[Funland] Việt Nam hạ Ả rập Xê út lấy 3 điểm đầu tiên tại Mỹ Đình ngày 16.11.2021

Trạng thái
Thớt đang đóng

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Đá ở ao nhiều nên mình cũng phải rắn, nên bây giờ bị ảnh hưởng. Nhưng đúng như cụ nói Indo và Malai thì mình dù có đá rắn để đối lại thì vẫn kém 2 anh bạn đó vài bậc. Theo em đội tuyển lứa này vẫn rất trẻ mà cụ, còn đá được đỉnh cao lâu dài, đủ để những lứa sau nữa gối vào dần. Quan trọng là giải Võ lích, các ông bầu bóng đá và VFF có đi đến hướng tốt không thôi.
Mấy ông bầu ở Việt Nam tham như mõ í. Giờ cứ bán lúa non cho bọn nước ngoài đi xem nào. Giờ mấy ông toàn cho mượn, mới cả gửi đi học việc thì đếch CLB nào họ mặn mà sử dụng. Sử dụng ông để ông ngon lên, có giá xong tôi mất trắng à. :D Khôn thế quê em đầy. :D Ví dụ như Muangthong, bỏ tiền mua Văn Lâm, thế mà không tỉnh phát, bọn Nhật nó nẫng luôn, không tốn 1 xu. Cay nào cho hết.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Ông này từng đưa Ma rốc dự WC 2018 nữa đấy .
Thế mới biết Võ Lít đúng là ngoại hạng của ngoại hạng .
Võ Lích mà ông nào không hiểu, bập vào cái ăn đòn ngay. Như bác Polking đấy, ở Thái cũng thuộc dạng số má, thế mà sang Việt Nam toang luôn. Anh Sắc sở dĩ thành công tại Việt Nam bởi vì anh ấy là một phần của VLeague nên mới có được thành công.
 

Voi 79

Xe tải
Biển số
OF-532383
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
441
Động cơ
512,736 Mã lực
Mấy ông bầu ở Việt Nam tham như mõ í. Giờ cứ bán lúa non cho bọn nước ngoài đi xem nào. Giờ mấy ông toàn cho mượn, mới cả gửi đi học việc thì đếch CLB nào họ mặn mà sử dụng. Sử dụng ông để ông ngon lên, có giá xong tôi mất trắng à. :D Khôn thế quê em đầy. :D Ví dụ như Muangthong, bỏ tiền mua Văn Lâm, thế mà không tỉnh phát, bọn Nhật nó nẫng luôn, không tốn 1 xu. Cay nào cho hết.
Kể ra cũng khó cho họ cụ ạ. Đào tạo được cầu thủ em ví dụ như Hoàng Đức. Đang dạng tiềm năng rất cao, có thể đá tốt ở những trận đấu đỉnh cao của đội tuyển, nhưng lại là cầu thủ VN, đá ở giải chưa có số má thì liệu có CLB nào của nước ngoài dám mua giá cao? Và số tiền bán không đáng so với tiềm lực của họ (Vietel), khi phải để một cầu thủ có tầm ảnh hưởng tới thương hiệu, hình ảnh cũng như chất lượng chuyên môn của CLB ra đi. Nhưng đúng là không được ra nước ngoài du học thì khó nâng tầm. Bài toán này là khó giải của Bóng đá VN.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Kể ra cũng khó cho họ cụ ạ. Đào tạo được cầu thủ em ví dụ như Hoàng Đức. Đang dạng tiềm năng rất cao, có thể đá tốt ở những trận đấu đỉnh cao của đội tuyển, nhưng lại là cầu thủ VN, đá ở giải chưa có số má thì liệu có CLB nào của nước ngoài dám mua giá cao? Và số tiền bán không đáng so với tiềm lực của họ (Vietel), khi phải để một cầu thủ có tầm ảnh hưởng tới thương hiệu, hình ảnh cũng như chất lượng chuyên môn của CLB ra đi. Nhưng đúng là không được ra nước ngoài du học thì khó nâng tầm. Bài toán này là khó giải của Bóng đá VN.
Vâng. Khó thì mới cần tướng tài chứ cụ. Còn nói lý thuyết ai chả nói được. Để đào tạo bài bản như HAGL JMG hay PVF tốn tiền phết. Mà lạ cái hai trung tâm này lại rất hay hứng chịu nhiều búa rìu dư luận. :D Rất khó hiểu.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em ví dụ thêm. Như Quang Hải chả hạn. Trước HNFC xin được của thành phố. Vậy giờ mạnh dạn bán đi. Vừa tạo điều kiện cho em nó phát triển, vừa tạo tiền đề cho các ông bầu khác học theo. Vậy mà không bán vì Quang Hải rất quan trọng ở HNFC. Không thể trách được CLB Hà Nội, tuy nhiên, chúng ta đang ở vùng trũng thì cần một số những người sẵn sàng chịu hy sinh một tí thì mới đẩy nhanh quá trình được. Còn không thì cứ theo qui luật thôi. Đi từ từ thì cuối cùng cũng sẽ đến. Chỉ sợ mỗi cái là không chịu đi thôi.
 

