[Funland] Việt Nam muốn mua 18 chiếc Su-30K đã qua sử dụng của Nga.

Trạng thái
Thớt đang đóng

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Tàu làm gì có Su-33, mẫu thử T-10-K đâu có hoàn chỉnh đâu, tụi tàu mua lại đẻ ra con J11 mà chưa thấy tương lai cơ mà.

Thằng Cam mà cho mượn, thì nó sẽ biết cái "sai lầm". VN từ thời Nguyễn tới VNCH hay VNDCCH đều từng "dạy" Cam :)), "dạy cho tâm phục khẩu phục" nhiều lần là đằng khác
T-10-K đẻ ra J15
Su 27 đẻ ra j11
:D
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Các cụ ko nghĩ đến tầu sân by Thị Lang của nó à . Nó có thể đánh ta từ tầu sân bay này , chỉ cần xuất kích 5 cái su 33 trong phạm vi tác chiến 300km là ta đã rất khó khăn rồi . mà các đảo lại ko có hệ thống phòng không S300 , S 125 N . Nó còn một đống tầu hộ vệ tên lửa và tầu pháo ak630 , tên lửa diệt hạm D21J ...vvv . Chẳng qua là ta tự sướng với những cái ta có thôi còn tương quan thì ai cũng rõ cả . Một nỗi lo nữa là thằng Cam nó cho mượn sân bay để khựa tác chiến thì sao vì thăng HÚt sen đã công khai ra mặt ủng hộ Khựa rồi và còn tuyên bố ...'' Cam rất cần sự ủng hộ của Trung quốc để phát triển kinh tế ". Còn Ôn gia Bảo thì nói " Trung quốc hy mối quan hệ của 2 chinh phủ nâng nên tầm chiến lược toàn diện , Trung quốc phấn đấu sẽ trở thành nhà đầu tư hàng đầu tại Cam ". Sau tuyên bố trên Trung Quốc viện trợ ko hoàn lại 16 triệu đô. và hàng loạt thiết bị quân sự , từ xe tăng đến xe quân sự quần áo súng tiểu liên . Và đặc biệt huấn luyện một phi đội lái máy bay chiến đấu ( Chắc sau này tài trợ cả máy bay luôn). Còn mặt trận phía Lào cũng có thể thằng Tầu này uy hiếp được chính phủ Lào ( Vụ nhà máy thủy điện trên sông mê công , ) . THì chúng ta sẽ ở thế 4 bên chống địch ..... Lúc đó chỉ có chui xuống đất thôi hay bay lên trời
bác khg xem thời sự ạ? Hun sen thân chinh sang vn xin tiền kia kìa. tầu phù bỏ rơi cam rồi. còn lào thì bố bảo không dám quay mặt với vn. phía tây va tây nam các cụ nhà ta tính kỹ rồi. thi lang vào biển đông thì có shaddock chờ... con j15 chưa chính thức đc trang bị đâu.
 

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,861
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bác khg xem thời sự ạ? Hun sen thân chinh sang vn xin tiền kia kìa. tầu phù bỏ rơi cam rồi. còn lào thì bố bảo không dám quay mặt với vn. phía tây va tây nam các cụ nhà ta tính kỹ rồi. thi lang vào biển đông thì có shaddock chờ... con j15 chưa chính thức đc trang bị đâu.
Cụ Pin bảo Cam nó ko phản ta thì cụ giải thích hộ em vụ ko đưa ra được tuyên bố chung Asean về biển đông vueaf diễn ra tại Cam với . Theo tân hoa xã thì dưới sức ép của tầu chính Tầu phủ Cam đã cố gắng ko đưa lên bàn nghị sự vấn đề biển đông mà chỉ muốn các nược đàm phán đơn phương
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
lời của hun sen
Thủ Tướng Hun Sen nói:

“Chúng ta nên nhấn mạnh việc thực thi bản Tuyên bố về cách ứng xử tại vùng tranh chấp, kể cả một bộ Quy tắc Ứng xử trên Biển Nam Trung Hoa chung cuộc.”

tuy nhiên các bác nghĩ TQ có thể chỉ vì cái hội nghị COC con con này mà ký vào cái đó á?? khi mà
Giáo sư Carlyle Thayer, một chuyên gia về các vấn đề ASEAN tại Đại học New South Wales, nói rằng tuần này là tuần lễ quyết định đối với các nước ASEAN liên quan tới vấn đề Biển Đông.

