[Funland] Việt Nam có tỷ lệ mắc ung thư đứng thứ 100 thế giới (151,4/100.000).

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,307
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Bằng chứng TCQG về bụi mịn ở VN đặt cao hơn tiêu chuẩn của WHO, có số đẹp công cmn bố

"Tuy nhiên, so với các tiêu chuẩn quốc gia và Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ số chất lượng không khí (AQI) năm 2017 vẫn nhiều lần vượt ngưỡng. Cụ thể, tại Hà Nội có 99 ngày vượt quá quy chuẩn quốc gia và 257 ngày vượt quá tiêu chuẩn của WHO; tại TPHCM có 14 ngày vượt quá quy chuẩn quốc gia và 222 ngày vượt quá tiêu chuẩn của WHO."
Em nói thật cụ ngớ ngẩn vừa thôi, không hiểu cụ cố ý như thế để làm gì?
Không ai bảo là HN và SG không có bụi mịn
Vấn đề là HN và SG không có nhà máy điện than, sao lại cao thế?
Vì người ta đã kết luận là do khí thải của xe là chủ yếu
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Tôi trả lời ở #177 rồi ngẫn ạ, tìm lại mà đọc đi
Không đọc rồi còn viết vớ vẩn, một ông ất ơ nào đấy nghiên cứu mà đòi so với cả tổ chức Châu Á, đầy đủ tiến sỹ và giáo sư đầu ngành?
Lại còn ô nhiễm ở HN do bay từ nơi khác tới =))
Tập trung vào ung thư đi
À, giống kiểu VN công bố 99 ngày vượt quá quy chuẩn, WHO đăng 257 ngày. Éo phải phương tây bôi xấu VN mà VN đặt cmn tiêu chuẩn riêng cao gấp 2 chuẩn chung, công bố mỗi con số :)):))
Ông đó là Tiến Sỹ Bộ GTVT công bố nghiên cứu, còn bài báo cụ trong nội dung là ông Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam
éo hiểu sao cụ nêu cmn thành tổ chức Châu Á, Tiến Sỹ,... Cụ tốt nghiệp ngành gió cmr? :)):)):)))
https://vnexpress.net/thoi-su/bui-min-gay-hai-khong-khi-ha-noi-chu-yeu-tu-khoi-xe-3894183.html
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
7,647
Động cơ
263,995 Mã lực
Không thấy có VN trong danh sách các nước ung thư hàng đầu, vì tỷ lệ người dân VN đi thăm khám, tầm soát sức khóe ít hơn so với các nước tiên tiến, đừng lạc quan quá các cụ ah.

Các ông tọc trên bản, ăn ngô mốc, có bênh thì nhờ thầy mo làm phép rồi uống cá cây, có mấy người đi BV.

Có người ở quê, vào BV huyện khám, BS kết luôn đau dạ dày, mấy tháng sau chết ở nhà vì ung thư dạ dày, không có hồ sơ chưa bệnh ung thư ở BV thỉ thống kê thế nào?
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Em nói thật cụ ngớ ngẩn vừa thôi, không hiểu cụ cố ý như thế để làm gì?
Không ai bảo là HN và SG không có bụi mịn
Vấn đề là HN và SG không có nhà máy điện than, sao lại cao thế?
Vì người ta đã kết luận là do khí thải của xe là chủ yếu
=)) Ờ date tháng 3 2019, lobby chính sách xe ĐIỆN.
Nghiên cứu của ĐH Cần Thơ, ĐH Havard, ĐH Thanh Hoa xe điện ô nhiễm gấp cmn 2-5 lần xe chạy xăng ở VN và TQ, thay cmn bằng xe ĐIỆN thêm ô nhiễm gấp 2-5 lần.
 

TuNN

Xe buýt
Biển số
OF-437841
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
698
Động cơ
217,790 Mã lực
Tuổi
41
Có 1 só loại ung thư VN top đầu TG như ung thư phổi do hút thuốc quá nhiều. Nên khi chúng ta nghe thấy lại tưởng tỉ lệ ung thư chung của nước ta top đầu TG. Thật ra chúng ta top 100 cũng đúng đấy. K phải nc tỉ lệ ung thư quá cao đâu. Vì người Việt ăn nhiều Rau xanh. Ngày nào k có Rau, canh... Thì k chịu đc. Nên món ăn VN rất lành mạnh. Tây hay ăn đồ ăn nhanh và cơ địa kém nên ung thư Da rất nhiều. Tây tắm biển mấy phút là Da đỏ tấy như Tôm luộc ấy. Nếu dân mình k tẩm hoá chất hại nhau thì tỉ lệ của ta thấp như Nhật luôn.
 

