[Funland] Việt Nam hùng cường - 2045

Trạng thái
Thớt đang đóng

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
E tin tưởng, VN đang trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế, lúc đầu sẽ tăng từ từ, nhưng càng về sau sẽ tăng nhanh. Từ 2030 trở đi có khả năng GDP sẽ tăng 9 10 % 1 năm. Cơ hội để chứng kiến thời kỳ rực rỡ của VN. Giờ phải chuẩn bị kiến thức để làm giàu cùng Việt Nam hùng cường. Cụ nào còn chê, thì đến 2045 còn nghèo thì đừng đổ tại số nhé. =))
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Thớt ở VN được bao năm rồi mà vẫn mơ mộng nhỉ? :D
Cụ bao nhiêu tuổi rồi? cụ có nhớ cách đây 25 năm HN như nào không?
Trong khi đó so với các nước ngang bằng VN hiện nay mình có nền tảng tương đối tốt để bật lên đấy.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,751
Động cơ
340,846 Mã lực
Việt Nam giàu có nhiều ông người mèo nói tiếng việt ko thích
 

ngheovanvui01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712941
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
155
Động cơ
86,060 Mã lực
Tuổi
34
Thưa các Cụ, Mợ.
Hiện tại là đầu năm 2020, GDP đã tính lại của VN vào khoảng >300 tỷ $, GDP đầu người trên 3000$, trên thế giới chúng ta đã vượt qua vài chục nước và trong khu vực Asean đã tiến sát tốp trên nói chung là thoát đói, với xuất phát điểm quá thấp thì như vậy cũng tốt mặc dù đáng ra chúng ta có thể làm tốt hơn nhiều.

Đến năm 2045 tức là còn 25 năm nữa, nếu chúng ta không vào mâm trên của Asean tức vượt Phi, Inđo và đuổi kịp Thái thì quá nhục chứ không phải chỉ nhục vừa nữa các cụ, lúc đó các cụ đừng lôi lý do chiến tranh ra nữa nhé, ngay giờ đây chiến tranh cũng qua lâu rồi ko mài ra mà ăn được đâu. Lấy mốc xuất phát cuộc đua là năm 2020, với tất cả những gì VN và nước khác hiện có, liệu chúng ta có vượt họ được không?

Nếu mỗi năm tăng trưởng 7%, năm 2045 chúng ta có GDP khoảng 1200 đến 1500 tỷ $, GDP đầu người > 10K $, so với tốc độ trong quá khứ của những con rồng Châu Á như Nhật, Hàn, Đài Loan... thì chưa ăn thua nhưng thời gian hoàn cảnh rất khác nhau, giờ khó khăn hơn nhiều, càng lên cao càng khó, có thể nói đó là ước mơ quá lớn với dân tộc VN nhưng không phải không thể làm được.

Lúc đó đất nước VN trông thế nào? SG, HN sẽ là những thành phố hàng đầu ĐNA, SG hoành tráng gấp 2 lần Băngkok hiện nay, HN gấp 3 lần Băngkok với vài chục tòa nhà như Keangnam trở lên với hàng chục tuyến tàu điện ngầm, các thành phố theo sau như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang tối thiểu như Miami hiện nay.
Chúng ta sẽ có 2 sân bay Long Thành và Nội Bài tầm cỡ hàng đầu thế giới, có hệ thống đường sắt tốc độ cao, có hệ thống đường bộ cao tốc phân bổ khắp đất nước....

Cần một sự thay đổi rất lớn để đạt được điều đó, thay đổi ở rất nhiều mặt:
- Con người là yếu tố số 1, đặc biệt cần thay đổi tính cách con người VN.
- Thể chế.
- Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng.
- Phát triển các đặc khu như Phú Quốc thành trung tâm cờ bạc, mại dâm, ăn chơi nghỉ đưỡng của khu vực và thế giới.
- Làm thế nào huy động vàng trong dân.
- ........v..v......
- Thậm chí có thể nghĩ đến cả yếu tố có cần đánh đổi với Mỹ hay TQ để có 100-200 tỷ $ đầu tư phát triển hay không, ví dụ mình bán cho TQ miếng đất chẳng hạn.

