[Funland] Việt Nam sắp bị đẩy ra khỏi nhóm các nước an toàn với dịch corona do việc click and share

Biển số
OF-709935
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
85
Động cơ
-14,081 Mã lực
Trong báo cáo mà cụ gì đó quote ko hề nói về việc giấu số liệu cụ ạ.
Ví dụ như 1 nước có dịch, không đóng cửa nhiều mà vẫn khống chế được dịch thì họ đánh giá cao hơn 1 nước đóng cửa (chưa bị thử thách về hệ thống y tế), đọc cái đó thì sẽ thấy ạ. Tất nhiên đó là quan điểm và cách chấm điểm của người ta, mình thấy đúng hay ko đó là tùy mình
Thế nào được coi là khống chế được dịch. Vẫn có người chết, vẫn có người nhiễm mà bảo ko chế được dịch thì vô lý quá.

Trong khi 1 nước ko có người nhiễm trong cộng đồng, ko có người chết thì lại bảo là ko khống chế đc thì mớ tiêu chuẩn đánh giá là quá lởm
 

kiamorningslx

Xe buýt
Biển số
OF-439099
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
708
Động cơ
218,339 Mã lực
Tuổi
43
Thế nào được coi là khống chế được dịch. Vẫn có người chết, vẫn có người nhiễm mà bảo ko chế được dịch thì vô lý quá.

Trong khi 1 nước ko có người nhiễm trong cộng đồng, ko có người chết thì lại bảo là ko khống chế đc thì mớ tiêu chuẩn đánh giá là quá lởm
Nó có tiêu chí hết, cụ muốn tìm hiểu thì đọc đi.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Mợ ấy kén chồng nhưng mãi chửa thấy ma nào ứng cử nên bức xúc tí :D
Cụ nên dùng từ cấn nó hay hơn chữ bức xúc. Chỉ có quần chúng nhân dân hay bức xúc thôi. Nhưng quần chúng thì không ngu như vậy.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,392
Động cơ
308,397 Mã lực
Bọn Tây này vớ vẩn thật. VN bây giờ an toàn ai chả biết. Bọn tao tuy hay giấu nhưng không phải cái gì cũng giấu nhé nhé!
 
Biển số
OF-709935
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
85
Động cơ
-14,081 Mã lực
Nó có tiêu chí hết, cụ muốn tìm hiểu thì đọc đi.
Có những vấn đề không cần phải đọc cũng hiểu mà cụ.

Cụ có thể viết ra lắm chữ nhưng kết quả chẳng ra gì thì những lời lẽ đó là ngụy biện.

Còn những việc mà kết quả nó lù lù ra đấy thì chẳng cần viết chữ nào mọi người đều hiểu
 

silverstar0211

Xe tải
Biển số
OF-412660
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
441
Động cơ
214,762 Mã lực
Tuổi
45
Cụ ợ, bon tây (bọ đi du nịch) nóa lại quan tâm máy cái khuyến nghị nài dới!
Vâng, nhà cháu cũng có chút may mắn được học 1 ít về mấy cái thể loại công bố nghiêm cứu với khảo sát trên các tạp trí. Bọn nó cứ có quyền công bố báo cáo khi chửa có thằng nào công bố cụ ơi,còn tính hợp lý với mỗi tình hình cụ thể hay mỗi khu vực cụ thể thì nó không tính đến. Nhà cháu ví dụ: Việt Nam không có nhiệt độ -20 độ C nhưng tiêu chuẩn bọn nó thì cứ bắt thử ISO ở điều kiện -20 độ C, ơ thế mà ta vẫn phải thử thế mới khổ vì ta lỡ có tên trong tổ chức ISO.
Còn Tây ah, thưa với cụ Tây có đầy loại ăn thịt chó với uống cuốc lủi hơn cả ta đấy, nhà cháu gặp tây uống bia hơi với vốt ca Hà Nội chuẩn nghiện luôn.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,761 Mã lực
Em cũng băn khoăn là nó đánh giá kiểu gì mà ta xếp thứ 20. Vậy nên em xem cái thằng DKG nó có uy tín không mà đòi xếp hạng. Em thấy có trang bọn Thụy Sĩ này hãnh diện khi được DKG xếp số 1 và nó có thông tin là bọn DKG này sử dụng 130 thông số định tính và định lượng để đánh giá, dựa trên số liệu của WHO, đại học John Hopkins, Worldometers, CDC Mỹ. Các tiêu chí của nó không đánh giá các con số tuyệt đối về số người nhiễm hoặc tử vong, mà đánh giá trên nhiều lĩnh vực như hiệu quả cách ly, hiệu quả của chính phủ, vv:
Screenshot_20200616-104603_Samsung Internet.jpg

https://www.swissinfo.ch/eng/switzerland-safest-country-covid-19-coronavirus-ranking/45820836

Không thể phủ nhận là bảng xếp hạng của nó khá thiên lệch vì thực sự chúng ta không có nhiều thế lực để so với các nước xếp trên. 19 nước xếp trên ta đều có nền kinh tế và tiềm lực hơn hẳn chúng ta. Nếu vị thế của chúng ta trước dịch cao hơn thì chắc xếp hạng trên bảng này hoàn toàn có thể lọt top 10.