xiao3xiao3xiao

Xe máy
Biển số
OF-425003
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
80
Động cơ
217,639 Mã lực
Tuổi
61
bên nước ngoài e nghĩ thông kê còn chính xác tý chứ vn nhiều người ko có điều kiện hoặc lười khám bệnh có khi chết vẫn ko biết mắc bệnh gì mà thực chất do ung thư thì có vào danh sách đâu
suy nghĩ ngây thơ như trẻ con ... biết ung thư là thế nào không vậy ... nó đau cho muốn chết cho xong ... đau đến độ muốn chết để đầu thai sớm mà vẫn cắn răng không vào viện khám à ... tôi chưa gặp tình huống này nhé ... đã vào viện thì tất nhiên là biết đấy là ung thư ... tóm lại khi ung thư phát bệnh thì buộc phải vào bệnh viện ... nên thống kê cũng chẳng như mấy bố trong này lo ngại đâu
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,307
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
suy nghĩ ngây thơ như trẻ con ... biết ung thư là thế nào không vậy ... nó đau cho muốn chết cho xong ... đau đến độ muốn chết để đầu thai sớm mà vẫn cắn răng không vào viện khám à ... tôi chưa gặp tình huống này nhé ... đã vào viện thì tất nhiên là biết đấy là ung thư ... tóm lại khi ung thư phát bệnh thì buộc phải vào bệnh viện ... nên thống kê cũng chẳng như mấy bố trong này lo ngại đâu
Nhiều người còn nghĩ Việt Nam vẫn như cách đây 100 năm mà cụ
Giờ vào viện chỉ cần dấu hiệu nhỏ điều đầu tiên người ta nghĩ đến là ung thư
Nhiều ông nói đến Việt Nam là phải đổ ngay đống rác lên đầu nên số liệu phải thật xấu mới tin
Em chỉ tin trình tự nhục mình đứng đầu thế giới thôi
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,376
Động cơ
280,563 Mã lực
Có 1 só loại ung thư VN top đầu TG như ung thư phổi do hút thuốc quá nhiều. Nên khi chúng ta nghe thấy lại tưởng tỉ lệ ung thư chung của nước ta top đầu TG. Thật ra chúng ta top 100 cũng đúng đấy. K phải nc tỉ lệ ung thư quá cao đâu. Vì người Việt ăn nhiều Rau xanh. Ngày nào k có Rau, canh... Thì k chịu đc. Nên món ăn VN rất lành mạnh. Tây hay ăn đồ ăn nhanh và cơ địa kém nên ung thư Da rất nhiều. Tây tắm biển mấy phút là Da đỏ tấy như Tôm luộc ấy. Nếu dân mình k tẩm hoá chất hại nhau thì tỉ lệ của ta thấp như Nhật luôn.
Ung thư phổi, gan, dạ dầy chúng ta luôn ở nhóm dẫn đầu.
 

TuNN

Xe buýt
Biển số
OF-437841
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
698
Động cơ
217,790 Mã lực
Tuổi
41
suy nghĩ ngây thơ như trẻ con ... biết ung thư là thế nào không vậy ... nó đau cho muốn chết cho xong ... đau đến độ muốn chết để đầu thai sớm mà vẫn cắn răng không vào viện khám à ... tôi chưa gặp tình huống này nhé ... đã vào viện thì tất nhiên là biết đấy là ung thư ... tóm lại khi ung thư phát bệnh thì buộc phải vào bệnh viện ... nên thống kê cũng chẳng như mấy bố trong này lo ngại đâu
Chuẩn rồi. Ung thư k thống kê sót 1 trường hợp nào đâu. Vào viện còn có Mooc phin giảm đau. Em đọc thấy tỉ lệ ung thư nc ta k quá cao đâu. Nhưng mình phải tuyên truyền để tránh thực phẩm bẩn. Cũng tốt. Giống HIv. Nó khá khó lây nhưng ngày xưa ta tuyên truyền nó Ngáo ộp quá nên dân ta còn tưởng đi cắt tóc có thể lây đc Hiv. Hè hè
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Ung thư phổi, gan, dạ dầy chúng ta luôn ở nhóm dẫn đầu.
Chưa kịp chết ung thư, chết cmn trẻ vì TNGT, tắc nghẽn phổi, chết các bệnh do ô nhiễm không khí cmnr. Có sống đủ lâu éo đâu để ung thư. Xa xỉ vcđ.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,376
Động cơ
280,563 Mã lực
Chưa kịp chết ung thư, chết cmn trẻ vì TNGT, tắc nghẽn phổi, chết các bệnh do ô nhiễm không khí cmnr. Có sống đủ lâu éo đâu để ung thư. Xa xỉ vcđ.
Thánh biết nội thành Hà Nội bây giờ có bao nhiêu viện ung bướu không? Không nhẽ chết vì thứ khác lại có nhiều viện mới mở thế.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,093
Động cơ
189,034 Mã lực
Tuổi
35
Chưa kịp chết ung thư, chết cmn trẻ vì TNGT, tắc nghẽn phổi, chết các bệnh do ô nhiễm không khí cmnr. Có sống đủ lâu éo đâu để ung thư. Xa xỉ vcđ.
Chết nhiều thế mà dân vẫn tăng , trung bình 1 năm tăng từ 600k đến 1 triệu người, tuổi thọ vẫn tăng đều ( sắp xấp xỉ 80 rồi).

