỡ mộng. Tuổi trẻ hôm nay cũng có bài về việc VFA đã có văn bản kiến nghị lên Bộ Công thương, TCHQ và TT về vấn đề này, em nghĩ lại cãi nhau to. Mấu chốt vẫn ở chỗ chúng ta sợ cái mà các nhà nông nghiệp, những cơ quan quản lý nông nghiệp không sợ, đó là thiếu gạo.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Mình không hiểu cung cách làm việc của BCT thế nào khi đề nghị xuất khẩu gạo? Vừa bị ách tắc trong việc xuất khẩu gạo do chưa đủ gạo dự trữ quốc gia. Bây giờ rút kinh nghiệm nên phải đề nghị khẩn cấp Bộ NN và PTNT xem xét xuất khẩu gạo nếp có nằm trong dự trữ an ninh lương thực quốc gia hay không. Như vậy chứng tỏ rằng đề nghị xuất khẩu gạo của BCT trước đây không hề quan tâm đến vấn đề an ninh lương thực quốc gia mà nặng về cảm tính?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Cái việc đi đêm này có trẻ con cũng nhận ra mà cụ. Các doanh nghiệp bất mãn quá họ cũng đã phải gửi thư khẩn cấp như Angimex - Kitoku hoặc phát biểu rõ ràng như Trung An. Angimex - Kitoku là một liên doanh giữa Angimex ở An Giang và Kitoku của Nhật, họ cùng với nông dân làm lúa thơm và giống gạo Nhật cao cấp cũng như Lộc Trời. Đây là những doanh nghiệp thiệt hại thực sự do cái kiểu đi đêm này. Trần đời mới em chưa từng thấy việc thực hiện ý kiến chỉ đạo, chưa công khai phương thức như thế nào, bọp 1 cái mở cổng ai muốn vào đăng ký thì đăng ký và lập tức hết quota luôn. Thật xấu mặt.
Về vụ này chính phủ đã ra tay. Mình hoàn toàn ủng hộ chính phủ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top