Voi 79

Xe tải
Biển số
OF-532383
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
441
Động cơ
512,736 Mã lực
Vâng. Khó thì mới cần tướng tài chứ cụ. Còn nói lý thuyết ai chả nói được. Để đào tạo bài bản như HAGL JMG hay PVF tốn tiền phết. Mà lạ cái hai trung tâm này lại rất hay hứng chịu nhiều búa rìu dư luận. :D Rất khó hiểu.
Em cũng thấy như cụ. Thật sự hay là bản tính người Việt thích đè nhau xuống. Để em nghĩ xem em có thích đè vợ thằng hàng xóm xuống không, em nhầm chút ý là đè thằng hàng xóm không muốn cho nó hơn mình :))
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em cóp cái còm này về bên đây cho nó liền mạch với thớt này.
Cụ mà xem trận nó đá với Úc thì mới thấy hết đẳng cấp của Ả cầu thủ cực kỹ thuật rất nhanh và rất khoẻ tranh chấp với mấy tay to cao của Úc mà k ngán, thực ra nếu ta chiến thắng đc thì dù e mất ngựa vẫn vui nh ta rất tốt thực tế thì rất tiếc😩
Đây là nhận xét của cá nhân em thôi nhé.
Đội KSA hiện nay đá tương đối giống với mình hồi chưa bị soi kĩ. Asian Cup 2019 trở về trước họ đá khác hẳn. Ta có thể gọi họ là Brazil của Châu Á cũng được, vì họ thích phong cách đấy. Tuy nhiên, hiện nay, họ đã thay đổi quan điểm. Cách vận hành, tiếp cận trận đấu của họ tương đối giống mình. Giống ở chỗ:
  • Nhẫn nại chịu trận.
  • Bung sức ở một số thời điểm thuận lợi.
  • Sử dụng nhiều cầu thủ đa năng, do vậy có thể thay đổi chiến thuật ngay trong trận đấu.
Sở dĩ hiện nay họ đang đứng đầu bảng, chứ không phải là Nhật, hay Úc chính vì cái lý do: Nhẫn nại chịu trận và chỉ bung sức ở một số thời điểm thuận lợi. Còn khi họ đá vai cửa trên thì yếu tố nhẫn nại chịu trận để chờ đối phương xuống sức đã không còn.

Điểm nữa, mặc dù sử dụng nhiều cầu thủ đa năng, nhưng bộ khung của họ cũng không hề thay đổi. Cách bộ khung này phối hợp với nhau cũng chẳng hề thay đổi. Như vậy, những yếu tố bất ngờ ở lượt đi đã mất. Lượt về họ sẽ phải chịu cảnh mổ xẻ, phân tích rất kĩ của đối phương. Những điểm yếu từ đó cũng sẽ được lộ ra.