Dân số Việt Nam dừng ở 80 triệu người thì hợp lý nhất, chứ 100t thì quá đông.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,994
Động cơ
678,653 Mã lực
Số người mắc khác số người chết. Ở bển tỷ lệ mắc cao, nhưng tỷ lệ chết thấp. Ở VN thương là thống kê chết :D
Có lẽ thế thật ạ. E thấy UT ở ta hầu như chết chắc trong thời gian ngắn.
Còn cái thống kê ko biết lấy nguồn ở đâu, chứ kiểu như thống kê số người chế vì TNGT thì potay, chỉ tính người chết tại chỗ, đưa vào viện chết trong viện, đưa về nhà chết ở nhà ko tính vào.
 
Biển số
OF-629327
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
585
Động cơ
118,726 Mã lực
Có lẽ thế thật ạ. E thấy UT ở ta hầu như chết chắc trong thời gian ngắn.
Còn cái thống kê ko biết lấy nguồn ở đâu, chứ kiểu như thống kê số người chế vì TNGT thì potay, chỉ tính người chết tại chỗ, đưa vào viện chết trong viện, đưa về nhà chết ở nhà ko tính vào.
Sao cụ biết đưa vào viện chết, đưa về nhà chết thì không tính vào ạ.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,994
Động cơ
678,653 Mã lực
Sao cụ biết đưa vào viện chết, đưa về nhà chết thì không tính vào ạ.
Hôm bữa 1 a sao vạch trả lời rõ ràng đấy Cụ. Ảnh nói số liệu đó ko ai có trách nhiệm báo cho các ảnh nên ảnh ko thể nắm dc. Chỉ biết tại hiện trường thôi.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
=)) Ờ date tháng 3 2019, lobby chính sách xe ĐIỆN.
Nghiên cứu của ĐH Cần Thơ, ĐH Havard, ĐH Thanh Hoa xe điện ô nhiễm gấp cmn 2-5 lần xe chạy xăng ở VN và TQ, thay cmn bằng xe ĐIỆN thêm ô nhiễm gấp 2-5 lần.
À, giống kiểu VN công bố 99 ngày vượt quá quy chuẩn, WHO đăng 257 ngày. Éo phải phương tây bôi xấu VN mà VN đặt cmn tiêu chuẩn riêng cao gấp 2 chuẩn chung, công bố mỗi con số :)):))
Ông đó là Tiến Sỹ Bộ GTVT công bố nghiên cứu, còn bài báo cụ trong nội dung là ông Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam
éo hiểu sao cụ nêu cmn thành tổ chức Châu Á, Tiến Sỹ,... Cụ tốt nghiệp ngành gió cmr? :)):)):)))
https://vnexpress.net/thoi-su/bui-min-gay-hai-khong-khi-ha-noi-chu-yeu-tu-khoi-xe-3894183.html
Em nói thật cụ ngớ ngẩn vừa thôi, không hiểu cụ cố ý như thế để làm gì?
Không ai bảo là HN và SG không có bụi mịn
Vấn đề là HN và SG không có nhà máy điện than, sao lại cao thế?
Vì người ta đã kết luận là do khí thải của xe là chủ yếu
Trích tiếp ông Đăng nói gì, mịa mồm đĩ vãi.
Ông tính ô nhiễm không khí trên chuẩn riêng tự đặt cao cmn gấp 2 chuẩn chung who công bố.
Ra số trung bình ngày không khí ô nhiễm thấp hơn, số thật, ông phát biểu :)):)) . Mồm ông nói ô nhiễm chủ yếu do xăng xe, éo tin được, éo trích nghiên cứu đ' nào.