Hôm nay mở đầu thớt này em muốn bàn đến chuyện người VN dùng hàng VN và cụ thể là ô tô và người VN có cần làm ô tô hay không.
Em nghĩ ở đây trình độ hơn mặt bằng chung của xã hội nhưng rất ít người suy nghĩ nghiêm túc về lòng yêu nước mà thường rất hời hợt, cái câu người VN dùng hàng VN có lẽ nó chưa ngấm vào máu các cụ, em đề nghị các cụ khi mua cái gì hãy cố gắng tìm hàng hóa made in VN và trong ruột nó càng nhiều thứ của VN càng tốt, dứt khoát tẩy chay những thằng mua hàng Tàu về dán mác dù mình thích đến đâu đi nữa.
Khi chúng ta mua cái điện thoại Samsung made in VN là chúng ta góp 50-100k cho người Việt, tại sao chúng ta mua cái điện thoại Tàu khi Samsung nó ko quá tệ?

Khi các cụ mua ô tô, các cụ mua những xe liên doanh như con Innnova ngoài tiền nhân công VN thì mình còn có cổ phần trong liên doanh bọn Nhật nó có đớp của mình hết đâu, mua con Xpander là các cụ nuôi dân Inđo, thật buồn con Xpander lại dẫn đầu doanh số.

Bây giờ trả lời câu hỏi VN có cần sản xuất ô tô hay không, trước đây em và rất nhiều cụ trả lời không và mình nên tập trung vào thế mạnh của mình, tuy nhiên các cụ nghĩ xem làm gì để đạt được quy mô kinh tế trên 1k tỷ $, với quy mô kinh tế và dân số VN thì doanh số hàng năm lúc đó là 1-1,5 triệu xe các cụ ạ, không làm thì chúng ta nuôi béo Thái với Inđo à?

Nếu xe động cơ đốt trong tồn tại mãi mãi thì khó nhưng rồi sẽ đến thời xe điện, cũng là lúc chúng ta bắt đầu làm xe, các cụ có hình dung ra năm 2045 đường phố HN 99% là xe điện trong đó 90% là xe VN còn lại là xe Tesla, RollsRoyce....có thể chúng ta chưa xuất khẩu được nhưng ít nhất chúng ta phải làm được xe cho chúng ta đi như thằng Malay hiện nay và dung lượng lớn hơn nhiều nên có cơ sở để phát triển.

Em thuộc thành phần trung lập nghiêng về ghét Vinfast vì bọn Vinno chửi bới lung tung nhưng các cụ thử suy nghĩ nghiêm túc xem nếu chúng ta không có một thằng như hyundai thì liệu chúng ta lấy cái gì để giàu có, chúng ta lấy cái gì để đuổi được nước khác, làm gì để không nhục?

Bây giờ chúng ta bàn làm thế nào để ủn đít thằng Vinfast lên, cả về mặt chính sách của nhà nước cả về kỹ thuật, và thằng Vinfast làm thế nào để toàn dân VN ủng hộ không ai ghét nó cả.

Lý luận của cụ lẩn thẩn bỏ mịa, cứ phải mua hàng trong nước sx thì mới tốt, mới yêu nước thì hàng VN xuất khắp thế giới bây giờ chúng nó cũng không mua nữa thì ăn kít à
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
E tin tưởng, VN đang trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế, lúc đầu sẽ tăng từ từ, nhưng càng về sau sẽ tăng nhanh. Từ 2030 trở đi có khả năng GDP sẽ tăng 9 10 % 1 năm. Cơ hội để chứng kiến thời kỳ rực rỡ của VN. Giờ phải chuẩn bị kiến thức để làm giàu cùng Việt Nam hùng cường. Cụ nào còn chê, thì đến 2045 còn nghèo thì đừng đổ tại số nhé. =))
Không biết cụ thật hay đùa nhưng em cũng nghĩ thế, ngay từ năm 2025 sẽ chứng kiến lượng ô tô tăng chóng mặt.
Cần một sự thay đổi lớn ở kỳ Đại hội Đảng này.
 

