[Funland] Việt Nam tạm ngừng xuất khẩu gạo từ hôm nay

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
MAFIA GẠO VÀ TRUYỀN THÔNG BẨN
Ngày 23/3, họp để quyết việc ngừng xuất khẩu gạo, chỉ có 2 DN là Vinafood1 và Vinafood2 dự. Kết quả: Dừng!
Thị trường lúa gạo nhốn nháo, giá tuột ngay tại ruộng nhưng thương lái cũng không dám mua.
Ngày 24/3, Bộ Công Thương có văn bản đề xuất tiếp tục cho xuất khẩu. Chính phủ chỉ đạo họp khẩn để bàn.
Ngày 26/3, từ 2 DN "ông kẹ", nâng lên 20 DN lớn nhất được dự họp. VNF1 quyết liệt kêu dừng. VNF2 ngồi im. Tất cả các DN còn lại yêu cầu xuất. Trong 18 DN này, có non nửa là DN của Long An - vùng đất trồng rất ít IR50404!
Ngoài VNF1, thì Cục Dự trữ cũng quyết liệt đòi ngừng xuất.
Nói để các bạn lưu ý, đồng chí Việt Anh, sếp cũ Cục Dự trữ, bây giờ đang làm sếp bên VNF1. Các bạn lưu ý thêm, người của 2 đơn vị này hay hoán đổi qua lại - tuy 2 mà 1.
Nói để các bạn lưu ý, Cục dự trữ quyết liệt bảo vệ quan điểm ngừng xuất khẩu với lý do giá cao nhà nước thiệt hại. Lý do là: Cục Dự trữ đến giờ vẫn mua chưa đủ gạo trữ. Họ "chờ" gạo xuống để hốt nhưng gạo không chịu xuống. Họ thà để nông dân thiệt hại, chứ họ không muốn thiệt hại.
Nói để các bạn lưu ý, trong khi Cục dự trữ chưa trữ đủ gạo (vô trách nhiệm) thì VNF1 cũng đang thiếu gạo để bán theo hợp đồng. Bạn có tin họ dám ký bán cho Malaysia giá 333 đô la một tấn không? 7.700 đồng - 300 đồng (chi phí) = 7.400 đồng/kg. Bạn có biết, nếu xuất 100.000 tấn họ sẽ lỗ ngay 180 tỷ không? Và 300.000 tấn thì họ bay 540 tỷ...
Để dọn đường cho bọn DN bẩn ép giá nông dân, Báo Sạch liên tục bị truyền thông bẩn tấn công có bài bản, từ tấn công cá nhân các thành viên đến tấn công Fanpage. Họ không dùng con số để nói, mà tận dụng triệt để lòng yêu nước của người dân để dựng ngọn cờ thoát Trung, bài Tàu. Họ dân túy và giấu nhẹm con số TQ chỉ mua 2.000 tấn gạo, còn lại là hơn 60.000 tấn nếp và tấm nếp! So với ông kẹ lúa gạo TQ (mỗi năm sản xuất gần 150 triệu tấn gạo, Ấn Độ xếp nhì 116 triệu tấn) thì VN đang đứng ở đâu? Truyền thông bẩn cố tình vẽ ra bức tranh TQ thiếu đói và VN có quyền ngạo nghễ "không thèm bán cho TQ".
Dùng truyền thông bẩn để ủng hộ VNF1 và Cục Dự trữ, có bóng dáng của mafia ngành gạo.
Tiếc là, các anh bị lộ sớm quá!
Thùy Link:
https://www.facebook.com/100293958002450/posts/228255671872944/
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em nói thật, em thấy cái bài trên sặc mùi thuyết âm mưu mà cũng lôi ra quảng cáo là Báo sạch. Chủ fb biết giá chi tiết Vinafood 1 xuất giá bao nhiêu khéo biết luôn điều khoản hợp đồng, vậy sao không post luôn lên để bảo vệ cái giá "tạm tính". Em chả bao giờ nghĩ có cái mùa xuân tươi đẹp là ký hợp đồng xuất gạo vào thời điểm này mà là giá tạm tính.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,251
Động cơ
514,220 Mã lực
Em nói thật, em thấy cái bài trên sặc mùi thuyết âm mưu mà cũng lôi ra quảng cáo là Báo sạch. Chủ fb biết giá chi tiết Vinafood 1 xuất giá bao nhiêu khéo biết luôn điều khoản hợp đồng, vậy sao không post luôn lên để bảo vệ cái giá "tạm tính". Em chả bao giờ nghĩ có cái mùa xuân tươi đẹp là ký hợp đồng xuất gạo vào thời điểm này mà là giá tạm tính.
Chắc cũng phải chờ xem báo sạch có thật là sạch không. Mình nghe như chuyện trinh thám ấy
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,603
Động cơ
174,726 Mã lực
Lý thuyết thì bao giờ cũng ngon nhưng khả năng thực thi (execution capability) thì là cả một vấn đề và góp công không nhỏ là VN chúng ta.
Mời cụ tham khảo chứ cũng không hẳn là do đồng đội ngu. Thái dạo ấy không xuất nên VN ta phi vào và gần đây thì Thái cũng bắt đầu e dè gạo VN mình rồi.
Nhớ vụ đó Thái muốn thành lập tổ chức xk gạo tựa như opec.Cơ mà không thành.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chắc cũng phải chờ xem báo sạch có thật là sạch không. Mình nghe như chuyện trinh thám ấy
Viết ba lăng nhăng ấy mà cụ. Đối tác của em họ xuất khẩu quy định cụ tỉ đủ các điều kiện, từ gạo mùa nào, tỷ lệ ra sao blah blah nữa ấy chứ, các ông ấy cứ ngồi đấy mà chém giá tạm tính. Giá tạm tính, nếu có, thì chỉ là cái dạng master/nguyên tắc còn thì order phát nào chốt giá phát ấy thì mới biết lãi lỗ chứ dựa gì vào cái nguyên tắc mà phán lãi lỗ như đúng rồi.
 

