[Funland] Việt Nam hạ Ả rập Xê út lấy 3 điểm đầu tiên tại Mỹ Đình ngày 16.11.2021

Trạng thái
Thớt đang đóng

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
e thấy lối chơi Nam Mỹ ( Brazil , Arghentina ) + châu Âu đều dựa vào 2 yếu tố là thể lực + kỹ thuật cá nhân nhưng châu Âu thiên về thể lực hơn , Nam Mỹ ( Brazil, Arghentina ) thiên về kỹ thuật cá nhân hơn . Xét về tổng thể lối đá Nam Mỹ ( Brazil, Arghentina ) hiện tại bây giờ hay nhất ( theo cá nhân e ) , nếu ta đi theo hướng đấy phù hợp với tố chất người Đ.N.A .
 

leminhhn

Xe buýt
Biển số
OF-407500
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
522
Động cơ
230,299 Mã lực
Đá hay là được, thắng thua ko quá quan trọng
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VN hay Nhật Bản khi ra biển lớn đều yếu hơn về thể hình, thể lực và tốc độ. Thứ duy nhất VN có thể vượt lên các đội khác là “tư duy chơi bóng”. Tư duy cần thông minh hơn và nhanh hơn. Xem trận VN NB có thể thấy cầu thủ Nhật đá gần như không cần nghĩ, ra quyết định ngay lập tức. Mình thì còn ngó ngang ngó dọc quan sát chán chê rồi mới hành động. Cả đội chỉ có mỗi QH là xử lý nhanh đc, gần như nó nghĩ hết trước khi chạm bóng rồi.
VN cũng nên học theo lối đá cả Barca Xavi-Iniesta. Hai cầu thủ chỉ cao 1.7m, thể hình cũng mỏng cơm, không tì đè mấy nhưng khuynh đảo trời âu. “Xavi là cầu thủ chơi bóng ở thì tương lai”. Các cầu thủ Việt cũng nên học kiểu đá như vậy, đừng cố đua sức.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Các cầu thủ Việt cũng nên học kiểu đá như vậy, đừng cố đua sức.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
không đua sức với kiểu châu Âu , nhưng vấn đề là chưa đủ sức gánh châu Á cụ ơi :)) , cụ nói thế lại đi vào vết xe đổ của thời Hồng Sơn , Huỳnh Đức rồi .
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,267
Động cơ
677,321 Mã lực
Mợ nên lấy nick chính ra nói chuyện có phải hay không? Nick thì khác nhưng mà tính tình chả đổi được. :P Thôi em xin nhận gạch đá ạ. Chơi thể thao mà chưa thi đấu đã sợ thua thì thôi, ở nhà ngâm thơ, nấu ăn, đút bột cho con còn hơn. :D
Ơ hay, cụ nhầm e với ai ạ.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,638
Động cơ
224,532 Mã lực
Tuổi
45
11 trận này quá quý giá. Trước đây mời đc những đội này đá giao hữu mà lại thật chân sống mái phải mất bao tiền cũng ko chắc mời đc. Nhưng vẫn phải làm hết sức chơi hết mình, gặp các đội đá chắc thua đến 70-80% như Úc Nhật KSA ở vòng 3 này cũng vẫn phải căng sức chơi hết mình mới mong biết mình ở đâu thiếu cái gì mà còn tiến bộ. Mà gặp ao làng cỡ Mã, Thái, Phi cũng vẫn phải tôn trọng đối thủ 100%, lơi lỏng một cái là thua vỡ mặt ngay. Chứ cứ nghĩ mình ra biển lớn rồi về ao làng khinh suất thì cầm chắc sẽ nhai lại bài học của Thái thôi, cao ko tới thấp cũng chẳng xong. Cái này e nghĩ đội tuyển thời ông Park đang làm tốt, luôn tôn trọng đối thủ dù là ai. VFF cũng vẫn xác định mục tiêu chính của năm nay là AFF cup.
Vấn đề tôi nói ở đây là ko phải coi thường, khinh suất các nước đông nam á. Cái tôi muốn nói là mình đã từng trải với các đội bóng lớn ở vòng 3 này rồi thì chắc chắn mình đã có sự trưởng thành về tính chịu đựng, sức ép, bản lĩnh tăng lên, vì vậy khi gặp lại các đội bóng hàng đầu đna mình sẽ nhẹ nhàng hơn so với ngày xưa, vì dù gì đi nữa thì chắc chắn ko có đội bóng nào có sức mạnh bằng KSA, Japan, Úc cả cụ ạ.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
11,298
Động cơ
514,127 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
nếu nói 5 trận thì e không đồng tình bởi đội hình Nhật Bản bây giờ mới là chính thức :D . Lối đá tử thủ chuyển trạng thái rễ hơn rất nhiều , đôi công rất khó để chuyển trạng thái nên khi đôi công mới bộc lộ tất cả . Nếu đá tử thủ như ngày xưa thì khả năng thắng Ả rập cao hơn nhưng trình độ không thể nâng lên được .