Giáo sư Thayer nói:

“Tại thời điểm này thì không biết ASEAN sẽ đi về hướng nào liên quan tới vấn đề này. Rất có thể trong giải pháp tương nhượng ASEAN sẽ thêm vào những điều khiến cho thương thuyết với Trung Quốc không thể nào thực hiện được, và về lâu về dài sẽ bị hủy bỏ hoặc giảm tầm quan trọng về lâu về dài, thế cho nên thời điểm quyết định là bây giờ.”


Ông Pavin Chachavalpongpun, một nhà khoa học chính trị làm việc tại Đại học Kyoto, nói rằng các cuộc họp cấp cao trong tuần này cung cấp một diễn đàn cần thiết cho các nước để thảo luận vấn đề này. Nhưng ông không mấy lạc quan là sẽ đạt được tiến bộ đáng kể.

Ông Pavin nhận định:

“Tôi nghĩ ASEAN sẽ tiếp tục là một diễn đàn để nói, chỉ nói không thôi chứ không hành động gì cả. Thành thực mà nói, tôi không mấy hy vọng về những cuộc họp sắp tới của ASEAN.”

với 1 ASEAN như thế thì =)) còn lâu TQ nó mới chịu
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Nói tóm lại thằng Cam là thằng phản phúc, nhưng nó mà theo cẩu khựa thì cũng nguy phết đấy,
chắc là nó cũng ý thức được tầm quan trọng của mình nên làm hành tí đây mờ
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
vâng sau hàng chục năm cái thèng ăn cơm VN mòn răng nói tiếng Vn mòn lưỡi đành công nhận chính thức
hủ tướng Hun Sen: ‘Việt Nam đã giúp Campuchia hồi sinh'

Kịch liệt bác bỏ ý kiến cho rằng quân đội Việt Nam "chiếm đóng" Campuchia (1979 - 1989) khi trả lời câu hỏi của VnExpress, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ quan điểm về cuộc chiến 10 năm tại Campuchia và trải lòng về những điều ông chiêm nghiệm.

- Thưa ông, tác giả Haish C. Mehta và Julie B. Mehta của cuốn “Hun Sen – Nhân vật xuất chúng" có kể lại rằng, ông đã “thể hiện sự phẫn nộ” khi có ý kiến đánh giá cuộc chiến 10 năm của VN ở Campuchia như là “xâm lược”. Theo ông, vì sao lại có một cách hiểu như vậy về cuộc chiến đó?

- Không riêng gì ông bà Mehta, mà nhiều người từng nói với tôi như vậy. Tôi kịch liệt bác bỏ điều này.

Sự hiện diện của quân đội Việt Nam ở Campuchia là nhằm đáp ứng yêu cầu của nhân dân Campuchia vì sự sống của nhân dân chúng tôi, điều đó đã dẫn đến sự hồi sinh của Campuchia ngày hôm nay.
Quốc vương Sihanouk cũng từng kêu gọi sự giúp đỡ của Việt Nam để đấu tranh chống lại Lon Nol. Khi chúng tôi đang phải đấu tranh chống lại chế độ diệt chủng Pol Pot, tại sao chúng tôi không thể kêu gọi nhân dân Việt Nam đến giúp chúng tôi?

Tôi xin hỏi, đã có đất nước nào giúp đỡ nhân dân Campuchia như Việt Nam đã từng làm? Không có. Chỉ có nhân dân và lực lượng vũ trang Việt Nam đã giúp đỡ Campuchia trong thời điểm khó khăn nhất.

- Vậy nên hiểu thế nào về việc 30 năm sau Liên Hợp Quốc mới tổ chức được một phiên tòa xét xử tội diệt chủng của chế độ Khơme đỏ và tại đó một số bị cáo đã cáo buộc quân tình nguyện Việt Nam trong việc giúp đỡ Campuchia là sai trái?