trinhkhuongduy

Xe tải
Biển số
OF-537492
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
295
Động cơ
169,058 Mã lực
MAFIA GẠO VÀ TRUYỀN THÔNG BẨN
Ngày 23/3, họp để quyết việc ngừng xuất khẩu gạo, chỉ có 2 DN là Vinafood1 và Vinafood2 dự. Kết quả: Dừng!
Thị trường lúa gạo nhốn nháo, giá tuột ngay tại ruộng nhưng thương lái cũng không dám mua.
Ngày 24/3, Bộ Công Thương có văn bản đề xuất tiếp tục cho xuất khẩu. Chính phủ chỉ đạo họp khẩn để bàn.
Ngày 26/3, từ 2 DN "ông kẹ", nâng lên 20 DN lớn nhất được dự họp. VNF1 quyết liệt kêu dừng. VNF2 ngồi im. Tất cả các DN còn lại yêu cầu xuất. Trong 18 DN này, có non nửa là DN của Long An - vùng đất trồng rất ít IR50404!
Ngoài VNF1, thì Cục Dự trữ cũng quyết liệt đòi ngừng xuất.
Nói để các bạn lưu ý, đồng chí Việt Anh, sếp cũ Cục Dự trữ, bây giờ đang làm sếp bên VNF1. Các bạn lưu ý thêm, người của 2 đơn vị này hay hoán đổi qua lại - tuy 2 mà 1.
Nói để các bạn lưu ý, Cục dự trữ quyết liệt bảo vệ quan điểm ngừng xuất khẩu với lý do giá cao nhà nước thiệt hại. Lý do là: Cục Dự trữ đến giờ vẫn mua chưa đủ gạo trữ. Họ "chờ" gạo xuống để hốt nhưng gạo không chịu xuống. Họ thà để nông dân thiệt hại, chứ họ không muốn thiệt hại.
Nói để các bạn lưu ý, trong khi Cục dự trữ chưa trữ đủ gạo (vô trách nhiệm) thì VNF1 cũng đang thiếu gạo để bán theo hợp đồng. Bạn có tin họ dám ký bán cho Malaysia giá 333 đô la một tấn không? 7.700 đồng - 300 đồng (chi phí) = 7.400 đồng/kg. Bạn có biết, nếu xuất 100.000 tấn họ sẽ lỗ ngay 180 tỷ không? Và 300.000 tấn thì họ bay 540 tỷ...
Để dọn đường cho bọn DN bẩn ép giá nông dân, Báo Sạch liên tục bị truyền thông bẩn tấn công có bài bản, từ tấn công cá nhân các thành viên đến tấn công Fanpage. Họ không dùng con số để nói, mà tận dụng triệt để lòng yêu nước của người dân để dựng ngọn cờ thoát Trung, bài Tàu. Họ dân túy và giấu nhẹm con số TQ chỉ mua 2.000 tấn gạo, còn lại là hơn 60.000 tấn nếp và tấm nếp! So với ông kẹ lúa gạo TQ (mỗi năm sản xuất gần 150 triệu tấn gạo, Ấn Độ xếp nhì 116 triệu tấn) thì VN đang đứng ở đâu? Truyền thông bẩn cố tình vẽ ra bức tranh TQ thiếu đói và VN có quyền ngạo nghễ "không thèm bán cho TQ".
Dùng truyền thông bẩn để ủng hộ VNF1 và Cục Dự trữ, có bóng dáng của mafia ngành gạo.
Tiếc là, các anh bị lộ sớm quá!
Thùy Link:
https://www.facebook.com/100293958002450/posts/228255671872944/
Khi cụ trích dẫn thông tin thì cụ cũng nên tự biết xác thực sự chính xác của nó. Những số liệu trong các bài viết trên hoàn toàn vô căn cứ, không có cơ sở, nếu không muốn nói là bịa đặt.
 

