[Funland] Việt Nam hạ Ả rập Xê út lấy 3 điểm đầu tiên tại Mỹ Đình ngày 16.11.2021

Trạng thái
Thớt đang đóng

taphoaCauGiay

Xe hơi
Biển số
OF-793396
Ngày cấp bằng
13/10/21
Số km
125
Động cơ
21,735 Mã lực
1-1 nha các cụ!
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
2,926
Động cơ
231,856 Mã lực
Tuổi
36
em Xem tinh thần các cầu thủ đá như nào thôi, két quả không quan tâm. Em toàn thấy gần như trận nào ta cũng quan tâm điểm số.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,506
Động cơ
748,387 Mã lực
Đúng rồi cụ, dưới con mắt của nhà chuyên môn thì đội VN vẫn còn nhiều điều phải cải thiện lắm.

Ví dụ như thể lực, người hâm mộ xem thì cứ tưởng sức mình đá ngang với chúng nó. Thực ra so với các đội vòng loại thứ 3 thì còn yếu lắm.

Các cầu thủ giờ đều có gắn thiết bị để lấy số liệu trong thi đấu. Theo số liệu đo được thì cầu thủ chạy nhiều nhất 1 trận là Quang Hải, mà trận kịch kim của Quang Hải chỉ chạy hơn 10km một chút. Các cầu thủ còn lại trong đội kém hơn nhiều. Thống kê giải Võ lích thì cầu thủ Việt Nam chỉ chạy loanh quanh 6 - 7km/trận.

Trong khi quãng đường trung bình của thế giới nó hơn 11km/ trận. Thằng nào trâu bò nó phải chạy hơn 13km/trận.

Chưa kể tăng tốc đoạn ngắn. Ngay trong trận vừa rồi cả 2 bàn vào lưới (1 bàn VAR không tính) là đều bị cầu thủ Nhật tăng tốc đoạn ngắn để vượt qua, dù mới đầu trận nhưng mình cũng không đuổi theo được.


PS: có một điều nữa, em cảm giác lứa cầu thủ này đã mất độ nhiệt so với thời đá ở Thường Châu. Nếu như không có gương mặt mới cạnh tranh, thì kết quả khó có thể cải thiện được.
Chỉ nói đến tâm lý thôi đã là vấn đề rồi, áp lực phải thi đấu với những đối thủ ở tầm cao mới, áp lực từ kỳ vọng người hâm mộ..., nên thôi cứ cọ sát làm quen từ từ đã. Còn cảm giác của cụ cũng có cái đúng thôi, khi đến một độ cao nào đấy người ta có thể cẩn thận và cầu toàn hơn.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Mặt mũi, thông số của một số cầu thủ quan trọng bên KSA. Thực tế ở trận trước, các cầu thủ này cũng đã phối hợp với nhau rất tốt.

Số 7, tiền vệ trụ đội trưởng, cao 1m79
1636713432924.png


Số 10, tiền vệ công, cao 1m71
1636713487410.png


Ngoài ra còn có các trụ cột (đã đá chính ở Asian Cup và World Cup)
Tiền đạo cắm, hình như đeo áo số 9 thì phải, cao có 1m67 (Không biết có chính xác không :P)
1636714677648.png


Hậu vệ cánh 25.05.1992, cao 1m70 (ghi bàn ở trận gặp Việt Nam)
1636715157409.png


Các cầu thủ còn lại hầu hết là cầu thủ trẻ, có độ tuổi tương tự Việt Nam, thậm chí còn trẻ hơn. Ở U23 năm 2018 và Asiad cùng năm mình hơn họ, nhưng giờ họ lại đang hơn mình.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Mình bé hơn yếu hơn mà đâm húc thì thua sớm. Chắc bài phòng ngự phản công thôi cụ. Luyện quân thắng China, Oman thôi.
Em thấy thông số, và thực tế thì đội KSA cũng tương tự mình mà cụ. Một số vị trí cũng dưới mét bảy, hoặc chỉ trên mét bảy tí ti.
 