Hiện tại mặc dù các nước vẫn còn dịch bệnh nhưng họ đã mở cửa biên giới, trong khi ta thì chưa sẵn sàng vì thế có thể thời gian tới ta sẽ bị tụt hạng khi điểm của vài tiêu chí nào đó có thể bị tụt giảm.

Chúng ta tự hào là "điểm đến an toàn" có gì đó sai sai vì giờ có ai được vào đâu mà "điểm đến", hiện ta chỉ là "nơi an toàn" thôi. Nếu ta mở cửa thì dịch bệnh lại có nguy cơ tràn vào, lúc đó thì chưa biết điều gì xảy ra, sợ lại chẳng ai buồn quan tâm đến thứ hạng của bọn này nữa. Nhưng bọn nước ngoài thì nó vẫn cứ bày đặt xếp hạng.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,087
Động cơ
2,958,417 Mã lực
Nơi ở
Internet
Mấy thằng tây lá cải, kệ cụ chúng nó đi các cụ.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
963
Động cơ
4,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Vâng, nhà cháu cũng có chút may mắn được học 1 ít về mấy cái thể loại công bố nghiêm cứu với khảo sát trên các tạp trí. Bọn nó cứ có quyền công bố báo cáo khi chửa có thằng nào công bố cụ ơi,còn tính hợp lý với mỗi tình hình cụ thể hay mỗi khu vực cụ thể thì nó không tính đến. Nhà cháu ví dụ: Việt Nam không có nhiệt độ -20 độ C nhưng tiêu chuẩn bọn nó thì cứ bắt thử ISO ở điều kiện -20 độ C, ơ thế mà ta vẫn phải thử thế mới khổ vì ta lỡ có tên trong tổ chức ISO.
Còn Tây ah, thưa với cụ Tây có đầy loại ăn thịt chó với uống cuốc lủi hơn cả ta đấy, nhà cháu gặp tây uống bia hơi với vốt ca Hà Nội chuẩn nghiện luôn.
Thế cuộc đời nó mí khổ cụ nhể, cái bọn nó hiểu về ta thì ít, bọn bơm vá thì nhều, Bài trước e có phần bình luận về cái bộ chỉ số xếp hạng. Chửa tính đến sự hợp lý của bộ chỉ số, riêng việc nóa cho ta ngồi cùng mâm và xếp với bọn kia chí ít đã có tí gì đó bất hợp ný. Dưng mờ thế giới hiện đại rồi, mở rồi, ra biển, phải chấp nhận sóng thôi ợ. Sóng to tàu to, sóng bé tàu bé, sợ giề!
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,961
Động cơ
542,394 Mã lực
Vâng, nhà cháu cũng có chút may mắn được học 1 ít về mấy cái thể loại công bố nghiêm cứu với khảo sát trên các tạp trí. Bọn nó cứ có quyền công bố báo cáo khi chửa có thằng nào công bố cụ ơi,còn tính hợp lý với mỗi tình hình cụ thể hay mỗi khu vực cụ thể thì nó không tính đến. Nhà cháu ví dụ: Việt Nam không có nhiệt độ -20 độ C nhưng tiêu chuẩn bọn nó thì cứ bắt thử ISO ở điều kiện -20 độ C, ơ thế mà ta vẫn phải thử thế mới khổ vì ta lỡ có tên trong tổ chức ISO.
Còn Tây ah, thưa với cụ Tây có đầy loại ăn thịt chó với uống cuốc lủi hơn cả ta đấy, nhà cháu gặp tây uống bia hơi với vốt ca Hà Nội chuẩn nghiện luôn.
Có cả bọn đốt cột 5G vì tin là cột này làm lây covit nữa đó cụ.
 

kiamorningslx

Xe buýt
Biển số
OF-439099
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
708
Động cơ
218,339 Mã lực
Tuổi
43
Có những vấn đề không cần phải đọc cũng hiểu mà cụ.

Cụ có thể viết ra lắm chữ nhưng kết quả chẳng ra gì thì những lời lẽ đó là ngụy biện.