Trả lời câu hỏi của RFA rằng những biện pháp đối phó tình trạng ô nhiễm không khí mà các cơ quan chức năng của Việt Nam có thể thực hiện trong ngắn hạn và dài hạn gồm những gì, Giáo sư-Tiến sĩ Khoa học Phạm Ngọc Đăng cho biết:

“Thật ra khi chỉ số trung bình ngày, trung bình năm vượt qua khoảng 3,4 lần lên thì mới báo động. Bấy giờ coi như là giống như các nước khác thôi, phải hạn chế xe cộ hoặc là hạn chế sản xuất hay người già, phụ nữ, trẻ em không nên ra ngoài trời…Nhưng Việt Nam chưa đến mức độ như vậy, cho nên Nhà nước chưa có biện pháp gì gọi là báo động cả.”
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,307
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Trích tiếp ông Đăng nói gì, mịa mồm đĩ vãi.
Ông tính ô nhiễm không khí trên chuẩn riêng tự đặt cao cmn gấp 2 chuẩn chung who công bố.
Ra số trung bình ngày không khí ô nhiễm thấp hơn, số thật, ông phát biểu :)):)) . Mồm ông nói ô nhiễm chủ yếu do xăng xe, éo tin được, éo trích nghiên cứu đ' nào.


Trả lời câu hỏi của RFA rằng những biện pháp đối phó tình trạng ô nhiễm không khí mà các cơ quan chức năng của Việt Nam có thể thực hiện trong ngắn hạn và dài hạn gồm những gì, Giáo sư-Tiến sĩ Khoa học Phạm Ngọc Đăng cho biết:

“Thật ra khi chỉ số trung bình ngày, trung bình năm vượt qua khoảng 3,4 lần lên thì mới báo động. Bấy giờ coi như là giống như các nước khác thôi, phải hạn chế xe cộ hoặc là hạn chế sản xuất hay người già, phụ nữ, trẻ em không nên ra ngoài trời…Nhưng Việt Nam chưa đến mức độ như vậy, cho nên Nhà nước chưa có biện pháp gì gọi là báo động cả.”
Em không thấy có nhu cầu tranh luận với cụ nữa nên tạm thời cho vào sổ đen, nếu sau này tư duy cụ có chuyển biến thì sẽ xem xét cho ra nhé ^^
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Ông Đăng nói ô nhiễm coi như các nước khác thôi, cao gấp 3,4 lần mới cần kế hoạch xử cmn lý.
Hàn Quốc coi ô nhiễm không khí là thảm hoạ quốc gia.
Chỉ số ô nhiễm không khí Vn gần đôi lần Hàn Quốc (WHO).

 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Hàn quốc chỉ số ô nhiễm phân nửa VN, thông qua luật đặc biệt đối phó với thảm hoạ quốc gia, Tiến sỹ Việt bảo éo lo gấp 3-4 lần nữa sẽ có kế hoạch đối phó.
HQ Thực thi các biện pháp khẩn cấp:
Người đứng đầu chính quyền địa phương phải nghiêm khắc điều tiết thời gian hoạt động và tối ưu hóa tỷ lệ của các nhà máy nhiệt điện (sử dụng than đá) và các cơ sở thải bụi mịn với lượng lớn.

Các công trình xây dựng cũng sẽ được yêu cầu giảm thời gian thi công trong một ngày. Mọi hành vi vi phạm sẽ có thể bị phạt tới 2 triệu won (1.780 USD).

Luật mới cũng cho phép người đứng đầu chính quyền địa phương đề xuất đóng cửa hoặc giảm thời gian mở cửa, hoặc áp dụng giờ làm việc linh hoạt đối với các trường học hoặc trường mẫu giáo trong trường hợp ô nhiễm bụi mịn lên đến mức nguy hiểm.

Bộ Môi trường Hàn Quốc đã công bố danh sách 101 cơ sở phát thải bụi mịn quy mô lớn trên cả nước sẽ là đối tượng điều chỉnh của luật đặc biệt, đồng thời ước tính khoảng 36.000 công trình xây dựng sẽ bị xếp vào loại công trình phát thải bụi mịn.

Các hạn chế về xe cộ lưu thông cũng sẽ được áp đặt tùy theo chỉ thị của từng địa phương.

Ví dụ chính quyền thủ đô Seoul đã hoàn thiện một quy định pháp luật mới, theo đó hạn chế việc sử dụng các phương tiện thải khí cấp 5 trong thời gian từ 6h00 sáng đến 21h00 tối, và áp đặt mức phạt lên tới 100.000 won đối với các vi phạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top