- Tôi đã nghe Noun Chea, một trong những cựu lãnh đạo chế độ Pol Pot được xét xử tại tòa án trong mấy tuần lễ vừa qua, không những không nhận lỗi lầm của mình mà còn tố cáo việc này, việc khác. Đây chỉ là những lời tự bào chữa, nhằm làm nhẹ tội của những kẻ sát nhân, diệt chủng mà thôi. Kẻ trộm không bao giờ thừa nhận rằng nó là tên ăn trộm.

Nếu Pol Pot là một tổ chức đúng đắn và nếu Việt Nam “xâm lược” thì cần gì phải có tòa án để xét xử chúng như hôm nay. Ai cũng biết, đất nước Campuchia từng có một chế độ diệt chủng và đất nước chúng tôi đã cùng với thế giới lập một tòa án để xét xử những kẻ gây ra tội ác.

Sự có mặt của quân đội Việt Nam tại Campuchia là nhằm giải phóng nhân dân Campuchia khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot và ngăn chặn nguy cơ chế độ Pol Pot quay trở lại. Khi Campuchia chúng tôi đủ lớn mạnh thì Việt Nam rút hết quân về nước. Và năm 1989, quân đội Việt Nam đã rút về nước. Hơn 20 năm qua đã không còn sự hiện diện của quân đội Việt Nam tại đất nước chúng tôi.

- Trong cuộc chiến 10 năm chống Pol Pot ở Campuchia, đã có hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ Việt Nam hy sinh và bị thương. Nếu có một thông điệp gửi tới cựu chiến binh, thân nhân những người Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến đó, ông sẽ nói gì?

- Nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot, từ đáy lòng, tôi muốn gửi lời tri ân đến những cựu chiến binh Việt Nam và thân nhân những người Việt Nam đã hy sinh trong cuộc chiến đó. Chúng tôi mãi mãi ghi ơn to lớn vì họ đã tham gia chiến đấu giành giật sự sống cho nhân dân Campuchia. Họ đã hy sinh tính mạng của mình vì sự sống, sự hồi sinh của chúng tôi, của nhân dân Campuchia.

Hiện nay, các hài cốt của chiến sĩ Việt Nam chưa được hồi hương toàn bộ. Chúng tôi cố gắng cùng cơ quan chức năng Việt Nam tích cực tìm kiếm bốc cốt để đưa họ về quê hương đất tổ. Chúng tôi phải có trách nhiệm làm những việc này vì lực lượng quân đội Việt Nam đã hi sinh vì đất nước Campuchia.

- Mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia được đánh giá là “tài sản vô giá”, nhưng một số người thường liên hệ mối quan hệ này đến nước thứ ba, xin cho biết ý kiến của ông?

- Quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia đã được xây dựng qua từng giai đoạn của lịch sử, đặc biệt là giai đoạn giải phóng đất nước khỏi chế độ Pol Pot đến ngày hôm nay. Mối quan hệ đó bị người ta xuyên tạc là Campuchia đang nằm dưới sự chỉ đạo của Việt Nam. **** đối lập ở Campuchia cũng nói là Trung Quốc, Mỹ đang lôi kéo Campuchia. Tôi đi Âu, Mỹ, người ta nói tôi nghiêng về phía họ. Tôi đi Trung Quốc người ta nói tôi nghiêng Trung Quốc, tôi sang Việt Nam họ nói tôi là nghiêng về Việt Nam. Tôi không hiểu. Người ta nghĩ Campuchia là một món hàng hay sao? Chúng ta cần quan hệ rộng lớn với các nước trên thế giới. Điều quan trọng xin nhấn mạnh là sự duy trì độc lập chính trị, đối ngoại, còn ai nói gì kệ họ. Chúng ta không cần nói, không cần bình luận gì. Chúng ta không thể đóng một cửa và mở một cửa, làm vậy khác nào tự trừng phạt mình.

- Giai đoạn nào trong cuộc đời ông đáng nhớ nhất? Khi còn là một chú tiểu, một chiến sĩ giải phóng đất nước, hay khi là một Thủ tướng?

- Điều mà tôi nhớ mãi không phải là khi tôi làm Bộ trưởng Ngoại giao hay Thủ tướng, mà là khi tôi bị thương ở một bên mắt. Tôi đã bị bất tỉnh một tuần, khi ấy tôi 23 tuổi. Tất cả các bạn đều đã trải qua thời thanh niên, chúng ta đều yêu quý thân thể mình, còn tôi thì đã mất một bên mắt và không bao giờ lấy lại được.