Còn những việc mà kết quả nó lù lù ra đấy thì chẳng cần viết chữ nào mọi người đều hiểu
Bó tay các cụ. Em chả viết ra, họ đưa đánh giá dựa trên các tiêu chí mà em cho rằng cũng hay và cũng là một cách nhìn. Còn tất nhiên các cụ cứ khăng khăng như vậy thì em cũng tôn trọng các cụ thôi. Sao phải nhẩy đong đỏng lên thế nhỉ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,462
Động cơ
374,833 Mã lực
Đã có rất nhiều đánh giá về nhiều lĩnh vực của nhiều tổ chức quốc tế.
- Quốc gia nào tin vào đó để thực hiện chiến lược của mình thì đổ thóc giống ra mà ăn
- Quốc gia nào bỏ qua những đánh giá đó không thèm tham khảo thì bỏ thóc giống ra mà ăn
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Bó tay các cụ. Em chả viết ra, họ đưa đánh giá dựa trên các tiêu chí mà em cho rằng cũng hay và cũng là một cách nhìn. Còn tất nhiên các cụ cứ khăng khăng như vậy thì em cũng tôn trọng các cụ thôi. Sao phải nhẩy đong đỏng lên thế nhỉ?
Họ hoàn toàn có thể dựa vào tiêu chí để xếp hạng VN 50 ,70 ,100 hoặc cuối bảng đơn giản là VN ko đáp ứng tiêu chí abc của họ , nhưng họ dựa vào đâu để nói VN dấu dịch , dựa theo tiêu chí nào
 

silverstar0211

Xe tải
Biển số
OF-412660
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
441
Động cơ
214,762 Mã lực
Tuổi
45
Em cũng băn khoăn là nó đánh giá kiểu gì mà ta xếp thứ 20. Vậy nên em xem cái thằng DKG nó có uy tín không mà đòi xếp hạng. Em thấy có trang bọn Thụy Sĩ này hãnh diện khi được DKG xếp số 1 và nó có thông tin là bọn DKG này sử dụng 130 thông số định tính và định lượng để đánh giá, dựa trên số liệu của WHO, đại học John Hopkins, Worldometers, CDC Mỹ. Các tiêu chí của nó không đánh giá các con số tuyệt đối về số người nhiễm hoặc tử vong, mà đánh giá trên nhiều lĩnh vực như hiệu quả cách ly, hiệu quả của chính phủ, vv:
Screenshot_20200616-104603_Samsung Internet.jpg

https://www.swissinfo.ch/eng/switzerland-safest-country-covid-19-coronavirus-ranking/45820836

Không thể phủ nhận là bảng xếp hạng của nó khá thiên lệch vì thực sự chúng ta không có nhiều thế lực để so với các nước xếp trên. 19 nước xếp trên ta đều có nền kinh tế và tiềm lực hơn hẳn chúng ta. Nếu vị thế của chúng ta trước dịch cao hơn thì chắc xếp hạng trên bảng này hoàn toàn có thể lọt top 10.

Hiện tại mặc dù các nước vẫn còn dịch bệnh nhưng họ đã mở cửa biên giới, trong khi ta thì chưa sẵn sàng vì thế có thể thời gian tới ta sẽ bị tụt hạng khi điểm của vài tiêu chí nào đó có thể bị tụt giảm.

Chúng ta tự hào là "điểm đến an toàn" có gì đó sai sai vì giờ có ai được vào đâu mà "điểm đến", hiện ta chỉ là "nơi an toàn" thôi. Nếu ta mở cửa thì dịch bệnh lại có nguy cơ tràn vào, lúc đó thì chưa biết điều gì xảy ra, sợ lại chẳng ai buồn quan tâm đến thứ hạng của bọn này nữa. Nhưng bọn nước ngoài thì nó vẫn cứ bày đặt xếp hạng.
Nhà cháu nhàn đàm một chút.
Thôi thì cứ tạm coi như khả năng đi du lịch đến 1 nơi nào nó là 1 sản phẩm đi. Tương tự như vậy, đến Việt Nam tiêu tiền là 1 sản phẩm, hiện tại có nhiều tiêu chí đánh giá giá trị sản phẩm tạm thời là tính an toàn (với dịch COVID 19). Để đánh giá giá trị này thì mỗi tập thể có nhiều hướng tiếp cận để đưa ra tiêu chí, về y tế, về kinh tế, về số người mắc bệnh, về số người chết, về khả năng phát hiện... Nhà cháu tự đưa ra các tiêu chí trọng yếu là: người mắc bệnh, số người chết, khả năng phát hiện là các tiêu chí trọng yếu để đánh giá,các tiêu chí khác có điểm thấp hơn. Mỗi tội cháu đếch thèm công bố.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Họ hoàn toàn có thể dựa vào tiêu chí để xếp hạng VN 50 ,70 ,100 hoặc cuối bảng đơn giản là VN ko đáp ứng tiêu chí abc của họ , nhưng họ dựa vào đâu để nói VN dấu dịch , dựa theo tiêu chí nào
Tiêu chí của tây bao nhiêu năm nay: Tao ghét mày nên mày giấu dịch!
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,073
Động cơ
194,091 Mã lực
Kệ họ thôi ngưng em tin là vụ này VN không dấu dịch.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,419
Động cơ
253,790 Mã lực
Em cũng băn khoăn là nó đánh giá kiểu gì mà ta xếp thứ 20. Vậy nên em xem cái thằng DKG nó có uy tín không mà đòi xếp hạng. Em thấy có trang bọn Thụy Sĩ này hãnh diện khi được DKG xếp số 1 và nó có thông tin là bọn DKG này sử dụng 130 thông số định tính và định lượng để đánh giá, dựa trên số liệu của WHO, đại học John Hopkins, Worldometers, CDC Mỹ. Các tiêu chí của nó không đánh giá các con số tuyệt đối về số người nhiễm hoặc tử vong, mà đánh giá trên nhiều lĩnh vực như hiệu quả cách ly, hiệu quả của chính phủ, vv:
Screenshot_20200616-104603_Samsung Internet.jpg