nhpd

Xe hơi
Biển số
OF-438872
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
137
Động cơ
212,733 Mã lực
Tuổi
38
Thay đổi con người vẫn là yếu tố quan trọng nhất, năng suất lao động ở ta vẫn còn thấp cụ ạ, đi làm 8h nhưng chắc chỉ làm 3-5h là hết, công việc không căng quá.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,570
Động cơ
918,577 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
đến năm 2045 ta lại + 25 năm nữa cho mục tiêu tiếp theo. hehe
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Cụ nào túm tóc...à tóm tắt lại hộ em bác thớt muốn nói gì đc không?
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,239 Mã lực
Cái đó sau ĐH đảng có thể sẽ có nhiều chuyển biến, với lại cụ thử nghĩ xem thằng Tàu nó cũng tham nhũng bỏ mẹ sao nó làm được, tất nhiên Chính Phủ Tàu hơn mình nhưng mình đổ lỗi hết cho chính quyền là ko phải.
Giờ mình chuyển đa đảng giải quyết mâu thuẫn đã tốn hàng chục năm thì còn gì nữa hả cụ, chuyển phải từ từ chứ làm gì có cách khác.
Vấn đề là em mất niềm tin vào cơ chế chọn người có tài có tâm trong cơ quan nhà nước. Thực sự quan trí đang thua sút dân trí.
Hiện tại, nhân sự trong các công ty tư nhân rất năng động, có kiến thức và kỹ năng được nâng cao rất nhiều. Ngược lại, trong các cơ quan công quyền, với đặc điểm toàn COCC nên các công chức rất trì trệ, kém cập nhật, lười và thường ăn cắp thời gian nhà nước để làm việc riêng... Haizzz,
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực

muommuomxanh

Xe hơi
Biển số
OF-599636
Ngày cấp bằng
18/11/18
Số km
131
Động cơ
127,820 Mã lực
vừa hôm nào hô tầm nhìn 2020. bây giờ 2020 đến rồi. rồi quy hoạch thủ đô lên BA VI tầm nhìn 2030, 10 nữa xem thủ đô dịch được bao nhiêu ki lo met.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thưa các Cụ, Mợ.
Hiện tại là đầu năm 2020, GDP đã tính lại của VN vào khoảng >300 tỷ $, GDP đầu người trên 3000$, trên thế giới chúng ta đã vượt qua vài chục nước và trong khu vực Asean đã tiến sát tốp trên nói chung là thoát đói, với xuất phát điểm quá thấp thì như vậy cũng tốt mặc dù đáng ra chúng ta có thể làm tốt hơn nhiều.

Đến năm 2045 tức là còn 25 năm nữa, nếu chúng ta không vào mâm trên của Asean tức vượt Phi, Inđo và đuổi kịp Thái thì quá nhục chứ không phải chỉ nhục vừa nữa các cụ, lúc đó các cụ đừng lôi lý do chiến tranh ra nữa nhé, ngay giờ đây chiến tranh cũng qua lâu rồi ko mài ra mà ăn được đâu. Lấy mốc xuất phát cuộc đua là năm 2020, với tất cả những gì VN và nước khác hiện có, liệu chúng ta có vượt họ được không?

Nếu mỗi năm tăng trưởng 7%, năm 2045 chúng ta có GDP khoảng 1200 đến 1500 tỷ $, GDP đầu người > 10K $, so với tốc độ trong quá khứ của những con rồng Châu Á như Nhật, Hàn, Đài Loan... thì chưa ăn thua nhưng thời gian hoàn cảnh rất khác nhau, giờ khó khăn hơn nhiều, càng lên cao càng khó, có thể nói đó là ước mơ quá lớn với dân tộc VN nhưng không phải không thể làm được.