Sau đó là đứa con trai đầu của tôi đã chết vì bị một y tá làm rơi. Tôi là một người cha, vậy mà dưới thời Pol Pot họ đã không cho tôi đem xác con trai mình đi chôn. Bạn thử nghĩ xem như thế bạn sẽ đau đớn thế nào?

Có quá nhiều điều đáng để nhớ, nhất là cái ngày 20/6/1977, khi tôi phải lìa xa vợ đang mang thai 5 tháng để sang Việt Nam tìm đường giải phóng đất nước, nhờ có ngày ấy mà chúng tôi có được ngày hôm nay.

Tôi cũng không bao giờ quên được ngày 24/9/1978, 5 quả đạn đã bắn vào xe của tôi, may mắn chỉ nổ 1 quả cách xe tôi 3 thước.

Tôi cũng sắp kỷ niệm ngày cưới thứ 36 của mình rồi (5/1/1976). Lúc đó, chúng tôi cưới 1 lần 13 cặp. Trong chế độ Pol Pot, người ta không cho cưới theo cách truyền thống. Một kỷ niệm nữa là ngày chúng tôi có đứa con đầu tiên.

Kinh nghiệm cuộc đời của tôi là đừng bao giờ mất hy vọng, càng khó khăn, gian khổ càng phải cố gắng không bao giờ lùi bước.

- Ngoài công việc, ông còn sáng tác nhạc, ông có thể chia sẻ những sở thích của mình?

- Tôi thích chơi golf nhưng bận công việc nên tôi không thể chơi được. Tôi cũng thích sáng tác nhạc. Đến nay tôi đã sáng tác được hơn 200 bản nhạc, phần nhiều kể lại những gì đất nước chúng tôi đã trải qua.

Bản nhạc nổi tiếng nhất là “Cuộc đời của chú tiểu”. Bài hát không chỉ đúng với tôi mà còn đúng với nhiều người khác nữa. Tôi cũng sáng tác về cuộc đời của người nông dân, về nỗi khổ của người phụ nữ xa chồng… Đó không chỉ là nỗi buồn riêng của vợ chồng tôi mà còn là nỗi khổ của những người vợ, người chồng trong thời kỳ chế độ diệt chủng Pol Pot.

Còn khi về hưu tôi sẽ làm gì? Tôi vẫn thường tự hỏi mình như thế. Có lẽ tôi sẽ trở thành một nhà sáng tác và viết báo. Có thể lúc đó sẽ là những bài báo bán chạy nhất trên thị trường vì tôi sẽ viết về những câu chuyện bí mật mà tôi chưa tiết lộ.

- Từng sống ở Việt Nam khá lâu, ông thích món ăn nào nhất?

- Ở Việt Nam tôi ăn gì cũng được, nhưng món mà tôi từng nói với lãnh sự của chúng tôi tại TP HCM và nói với đại sứ của Việt Nam rằng, nhắc tới muốn trào nước miếng, là rau muống chấm nước mắm. Campuchia không thể làm được món này mà chỉ khi đến Việt Nam tôi mới được thưởng thức nó. Món này tôi thường ăn ở Hà Nội.

Ở Miền Nam, một món ăn mà tôi rất thích là cá và thịt kho tiêu, tôi ăn được rất nhiều. Nếu ở Vũng Tàu, bạn biết không tôi thích nhất món ốc hương. Có một lần tôi đã từng ăn hết 84 con ốc hương. Ở Campuchia khó tìm được món này. Món này mà bán cho tôi thì lúc nào cũng bán chạy. Ngoài ra tôi thích canh chua. Món này cũng nổi danh ở Campuchia, nhưng ở Việt Nam có mùi vị khác.

- Sinh ra vào năm Thìn (năm 1952), nhiều sự kiện quan trọng trong cuộc đời của ông cũng gắn với năm Thìn, ông có điều ước gì cho mình trong năm 2012 cũng là năm con rồng này?