Điểm yếu về hàng công:
  • Trục trái kết hợp với số 7 là chủ yếu, trong đó, số 7 đóng vai trò phát động, số 10 đóng vai trò khuấy đảo, số 13 sẽ đóng vai trò đánh đầu kết thúc ở những pha phất bóng dài. Bài này rất giống với Tuyển Việt Nam khi còn Văn Hậu đá. Hay bàn thắng của Minh Vương, Quang Hải gần đây. Một loạt các pha xử lý bên cánh trái sau đó kết thúc bằng những đường phất bóng vào hai nách, hoặc trả ngược cho tuyến hai dứt điểm.
  • Nếu bài tấn công của họ rõ như thế thì ta chỉ việc chia cắt những đường bóng này là xong, và chú ý đến hai hậu vệ cánh của họ, để đề phòng họ thoát xuống. Nhiệm vụ này sẽ giao cho tiền vệ của mình để ý. Hai trung vệ lệch có thể be hai góc gôn.
Điểm yếu hàng thủ:
  • Bộ đôi trung vệ của họ khá chậm. Bàn mình ghi vào lưới họ cũng từ một pha phá bóng rất nghiệp dư của trung vệ đội họ.
  • Cánh có xu hướng dâng cao. Như vậy, chỉ cần mình tỉa một đường bóng chính xác vào khe giữa của cánh và trung vệ, hoặc hất bóng ra sau lưng hậu vệ cánh là hoàn toàn có cơ hội ăn bàn. Pha họ thua mình cũng là một nỗ lực của Văn Thanh bên cánh trái theo hướng tấn công của mình.
Điểm yếu về lối đá:
  • Đây vừa là điểm mạnh và cũng vừa là điểm yếu của họ. Khi đá với đội mạnh thì nó là điểm mạnh. Còn khi đá với đội yếu hơn thì nó lại là điểm yếu. KSA chưa đủ trình độ để ép đối thủ ra bã. Do vậy, nếu gặp đối thủ cũng chơi chiến thuật như họ thì họ sẽ gặp khó. Lượt đi ta thua 1 - 3 nhưng đó là khi ta bị thiếu người và chịu một quả pen. Còn trước đó thì họ gần như là vô vọng.
Với những nhận định trên, em hoàn toàn tự tin với dự báo của mình là: Việt Nam 2 - 1 KSA.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,308
Động cơ
514,178 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
V-league nó ở một đẳng cấp khác rồi cụ. Cũng giống như xin vào công ty nhà nước bị đuổi thôi. Võ Trọng Nghĩa được giải thưởng kiến trúc quốc tế mà dự giải ở VN còn bị hội đồng loại từ vòng gửi xe cơ mà.
Nhiều khi nó không cùng hệ quy chiếu thì phải. Giống như cháu Sơn Tùng MTP hình như cũng bị loại từ vòng mấy của chương trình Việt Nam Idol nhưng sau lại trở thành Idol có nhiều fan nhất của giới trẻ
 

Kuko87

Xe tải
Biển số
OF-447966
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
378
Động cơ
215,120 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều khi nó không cùng hệ quy chiếu thì phải. Giống như cháu Sơn Tùng MTP hình như cũng bị loại từ vòng mấy của chương trình Việt Nam Idol nhưng sau lại trở thành Idol có nhiều fan nhất của giới trẻ
ST là thi hòa âm ánh sáng thì phải. Là bỏ ngang vì "thấy không hứng thú". Còn VL thì cháu thấy còn cải thiện nhiều lắm. Sang sân Thái Lan thấy ngon vậy, đầu tư đội bóng cũng bài bản mà khán giả cũng làng nhàng, không máu me lắm. Có lẽ còn phải một chặng đường dài BĐ mới lên được (đi theo sự ptriển về kinh tế).
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,432
Động cơ
82,795 Mã lực
Đội Arabsaudi này hay các đội Tây á nói chung là họ có thể hình tốt; thể lực thì em thấy không quá tốt tất nhiên hơn Việt Nam. Nhưng những đội Tây á phần lớn họ sẽ kỵ lối đá kỹ thuật vì bản thân họ không đá kiểu đó. MÌnh chỉ cần cải thiện thể hình thể lực chút thì bọn Tây á xếp hàng sau luôn. Em dự trận này mình thắng 3-1!
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,455
Động cơ
247,202 Mã lực
Cụ Park mà vẫn giữ được lối đá ở Thường châu không nghe theo đội HLV trên mạng lẫn ngoài đời đòi pressing tầm cao với thằng đầu bảng cả 90 phút, chỉ cố phòng ngự chặt, lừa lừa làm được quả rồi đổ bê tông thì may ra được 1 điểm và nếu đẹp trời thì hôm nay có thể đề về đầu 3. Chúc đội tuyển may mắn, các cụ làm con lô 30 hôm nay sẽ ăn hai nháy đấy.
 