Lúc đó đất nước VN trông thế nào? SG, HN sẽ là những thành phố hàng đầu ĐNA, SG hoành tráng gấp 2 lần Băngkok hiện nay, HN gấp 3 lần Băngkok với vài chục tòa nhà như Keangnam trở lên với hàng chục tuyến tàu điện ngầm, các thành phố theo sau như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang tối thiểu như Miami hiện nay.
Chúng ta sẽ có 2 sân bay Long Thành và Nội Bài tầm cỡ hàng đầu thế giới, có hệ thống đường sắt tốc độ cao, có hệ thống đường bộ cao tốc phân bổ khắp đất nước....

Cần một sự thay đổi rất lớn để đạt được điều đó, thay đổi ở rất nhiều mặt:
- Con người là yếu tố số 1, đặc biệt cần thay đổi tính cách con người VN.
- Thể chế.
- Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng.
- Phát triển các đặc khu như Phú Quốc thành trung tâm cờ bạc, mại dâm, ăn chơi nghỉ đưỡng của khu vực và thế giới.
- Làm thế nào huy động vàng trong dân.
- ........v..v......
- Thậm chí có thể nghĩ đến cả yếu tố có cần đánh đổi với Mỹ hay TQ để có 100-200 tỷ $ đầu tư phát triển hay không, ví dụ mình bán cho TQ miếng đất chẳng hạn.

Hôm nay mở đầu thớt này em muốn bàn đến chuyện người VN dùng hàng VN và cụ thể là ô tô và người VN có cần làm ô tô hay không.
Em nghĩ ở đây trình độ hơn mặt bằng chung của xã hội nhưng rất ít người suy nghĩ nghiêm túc về lòng yêu nước mà thường rất hời hợt, cái câu người VN dùng hàng VN có lẽ nó chưa ngấm vào máu các cụ, em đề nghị các cụ khi mua cái gì hãy cố gắng tìm hàng hóa made in VN và trong ruột nó càng nhiều thứ của VN càng tốt, dứt khoát tẩy chay những thằng mua hàng Tàu về dán mác dù mình thích đến đâu đi nữa.
Khi chúng ta mua cái điện thoại Samsung made in VN là chúng ta góp 50-100k cho người Việt, tại sao chúng ta mua cái điện thoại Tàu khi Samsung nó ko quá tệ?

Khi các cụ mua ô tô, các cụ mua những xe liên doanh như con Innnova ngoài tiền nhân công VN thì mình còn có cổ phần trong liên doanh bọn Nhật nó có đớp của mình hết đâu, mua con Xpander là các cụ nuôi dân Inđo, thật buồn con Xpander lại dẫn đầu doanh số.

Bây giờ trả lời câu hỏi VN có cần sản xuất ô tô hay không, trước đây em và rất nhiều cụ trả lời không và mình nên tập trung vào thế mạnh của mình, tuy nhiên các cụ nghĩ xem làm gì để đạt được quy mô kinh tế trên 1k tỷ $, với quy mô kinh tế và dân số VN thì doanh số hàng năm lúc đó là 1-1,5 triệu xe các cụ ạ, không làm thì chúng ta nuôi béo Thái với Inđo à?

Nếu xe động cơ đốt trong tồn tại mãi mãi thì khó nhưng rồi sẽ đến thời xe điện, cũng là lúc chúng ta bắt đầu làm xe, các cụ có hình dung ra năm 2045 đường phố HN 99% là xe điện trong đó 90% là xe VN còn lại là xe Tesla, RollsRoyce....có thể chúng ta chưa xuất khẩu được nhưng ít nhất chúng ta phải làm được xe cho chúng ta đi như thằng Malay hiện nay và dung lượng lớn hơn nhiều nên có cơ sở để phát triển.

Em thuộc thành phần trung lập nghiêng về ghét Vinfast vì bọn Vinno chửi bới lung tung nhưng các cụ thử suy nghĩ nghiêm túc xem nếu chúng ta không có một thằng như hyundai thì liệu chúng ta lấy cái gì để giàu có, chúng ta lấy cái gì để đuổi được nước khác, làm gì để không nhục?