- Năm nay là năm Thìn, đúng với năm sinh của tôi. Tôi hy vọng, đây là năm sẽ mang lại nhiều diễm phúc. Đứa con đầu sinh năm Thìn đã mất, người ta nói cha con không nên cùng tuổi. Tôi có 12 đứa cháu nhưng không có đứa nào tuổi Thìn. Tôi nghĩ, đứa cháu tuổi Thìn sẽ không kỵ với ông của nó. Vì vậy tôi ước, năm nay mình sẽ có thêm một đứa cháu ra đời. Năm Thìn cũng là năm sông Mekong thường có nước lớn. Tôi cũng hy vọng rằng, năm 2012, chúng ta sẽ thu hoạch được mùa gặt lớn.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Các cụ ko nghĩ đến tầu sân by Thị Lang của nó à . Nó có thể đánh ta từ tầu sân bay này , chỉ cần xuất kích 5 cái su 33 trong phạm vi tác chiến 300km là ta đã rất khó khăn rồi . mà các đảo lại ko có hệ thống phòng không S300 , S 125 N . Nó còn một đống tầu hộ vệ tên lửa và tầu pháo ak630 , tên lửa diệt hạm D21J ...vvv . Chẳng qua là ta tự sướng với những cái ta có thôi còn tương quan thì ai cũng rõ cả . Một nỗi lo nữa là thằng Cam nó cho mượn sân bay để khựa tác chiến thì sao vì thăng HÚt sen đã công khai ra mặt ủng hộ Khựa rồi và còn tuyên bố ...'' Cam rất cần sự ủng hộ của Trung quốc để phát triển kinh tế ". Còn Ôn gia Bảo thì nói " Trung quốc hy mối quan hệ của 2 chinh phủ nâng nên tầm chiến lược toàn diện , Trung quốc phấn đấu sẽ trở thành nhà đầu tư hàng đầu tại Cam ". Sau tuyên bố trên Trung Quốc viện trợ ko hoàn lại 16 triệu đô. và hàng loạt thiết bị quân sự , từ xe tăng đến xe quân sự quần áo súng tiểu liên . Và đặc biệt huấn luyện một phi đội lái máy bay chiến đấu ( Chắc sau này tài trợ cả máy bay luôn). Còn mặt trận phía Lào cũng có thể thằng Tầu này uy hiếp được chính phủ Lào ( Vụ nhà máy thủy điện trên sông mê công , ) . THì chúng ta sẽ ở thế 4 bên chống địch ..... Lúc đó chỉ có chui xuống đất thôi hay bay lên trời
Với khả năng vũ khí trang bị của ta đối phó với Thi lang không phải là kô thể nhưng cái giá phải trả sẽ rất đắt. Giả thuyết Shilang đậu cách Trường Sa 1500 km ngoài phía Philipine trong tầm hoạt động của J15 (thực chất J15 kô thể có tầm tác chiến như Su30 được vì khả năng mang vác kém). Để đối phó với TSB ta có 2 sự lựa chọn, số 1 vẫn là tàu ngầm, kế đến là không quân. Khả năng tấn công cùng lúc bằng 3-5 tàu ngầm từ nhiều hướng khiến đối phương rất khó có thể chống đỡ. Nếu lựa chọn không quân thì Su 30 của VN xuất kích từ Cam Ranh sau khi công kích có thể hạ cánh tại các sân bay của Philipine. Trong trường hợp Phi kô cho ta hạ cánh thì coi đây là chuyến One way ticket, sau khi tấn công phi công sẽ bỏ máy bay nhảy dù xuống Trường Sa (tương tự như Mỹ ném bom Nhật Bản đầu thế chiến). Tạm tính để loại bỏ Shilang ta cần ít nhất khoảng 6 phi đội ~ 12 chiếc, cái giá kô hề nhỏ.

Không rõ Su30 của ta có khả năng tiếp liệu cho nhau trên kô được kô???
 
