[Funland] Việt Nam muốn mua 18 chiếc Su-30K đã qua sử dụng của Nga.

Trạng thái
Thớt đang đóng

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Sắp về roài :D
Tiêm kích Su-30KN sẽ sớm về Việt Nam?
Thứ bảy 04/08/2012 08:31
(GDVN) - Ngay sau khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nga, nhiều khả năng 18 chiếc Su-30KN sẽ sớm về Việt Nam.

Nhận lời mời của đương kim Tổng thống Liên bang Nga V. Putin, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 30 tháng 7 năm 2012.

Đây là chuyến thăm Liên bang Nga đầu tiên của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang trên cương vị Chủ tịch nước CHXHCNVN.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga lần này, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Trương Quang Khánh đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov vào ngày 28 tháng 7 năm 2012.

Tại cuộc hội đàm hai bên đã thảo luận các vấn đề và triển vọng phát triển hợp tác kỹ thuật - quân sự đặc biệt là hợp tác trong cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự cho các lực lượng vũ trang Việt Nam, đào tạo đào tạo nghiên cứu sinh cũng như đội ngũ chuyên viên Quân đội nhân dân Việt Nam tại các trường, học viện quân sự của Bộ Quốc phòng Nga.

Ngay sau khi đoàn đại biểu Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nga, nhiều người cho rằng 18 chiếc Su-30K sẽ sớm về Việt Nam.

Như chúng ta đã biết, Nga đã lên kế hoạch 18 chiếc chiến đấu cơ Su-30K bị Ấn Độ trả về hồi năm 2003 do liên quan đến các vấn đề sự cố của động cơ.

Hiện những chiếc tiêm kích này đang được sửa chữa và hiện đại hóa lên chuẩn Su-30KN tại nhà máy sửa chữa máy bay số 558 ở Baranavichy (Belarus).

Sau khi Nga công bố sẽ bán 18 chiến đấu cơ Su-30K nói trên, đã có rất nhiều nước dành sự quan tâm đặc biệt cho những chiếc tiêm kích này trong đó, theo báo chí Nga, có Việt Nam, Sudan và ngay cả Belarus.

Vào trung tuần tháng 6, tờ Kommersant đăng tải thông tin cho hay, một đoàn chuyên gia quân sự Việt Nam đã sang Belarus bày tỏ ý muốn mua lại 18 máy bay Su-30K đang hiện đại hóa.

Theo nguồn tin này, các chuyên gia Việt Nam đã thể hiện mong muốn được kiểm tra một vài máy bay chiến đấu, và sau đó công việc sẽ được bắt đầu khi có một lời đề nghị từ phía Nga.

Tuy nhiên, nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng, chưa có một cuộc thảo luận hay đàm phán chính thức nào diễn ra trong thương vụ này.

Sau sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết, Không quân Nga gần như đã không nhận được nhiều kinh phí để mua trang thiết bị quân sự mới. Bộ quốc phòng Nga đã không đủ khả năng để trang bị những máy bay đắt tiền như Su-35 hay Su-30MK cho Không quân.

Vì vậy, theo sáng kiến của các chuyên gia, Không quân Nga đã bắt đầu hiện đại hóa các máy bay Su-30 thành biến thể rẻ tiền hơn đó là Su-30K, và hiện tại đang được nâng cấp lên chuẩn Su-30KN.

Mục đích chính của chương trình là nhằm tăng cường khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất của các máy bay tiêm kích này.

Nguyên tắc việc hiện đại hóa là "không thay đổi mà bổ sung thêm". Để giảm chi phí, hầu hết các máy bay khung máy bay vẫn giữ nguyên, và chỉ bổ sung một số điểm sau:

- Hệ thống định vị trên máy bay được mắc song song với máy thu A-737. Hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh này có có thể làm việc với NAVSTAR của Mỹ và GLONASS của Nga;

- Radar N001 được cài đặt các chế độ hoạt động mới (theo dõi, bám mục tiêu di động và lập bản đồ bề mặt trái đất);

- Buồng lái (buồng lái hai chỗ ngồi, được thiết kế trên cơ sở máy bay Su-27UB) được trang bị màn hình màu LCD MFI-55 hiện đại (màn hình đa chức năng 5x5 inch). Trong tương lai, màn hình này có thể được thay thế bằng loại tinh vi hơn là MFI-68.

- Hệ thống điều khiển hỏa lực bao gồm máy tính MVK cho phép nó có thể kết nối với các tên lửa điều khiển không đối đất và không đối không mới.