Bây giờ chúng ta bàn làm thế nào để ủn đít thằng Vinfast lên, cả về mặt chính sách của nhà nước cả về kỹ thuật, và thằng Vinfast làm thế nào để toàn dân VN ủng hộ không ai ghét nó cả.
rảnh háng các cụ lên Quora mà đọc các topic về Việt nam mà do bọn nước ngoài nó nghĩ về Việt nam cho khách quan.


Cứ nhân thô thiển 7% mỗi năm thì con số GDP nó ra kinh khủng lắm. Giúp cụ chủ 1 ít data.

2019​
2020​
2021​
2022​
2023​
2024​
2025​
2026​
2027​
2028​
2029​
2030​
2031​
2032​
2033​
2034​
2035​
2036​
2037​
2038​
2039​
2040​
2041​
2042​
2043​
2044​
2045​
GDP
324​
346.68​
370.9476​
396.9139​
424.6979​
454.4268​
486.2366​
520.2732​
556.6923​
595.6608​
637.357​
681.972​
729.7101​
780.7898​
835.4451​
893.9262​
956.5011​
1023.456​
1095.098​
1171.755​
1253.778​
1341.542​
1435.45​
1535.932​
1643.447​
1758.488​
1881.582​
GDP per capita
3400​
3638​
3892.66​
4165.146​
4456.706​
4768.676​
5102.483​
5459.657​
5841.833​
6250.761​
6688.315​
7156.497​
7657.451​
8193.473​
8767.016​
9380.707​
10037.36​
10739.97​
11491.77​
12296.19​
13156.93​
14077.91​
15063.37​
16117.8​
17246.05​
18453.27​
19745​
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em nói thật, chứ cái GDP đầu người của VIệt Nam tính éo đúng đâu.
Nếu mà tính đúng như đội bạn, chắc gấp đôi.
Gì chứ trốn thuế với khai láo, Việt Nam thành thần rồi.
Ngày xưa Việt nam chủ động loại bỏ 76000 doanh nghiệp ra khỏi danh mục tính GDP để GDP nó thấp thấp để được vay vốn của worldbank ADB các thứ với lãi suất ưu đãi, theo diện nước nghèo. Từ 2019 thì hết cai chế chế độ nước nghèo rồi vì Việt nam ra khỏi mức thu nhập nghèo từ năm 2017. Thế là các bố Việt nam tính toán lại GDP năm đúng cái năm 2017 thì năm đó đã 2800 usd người rồi, tức ra khỏi nước nghèo từ rất lâu trước đó. Tới năm nay thì GDP khoảng 324 tỷ usd và GDP đầu người khoảng 3400 usd. Bọn nước ngoài nó đi du lịch Việt nam và PHilipines, kể cả Indonesia bọn nó cứ phân vân là thế l*n nào Việt nam công bố con số GDP nghèo hơn mà trông *** nghèo hơn tí nào. Trông giàu hơn Philipines và ngang ngửa Indonesia. GDP per capita của Indonesia năm 2018 khoảng 4000 usd rồi
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
MTính lại GDP mình vượt phi... Cứ duy trì như này 2025 vượt indo... Nhiều cụ cái gì cũng đổi cho cơ chế thì đúng là vẫn cái tinh thần bao cấp nó ăn vào máu rùi.
Muốn người khác thay đổi mình phải thay đổi trước... Các cụ toàn ngược lại
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,796 Mã lực
Em góp ý xíu:

Em để ý Thời sự rồi, các lãnh đạo cao nhất không dùng chữ Hùng cường đâu, mà dùng chữ Cường thịnh hoặc Thịnh vượng.

Các cụ thích thông điệp nào hơn?
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Không biết cụ thật hay đùa nhưng em cũng nghĩ thế, ngay từ năm 2025 sẽ chứng kiến lượng ô tô tăng chóng mặt.
Cần một sự thay đổi lớn ở kỳ Đại hội Đảng này.
Năm nay đã 400 nghìn oto rồi đấy cụ, nếu duy trì mức tăng trưởng 2 con số thì trong vài năm nữa đã đạt 1 triệu xe. Như thế thì kéo cả ngành công nghiệp oto sẽ rất phát triển.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Tiêu đề của cụ là Việt Nam hùng cường, đọc đến cuối thì cụ chốt là ủn mít vinfast.
Cụ muốn ủn mít vin phát thfi ra mà mua con mái điện con ô tô mà chạy, hô hào ở đây làm gì.
Mà em vẫn còn nhớ vụ hô hào đổi pin cờ la ra ở vin mart. Giờ bọn masan nó dẹp vinmart thì hóa ra lời hứa gió bay à?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em góp ý xíu:

Em để ý Thời sự rồi, các lãnh đạo cao nhất không dùng chữ Hùng cường đâu, mà dùng chữ Cường thịnh hoặc Thịnh vượng.