Chỉnh sửa cuối:

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Nếu lựa chọn không quân thì Su 30 của VN xuất kích từ Cam Ranh sau khi công kích có thể hạ cánh tại các sân bay của Philipine. Trong trường hợp Phi kô cho ta hạ cánh thì coi đây là chuyến One way ticket, sau khi tấn công phi công sẽ bỏ máy bay nhảy dù xuống Trường Sa (tương tự như Mỹ ném bom Nhật Bản đầu thế chiến). Tạm tính để loại bỏ Shilang ta cần ít nhất khoảng 6 phi đội ~ 12 chiếc, cái giá kô hề nhỏ.
Thời bây giờ chắc chả có chuyện bỏ máy bay thế này đâu. Các máy bay quân sự trong trường hợp có trục trặc (kỹ thuật, hết xăng ...) chắc vẫn có thể xin hạ cánh khẩn cấp ở các quốc gia trên đường bay. Đã là KHẨN CẤP thì không có chính trị, chính em gì. Sau đó hậu xét. Do vậy chắc bác Phi cũng chả hẹp hòi gì?

Kể cả trong trường hợp chả vờ hỏng thiết bị bay "lạc" vào vùng trời Phi thì cũng phải bắt đầu từ máy bay chiến đấu Phi lên nhắc nhở, dọa và ... ép hạ cánh xuống đâu đó. Thế là ổn?
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Vn sẽ sử dụng các tàu nhỏ có tính cơ động cao mang đc hành khủng phục kích khi phát hiện ra làm 1 loạt 6 hoặc 12 có tầm khoảng 200km quả liền 1 lúc bố thằng hộ tống nào trở tay kịp :)) + máy bay sau khi oanh kích thì có thể hạ cánh xuống sân bay ở TS(TS cũng có sân bay mờ) :D
Nếu tranh chấp trên bên Đông gần Trường Sa thì vị trí an toàn cho TSB chỉ là phía Đông, Đông Bắc của quần đảo. Phía Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Nam là không an toàn.
Nếu tranh chấp với các nước có tuyên bố chủ quyền trên biển Đông thì phạm vi hoạt động của TSB Thi Lang còn hạn chế hơn nữa.
Nguyên tắc hoạt động sống còn của TSB là phải ngoài tầm hỏa lực của lực lượng phòng thủ bờ, càng xa càng tốt. Trong khi biển Đông chỉ như một “cái ao” thì không phải là nơi cho bất cứ TSB nào của bất cứ ai, dù là Mỹ hay Trung Quốc vùng vẫy. Một cây trường kiếm có thể là một sức mạnh hủy diệt trên thảo nguyên bao la nhưng lại là dễ bị tiêu diệt nhất khi ở trong hang hẹp hay trong rừng rậm.
Với vũ khí công nghệ cao, sức hủy diệt lớn như hiện nay thì TSB hoạt động tác chiến càng gần bờ thì chỉ là con mồi béo bở không những cho hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển hiện đại như Bastion-P của đối phương mà thậm chí với lối đánh tập kích nhiều hướng, nhiều tầng, nhiều lực lượng, liên tục dồn dập cũng có thể làm cho TSB mất sức chiến đấu.
Khi TSB Thi Lang hoạt động tác chiến, Trung Quốc tạo ra được một lực lượng không quân tấn công tập trung, liên tục vào mục tiêu nhưng sức hủy diệt không lớn. Bởi vì máy bay trên TSB sức mang vũ khí rất hạn chế và với số lượng 30 chiếc trên TSB Thi Lang, dù hoạt động cùng một lúc, cũng không thể đạt được “một đòn chết ngay”.
Trong khi đó, nếu gặp phải một đối thủ sẵn sàng quyết tử để xóa sổ TSB thì Trung Quốc phải cần một lực lượng lớn tàu hộ vệ mặt nước, tàu ngầm…căng ra để bảo vệ.
Nói chung TSB Thi Lang của Trung Quốc chỉ giúp họ có thêm một lực lượng không quân 30 chiếc thì họ cũng bị mất đi một số tàu ngầm, khu trục, hộ vệ…làm nhiệm vụ bảo vệ cho TSB.
Do vậy, có TSB tham gia tác chiến nhưng ưu thế về lực lượng chưa hẳn là tập trung, vượt trội so với đối phương. Vì vậy, hiệu quả tác chiến không cao.
TSB lại còn dễ bị tổn thương, thậm chí dễ bị tiêu diệt, cho nên trong tình hình hiện nay với TSB Thi Lang trực chiến hay không ở biển Đông là không quan trọng. Tàu sân bay Thi Lang, trọng lượng để răn đe đang còn rất khiêm tốn. Nó là thứ dùng “giải quyết khâu oai” hơn là tác chiến.
Nếu nó vẫn được “trực chiến” theo ý chí, quyết tâm thì cũng chẳng sao vì chẳng ai làm gì nó cả. Nhưng coi chừng, sự nóng vội sẽ khiến cho chính ngay “biểu tượng sức mạnh” tự làm mất mặt mình.
Các nước trong khu vực không việc gì phải lo ngại bất an.
Trong khi tàu sân bay Mỹ chạy bằng năng lượng hạt nhân thì Thi Lang lại chỉ chạy bằng động cơ thường, Mỹ có một đội tàu hộ tống hùng hậu trong khi Thi Lang vẫn chưa biết ai sẽ hộ tống mình khi đi ra biển.
Tên lửa diệt tàu sân bay Hùng Phong III của Đài Loan Bên cạnh đó, Thi Lang chưa cho thấy sức mạnh thực sự của mình, nhất là khi nhiều chuyên gia quân sự nước ngoài cho biết Thi Lang hoàn toàn yếu thế trước những tàu ngầm cỡ nhỏ và trung bình như các tàu ngầm Kilo được mệnh danh là Lỗ đen bởi khả năng phát tiếng ồn thấp