https://www.swissinfo.ch/eng/switzerland-safest-country-covid-19-coronavirus-ranking/45820836

Không thể phủ nhận là bảng xếp hạng của nó khá thiên lệch vì thực sự chúng ta không có nhiều thế lực để so với các nước xếp trên. 19 nước xếp trên ta đều có nền kinh tế và tiềm lực hơn hẳn chúng ta. Nếu vị thế của chúng ta trước dịch cao hơn thì chắc xếp hạng trên bảng này hoàn toàn có thể lọt top 10.

Hiện tại mặc dù các nước vẫn còn dịch bệnh nhưng họ đã mở cửa biên giới, trong khi ta thì chưa sẵn sàng vì thế có thể thời gian tới ta sẽ bị tụt hạng khi điểm của vài tiêu chí nào đó có thể bị tụt giảm.

Chúng ta tự hào là "điểm đến an toàn" có gì đó sai sai vì giờ có ai được vào đâu mà "điểm đến", hiện ta chỉ là "nơi an toàn" thôi. Nếu ta mở cửa thì dịch bệnh lại có nguy cơ tràn vào, lúc đó thì chưa biết điều gì xảy ra, sợ lại chẳng ai buồn quan tâm đến thứ hạng của bọn này nữa. Nhưng bọn nước ngoài thì nó vẫn cứ bày đặt xếp hạng.
Vấn đề là bọn nó trả lời Forbes là có tin từ các chiên da châu Á về việc giấu dịch. Còn nó xếp theo tiêu chí nào thì kệ nó.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,761 Mã lực
Nhà cháu nhàn đàm một chút.
Thôi thì cứ tạm coi như khả năng đi du lịch đến 1 nơi nào nó là 1 sản phẩm đi. Tương tự như vậy, đến Việt Nam tiêu tiền là 1 sản phẩm, hiện tại có nhiều tiêu chí đánh giá giá trị sản phẩm tạm thời là tính an toàn (với dịch COVID 19). Để đánh giá giá trị này thì mỗi tập thể có nhiều hướng tiếp cận để đưa ra tiêu chí, về y tế, về kinh tế, về số người mắc bệnh, về số người chết, về khả năng phát hiện... Nhà cháu tự đưa ra các tiêu chí trọng yếu là: người mắc bệnh, số người chết, khả năng phát hiện là các tiêu chí trọng yếu để đánh giá,các tiêu chí khác có điểm thấp hơn. Mỗi tội cháu đếch thèm công bố.
Tất nhiên là các nước có thể tự đưa các tiêu chí để đánh giá, nhưng để xếp hạng thì phải so sánh các nước với nhau trên những tiêu chí chung nhất. Những bọn tổ chức này thì chúng nó xây dựng tiêu chí dựa vào xã hội của bọn nhiều tiền nên ta thiệt thòi chỗ đó.

Vấn đề là bọn nó trả lời Forbes là có tin từ các chiên da châu Á về việc giấu dịch. Còn nó xếp theo tiêu chí nào thì kệ nó.
Bọn nó cũng chẳng đi đến từng nước để kiểm tra thông tin đúng sai mà nó dựa vào số liệu để đánh giá. Giờ ta nên xem xét khía cạnh bảng xếp hạng này có mang lại lợi ích hay thiệt hại gì cho chúng ta không. Nếu có thì ta phải quyết liệt yêu cầu làm rõ để tránh việc bị ảnh hưởng. Còn để cho vui thì cũng nên để các tổ chức của ta làm việc lại với nơi đưa tin giấu dịch. Không ảnh hưởng gì thì xếp hạng 20 cũng được, không tốt cũng không tệ, tuy có làm cho các cụ thích thành tích bức xúc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top