Kết quả là, trọng lượng của máy bay sau khi nâng cấp chỉ tăng thêm khoảng 30 kg. Đồng thời, hiệu quả chiến đấu của nó đã tăng lên nhiều lần.

Theo các nhà thiết kế, Su-30KN có thể so sánh với một trong những máy bay tấn công chiến thuật mạnh mẽ của Không quân Mỹ là F-15E Strike Eagle, thậm chí cả F-16 Fighting Falcon.

Ngoài ra, Su-30KN có thể mang các vũ khí hạng nặng chẳng hạn như siêu tên lửa hành trình đối hạm siêu âm Yakhont.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, dù được hiện đại hóa lên chuẩn Su-30KN thì Su-30K cũng chưa thể so sánh được với Su-30MK2.

Tuy không “xịn” bằng Su-30MK2, nhưng so với MiG-21 và Su-22, những tiêm kích chiếm số lượng đông đảo nhất trong Không quân Việt Nam hay như những “Kẻ tấn công sườn” Su-27 mà Việt Nam mua của Nga trong những năm 90 của thế kỷ trước thì Su-30K tỏ ra vượt trội hơn hẳn.

Đấy là chưa kể việc Su-30K đã được tích hợp công nghệ hiện đại của Ấn Độ, rất khác với những chiếc Su-30 truyền thống của Nga nhất là công nghệ tác chiến điện tử.

Ngoài ra, những chiến đấu cơ Su-30K này đã từng tham chiến trong lực lượng Không quân Ấn Độ nên kinh nghiệm cộng với khả năng sẵn sàng chiến đấu của chúng được đánh giá rất cao.

Một trong những yếu tố quan trọng khiến cho những chiếc tiêm kích Su-30K dành được nhiều sự quan tâm đặc biệt đó chính là giá cả của chúng vô cùng rất hấp dẫn.

18 chiếc Su-30K hiện đại hóa mà Nga dự định sẽ bán với giá trị khoảng 270 triệu đôla (tính ra chỉ khoảng 15 triệu đôla mỗi chiếc), đem so sánh với 1 tỉ đôla giá trị hợp đồng thứ hai cung cấp 12 chiếc Su-30MK2 cho Việt Nam thì có vẻ đây là hợp đồng rất hấp dẫn.

Với tính năng kỹ chiến thuật không thua kém nhiều so với các chiến đấu cơ hiện đại, giá cả lại phải chăng, những chiếc tiêm kích Su-30K có lẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất đối với Việt Nam.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Tyhuu88

Xe buýt
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
919
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!
Àh hóa ra hàng lỗi thằng ấn nó trả về nay lại lùa được gà rồi Thằng Nga nhờ china mà đẩy được đống này gớm phết!
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Trên lý thuyết là đang có vấn đề các cụ ạ! Em chỉ dám tán lung tung mà bọn Gợi Dục VN đã làm hẳn 1 bài. Bó tay.
1 số nguồn tin cho biết vụ này 90% bị hỏng, vả lại vì nó đi ngược tiêu chí "tiến thẳng lên hiện đại" của nhà ta nữa.
Vụ này xanh chín rồi. Chờ tình hình thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,859
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Àh hóa ra hàng lỗi thằng ấn nó trả về nay lại lùa được gà rồi Thằng Nga nhờ china mà đẩy được đống này gớm phết!
Hàng này mình mua được thì sẽ nâng cấp lên chuẩn KN trong đó động cơ được thay mới hoàn toàn . thiết bị ra đa , màn hìn hiển thị ...vv cũng được lắp của su 30 MK2. Nên sẽ ko hớ như bác nói đâu. Trong điều kiện thiếu tiền mà mua được lô này thì các phi công đõ nguy hiểm hơn là lái MIC 21 . Số tiền để đào tạo được 1 phi công cũng gần bằng mua 1 máy bay đấy ạ
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Trên lý thuyết là đang có vấn đề các cụ ạ! Em chỉ dám tán lung tung mà bọn Gợi Dục VN đã làm hẳn 1 bài. Bó tay.
1 số nguồn tin cho biết vụ này 90% bị hỏng, vả lại vì nó đi ngược tiêu chí "tiến thẳng lên hiện đại" của nhà ta nữa.
Vụ này xanh chín rồi. Chờ tình hình thôi!
Ông nói như thánh tướng ý:D nếu đem so sánh với đám quan tài bay đang mục dần kia thì nó thế nào. Muốn tiến lên hiện đại hàng đầu mà không có bước chuyển tiếp thì có khác chó gì từ thằng chân đất mắt toét tiến thẳng lên XHCN đâu. Bài học nhãn tiền mấy chục năm không ngóc đầu lên được mà vẫn chửa sáng mắt à. Kg mua được có thể vì nhiều truyện khác , trong đó cũng có thể thằng cẩu càn gây khó dễ. chả chơi.
 

xedich

Xe hơi
Biển số
OF-71176
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
131
Động cơ
426,836 Mã lực
Các cụ bình luận tiếp tin mới này từ Đất Việt

Báo Nga: Nga quyết bán 18 Su-30K cho Việt Nam
Cập nhật lúc :2:39 PM, 05/08/2012
Tờ Belvpo của Nga trích dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng cho biết, Nga không muốn bán 18 máy bay Su-30K đã qua sử dụng cho Belarus.