telefunken

Xe buýt
Biển số
OF-657598
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
506
Động cơ
129,497 Mã lực
Tuổi
32
Nhìn năng lực dàn tiền đạo của tuyển VN với hiệu suất ghi bàn thảm hại như hiện nay thì e rằng ghi điểm rất khó , mặc dù rất muốn nhưng vẫn phải chấp nhận trong trận tới rằng thua bi nhiêu thôi , chứ thắng là điều không tưởng
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,927
Động cơ
120,167 Mã lực
VN gặp Tây Á không có vấn đề cóng tâm lý như gặp Nhật Hàn hay trước đây là Thái. Hi vọng là thêm 1 chút may mắn thì 3 điểm không phải là không khả thi. Nhưng cũng đừng húng chó chơi pressing tầm cao như trận với Nhật.
Ông Park bắt đúng bệnh cầu thủ VN rồi, mỗi khi gặp 1 đối thủ mà họ coi là tượng đài để hướng đến thì cầu thủ VN thường có tâm lý rất căng thẳng trước và trong trận đấu. Đôi khi là dẫn tới không ngủ đủ.
 

F1 Mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-559802
Ngày cấp bằng
20/3/18
Số km
1,041
Động cơ
50,844 Mã lực
Cụ hat.tieu mở thớt VN em có linh cảm VN sẽ có điểm ;)
 
Biển số
OF-782297
Ngày cấp bằng
2/7/21
Số km
261
Động cơ
33,770 Mã lực
Tuổi
54
Em thấy thông số, và thực tế thì đội KSA cũng tương tự mình mà cụ. Một số vị trí cũng dưới mét bảy, hoặc chỉ trên mét bảy tí ti.
Arab Saudi không cao to lắm nhưng rất khỏe, khỏe hơn ta nhiều, lại khéo léo nữa.
Trận này ta thua ít là mừng rồi.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Đúng rồi cụ, dưới con mắt của nhà chuyên môn thì đội VN vẫn còn nhiều điều phải cải thiện lắm.

Ví dụ như thể lực, người hâm mộ xem thì cứ tưởng sức mình đá ngang với chúng nó. Thực ra so với các đội vòng loại thứ 3 thì còn yếu lắm.

Các cầu thủ giờ đều có gắn thiết bị để lấy số liệu trong thi đấu. Theo số liệu đo được thì cầu thủ chạy nhiều nhất 1 trận là Quang Hải, mà trận kịch kim của Quang Hải chỉ chạy hơn 10km một chút. Các cầu thủ còn lại trong đội kém hơn nhiều. Thống kê giải Võ lích thì cầu thủ Việt Nam chỉ chạy loanh quanh 6 - 7km/trận.

Trong khi quãng đường trung bình của thế giới nó hơn 11km/ trận. Thằng nào trâu bò nó phải chạy hơn 13km/trận.

Chưa kể tăng tốc đoạn ngắn. Ngay trong trận vừa rồi cả 2 bàn vào lưới (1 bàn VAR không tính) là đều bị cầu thủ Nhật tăng tốc đoạn ngắn để vượt qua, dù mới đầu trận nhưng mình cũng không đuổi theo được.


PS: có một điều nữa, em cảm giác lứa cầu thủ này đã mất độ nhiệt so với thời đá ở Thường Châu. Nếu như không có gương mặt mới cạnh tranh, thì kết quả khó có thể cải thiện được.
Sau lượt trận tháng 11 thì tháng 12 là AFF Cup rồi cụ ơi. Bản thân VFF cũng xác định AFF Cup là quan trọng nhất. Lãnh đạo đã chốt vậy thì anh em cầu thủ đá quá nhiệt để làm gì?
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Arab Saudi không cao to lắm nhưng rất khỏe, khỏe hơn ta nhiều, lại khéo léo nữa.
Trận này ta thua ít là mừng rồi.
Cái này em không phủ nhận. Tuy nhiên, thà nó chơi kiểu hoa mỹ như trước đi còn dễ đỡ. Giờ nó cũng chơi hiện đại, cần diệt là nó lên bóng nhanh giết ngay chứ không đan lát hoa lá cành như trước nữa. Đó mới là điều đáng ngại. :(
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,252
Động cơ
499,270 Mã lực
Có điểm là mừng , Saudia còn đang đứng đầu bảng và gần như có vé đi tiếp ! Việt Nam thì sau 5 trận thua tinh thần đang xuống lắm rồi , ko còn mơ mộng như lúc bắt đầu chiến dịch Tiến Linh phát biểu mục tiêu là vé đi WC nữa !
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,927
Động cơ
120,167 Mã lực
Đúng rồi cụ, dưới con mắt của nhà chuyên môn thì đội VN vẫn còn nhiều điều phải cải thiện lắm.