trinhkhuongduy

Xe tải
Biển số
OF-537492
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
295
Động cơ
169,058 Mã lực
Em nói thật, em thấy cái bài trên sặc mùi thuyết âm mưu mà cũng lôi ra quảng cáo là Báo sạch. Chủ fb biết giá chi tiết Vinafood 1 xuất giá bao nhiêu khéo biết luôn điều khoản hợp đồng, vậy sao không post luôn lên để bảo vệ cái giá "tạm tính". Em chả bao giờ nghĩ có cái mùa xuân tươi đẹp là ký hợp đồng xuất gạo vào thời điểm này mà là giá tạm tính.
Chuẩn rồi cụ. Toàn là bịa đặt mà viết như là người cầm bút ký hợp đồng.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Chú phỉnh nước ta là người có tâm nhất thế giới. Thấy giá thế giới cao vô lý quá nên không thèm bán. Bao giờ giá gạo về mức hợp lý mới cho phép dân bán. Như thế mới giữ được uy tín nước nhà, không lợi dụng anh em bạn bè quốc tế lúc khó khăn. Nông dân trồng lúa đời đời đội ơn chú phỉnh.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,251
Động cơ
514,220 Mã lực
Khi cụ trích dẫn thông tin thì cụ cũng nên tự biết xác thực sự chính xác của nó. Những số liệu trong các bài viết trên hoàn toàn vô căn cứ, không có cơ sở, nếu không muốn nói là bịa đặt.
Chắc là mấy nhà văn viết truyện trinh thám. Đọc thú vị phết?
 

NguyenHeYan

Xe máy
Biển số
OF-311104
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
62
Động cơ
298,520 Mã lực
Hay nhất là các anh chị bảo người dân, doanh nghiệp trữ lại chờ lên giá để bán, trữ lại chắc không tốn chi phí, thêm nữa lượng gạo tồn lại sẽ ùn ứ, khi mà những vùng thu hoạch sau tết hiện tại trà lúa có lẽ đã trên 1 tháng tuổi của vụ mới. Anh chị nào lo hạn mặn ảnh hưởng thì xin đừng lo dùm hạn chỉ mạnh tháng 2-4 ở vùng ven biển, tháng 5 mùa mưa bắt đầu rồi tới đó có mà lo lũ. Chưa kể 4 tỉnh An Giang + Kiên Giang ( Tứ giác Long Xuyên ), Đồng Tháp + Long An ( Đồng Tháp Mười ) mới là vùng chủ lực chiếm phần lớn diện tích + sản lượng.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,251
Động cơ
514,220 Mã lực
Dư luận dọn đường tiếp tục xuất khẩu gạo đang rộng mở
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
583
Động cơ
125,369 Mã lực
Đại dịch thì Chính phủ phải lo gạo cho dân ăn hết năm. Không lỡ tháng 6 bão lụt lớn nữa thì nạn đói 45 lại tái xuất. Bởi vậy yếu tố an ninh lương thực phải xếp trên hết các yếu tố.
Dừng lại tính toán thấy đủ dùng thì lại xuất thôi chứ có gì mà kêu.
 