Khả năng chống tên lửa diệt hạm cũng là một điều Thi Lang phải thực sự suy nghĩ. Đây chỉ là những khó khăn cơ bản nhất. Với những khó khăn đó thử hỏi Thi Lang sẽ làm gì để khắc chế chúng, khi mà con tàu sân bay này chưa thể hiện được gì ngoài việc lò rò trên biển Hoàng Hải vào trung tuần tháng 8.
Tàu chiến lớp 054 của Trung Quốc tầm hoạt động tối đa là 5000 dặm Cứ coi như Trung Quốc sẽ trang bị đội tàu hộ vệ hiện đại cho Thi Lang nhưng một sự thật mới được công bố gần đây làm cho nhiều người phải ngỡ ngàng là các chiến hạm hiện đại nhất của Trung Quốc hiện nay như tàu lớp 052 hay 054 chỉ có tầm hoạt động trong khoảng 5000 dặm trong khi theo thiết kế Thi Lang có tầm hoạt động lên đến 7.300 dặm, vậy khả năng rất cao Thi Lang sẽ đơn độc khi chớm mức 5001 dặm? lúc đó Thi lang sẽ làm gì?
Tàu hộ vệ lớp 054 của Trung Quốc Giải pháp là muốn Thi Lang ra biển giới quân sự của Trung Quốc phải nhanh chóng đóng những con tàu hộ tống lớn hơn, có tầm hoạt động mạnh hơn ít nhất cũng phải bằng Thi Lang nhưng những điều này chắc phải có thời gian bởi nó không phải là chuyện đơn giản. Vậy chờ đến khi Trung Quốc có được những con tàu đủ tầm để bảo vệ Thi Lang thì may ra tàu sân bay đầu tiên, niềm mơ ước bao năm nay của quân đội Trung Quốc mới đủ tự tin để ra biển với niềm kiêu hãnh nhất.