Ví dụ như thể lực, người hâm mộ xem thì cứ tưởng sức mình đá ngang với chúng nó. Thực ra so với các đội vòng loại thứ 3 thì còn yếu lắm.

Các cầu thủ giờ đều có gắn thiết bị để lấy số liệu trong thi đấu. Theo số liệu đo được thì cầu thủ chạy nhiều nhất 1 trận là Quang Hải, mà trận kịch kim của Quang Hải chỉ chạy hơn 10km một chút. Các cầu thủ còn lại trong đội kém hơn nhiều. Thống kê giải Võ lích thì cầu thủ Việt Nam chỉ chạy loanh quanh 6 - 7km/trận.

Trong khi quãng đường trung bình của thế giới nó hơn 11km/ trận. Thằng nào trâu bò nó phải chạy hơn 13km/trận.

Chưa kể tăng tốc đoạn ngắn. Ngay trong trận vừa rồi cả 2 bàn vào lưới (1 bàn VAR không tính) là đều bị cầu thủ Nhật tăng tốc đoạn ngắn để vượt qua, dù mới đầu trận nhưng mình cũng không đuổi theo được.


PS: có một điều nữa, em cảm giác lứa cầu thủ này đã mất độ nhiệt so với thời đá ở Thường Châu. Nếu như không có gương mặt mới cạnh tranh, thì kết quả khó có thể cải thiện được.
Có thống kê quãng đường chạy của cầu thủ tuyển VN ở VL thứ 3 WC không cụ?

Em có suy nghĩ là ở VL chạy ít 1 phần vì đá trời quá nóng nhưng nếu ở VL thứ 3 WC cũng vậy thì đúng là phải xem lại nâng tầm thể hình thể lực đội tuyển lên. (Thể hình cũng đóng góp vì cùng 12km nhưng nếu 12km tì đè với bọn to cao hơn mình (ngoại binh) thì vất vả hơn 12km đá với bọn ngang mình)
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,252
Động cơ
499,270 Mã lực
Sau lượt trận tháng 11 thì tháng 12 là AFF Cup rồi cụ ơi. Bản thân VFF cũng xác định AFF Cup là quan trọng nhất. Lãnh đạo đã chốt vậy thì anh em cầu thủ đá quá nhiệt để làm gì?
Chuẩn rồi , VĐ AFF cúp còn dc vài tỏi chứ vòng loại WC này có cố đá cũng ko chắc thắng dc , lại lăn ra chấn thương thì mất suất AFF như chơi . Nên các cầu thủ có cố gắng nhưng ko còn độ nhiệt như trước , ngoài ra cũng phải nói chính những quyết định rất nặng của Var đã làm chùn chân vì họ sợ dính thẻ hay Pen .
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,087
Động cơ
2,958,156 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em thì nghĩ toàn bọn khát 3 điểm thì mình cứ thủ chặt chờ cơ hội thôi, thời gian càng trôi về cuối trận thì đội bạn càng sốt ruột, lúc đấy mới là cơ hội của mình. Điểm số là quan trọng nhất chứ đá đẹp mà thua cũng chả để làm gì.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,927
Động cơ
120,167 Mã lực
Chuẩn rồi , VĐ AFF cúp còn dc vài tỏi chứ vòng loại WC này có cố đá cũng ko chắc thắng dc , lại lăn ra chấn thương thì mất suất AFF như chơi . Nên các cầu thủ có cố gắng nhưng ko còn độ nhiệt như trước , ngoài ra cũng phải nói chính những quyết định rất nặng của Var đã làm chùn chân vì họ sợ dính thẻ hay Pen .
Em mà là VFF thì em cứ treo giải thưởng thế này: tính từ thua 3 trái:
- thua ít đi 1 trái thì thưởng thêm 300 triệu.
- hòa thì thưởng 1 tỉ.
- thắng thưởng 1.5 tỉ.

Phải đá hết mình thì mới học được nhiều.