maycatcnc

Xe hơi
Biển số
OF-741022
Ngày cấp bằng
28/8/20
Số km
151
Động cơ
63,257 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lô 29A KCN Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội
Website
hancatemc.com
Em ví dụ thêm. Như Quang Hải chả hạn. Trước HNFC xin được của thành phố. Vậy giờ mạnh dạn bán đi. Vừa tạo điều kiện cho em nó phát triển, vừa tạo tiền đề cho các ông bầu khác học theo. Vậy mà không bán vì Quang Hải rất quan trọng ở HNFC. Không thể trách được CLB Hà Nội, tuy nhiên, chúng ta đang ở vùng trũng thì cần một số những người sẵn sàng chịu hy sinh một tí thì mới đẩy nhanh quá trình được. Còn không thì cứ theo qui luật thôi. Đi từ từ thì cuối cùng cũng sẽ đến. Chỉ sợ mỗi cái là không chịu đi thôi.
Ông bầu họ cũng muốn bán chứ có phải ko đâu cụ, ví dụ như bầu đức ở HAGL, xây dựng học viện thì mục tiêu cũng là để bán cầu thủ. Nhưng vấn đề là bán ko đc thì phải chấp nhận cho mượn hoặc cho đi học việc thôi. Ngoài ra cầu thủ có chịu đi ko cũng là 1 vấn đề. Ví dụ như Quang Hải hay Hoàng Đức, cũng có nhiều clb họ đánh tiếng, nhưng bản chất họ thấy cầu thủ đó phù hợp với lối chơi của đội nên mua về hay là họ thấy mới nổi thì muốn mua để làm thương hiệu, như tấm gương Văn Hậu đấy.
Giờ đang ở 1 đội bóng quen thuộc, đc các vệ tinh support, luôn luôn có suất đá chính, giờ sang 1 đất nước khác lạ nước lạ cái, chẳng may có lỗi cái là các đồng đội nó trách móc gây áp lực, vị trí liên tục bị cạnh tranh vì thằng nào nó cũng đá tốt như mình hoặc hơn mình. Nói chung là đủ thứ, thế nên em nói thật nếu là em thì chắc em cũng thà ở VN đá cho sướng chứ sang thái hoặc sang hàn nhật đá mấy giải hạng 2 hạng 3 thì thôi.
 
Biển số
OF-782297
Ngày cấp bằng
2/7/21
Số km
261
Động cơ
33,770 Mã lực
Tuổi
54
Đội Arabsaudi này hay các đội Tây á nói chung là họ có thể hình tốt; thể lực thì em thấy không quá tốt tất nhiên hơn Việt Nam. Nhưng những đội Tây á phần lớn họ sẽ kỵ lối đá kỹ thuật vì bản thân họ không đá kiểu đó. MÌnh chỉ cần cải thiện thể hình thể lực chút thì bọn Tây á xếp hàng sau luôn. Em dự trận này mình thắng 3-1!
Chắc ít coi bóng đá. Ả Rập Xê Út trùm đá kỹ thuật chứ ở đó mà kỵ.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Mặc dù kiên tục nhận những trận thua.
Tuy nhiên cá nhân em thấy rằng so với chính mình - Đội tuyển đang có tiến bộ. Đặc biệt ở tinh thần chiến đấu của các cháu, các em.
Thậm chí cả vòng này không có điểm nào mà đá lượt về như đá lượt đi thì Đội tuyển cũng đã lấy điểm cao trong tình cảm CĐV
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
VN lần đầu tiên lọt tới vòng này, thua nhiều hoặc thua tất cũng dễ hiểu.

Nhưng có đi mới thành đường, có thất bại mới có thành công.

Một trận hoà trước đối thủ mạnh hoặc một trận thắng trước TQ hay Oman là đủ thay đổi lịch sử bóng đá nước nhà.
 

xe dép !

Xe tải
Biển số
OF-14606
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
211
Động cơ
516,000 Mã lực
Kể được tặng đôi vé em cũng rén, chỉ cổ vũ đội tuyển qua màn ảnh nhỏ thoai. Trận cầu này căng đét khét lẹt.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,681
Động cơ
165,006 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Với kết quả vòng loại châu Âu khi Italia, Bồ, Thụy Điển phải cay đắng chạy play-off thì KSA sẽ phải nhìn lại mình và toan tính hơn rất nhiều nếu không muốn rơi vào tình cảnh đó.

Hàng thủ Việt Nam thì mặc định trận nào cũng thủng lưới, quen rồi nên trận này không khá hơn được. KSA họ sẽ kiểm soát chặt bóng, thi thoảng tăng tốc vài lần để ghi 1 đến 2 bàn kết thúc trận.
 

