[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,605
Động cơ
347,553 Mã lực
Đèo Ngoạn Mục (Sông Pha) thuộc loại dốc nhất ở phía Nam chứ độ "ghê" thì thua Mã Pì Lèng. Cả 2 đèo này nhà em năm nào cũng duyệt qua 1 vài lần. Đèo Ngoạn Mục đẹp, lần nào dưới chân đèo bên đất Ninh Thuận, gần nhà máy thủy điện Đa Nhim nhà em cũng dừng để chụp choạch đường ống nước từ trên núi xuống.
Cháu đi 2 lần, lần nào cũng thấy nó đẹp. Trong đó khí hậu nóng ấm quanh năm đoạn đều nên rừng nguyên sinh rất đẹp, thiên nhiên kỳ vũ. Cái đường ống dẫn nước thủy điện gì đó cũng đẹp. Ngoài bắc thì cũng dốc đẹp nhưng thường cây cối ko đẹp bằng trong đó
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,709
Động cơ
141,532 Mã lực
Giờ quốc lộ trải nhựa mà không bị bóc trơ đá thì đèo dốc bình thường . Còn nếu thực gọi là khó đi thì cụ vào đường bản . Hôm trước em đi từ Bắc Hà vào đồi cỏ may Cốc Sâm rồi đổ xuống Cốc Ly khá là phê . Đường vẫn rải nhựa hoặc bê tông nhưng chỉ vừa đúng xe mình , có đoạn ngã 3 rẽ lên đồi cỏ cua tay áo đi xe máy cũng khó làm em quay xe cả sáu 7 đỏ + gấu xi nhan mới xoay được đầu để vào ngã 3 . Xong rồi em leo cái dốc phải tầm 25 ÷ 30 độ dốc ngược .
Còn đường đèo dễ đi hơn mà chưa thấy cụ kể là đường từ Pa Tần đi Mường Tè , hoặc đường đi Mù Cả ở Mường Tè sang A Pa Chải . Mấy đường đó leo cũng cao . Đường từ Bắc Quang vào Thông Nguyên rồi từ đó đi Hoàng Su Phì bao phê nếu cụ đi xê đan .
Tháng 6 năm rồi cả nhà em lại quất cung Bắc Hà như cụ kể. Cụ thể là cung: LC-Mường Khương-Tung Chung Phố-Tả Ngài Chồ-Pha Long-Si Ma Cai-Cán Cấu-Lùng Phìn-Bắc Hà. Toàn bộ cung này thì cứ gọi là 100% đèo. Nói chung là cứ tà tà đi cũng thấy nhàn.
Còn mấy cung đèo cụ gợi ý trên em sẽ note lại để quất khi có time.
Đường vào bản thì đúng như cụ cảm nhận. Bất khuất thực sự. 15 năm trước em vào mấy cái bản của xã Mồ Dề (ngay trung tâm Mù Căng Chải). Một thầy giáo đèo em đi từ điểm trường này sang điểm trường khác bằng xe Ways cuốn xích vào lốp mà không ngã phát nào.
Mấy năm sau em quay lại. Đứng dưới đường QL32 nhìn cái lối đi vào bản mà em không dám đi dù lúc đó đi 1 mình bằng xe Futurer và đường đã được đổ bê tông.
 
Chỉnh sửa cuối:

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
786
Động cơ
376,921 Mã lực
Em chỉ ngán mỗi con đèo từ Bắc Yên lên Tà Xùa, đường chật, đủ lọt 1 xe, độ dốc cao, ko có lan can, lố ga xíu là bay xuống vực.
Còn tứ đại đèo gì đó thì k ăn thua, chạy ổn.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,480
Động cơ
197,114 Mã lực
Tuổi
48
Trên đèo Đa Mi, Xã Đa Mi, bên Quốc lộ 55
TVH's pic - Xa Da Mi, huyen Ham Thuan Bac, tinh Binh Thuan - 210225 (4).jpg
TVH's pic - Xa Da Mi, huyen Ham Thuan Bac, tinh Binh Thuan - 20250221_111745.jpg
 

binhduongdriver

Xe buýt
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
584
Động cơ
253,162 Mã lực
Em cũng được đi khá nhiều đèo ở VN rồi nhưng độ dốc nói chung vừa phải, đi cũng dễ. Hôm trước tết em có đi lên mạn Pù Luông, leo dốc lên Son Bá Mười thì thấy độ dốc khá ác liệt, toàn từ 18-23%. Do phải leo lên đỉnh núi với đường cắt khá ngắn nên độ dốc cao, đi chỉ sợ đá trên đầu rơi xuống, phải nói là cũng nguy hiểm.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,663
Động cơ
955,614 Mã lực
Trên con đường xuyên Việt, mình rất ấn tượng với những con đèo ngoằn nghèo và hùng vĩ. Không được đi nhiều nên không dám múa với các cụ, nhất là các cụ ngoài Bắc. Mời các cụ chia sẻ về các con đèo ở Việt Nam mà mình đã đi qua

Những con đèo và hầm đường bộ (thay cho đi đèo) mình đã đi qua

1. Đèo Lò Xo (Địa phận Kon Tum và Quảng Nam)