Còn khả năng thứ hai Thi Lang sẽ ra biển và không có lực lượng hỗ trợ, như vậy Trung Quốc sẽ trở thành nước đầu tiên trên thế giới có tàu sân bay ra biển mà không có tàu hộ tống, lúc đó Thi Lang sẽ trở thành mồi ngon cho các đối thủ. Nhưng khả năng này khó xảy ra.
Tóm lại, dù thế nào đi nữa thì việc Thi Lang ra biển trong thời điểm này là điều không tưởng, chúng ta vẫn phải chờ đợi xem giới quân sự Trung Quốc sẽ làm gì để có thể chứng minh cho thế giới biết, Trung Quốc có tàu sân bay và hạm đội hộ tống vào loại mạnh nhất Châu Á chứ không phải chỉ nói suông.
Phú nguyễn (Dịch và sửa chữa theo tác giả người Trung Quốc đăng trên Bbs.tiexue)
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,096 Mã lực
các cụ cho e hỏi là tầm hoạt động của mig21 là bao nhiêu km, vì hiện này KQVN nhiều nhất vẫn là Mig21 ạ.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Vn sẽ sử dụng các tàu nhỏ có tính cơ động cao mang đc hành khủng phục kích khi phát hiện ra làm 1 loạt 6 hoặc 12 có tầm khoảng 200km quả liền 1 lúc bố thằng hộ tống nào trở tay kịp :)) + máy bay sau khi oanh kích thì có thể hạ cánh xuống sân bay ở TS(TS cũng có sân bay mờ) :D
Đường băng TS kô đủ dài để cho máy bay chiến đấu hạ cánh, muốn hạ cánh được chắc ta phải chế cáp hãm + lưới chặn như tàu sân bay :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,983
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Đường băng TS kô đủ dài để cho máy bay chiến đấu hạ cánh, muốn hạ cánh được chắc ta phải chế cáp hãm + lưới chặn như tàu sân bay :D
Muốn cất cánh phải thêm cái ống thổi khí gì gì đấy để giảm tốc độ nữa chứ.. :P
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Theo em đc bít thì hình như su27 lên xuống đc rồi ạ còn su30 thì em chịu :D
Lúc nào cần thì nối dã chiến ra thêm là okie
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Lập sân bay ở TS để làm gì? Bia tập bắn cho Khựa à?
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,289
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,484 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Là vị nếu cất/hạ cánh ở đó thì khác gì mời nó chén ( nếu có chiến sự) vì khi cất/hạ cánh là khi dễ bị thịt nhất;;)
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
790
Động cơ
5,486 Mã lực
Sân bay bé ti khi có chiến sự chỉ cần một cái hố to trên đường băng là thôi khỏi lên hay xuống.

Bác nào biết tình hình 18 Su 30KN thầu bè đến đâu rồi nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Kụ giải ngố cho em cái, sao lại làm tập bắn cho Khựa?
Bác vào thớt của cụ 3 gai mà xem, tàu tên lựa Khựa nó đỗ cách đảo mình có hơn 1 hải lí, đứng ở đảo mình nhìn tàu Khựa to tổ bố gấp vài lần cái đảo. Thế mà bác lại bảo mang tàu bay của mình ra đó đậu, mk, lính bắn tỉa Khựa nó chả ngứa tay nó phệt cho một phát thì đi đứt luôn chú phi công. Nói phải nghĩ cái chứ cứ tư duy lung ta lung tung, chán bỏ mẹ.
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,289
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Bác vào thớt của cụ 3 gai mà xem, tàu tên lựa Khựa nó đỗ cách đảo mình có hơn 1 hải lí, đứng ở đảo mình nhìn tàu Khựa to tổ bố gấp vài lần cái đảo. Thế mà bác lại bảo mang tàu bay của mình ra đó đậu, mk, lính bắn tỉa Khựa nó chả ngứa tay nó phệt cho một phát thì đi đứt luôn chú phi công. Nói phải nghĩ cái chứ cứ tư duy lung ta lung tung, chán bỏ mẹ.
Nghĩ không ra mới phải hỏi kụ, mà mình bay vòng vòng để chơi hả kụ? nó bắn mình mình không biết bắn lại hả kụ? tầu của nó đậu ở đấy còn tầu mình không có ở đấy hở kụ? hệ thống phòng thủ bờ biển mình tầm bắn 400-500km để làm cảnh hở kụ?

Cái này là hù dọa nhau thôi, chứ chiến tranh thì mình sẽ chơi hết cốt của mình và chiến tranh thì cứ tàu Khựa nào lởn vởn trước nhà mình là mình xơi tái liền, hệ thống k300p bastion-p chắc không phải để chơi nhỉ? Ngay cả Khựa khi so sánh lợi thế không quân với ta nó đã thấy thua rồi (về khoảng cách địa lý). Còn số lượng và chất lượng phương tiện triến tranh thì Khựa so với ta một trời một vực nhưng có nhiều được bằng Mẽo không?

Em thấy kụ mới là người phải suy nghĩ trước khi viết kụ ạ, mà em cũng không nói xây sân bay ở đấy, chính là kụ nói đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top