(ĐVO) Thay vì cung cấp máy bay Su-30K cho đồng minh Belarus của mình, lãnh đạo Rosoboronexport đã quyết định bán chúng cho Việt Nam.

Toàn bộ 18 máy bay Su-30K đã được Không quân Ấn Độ sử dụng trong thời gian 10 năm sau đó được trả lại Nga để thay bằng những chiếc Su-30MKI hiện đại hơn.

Tuy nhiên, số máy bay này lại được chuyển tới nhà máy số 558 ở Belarus để sửa chữa và nâng cấp sau đó bán lại cho bên thứ ba mà không cần đưa trở lại Nga để tránh thuế nhập khẩu hải quan.

Từng có nhiều đồn đoán về số phận của 18 chiếc Su-30K và đích tới của nó. Có nguồn tin cho rằng Belarus muốn mua lại toàn bộ lô máy bay này, và rằng Nga không cấp tín dụng cho họ (Belarus) để mua máy bay của Tập đoàn Irkut.

Trong khi đó, Việt Nam cũng đã cử phái đoàn quân sự tới kiểm tra một vài máy bay và ngỏ ý muốn mua lại.

Nhưng thông tin mới mà tờ Belvpo tiết lộ cho thấy, số phận của 18 máy bay Su-30K đã được Nga định đoạt. Các máy bay này sẽ được nâng cấp lên chuẩn Su-30KN hiện đại hơn và sau đó chuyển giao cho Không quân Việt Nam.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Các cụ bình luận tiếp tin mới này từ Đất Việt
Em nói thẳng với bác là chả ai thèm giành cái đám đồ cổ này với VN đâu . Cái kịch bản Belarus đòi mua là do 2 thằng Belarus và Nga chúng nó dựng lên để có cớ khiến VN phải đấu giá tăng thêm tiền; nói cách khác là chúng bày trò để moi thêm tiền từ VN trong cái thương vụ này

Nếu 18 con này vừa rẽ vừa ngon thì sao không nghe nói ai đòi mua mà chỉ có Belarus và VN vậy bạn ? Nga là bọn thương gia với chúng nó chỉ có tiền là bán chứ không có đồng minh bạn bè cái dề đâu
 

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,859
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nói thẳng với bác là chả ai thèm giành cái đám đồ cổ này với VN đâu . Cái kịch bản Belarus đòi mua là do 2 thằng Belarus và Nga chúng nó dựng lên để có cớ khiến VN phải đấu giá tăng thêm tiền; nói cách khác là chúng bày trò để moi thêm tiền từ VN trong cái thương vụ này

Nếu 18 con này vừa rẽ vừa ngon thì sao không nghe nói ai đòi mua mà chỉ có Belarus và VN vậy bạn ? Nga là bọn thương gia với chúng nó chỉ có tiền là bán chứ không có đồng minh bạn bè cái dề đâu
Vấn đề là tiền mình có hạn cụ ạ còn giầu có như Mỹ em nghĩ các LD chơi hẳn F 35 rồi . Còn lô su này với số tiền bỏ ra chỉ bằng 30% mua mới thì ko khác gì cụ mua cái 4 b cũ xong cho vào hãng làm lại toàn bộ lại ngon ngay ko có gì phải xoắn cả . Cụ nên nhớ để máy bay cất cánh được còn rất nhiều khâu kiểm tra giám sát chứ ko như cái ô tô của cụ đâu . Máy bay thì ko thể đang bay bị chết máy như ô tô nhé . Nói túm lại khi đã bay được thì nó là 1 sản phẩm hoàn hảo còn hơn cái đống MIC 21 cổ lỗ sỹ
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Em nói thẳng với bác là chả ai thèm giành cái đám đồ cổ này với VN đâu . Cái kịch bản Belarus đòi mua là do 2 thằng Belarus và Nga chúng nó dựng lên để có cớ khiến VN phải đấu giá tăng thêm tiền; nói cách khác là chúng bày trò để moi thêm tiền từ VN trong cái thương vụ này