2. Hầm Hải Vân (Địa phận Đà Nẵng và Huế)



3. Đèo Phước Tượng và đèo Phú Gia (Thừa Thiên Huế)



4. Hầm Đèo Ngang (địa phận Quảng Bình và Hà Tĩnh)


5. Đèo Cù Mông (địa phận Bình Định và Phú Yên)

6. Đèo Chuối (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng)

2300472


7. Đèo Bảo Lộc

2300475


8. Đèo Nước Ngọt ở Vũng Tàu, con đèo chắc mình nghĩ là ngắn nhất

2300479


Còn nhiều con đèo đã đi qua mà không nhớ vì không biết hoặc quá ngắn
Đang kể về đèo mà cụ lại liệt kê mấy cái hầm Hải Vân, hầm Đèo ngang vào là sao?
Muốn trải nghiệm đèo thì cụ đừng đi theo hầm chứ nhỉ!
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,480
Động cơ
197,114 Mã lực
Tuổi
48
Đang kể về đèo mà cụ lại liệt kê mấy cái hầm Hải Vân, hầm Đèo ngang vào là sao?
Muốn trải nghiệm đèo thì cụ đừng đi theo hầm chứ nhỉ!
Thì cũng có cái này cái kia, ngày xưa đi đèo, giờ dưới đèo là hầm (coi như đi dưới đèo :D )
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,743
Động cơ
1,010,839 Mã lực
Em cũng được đi khá nhiều đèo ở VN rồi nhưng độ dốc nói chung vừa phải, đi cũng dễ. Hôm trước tết em có đi lên mạn Pù Luông, leo dốc lên Son Bá Mười thì thấy độ dốc khá ác liệt, toàn từ 18-23%. Do phải leo lên đỉnh núi với đường cắt khá ngắn nên độ dốc cao, đi chỉ sợ đá trên đầu rơi xuống, phải nói là cũng nguy hiểm.
Chỗ này họ mới sửa lại mặt đường chưa cụ?
Chỗ này nổi tiếng vì dốc và mặt đường xuống cấp trơ sỏi đá
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,743
Động cơ
1,010,839 Mã lực
Giờ quốc lộ trải nhựa mà không bị bóc trơ đá thì đèo dốc bình thường . Còn nếu thực gọi là khó đi thì cụ vào đường bản . Hôm trước em đi từ Bắc Hà vào đồi cỏ may Cốc Sâm rồi đổ xuống Cốc Ly khá là phê . Đường vẫn rải nhựa hoặc bê tông nhưng chỉ vừa đúng xe mình , có đoạn ngã 3 rẽ lên đồi cỏ cua tay áo đi xe máy cũng khó làm em quay xe cả sáu 7 đỏ + gấu xi nhan mới xoay được đầu để vào ngã 3 . Xong rồi em leo cái dốc phải tầm 25 ÷ 30 độ dốc ngược .
Còn đường đèo dễ đi hơn mà chưa thấy cụ kể là đường từ Pa Tần đi Mường Tè , hoặc đường đi Mù Cả ở Mường Tè sang A Pa Chải . Mấy đường đó leo cũng cao . Đường từ Bắc Quang vào Thông Nguyên rồi từ đó đi Hoàng Su Phì bao phê nếu cụ đi xê đan .
Cụ có nhầm không chứ dốc 30 độ là tương ứng gần 60% đó. Rất là khủng khiếp xe dân dụng gần như không leo được đâu.

Như sự kiện test xe trình diễn khả năng leo dốc cũng chỉ tới 17 độ


FB_IMG_1740651236709.jpg
 

binhduongdriver

Xe buýt
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
584
Động cơ
253,162 Mã lực
Cụ có nhầm không chứ dốc 30 độ là tương ứng gần 60% đó. Rất là khủng khiếp xe dân dụng gần như không leo được đâu.

Như sự kiện test xe trình diễn khả năng leo dốc cũng chỉ tới 17 độ


FB_IMG_1740651236709.jpg
dốc ở VN thì có 25% rồi, còn 30% thì em chưa biết, dốc 17% là bình thường thôi mà
 

peo_hoclai

Xe buýt
Biển số
OF-96909
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
524
Động cơ
915,033 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói !
Cháu đi Đèo Hải Vân, đèo Phú Gia rồi. Ngoài này thì đèo Đá trắng với dốc Cun với leo Sapa, Bắc Hà thôi ạ ! Chưa được đi nhiều ...!
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,080
Động cơ
466,145 Mã lực
Chỗ đèo Ô Qui Hồ cũng sắp làm hầm mất rồi.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,743
Động cơ
1,010,839 Mã lực
dốc ở VN thì có 25% rồi, còn 30% thì em chưa biết, dốc 17% là bình thường thôi mà
Cụ có vẻ đang nhầm lẫn. Dốc 25% thì tương ứng là ~14 độ.

Ở trên em dân chứng bài test xe là dốc 17 độ (~30%).

Còn cụ kia cụ ý đang nói là cụ ý đi mấy cái dốc 25-30 độ thì em mới không tin, vì như vậy tính ra dốc phải tới tầm ~ 60%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top