Em thì nghĩ toàn bọn khát 3 điểm thì mình cứ thủ chặt chờ cơ hội thôi, thời gian càng trôi về cuối trận thì đội bạn càng sốt ruột, lúc đấy mới là cơ hội của mình. Điểm số là quan trọng nhất chứ đá đẹp mà thua cũng chả để làm gì.
Thật ra đá sòng phẳng lên cũng có cái hay là học được nhiều hơn nếu hướng tới WC 2026. Nhưng cũng cần có điểm để khích lệ toàn đội. Cần phải tính toán tỉ lệ hợp lý và lựa chọn cho từng đối thủ cho phù hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em nghĩ, bóng đá là trò chơi của sai số. Hiện nay, khoa học thể thao phát triển khá tốt, nên khoảng cách cũng thu hẹp đáng kể. Những đội mạnh đá với đội yếu cũng không còn có thể đè ngửa ra thích làm gì thì làm như trước nữa rồi. Bởi vì, thông tin của các cầu thủ, HLV giờ tràn ngập trên mạng. Tất cả các đội bóng đều có thể phân tích, nghiên cứu kĩ lối chơi của đối thủ.

Tại sao ngày xưa mình làm được kì tích? Bởi vì lúc đó thông tin về chúng ta còn ít. Và cũng chẳng ai thèm quan tâm. Còn bây giờ thì sao? Đến báo chí nước đối thủ còn nắm rõ các cầu thủ của chúng ta huống hồ BHL đội họ. Ví dụ như hôm qua em thấy đội Nhật còn bắt được cả bài xử lý bóng như nào của Tiến Dũng. Chứng tỏ họ nghiên cứu rất kĩ chứ chẳng phải không. Tại sao họ lại đột ngột tăng tốc bên cánh trái? Đó chẳng phải là nơi hay gặp sai lầm của chúng ta hay sao?

Như vậy cũng có cái hay là chúng ta đã biết được thực lực của chúng ta chính xác đang ở đâu. Qua năm trận thua vừa qua, em không hề bi quan, mà ngược lại, em thấy tự tin với trình độ của Đội tuyển. Năm trận thua của chúng ta vừa qua đều không hề là những trận thua bạc nhược, đá lấy lệ cho xong như trước nữa. Mấy trận thua vừa qua là những trận thua mà chúng ta đã kiên trì tấn công đến phút cuối cùng để tìm kiếm bàn thắng.

Đặc biệt, trận thua TQ trên sân khách, các cầu thủ của chúng ta còn biểu lộ cảm xúc như thể vừa thua đội Lào vậy.

Tất cả những điều trên có đáng mừng không? Đáng mừng quá đi chứ. Hãy tận hưởng hiện tại đi các cụ. Chuyện tương lai thì để VFF và các CLB lo. Hiện giờ Đội tuyển đang đá tốt thì hãy cứ cổ vũ hết mình. Không yêu xin đừng nói lời cay đắng.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Chuẩn rồi , VĐ AFF cúp còn dc vài tỏi chứ vòng loại WC này có cố đá cũng ko chắc thắng dc , lại lăn ra chấn thương thì mất suất AFF như chơi . Nên các cầu thủ có cố gắng nhưng ko còn độ nhiệt như trước , ngoài ra cũng phải nói chính những quyết định rất nặng của Var đã làm chùn chân vì họ sợ dính thẻ hay Pen .
Cụ nói thế hơi oan cho các cầu thủ. Vấn đề do lãnh đạo chốt thôi. Trước trận lãnh đạo vỗ vai, đá đấm giữ chân cẳng để bảo vệ cúp vàng nhé thì sao? Còn cầu thủ em thấy họ vẫn đá nhiệt đó thôi. Lên bóng đến giây cuối cùng để tìm bàn thắng.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Có thống kê quãng đường chạy của cầu thủ tuyển VN ở VL thứ 3 WC không cụ?

Em có suy nghĩ là ở VL chạy ít 1 phần vì đá trời quá nóng nhưng nếu ở VL thứ 3 WC cũng vậy thì đúng là phải xem lại nâng tầm thể hình thể lực đội tuyển lên. (Thể hình cũng đóng góp vì cùng 12km nhưng nếu 12km tì đè với bọn to cao hơn mình (ngoại binh) thì vất vả hơn 12km đá với bọn ngang mình)
Cầu thủ giờ đá toàn đeo thiết bị GPS. Ông nào lười chạy cái là bị phát hiện ngay cụ ơi. Bảo đội Việt Nam lười chạy là không đúng. Bản chất của mình là di chuyển lên xuống theo khối, nên không thể có chuyện lười chạy được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top