Nn_nf

Xe tải
Biển số
OF-796600
Ngày cấp bằng
13/11/21
Số km
204
Động cơ
24,026 Mã lực
Tuổi
35
Với thực lực bóng đá VN hiện tại có được 1 điểm sau 10 trận còn khó chứ chưa nói trận hôm nay.
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,951
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Em cóp cái còm này về bên đây cho nó liền mạch với thớt này.

Đây là nhận xét của cá nhân em thôi nhé.
Đội KSA hiện nay đá tương đối giống với mình hồi chưa bị soi kĩ. Asian Cup 2019 trở về trước họ đá khác hẳn. Ta có thể gọi họ là Brazil của Châu Á cũng được, vì họ thích phong cách đấy. Tuy nhiên, hiện nay, họ đã thay đổi quan điểm. Cách vận hành, tiếp cận trận đấu của họ tương đối giống mình. Giống ở chỗ:
  • Nhẫn nại chịu trận.
  • Bung sức ở một số thời điểm thuận lợi.
  • Sử dụng nhiều cầu thủ đa năng, do vậy có thể thay đổi chiến thuật ngay trong trận đấu.
Sở dĩ hiện nay họ đang đứng đầu bảng, chứ không phải là Nhật, hay Úc chính vì cái lý do: Nhẫn nại chịu trận và chỉ bung sức ở một số thời điểm thuận lợi. Còn khi họ đá vai cửa trên thì yếu tố nhẫn nại chịu trận để chờ đối phương xuống sức đã không còn.

Điểm nữa, mặc dù sử dụng nhiều cầu thủ đa năng, nhưng bộ khung của họ cũng không hề thay đổi. Cách bộ khung này phối hợp với nhau cũng chẳng hề thay đổi. Như vậy, những yếu tố bất ngờ ở lượt đi đã mất. Lượt về họ sẽ phải chịu cảnh mổ xẻ, phân tích rất kĩ của đối phương. Những điểm yếu từ đó cũng sẽ được lộ ra.

Điểm yếu về hàng công:
  • Trục trái kết hợp với số 7 là chủ yếu, trong đó, số 7 đóng vai trò phát động, số 10 đóng vai trò khuấy đảo, số 13 sẽ đóng vai trò đánh đầu kết thúc ở những pha phất bóng dài. Bài này rất giống với Tuyển Việt Nam khi còn Văn Hậu đá. Hay bàn thắng của Minh Vương, Quang Hải gần đây. Một loạt các pha xử lý bên cánh trái sau đó kết thúc bằng những đường phất bóng vào hai nách, hoặc trả ngược cho tuyến hai dứt điểm.
  • Nếu bài tấn công của họ rõ như thế thì ta chỉ việc chia cắt những đường bóng này là xong, và chú ý đến hai hậu vệ cánh của họ, để đề phòng họ thoát xuống. Nhiệm vụ này sẽ giao cho tiền vệ của mình để ý. Hai trung vệ lệch có thể be hai góc gôn.
Điểm yếu hàng thủ:
  • Bộ đôi trung vệ của họ khá chậm. Bàn mình ghi vào lưới họ cũng từ một pha phá bóng rất nghiệp dư của trung vệ đội họ.
  • Cánh có xu hướng dâng cao. Như vậy, chỉ cần mình tỉa một đường bóng chính xác vào khe giữa của cánh và trung vệ, hoặc hất bóng ra sau lưng hậu vệ cánh là hoàn toàn có cơ hội ăn bàn. Pha họ thua mình cũng là một nỗ lực của Văn Thanh bên cánh trái theo hướng tấn công của mình.
Điểm yếu về lối đá:
  • Đây vừa là điểm mạnh và cũng vừa là điểm yếu của họ. Khi đá với đội mạnh thì nó là điểm mạnh. Còn khi đá với đội yếu hơn thì nó lại là điểm yếu. KSA chưa đủ trình độ để ép đối thủ ra bã. Do vậy, nếu gặp đối thủ cũng chơi chiến thuật như họ thì họ sẽ gặp khó. Lượt đi ta thua 1 - 3 nhưng đó là khi ta bị thiếu người và chịu một quả pen. Còn trước đó thì họ gần như là vô vọng.
Với những nhận định trên, em hoàn toàn tự tin với dự báo của mình là: Việt Nam 2 - 1 KSA.
Cụ dịch bên group Thái hay tự viết mà dài thật?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top