Biển số
OF-611762
Ngày cấp bằng
25/1/19
Số km
60
Động cơ
120,300 Mã lực
Em nói thật, em thấy cái bài trên sặc mùi thuyết âm mưu mà cũng lôi ra quảng cáo là Báo sạch. Chủ fb biết giá chi tiết Vinafood 1 xuất giá bao nhiêu khéo biết luôn điều khoản hợp đồng, vậy sao không post luôn lên để bảo vệ cái giá "tạm tính". Em chả bao giờ nghĩ có cái mùa xuân tươi đẹp là ký hợp đồng xuất gạo vào thời điểm này mà là giá tạm tính.
Em cũng hộ quan điểm này của Bác.
Đọc bài viết của Đại sứ này nghe thuyết phục hơn.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3131820430174953&id=100000410793690
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,251
Động cơ
514,220 Mã lực
Em cũng hộ quan điểm này của Bác.
Đọc bài viết của Đại sứ này nghe thuyết phục hơn.

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=3131820430174953&id=100000410793690
Mình cũng chưa thấy bài viết nào sâu sắc với lý lẽ sắc bén có tầm bao quát rộng lớn và sâu xa như bài này. Mong Chính Phủ có quyết định đúng đắn đảm bảo phù hợp với lợi ích lâu dài của toàn dân, vững vàng đưa đất nước vượt qua mọi bất trắc trong hoàn cảnh đại dịch này
 

Toinhaque

Xe tải
Biển số
OF-301039
Ngày cấp bằng
8/12/13
Số km
496
Động cơ
312,049 Mã lực
gấp 6 lần là so với mốc cùng kỳ, chứ so với cả năm đâu, bình thường TQ nó bắt đầu mua gạo VN từ giữa năm do lúc đó ĐBSCL đã thu hoạch xong, bắt đầu thu hoạch vụ mới thừa mứa nên giá rẻ. Hiện tại số lượng nó mua còn chưa được 100k tấn, thì 6 lần đó chả nhét kẽ răng cho hơn 10tr Tấn thóc sắp thu hoạch xong ở ĐBSCL.
Đấy là VN mình cấm xuất khẩu chứ ko con số còn gấp nhiều lần nếu để nên TQ thu mua tiếp , đồng bằnh sông cửu long đang hạn mặn, các nước khác có dịch châu chấu , dịch covid, nhu cầu lương thực tích trữ của các nước tăng cao , vậy nên e nghĩ cấm là đúng đợi thời gian nữa giá lên mình xuất cx ko muộn
 

