[Funland] Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia phương Tây (từ 1972 đến nay)

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979_2 (244).jpg

Bộ đội Việt Nam trong chiến hào ở vùng Lạng Sơn trong Chiến tranh Trung-Việt tháng 3 năm 1979.
Việt Nam 1979_2 (246).jpg

Đoàn người chạy loạn ở vùng Cao Bằng trong chiến tranh Trung-Việt, vào tháng 3 năm 1979.
Việt Nam 1979_2 (247).jpg

Đoàn người chạy loạn ở vùng Cao Bằng trong chiến tranh Trung-Việt, vào tháng 3 năm 1979.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979_2 (251).jpg

3-1979 – Người Việt lánh nạn trở về nhà. Ảnh: Vladimir Vyatkin
Việt Nam 1979_2 (252).jpg

22-2-1979 – Bộ đội Việt Nam khiêng một phần súng chống tăng trong những ngày đầu tiên Trung Quốc xâm lược. (Ảnh AP)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979_2 (253).jpg

3-1979 – Các đơn vị phòng không của Khu liên hợp gang thép Thái Nguyên diễu hành trong chiến tranh biên giới với Trung Quốc
Việt Nam 1979_2 (254).jpg

Một đơn vị pháo binh Việt Nam chiến đấu với quân Trung Quốc dọc tuyến biên giới tỉnh Lạng Sơn dài 230 km bằng khẩu pháo 130mm của Liên Xô. Tháng 3 năm 1979. (Ảnh của: Soviet
Việt Nam 1979_2 (255).jpg

Cửa hang ăn uống số 2 ở thị xã Lạng Sơn bốc cháy sau trận pháo kích của Trung Quốc vào ngày 28 tháng 2 năm 1979. Ảnh: Sovfoto
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979_3 (242).jpg

Bộ đội Việt Nam ở khu vực Cao Bằng trong Chiến tranh Việt-Trung, tháng 3 năm 1979.
Việt Nam 1979_3 (243).jpg

Bộ đội Việt Nam canh giữ tù binh Trung Quốc ở khu vực Cao Bằng trong Chiến tranh Việt-Trung, tháng 3/1979.
Việt Nam 1979_3 (249).jpg

Những người lính Việt Nam ở vùng Cao Bằng trong Chiến tranh Trung-Việt tháng 3 năm 1979.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1976_11 (1).jpg

11-1976 – khu phố Quang Trung, thành phố Vinh được CHDC Đức giúp đỡ xây dựng
Việt Nam 1976_12 (1).jpg

12-1976 – phố Tràng Tiền, Hà Nội
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1977 (2).jpg

1977 – xây dựng nhà ở tại khu vực Giảng Võ, Hà Nội.. Ảnh: Sovfoto
Việt Nam 1977_3 (1).jpg

3-1977 – xe cộ và người đi xe đạp di chuyển trên phố Hoa Lò, Hà Nội qua nhà giam trước đây gọi là "Hanoi Hilton", nơi các tù binh Hoa Kỳ từng bị giam giữ trong Chiến tranh Việt Nam. Ảnh: Peter Arnett

Việt Nam 1977_3_19 (1).jpg

Xe trâu đi ngang qua ga Hà Nội ngày 19 tháng 3 năm 1977, nơi bị máy bay Mỹ ném bom trong chiến tranh và hiện đang được xây dựng lại.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1978_1_19 (5).jpg

1-1978 – bộ đội Việt Nam chiến đấu với lực lượng Khmer Đỏ tấn công vào khu vực biên giới thuộc tỉnh An Giang
Việt Nam 1978_1_19 (6).jpg


Việt Nam 1978_1_19 (7).jpg

Việt Nam 1978_1_19 (8).jpg

Việt Nam 1978_1_19 (9).jpg

1-1978 – bộ đội Việt Nam thu giữ đạn chống tăng do Trung Quốc cung cấp cho quân đội Khmer Đỏ để tấn công Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Hà Nội ngày 30 tháng 4 năm 1979. Ảnh: Peter Arnett
Việt Nam 1979_4_30 (1).jpg
Việt Nam 1979_4_30 (2).jpg
Việt Nam 1979_4_30 (3).jpg
Việt Nam 1979_4_30 (4).jpg
Việt Nam 1979_4_30 (5).jpg
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,508
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Đầu năm 1973, em đi xe tải từ cơ quan (Nghĩ Đô, Từ Liêm) lên Xuân Hoà, Vĩnh Phú. Đi từ 2 giờ chiều, đến 3 giờ tới đầu cầu Long Biên (phía Hà Nội), men theo đường đê xóc lộn ruột qua cầu phao Khuyến Lương, lại men theo đường đê chui đã chân cầu Long Biên (phía Gia Lâm) mất đúng 2 tiếng, sau đó qua cầu phao Đông Trù để sang Quốc lộ 3. Đêm khuya mới tớiv Xuân Hoà, Vĩnh Phú
Bây giờ cụ có đi vòng như trên thì cũng chỉ mất 2h, còn đi thẳng thì có khi chỉ 45' là tới. Kinh ngạc chưa :))
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979 (1).jpg

1979 – phố Tràng Tìển. Bên phải hình ngày nay là Hotel de L’Opera Hanoi 5 sao (góc Tràng Tiền – Nguyễn Khắc Cần)
Việt Nam 1979 (2).jpg

1979 – Rạp Công Nhân (phải) và Hiệu sách 44 Tràng Tiền (trái). Nhà sách DUC AM số 41 Tràng Tiền
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979 (3).jpg

1979 – Rạp Công Nhân (phải) và Hiệu sách 44 Tràng Tiền (trái). Nhà sách DUC AM số 41 Tràng Tiền
Việt Nam 1979 (4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979 (5).jpg

1979 – xe điện tuyến Bờ Hồ – Cầu Giấy
Việt Nam 1979 (6).jpg

1979 – Văn Miểu, Quốc Từ Giám (trái) và phổ Nguyễn Thái Học
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979 (7).jpg

Hà Nội 1979
Việt Nam 1979 (8).jpg

1979 – Ga xe điện Bờ Hồ
nhìn sang Hàm Cá Mập ngày nay
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979 (9).jpg

Hà Nội – 1979
Việt Nam 1979 (10).jpg

1979 – Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội
 

ý yên

Xe buýt
Biển số
OF-780606
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
994
Động cơ
60,818 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ý Yên
Mỗi ngày vào xem lại có thêm thông tin 💕💕💕
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top