Các cụ thích thông điệp nào hơn?
Theo ngu ý của em thì chắc sử dụng từ Thịnh Vượng lành hơn. Hùng Cường dễ làm người ta gợi nhớ đến Tiểu Bá đông nam á mà khu vực này sợ hồi Việt nam đòi gia nhập Asean. Việt nam mất 3 năm quan sát viên Asean mới chính thức được gia nhập. Là nước phải ngồi quan sát viên lâu nhất vì dân ĐNA cơ bản sợ Việt nam vào lại hấp diêm khu vực. Vẫn ớn vụ Việt nam 1 tay hấp diêm Polpot, 1 tay táng TQ nhanh như thế nào hồi năm 79.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,623
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Thưa các Cụ, Mợ.
Hiện tại là đầu năm 2020, GDP đã tính lại của VN vào khoảng >300 tỷ $, GDP đầu người trên 3000$, trên thế giới chúng ta đã vượt qua vài chục nước và trong khu vực Asean đã tiến sát tốp trên nói chung là thoát đói, với xuất phát điểm quá thấp thì như vậy cũng tốt mặc dù đáng ra chúng ta có thể làm tốt hơn nhiều.

Đến năm 2045 tức là còn 25 năm nữa, nếu chúng ta không vào mâm trên của Asean tức vượt Phi, Inđo và đuổi kịp Thái thì quá nhục chứ không phải chỉ nhục vừa nữa các cụ, lúc đó các cụ đừng lôi lý do chiến tranh ra nữa nhé, ngay giờ đây chiến tranh cũng qua lâu rồi ko mài ra mà ăn được đâu. Lấy mốc xuất phát cuộc đua là năm 2020, với tất cả những gì VN và nước khác hiện có, liệu chúng ta có vượt họ được không?

Nếu mỗi năm tăng trưởng 7%, năm 2045 chúng ta có GDP khoảng 1200 đến 1500 tỷ $, GDP đầu người > 10K $, so với tốc độ trong quá khứ của những con rồng Châu Á như Nhật, Hàn, Đài Loan... thì chưa ăn thua nhưng thời gian hoàn cảnh rất khác nhau, giờ khó khăn hơn nhiều, càng lên cao càng khó, có thể nói đó là ước mơ quá lớn với dân tộc VN nhưng không phải không thể làm được.

Lúc đó đất nước VN trông thế nào? SG, HN sẽ là những thành phố hàng đầu ĐNA, SG hoành tráng gấp 2 lần Băngkok hiện nay, HN gấp 3 lần Băngkok với vài chục tòa nhà như Keangnam trở lên với hàng chục tuyến tàu điện ngầm, các thành phố theo sau như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang tối thiểu như Miami hiện nay.
Chúng ta sẽ có 2 sân bay Long Thành và Nội Bài tầm cỡ hàng đầu thế giới, có hệ thống đường sắt tốc độ cao, có hệ thống đường bộ cao tốc phân bổ khắp đất nước....

Cần một sự thay đổi rất lớn để đạt được điều đó, thay đổi ở rất nhiều mặt:
- Con người là yếu tố số 1, đặc biệt cần thay đổi tính cách con người VN.
- Thể chế.
- Chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng.
- Phát triển các đặc khu như Phú Quốc thành trung tâm cờ bạc, mại dâm, ăn chơi nghỉ đưỡng của khu vực và thế giới.
- Làm thế nào huy động vàng trong dân.
- ........v..v......
- Thậm chí có thể nghĩ đến cả yếu tố có cần đánh đổi với Mỹ hay TQ để có 100-200 tỷ $ đầu tư phát triển hay không, ví dụ mình bán cho TQ miếng đất chẳng hạn.