NguyenHeYan

Xe máy
Biển số
OF-311104
Ngày cấp bằng
10/3/14
Số km
62
Động cơ
298,520 Mã lực
Đấy là VN mình cấm xuất khẩu chứ ko con số còn gấp nhiều lần nếu để nên TQ thu mua tiếp , đồng bằnh sông cửu long đang hạn mặn, các nước khác có dịch châu chấu , dịch covid, nhu cầu lương thực tích trữ của các nước tăng cao , vậy nên e nghĩ cấm là đúng đợi thời gian nữa giá lên mình xuất cx ko muộn
Nhiều là nhiều thế nào đừng nhét chữ nếu vào, 2 tháng 60k tấn, bình thường thằng Tàu nhập của VN đến vài triệu tấn đấy biết không
Biết diện tích hạn mặn bao nhiêu biết không? Diện tích trúng mùa bao nhiêu biết không, sản lượng bao nhiêu biết không?
Có biết mỗi tháng ĐBSCL đều có thu hoạch hàng trăm ngàn ha lúa không, biết sẽ được bao nhiêu gạo không?
Có biết là mấy hôm nay giá lúa rớt vài trăm đồng 1kg mà còn ùn ứ chưa có người mua kìa.
Không biết gì thì đừng mở miệng ra là trữ lại, Doanh nghiệp trữ thì được nhưng người dân thì không, chỉ cần biến động 1 tí nông dân chịu thiệt nhất, ở đấy mà không muộn với chả muộn.
Sẵn nói cho biết luôn những vùng thu hoạch vụ đông xuân, thì trà lúa Hè thu của họ đã hơn 1 tháng tuổi rồi đấy, chừng đầu tháng năm sẽ ùn ứ thêm hàng triệu tấn gạo vụ Hè thu.
Gía lúa lúc này mà rớt thê thảm thì diện tích vụ Hè thu sắp trồng sẽ giảm thê thảm đấy, thà bỏ ruộng còn hơn bị lỗ, lúc đó thì biết nguyên nhân hụt sản lượng là từ đâu liền.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nhiều là nhiều thế nào đừng nhét chữ nếu vào, 2 tháng 60k tấn, bình thường thằng Tàu nhập của VN đến vài triệu tấn đấy biết không
Biết diện tích hạn mặn bao nhiêu biết không? Diện tích trúng mùa bao nhiêu biết không, sản lượng bao nhiêu biết không?
Có biết mỗi tháng ĐBSCL đều có thu hoạch hàng trăm ngàn ha lúa không, biết sẽ được bao nhiêu gạo không?
Có biết là mấy hôm nay giá lúa rớt vài trăm đồng 1kg mà còn ùn ứ chưa có người mua kìa.
Không biết gì thì đừng mở miệng ra là trữ lại, Doanh nghiệp trữ thì được nhưng người dân thì không, chỉ cần biến động 1 tí nông dân chịu thiệt nhất, ở đấy mà không muộn với chả muộn.
Sẵn nói cho biết luôn những vùng thu hoạch vụ đông xuân, thì trà lúa Hè thu của họ đã hơn 1 tháng tuổi rồi đấy, chừng đầy tháng năm sẽ ùn ứ thêm hàng triệu tấn gạo vụ Hè thu.
Em định mời cụ thêm chén nữa mà máy nó không cho ấy :D
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,251
Động cơ
514,220 Mã lực
Nhiều là nhiều thế nào đừng nhét chữ nếu vào, 2 tháng 60k tấn, bình thường thằng Tàu nhập của VN đến vài triệu tấn đấy biết không
Biết diện tích hạn mặn bao nhiêu biết không? Diện tích trúng mùa bao nhiêu biết không, sản lượng bao nhiêu biết không?
Có biết mỗi tháng ĐBSCL đều có thu hoạch hàng trăm ngàn ha lúa không, biết sẽ được bao nhiêu gạo không?
Có biết là mấy hôm nay giá lúa rớt vài trăm đồng 1kg mà còn ùn ứ chưa có người mua kìa.
Không biết gì thì đừng mở miệng ra là trữ lại, Doanh nghiệp trữ thì được nhưng người dân thì không, chỉ cần biến động 1 tí nông dân chịu thiệt nhất, ở đấy mà không muộn với chả muộn.
Sẵn nói cho biết luôn những vùng thu hoạch vụ đông xuân, thì trà lúa Hè thu của họ đã hơn 1 tháng tuổi rồi đấy, chừng đầu tháng năm sẽ ùn ứ thêm hàng triệu tấn gạo vụ Hè thu.
Gía lúa lúc này mà rớt thê thảm thì diện tích vụ Hè thu sắp trồng sẽ giảm thê thảm đấy, thà bỏ ruộng còn hơn bị lỗ, lúc đó thì biết nguyên nhân hụt sản lượng là từ đâu liền.
Việc này và phải chờ Chính Phủ quyết định thôi. Chắc phải vài ngày nữa
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,312
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khi cụ trích dẫn thông tin thì cụ cũng nên tự biết xác thực sự chính xác của nó. Những số liệu trong các bài viết trên hoàn toàn vô căn cứ, không có cơ sở, nếu không muốn nói là bịa đặt.
CỤ có thể trích dẫn nguồn nào đẻ phản biện ko.
Còn nói khơi khơi thì dễ lắm
 

trinhkhuongduy

Xe tải
Biển số
OF-537492
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
295
Động cơ
169,058 Mã lực
Cụ là người đưa ra thông tin thì phải đưa ra nguồn trích dẫn kèm theo mới đúng chứ. Tui không thấy có thì tui sẽ không thể tin những con số tự vẽ ra như thế được. Cơ sở nào, căn cứ ở đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top