Nếu 18 con này vừa rẽ vừa ngon thì sao không nghe nói ai đòi mua mà chỉ có Belarus và VN vậy bạn ? Nga là bọn thương gia với chúng nó chỉ có tiền là bán chứ không có đồng minh bạn bè cái dề đâu
Cái cơ bản là người mua (Việt Nam) thấy Ngon - Bổ - Rẻ là được rồi. Bác suy nghĩ Sâu - Cay quá?
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Chắc cũng phải kiểm tra chán rồi mới mua chứ cụ, của 1 đống tiền 1 lũ ăn bao nhiêu cơm đi học chả lẽ lại không biết nó tốt hay xấu
Em nói thẳng với bác là chả ai thèm giành cái đám đồ cổ này với VN đâu . Cái kịch bản Belarus đòi mua là do 2 thằng Belarus và Nga chúng nó dựng lên để có cớ khiến VN phải đấu giá tăng thêm tiền; nói cách khác là chúng bày trò để moi thêm tiền từ VN trong cái thương vụ này

Nếu 18 con này vừa rẽ vừa ngon thì sao không nghe nói ai đòi mua mà chỉ có Belarus và VN vậy bạn ? Nga là bọn thương gia với chúng nó chỉ có tiền là bán chứ không có đồng minh bạn bè cái dề đâu
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Chắc cũng phải kiểm tra chán rồi mới mua chứ cụ, của 1 đống tiền 1 lũ ăn bao nhiêu cơm đi học chả lẽ lại không biết nó tốt hay xấu
Thực ra thì xanh chín cụ ạ. Không biết được đâu. Chưa kể có thể có hoa hồng hoa héo nữa. Mua bán kiểu này khác nào bị ép mua.
Đến cái mớ xe Uaz phun xăng điện tử nhập về rồi chết dọc đường 5, một mớ cán bộ được về pha chè sớm, nói gì đến máy bay tên lửa.
 

duongdatdo

Đi bộ
Biển số
OF-144652
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
9
Động cơ
362,190 Mã lực
Các bác có nói sao thì mớ hàng này cũng ăn đứt tất cả các đời hàng nhái của "bác hàng xóm"...
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Thực ra thì xanh chín cụ ạ. Không biết được đâu. Chưa kể có thể có hoa hồng hoa héo nữa. Mua bán kiểu này khác nào bị ép mua.
Đến cái mớ xe Uaz phun xăng điện tử nhập về rồi chết dọc đường 5, một mớ cán bộ được về pha chè sớm, nói gì đến máy bay tên lửa.
- Mua cả lô đồ Seconhand thì Xanh - Chín là đương nhiên. Nhưng giá thì chỉ 30%.

- VN cần thì mới mua, ai ép được? Lúc chưa rõ kết quả thì rất nhiều bác hồi hộp lo họ không bán cho mình. Mua được thì lại lo bị hớ. Chả hiểu?

- Còn vấn đề hoa héo ... thì ... đời nào, trời nào chả thế?
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,859
Động cơ
440,013 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Mua được là mừng rồi. Có thêm hàng nóng lận lưng khi nói chuyện với anh bạn hàng xóm
 

KUBIKA

Xe tải
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
495
Động cơ
478,322 Mã lực
Giả sử mình mua 18 con này không hiểu trong thời gian ngắn như thế có đào tạo kịp phi công không nhỉ?
 

bayer

Xe máy
Biển số
OF-129345
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
73
Động cơ
375,080 Mã lực
Mua về bay ra Biển Đông lượn vài vòng cho Tàu nó kinh các cụ nhẩy.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Giả sử mình mua 18 con này không hiểu trong thời gian ngắn như thế có đào tạo kịp phi công không nhỉ?
Phi công mình vẫn bay Su 30 MK và Su 27 rồi, em nghĩ không vấn đề gì ạ. Có chăng có thể giao diện hoặc 1 số phần sẽ là tiếng Anh, mà phi công mình thường dốt đặc tiếng Anh nên chắc phải cắt đề can dán lại vào mấy cái nút :))
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Phi công mình vẫn bay Su 30 MK và Su 27 rồi, em nghĩ không vấn đề gì ạ. Có chăng có thể giao diện hoặc 1 số phần sẽ là tiếng Anh, mà phi công mình thường dốt đặc tiếng Anh nên chắc phải cắt đề can dán lại vào mấy cái nút :))
Nút là một chuyện, còn khi ấn nút nó hiện ra một bảng tuyền tiếng anh thì xeo?:))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top