Hôm nay mở đầu thớt này em muốn bàn đến chuyện người VN dùng hàng VN và cụ thể là ô tô và người VN có cần làm ô tô hay không.
Em nghĩ ở đây trình độ hơn mặt bằng chung của xã hội nhưng rất ít người suy nghĩ nghiêm túc về lòng yêu nước mà thường rất hời hợt, cái câu người VN dùng hàng VN có lẽ nó chưa ngấm vào máu các cụ, em đề nghị các cụ khi mua cái gì hãy cố gắng tìm hàng hóa made in VN và trong ruột nó càng nhiều thứ của VN càng tốt, dứt khoát tẩy chay những thằng mua hàng Tàu về dán mác dù mình thích đến đâu đi nữa.
Khi chúng ta mua cái điện thoại Samsung made in VN là chúng ta góp 50-100k cho người Việt, tại sao chúng ta mua cái điện thoại Tàu khi Samsung nó ko quá tệ?

Khi các cụ mua ô tô, các cụ mua những xe liên doanh như con Innnova ngoài tiền nhân công VN thì mình còn có cổ phần trong liên doanh bọn Nhật nó có đớp của mình hết đâu, mua con Xpander là các cụ nuôi dân Inđo, thật buồn con Xpander lại dẫn đầu doanh số.

Bây giờ trả lời câu hỏi VN có cần sản xuất ô tô hay không, trước đây em và rất nhiều cụ trả lời không và mình nên tập trung vào thế mạnh của mình, tuy nhiên các cụ nghĩ xem làm gì để đạt được quy mô kinh tế trên 1k tỷ $, với quy mô kinh tế và dân số VN thì doanh số hàng năm lúc đó là 1-1,5 triệu xe các cụ ạ, không làm thì chúng ta nuôi béo Thái với Inđo à?

Nếu xe động cơ đốt trong tồn tại mãi mãi thì khó nhưng rồi sẽ đến thời xe điện, cũng là lúc chúng ta bắt đầu làm xe, các cụ có hình dung ra năm 2045 đường phố HN 99% là xe điện trong đó 90% là xe VN còn lại là xe Tesla, RollsRoyce....có thể chúng ta chưa xuất khẩu được nhưng ít nhất chúng ta phải làm được xe cho chúng ta đi như thằng Malay hiện nay và dung lượng lớn hơn nhiều nên có cơ sở để phát triển.

Em thuộc thành phần trung lập nghiêng về ghét Vinfast vì bọn Vinno chửi bới lung tung nhưng các cụ thử suy nghĩ nghiêm túc xem nếu chúng ta không có một thằng như hyundai thì liệu chúng ta lấy cái gì để giàu có, chúng ta lấy cái gì để đuổi được nước khác, làm gì để không nhục?

Bây giờ chúng ta bàn làm thế nào để ủn đít thằng Vinfast lên, cả về mặt chính sách của nhà nước cả về kỹ thuật, và thằng Vinfast làm thế nào để toàn dân VN ủng hộ không ai ghét nó cả.
cụ trừ khoản nợ chưa?3000 trên một người nhưng phân bổ vào số ít đấy là điều nguy hiểm
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Tiêu đề của cụ là Việt Nam hùng cường, đọc đến cuối thì cụ chốt là ủn mít vinfast.
Cụ muốn ủn mít vin phát thfi ra mà mua con mái điện con ô tô mà chạy, hô hào ở đây làm gì.
Mà em vẫn còn nhớ vụ hô hào đổi pin cờ la ra ở vin mart. Giờ bọn masan nó dẹp vinmart thì hóa ra lời hứa gió bay à?
Xin thưa với cụ muốn như Hàn buộc phải có Samsung, Hyundai... ko có cách khác.
Nó đang lởm khởm nên mình mới phải bàn làm thế nào để nó tốt lên, ai hô hào cụ mua ngay.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top