Không biết ý kiến của chuyên gia thì thế nào ? .
Theo em thì ta nên cân nhắc. Tuỳ từng lúc mà tử thủ. Tuỳ từng trận mà đôi công. Chứ nóng vội không biết trên dưới như Thái trước đây thì dở lắm. Nghĩ mình đã ngang cơ nên lúc nào cũng đôi công, cũng thi triển lối đá đẹp mắt. Kết quả là chả đi đến đâu cả
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Theo em thì ta nên cân nhắc. Tuỳ từng lúc mà tử thủ. Tuỳ từng trận mà đôi công. Chứ nóng vội không biết trên dưới như Thái trước đây thì dở lắm. Nghĩ mình đã ngang cơ nên lúc nào cũng đôi công, cũng thi triển lối đá đẹp mắt. Kết quả là chả đi đến đâu cả
đôi công với mình thì chỉ có mục đích tìm lỗ hổng để tìm cách bịt , còn tử thủ là cách đá từ trước đến nay của ông Park mà cụ .
Cá nhân e nghĩ những thằng như Nhật thì đằng nào cũng thua , mà cầu thủ nó toàn đá ở châu Âu nên mình đôi công để đo :)) mới cả tìm lỗ hổng rễ nhất , khi đã bịt được lỗ hổng rồi mà lại còn tạo sức ép ngược lại như vậy nghĩa là thành công ở mức độ châu lục , nhưng thời gian để bịt được lỗ hổng nó tính bằng 5 năm 1 :)) , đấy là rất nỗ lực .
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,121
Động cơ
400,934 Mã lực
đôi công với mình thì chỉ có mục đích tìm lỗ hổng để tìm cách bịt , còn tử thủ là cách đá từ trước đến nay của ông Park mà cụ .
Cá nhân e nghĩ những thằng như Nhật thì đằng nào cũng thua , mà cầu thủ nó toàn đá ở châu Âu nên mình đôi công để đo :)) mới cả tìm lỗ hổng rễ nhất , khi đã bịt được lỗ hổng rồi mà lại còn tạo sức ép ngược lại như vậy nghĩa là thành công ở mức độ châu lục , nhưng thời gian để bịt được lỗ hổng nó tính bằng 5 năm 1 :)) , đấy là rất nỗ lực .
Đôi công vào đâu, 11 ông đều kém 11 ông bên nó, ban huấn luyện cũng kém người ta. Có lên được bóng quả nào thật sự cho thấy phối hợp tốt đâu mà cụ bảo đôi công với tìm ra lỗ hổng để bịt, tìm ra cũng để đấy chứ làm gì. 2 cánh đuối thấy rõ, vị trí tiền vụ trụ cũng đuối. Ai cũng thấy mà có bịt được đâu. Trận nào chả thấy.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Ơ hay, cụ nhầm e với ai ạ.
Xin lỗi cụ nhé. :((
Nhưng em cũng mong sau tranh luận cụ cứ tranh luận trực tiếp. Như vậy dễ trả lời hơn là nói bóng nói gió cụ ạ. Vì chung qui lại mọi tranh luận trên đây cũng chỉ là lý thuyết, thực tế mới là điều quan trọng và đúng nhất cụ ạ. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Có thể. Nhưng cứ làm trận hòa tạm thời lấy lại tinh thần rồi lại thua tiếp.
Mơ ước sau triều đại Park Hang Seo đến triều đại Philippe Troussier.
Trên OF vẫn còn thớt trách cụ Trâu dạy học trò đá qua đá lại câu giờ để vào vòng trong đó cụ. Theo em, cụ Park vẫn có cái chất riêng, hợp với đại đa số người Việt (em không tính đến yếu tố truyền thông nhá.)
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
nhưng có 1 vấn đề là Thái Lan trước đây cũng như vậy và họ chẳng tích lũy được điều gì dẫn tới sa sút phong độ rất nhanh , cái mình cần bàn ở đây là làm sao vừa tích lũy kinh nghiệm từ thực tế nhưng vẫn có cái gì đó quen thuộc :)) , theo e nghĩ thì 2 trận Oman với TQ thì mình quay lại đường cũ là có lợi nhất .
Sa sút phong độ nó chả liên quan gì đến vòng ba WC cả cụ ạ. Thái Lan nó sa sút vì nhiều yếu tố. Em nằm vùng bên pantip thì thấy các cổ động viên của họ nêu ra nhiều yếu tố lắm. Rất nhiều trong số họ đang ngưỡng mộ cách làm của Việt Nam đó cụ. Không phải vì thành công của cụ Park mà là cả một hệ thống. Em đảm bảo có những lò đào tạo ở Việt Nam họ biết tên nhưng chưa chắc nhiều cụ trên đây đã biết tên.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
e thấy lối chơi Nam Mỹ ( Brazil , Arghentina ) + châu Âu đều dựa vào 2 yếu tố là thể lực + kỹ thuật cá nhân nhưng châu Âu thiên về thể lực hơn , Nam Mỹ ( Brazil, Arghentina ) thiên về kỹ thuật cá nhân hơn . Xét về tổng thể lối đá Nam Mỹ ( Brazil, Arghentina ) hiện tại bây giờ hay nhất ( theo cá nhân e ) , nếu ta đi theo hướng đấy phù hợp với tố chất người Đ.N.A .
HLV ngoại đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam mà em biết chính là người Brazil đó cụ.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em thấy trận gặp Nhật vừa rồi cửa lấy điểm rất sáng vì Var nó đã bóc đi một bàn hợp lệ của Nhật. Trọng tài Tây Á nó cũng muốn Nhật mất điểm để kéo lò Tây Á nhà nó đi WC. Tiếc là mình không làm cách nào đá vào được. Trận tới tài China, HQ thì lại hy vọng mình có điểm.
Giờ phân tích thì mình kiểu gì cũng thua Saudi. Muốn thắng chỉ hy vọng vào một ngày may mắn thôi.
Thế tài nó tha cho Úc một quả pen kèm 1 thẻ đỏ trong trận Việt Nam thì giải thích sao hả cụ?
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
211,976 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lối đá nhanh, khéo, tư duy thông minh như Barca Tiki Taka sẽ phù hợp nhất với người Việt. Cụ Park đá kiểu Chelsea với các đội tương đồng về thể chất thì ok, nhưng gặp thằng to khoẻ hơn là bị nó đì.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top